Mách nhỏ cách viết cv Vietbank mà không phải ai cũng biết đến

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Ngân hàng Việt Nam Thương Tin hay còn được biết đến với cái tên ngân hàng Vietbank. Là một trong những ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam. Vietbank là ngân hàng có môi trường làm việc cực kỳ lý tưởng. Là ước mơ và mong muốn của bao nhiêu người. Chọn làm việc tại đây là một sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn với người theo đuổi chuyên ngành về tài chính, ngân hàng. Để có cơ hội làm việc tại đây thì cv Vietbank là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn có thể nắm lấy cơ hội thực hiện ước mơ làm việc tại môi trường này. Vậy làm sao để cv của bạn thực sự tốt và tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé, sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về thông tin của ngân hàng Vietbank

Bất kì doanh nghiệp, công ty và kể cả ngân hàng, mỗi nơi đều có những nét văn hóa làm việc riêng khác nhau, cách tuyển dụng và sự đòi hỏi về yêu cầu của ứng viên cũng thế. Bạn có sự phù hợp với phong cách văn hóa cũng như cách làm việc với ngân hàng thì mới có thể gắn bó và tạo ra cho bản thân nhiều cơ hội làm việc hơn nữa trong công việc.

Ngân hàng Vietbank
Ngân hàng Vietbank 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín là tên đầy đủ của ngân hàng Vietbank. Từ những năm 2007 ngân hàng được thành lập và đi vào hoạt động với chi nhánh đầu tiên tại Sóc Trăng. Sau 15 năm thành lập và phát triển, Vietbank đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Dễ có thể thấy được tốc độ và khả năng phát triển vững chắc và mạnh mẽ của Vietbank trong lĩnh vực tín dụng, tài chính - ngân hàng.

Xem thêm: Bật mí mẫu CV giao dịch viên ngân hàng chuyên nghiệp nhất 

2. Một mẫu cv hoàn chỉnh cần chuẩn bị những gì?

2.1. Tầm quan trọng của cv Vietbank

Tầm quan trọng của cv Vietbank đối với ứng viên
Tầm quan trọng của cv Vietbank đối với ứng viên

CV Vietbank có vai trò cực kì quan trọng đối với bộ hồ sơ xin việc của ứng viên. Các ứng viên có nhu cầu hay mong muốn làm việc tại ngân hàng Vietbank thì không thể bỏ qua được bước làm một CV ấn tượng. Bởi qua đây nhà tuyển dụng có thể lựa chọn ra cho ngân hàng những ứng viên phù hợp nhất. Ngoài ra qua cv ứng viên cũng có thể phô diễn bản thân cho thấy sự phù hợp cũng như tạo được giá trị khi đến với công ty.

Cv giúp nhà tuyển dụng chọn lọc ra những ứng viên có sự phù hợp nhất định với công việc, tránh làm mất thời gian công việc của cả hai bên.

Làm sao để có thể ghi được một cv gây ấn tượng. Bài viết sẽ hoàn toàn giúp bạn được điều đó ngay tiếp phần dưới đây. Từ đó bạn có thể áp dụng hoàn chỉnh vào bản cv của mình nhé.

2.2. Lựa chọn hình thức và màu sắc của CV

Khốn khéo trong việc chọn lựa màu sắc cho cv
Khốn khéo trong việc chọn lựa màu sắc cho cv

Một cv thì việc lựa chọn hình thức và màu sắc sao cho phù hợp đóng vai trò khá lớn trong việc tạo ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng. Việc lựa chọn khéo léo gây được thiện cảm lớn với nhà tuyển dụng. Cũng chả khác gì bạn tiến gần đến với cơ hội việc làm. Mẹo giúp ích cho bạn là hãy lựa chọn màu sắc cv liên quan đến biểu tượng logo thương hiệu của ngân hàng. Hãy điêu luyện trong việc chọn lựa màu sắc và phối màu sao cho hài hòa dễ nhìn nhất. Từ đó sẽ tạo được điểm nhớ đến với cv của bạn đối với nhà tuyển dụng

2.3. Cách viết cv Vietbank

Để viết được một bản cv hoàn chỉnh thì bạn cần có những thông tin dưới đây một cách đầy đủ nhất. Vậy một số thông tin là gì? Cùng work247.vn tham khảo các phần thông tin không thể thiếu trong cv.

Cách viết cv gây ấn tượng đến nhà tuyển dụng
Cách viết cv gây ấn tượng đến nhà tuyển dụng

2.3.1. Thông tin cá nhân của ứng viên

Thông tin cá nhân bắt buộc bạn phải cung cấp cho nhà tuyển dụng. Ở phần này ứng viên sẽ phải giới thiệu bạn là ai,  bạn ứng tuyển vị trí nào và cách thức liên lạc với bạn ra sao. Nói chung là phần này các thông tin hết sức là cơ bản và rất dễ dàng để hoàn thiện. Tuy dễ dàng như vậy bạn cũng cần chú ý một vài điều như các thông tin cá nhân phải có đầy đủ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ, số điện thoại hay email liên lạc. 

Khi bạn làm ở ngân hàng Vietbank bạn cần nêu ra thêm tình trạng hôn nhân của bản thân. Việc khai báo này có cho thấy thời gian phấn đấu và dành cho công việc của ứng viên như thế nào? Nó cũng là một phần nhỏ giúp nhà tuyển dụng thấy sự phù hợp với thời gian làm việc mà bạn đáp ứng cho công việc hay không.

Với hình ảnh của bản thân nên để dưới dạng chân dung, rõ mặt, trang phục trong ảnh phải lịch sự. Có ảnh trong cv là điều bắt buộc đối với mọi ứng viên. Bạn có một gương mặt khả ái là một lợi thế rất lớn đối với bạn. Vì ngoại hình cũng là yếu tố mà được các ngân hàng đặc biệt là Vietbank yêu cầu.

2.3.2. Bằng cấp và trình độ học vấn

Trình độ học vấn và bằng cấp
Trình độ học vấn và bằng cấp

Ở phần này thể hiện được trình độ cũng như năng lực của ứng viên. Bạn cần đưa ra các cấp bằng chứng minh đã hoàn thành bằng cử nhân đại học theo chuyên ngành liên quan đến công việc. Ứng viên không cần ghi các thông tin về các cấp THPT đổ xuống khiến dư thừa thông tin không giúp ích được gì cho nhà tuyển dụng.

Chú ý nêu ngân hàng có yêu cầu bảng điểm GPA khi bạn học tập tại trường thì hãy ghi thông tin ngắn gọn nhất tránh ảnh hưởng đến bố cục của cv.

Ngoài ra ứng viên có thể nêu ra những bằng cấp về chuyên môn mà mình đã đạt được. Hoặc những bằng cấp thể hiện về phần kỹ năng mềm của bản thân giúp ích cho công việc như chứng chỉ tiếng anh, tin học văn phòng,....

2.3.3. Kỹ năng

Kỹ năng là phần mà bổ trợ cho công việc. Bạn có được nhiều kỹ năng thì công việc của bạn lại càng dễ dàng đối với bạn. Cho vậy hay phô diễn những kỹ năng tối ưu trong công việc giúp nhà tuyển dụng thấy nó.

Với một người làm việc trong ngân hàng thì không thể thiếu được kỹ năng như giao tiếp, thuyết phục khách hàng, đàm phán, làm việc nhóm hay độc lập, kỹ năng sử dụng công nghệ. Ngần ngại gì mà không cho nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng từ bạn chứ. 

2.3.4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc của bản thân
Kinh nghiệm làm việc của bản thân

Là một trong những phần mà nhà tuyển dụng để tâm đến cv của ứng viên. Tùy vào các vị trí cấp bậc mà đưa ra những yêu cầu cụ thể riêng. Một vài vị trí mà bạn phải có kinh nghiệm làm việc rồi mới có thể đảm nhận được chức vụ đó. Tuy nhiên thì vẫn có nhiều ứng viên chưa có kinh nghiệm thì đừng quá lo ngại. Bạn có thể ghi ra hoạt động trải nghiệm hay những công việc đã làm liên quan đến nghề vào phần này. Biết đâu bạn lại có thử mà nhà tuyển dụng lại muốn khai thác ở bạn và được nhà tuyển dụng lựa chọn.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc với phần này bạn hãy nêu ra những hoạt động và việc làm đã trải qua và đi kèm mốc thời gian cụ thể. Sắp xếp kinh nghiệm liên quan đến công việc lên trước tiên và sau đó giảm dần. Ngoài ra bạn có thể ghi thêm những số liệu cụ thể mà đã đạt được ở công việc trước. Cũng là bằng chứng cho thấy năng lực và độ đáng tin.

2.3.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Đây cũng có thể được coi là phần khó ghi nhất trong bản cv. Nó thể hiện tầm nhìn cũng như độ xác thực năng lực của bản thân tự đánh giá. 

Nhà tuyển dụng rất hứng thú và quan tâm đến phần này của các ứng viên tham gia. Qua đây họ nhìn thấy được định hướng phát triển trong công việc của ứng viên. Cũng như gợi ra một vài phần tính cách con người của bạn.

Thông tin mục tiêu nghề nghiệp tốt nhất hãy nên trong ngân hàng Vietbank. Đưa ra được các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn trong tương lai mà có thể đạt được. Từ đó nhà tuyển dụng thấy được sự mong muốn hợp tác công việc của ứng viên.

Xem thêm: Cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng chuẩn nhất 

3. Ứng tuyển vào ngân hàng bằng cách nào?

3.1. Hình thức

Ngân hàng Vietbank cho phép ứng viên nộp cv với hai hình thức khác nhau. Ứng viên có thể nộp hồ sơ qua email hoặc trực tiếp tại ngân hàng.

3.1.1. Nộp cv qua email 

Với hình thức nộp này ứng viên cần gửi các thông tin do Vietbank cung cấp. Các thông tin được điền đầy đủ nội dung qua email ngân hàng cung cấp trên trang chủ tuyển dụng.

Lưu ý với ưng viên, khi gửi cần đặt tiêu đề cho hồ sơ ứng tuyển như sau:

Khu vực dự thi - Vị trí - Họ và tên

3.1.2. Nộp trực tiếp tại ngân hàng.

Nếu ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại ngân hàng thì ứng viên có thể đến địa chỉ cụ thể mà muốn ứng tuyển của ngân hàng để nộp. Nhưng hãy chắc chắn rằng là phía tuyển dụng ngân hàng chấp nhận hồ sơ của bạn.

3.2. Quy trình ứng tuyển

Về cơ bản một ứng viên cần phải đi qua 4 bước như sau:

+ Bước 1: Nộp hồ sơ dự tuyển 

+ Bước 2: Thi tuyển và kiểm tra năng lực

+ Bước 3: Phỏng vấn

+ Bước 4: Hoàn thành hồ sơ và nhận việc

Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản mà bạn có thể nắm bắt để viết cv Vietbank sao cho tốt nhất, tạo ấn tượng được với nhà tuyển dụng. Hy vọng rằng những thông tin đề cập trên sẽ giúp ích cho các bạn trong thời gian tới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem416 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT