Cách thức tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Trong những năm gần đây, việc tự thiết kế mẫu xin việc online đã dần trở nên phổ biến, được rất nhiều ứng viên hay sinh viên mới ra trường lựa chọn để tạo bộ hồ sơ ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, việc tạo hồ sơ xin việc online không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nếu cách thức này vẫn còn tạo nhiều bỡ ngỡ đối với các bạn thì hãy cùng nhau đọc bài viết của work247.vn ngay dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các cách làm hồ sơ xin việc online

Trong quá trình tạo hồ sơ xin việc online, các bạn thường có cho mình 2 phương án cơ bản để lựa chọn. Đầu tiên chính là tự thiết kế. Thứ hai chính là sử dụng mẫu hồ sơ xin việc đã có sẵn ở trên website. Cả 2 phương án này sẽ có những đặc điểm nổi bật như sau:

1.1. Cách tự thiết kế mẫu xin việc online

Hiện nay, việc thiết kế một mẫu xin việc đẹp mắt đã trở nên vô cùng dễ dàng. Các bạn hoàn toàn có thể tự tạo mình bằng các công cụ thiết kế truyền thống như word, excel, powerpoint hay photoshop.

Tuy nhiên, các cách thiết kế này vẫn tạo được nhiều sự đột phá khiến người dùng đôi khi cảm thấy rườm rà, tốn thời gian mà không đẹp mắt. Để tránh được tình trạng này, các bạn hoàn toàn có thể thiết kế một mẫu xin việc online tại các website nổi tiếng đang có trên thị trường như topcv, work247, timviec365, ResumUp,…

Đối với tự thiết kế này, các bạn cần đặc biệt lưu ý tới một số đặc điểm quan trọng như:

Bố cục: bố cục của mẫu xin việc online cần được trình bày một cách rõ ràng. Độ dài ưu tiên chỉ nên vào khoảng 1 trang của giấy A4. Các mục thông tin quan trọng như trình độ học vấn, thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng,… thì các bạn nên trình bày theo trình tự thời gian và để thông tin đáng quan tâm lên đầu.

Cỡ chữ của mẫu xin việc: cả tiêu đề chính và tiêu đề phụ trong một bản CV thì các bạn nên để cỡ chữ 13 – 14. Còn đối với thông tin chi tiết của các mục, các bạn nên để cỡ chứ là 11 – 12. Một số font chữ mà bạn có thể tham khảo để giúp cho bản CV của mình đẹp mắt hơn là Lucida Sans,Tahoma, Gill Sans, Roboto hoặc Arial.

Màu sắc: Tùy vào công việc mà bạn ứng tuyển thì chúng ta nên chọn một loại màu sắc khác nhau. Ở đây, các bạn nên có sự phối hợp giữa màu sắc và tông màu một cách hài hòa, đẹp mắt. Ví dụ như sắc trắng, xanh thì phù hợp công việc thư ký, luật sư hay trợ lý,…

Cần chú ý màu sắc khi thiết kế CV xin việc
Cần chú ý màu sắc khi thiết kế CV xin việc

Nội dung: Bạn nên trình bày đầy đủ các phần, nội dung của một mẫu xin việc bởi các thông tin này luôn nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm. Một lưu ý khác dành cho bạn là nên để thông tin thống nhất với font, cỡ chữ đồng đều với nhau.

Ảnh chèn mẫu xin việc: Bức ảnh chân dung mà bạn lựa chọn cần có kích thước vừa phải, không nên để quá lớn. Đồng thời, bạn cũng nên có được một bức ảnh thể hiện rõ được khuôn mặt, vẻ mặt nghiêm túc hoặc hơi mỉm cười. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn một bức ảnh có độ phân giải tốt, chất lượng cao.

Lưu trữ: Đối với các mẫu xin việc online, các bạn hoàn toàn có thể lưu trữ ngay tại website, ở mục hồ sơ cá nhân. Nếu bạn muốn download hồ sơ xin việc về máy tính thì nên chọn file PDF để tránh một số lỗi cơ bản như vỡ layout, lệch chữ, lỗi font. Ngoài ra, bạn cũng nên lược bỏ những chi tiết không cần thiết để giúp dung lượng file nhẹ hơn.

Xem thêm: Làm sao để có bìa CV đẹp tạo sức hút mạnh cho nhà tuyển dụng?

1.2. Sử dụng mẫu hồ sơ xin việc có sẵn

Bên cạnh việc tự thiết kế cho mình một mẫu hồ sơ xin việc online thì việc lựa chọn bản mẫu có sẵn cũng sẽ là một cách làm cực kỳ thông minh. Bởi cách làm này sẽ giúp bạn có được một kho lưu trữ vô cùng đa dạng, tìm được những mẫu thiết kế đẹp mắt phù hợp với nhu cầu bản thân và nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, trong quá trình thiết kế, đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng bị ý tưởng, màu sắc hồ sơ online không được trau chuốt, hài hòa thì đây sẽ là một giải pháp hợp lý dành cho bạn. Nhất là khi, việc sử dụng mẫu này sẽ giúp bạn có được nhiều gợi ý tuyệt vời hơn.

Điểm thú vị ở đây là hầu hết các website tuyển dụng nổi tiếng đều có một kho lưu trữ khổng lồ với rất nhiều hồ sơ xin việc online khác nhau. Đồng thời, những loại hồ sơ này đều được phân chia một cách rõ ràng từ ngành nghề, ngôn ngữ cho tới trình độ của người tìm việc.

Sử dụng mẫu hồ sơ xin việc có sẵn
Sử dụng mẫu hồ sơ xin việc có sẵn

2. Hướng dẫn cách lựa chọn mẫu CV phù hợp với Work247

Nếu các bạn là một người yêu cái đẹp, yêu thích mẫu thích rõ ràng, rành mạch thì chắc chắn không thể bỏ qua trang web tuyển dụng work247.vn. Trang website này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều bản hồ sơ xin việc online đẹp mắt và đầy ấn tượng. Để có thể lựa chọn một mẫu CV ở web work247.vn, các bạn sẽ làm lần lượt những bước cơ bản sau:

Bước 1: Các bạn sẽ cần thực hiện đăng nhập ở website work247.vn.

Bước 2: Các bạn sẽ cần mục tính năng là CV xin việc đang được hiển thị ở góc phải.

Bước 3: Lúc này, trang website sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu CV khác nhau, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng ứng viên. Ở đây, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu CV theo ngành nghề hoặc CV theo một số ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung.

Lựa chọn mẫu CV phù hợp với work247
Lựa chọn mẫu CV phù hợp với work247

Bước 4: Với mỗi mẫu CV đã được lựa chọn, các bạn có thể ấn vào Xem trước để xem toàn bộ bố cục CV hoặc bấm vào Dùng mẫu này để trực tiếp sử dụng.

3. Tạo hồ sơ xin việc online nhanh chóng, đơn giản với Work247

Không chỉ cung cấp việc lựa chọn rất nhiều mẫu CV khác nhau, website work247.vn còn đem đến cho bạn một tính năng khác cũng cực kỳ thú vị là tạo CV online. Với tính năng này, các bạn sẽ có cho mình một số bước đơn giản và nhanh chóng như sau:

Bước 1: Các bạn sẽ cần đăng nhập để tiến hành truy cập vào trang chủ của work247.vn.

Tiến hành đăng nhập ở website work247
Tiến hành đăng nhập trước khi tạo hồ sơ online

Bước 2: Cũng tương tự như hình thức chọn mẫu, các bạn sẽ chọn vào CV xin việc.

Bước 3: Các bạn chọn mục tính năng là Tạo CV online. Tiếp đến, các bạn cũng sẽ lựa chọn một mẫu CV mà mình yêu thích nhất rồi chọn vào mục Dùng mẫu này.

Bước 4: Đến đây, các bạn sẽ chọn một số mục tính năng chi tiết để thiết kế bản CV của mình như thay đổi ngôn ngữ, chọn tông màu, đổi font, tăng/giảm cỡ chữ, giãn dòng và thêm mục. Sau khi đã tiến hành thay đổi hoàn chỉnh toàn bộ nội dung, các bạn sẽ ấn Lưu và tải CV để chuyển bản CV về kho lưu trữ của mình.

Tạo hồ sơ xin việc online với work247
Tạo hồ sơ xin việc online với work247

4. Work247 - Cung cấp việc làm uy tín và các mẫu hồ sơ xin việc chuyên nghiệp đa dạng ngành nghề

Dù mới chỉ thành lập không lâu nhưng trang website work247.vn đã có tốc độ phát triển nhanh chóng, trở thành một trang tuyển dụng uy tín đối với người sử dụng. Nhờ áp dụng những công nghệ chuyên sâu và cực kỳ hiện đại, work247 sẽ cung cấp cho bạn những công việc mới nhất và cực kỳ phù hợp với người ứng viên.

Với lượng truy cập cực kỳ ổn định và các nhà tuyển dụng uy tín, các bạn sẽ mau chóng tìm được việc làm cho mình. Đặc biệt, kênh website này còn đem đến cho bạn hàng trăm mẫu cv khác nhau cũng như cách thức tạo CV. Với quy trình hoàn chỉnh như vậy, work247 đã trở thành một môi trường tìm việc tuyệt với dành cho ứng viên và nhà tuyển dụng.

Work247 là một nơi cung cấp việc làm uy tín
Work247 là một nơi cung cấp việc làm uy tín

Như vậy, work247 đã cung cấp cho bạn các thông tin cũng như cách thức tạo hồ sơ xin việc online. Mong rằng, với những lời chia sẻ này, các bạn sẽ mau chóng tạo được một bộ hồ sơ đẹp mắt và có được một công việc phù hợp trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem246 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT