Hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất cách viết CV Content Marketing

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Nếu bạn là một người yêu thích các công việc như viết lách, làm content, thực hiện marketing thì chắc chắn đều đã biết đến công việc Content Marketing. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng, cách viết một bản CV xin việc Content Marketing đầy đủ và thú vị nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Content Marketing - sức hút cho giới trẻ hiện đại

Viết lách, làm content, truyền thông hay marketing từ lâu đã là những công việc được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi chúng. Với tính chất công việc mang nhiều sự tư duy, sáng tạo và có rất nhiều tiềm năng để khai phá, phát triển bản thân, Content Marketing đã là một ngành nghề khá “hot” trong nhịp chảy thời đại ngày nay.

1.1. Content Marketing là gì?

Content là tất cả những nội dung mà bạn nhìn thấy ở trên các website, các kênh truyền thông, mạng xã hội, bao gồm cả phần hình ảnh, âm thanh, câu chữ.

Content Marketing là gì?
Content Marketing là gì?

Content Marketing hiểu một cách đơn giản là hoạt động bạn làm ra nội dung và truyền tải nội dung đó đến khách hàng một cách thuyết phục, hiệu quả nhất. Hay nói cách khác đây chính là hoạt động tiếp thị nội dung - một hoạt động mà công ty, tổ chức của bạn đưa ra với mục đích thu hút, tiếp cận khách hàng không chỉ bằng quảng cáo mà bằng những nội dung, hiểu biết liên quan đến nó. 

1.2. Content Marketing là làm gì?

Hoạt động thực hiện content marketing chính là chuỗi hành động tạo dựng nội dung phù hợp với từng mục đích xuất phát từ hoạt động nghiên cứu, đánh giá, thâm nhập thị trường, hành vi của người tiêu dùng,...với mục đích tạo được mối quan hệ giữa tổ chức và khách hàng của họ, gây dựng được niềm tin và lòng trung thành dành cho khách hàng.

Công việc của người làm content marketing sẽ là truyền tải nội dung, thông điệp, những giá trị liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bằng các cách thức khác nhau như video, hình ảnh, bài báo, bài đăng trên mạng xã hội,...

Content Marketing là làm gì?
Content Marketing là làm gì?

Content Marketing có vai trò rất quan trọng trong một tổ chức, đây chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, họ sẽ là nơi cung cấp, trao đổi thông tin, tạo dựng được thương hiệu. Đồng thời, người làm content marketing cũng giúp đẩy mạnh hoạt động tiếp thị bán hàng, phân phối sản phẩm đến tay của người tiêu dùng cùng với những bộ phận marketing khác.

Xem thêm: Bí kíp viết CV thực tập Marketing hài lòng nhà tuyển dụng 

2. Những nội dung trong bản CV Content Marketing

Content Marketing sẽ là một công việc dành cho những người yêu thích hoạt động marketing, năng động, sáng tạo, nhiều tư duy mới lạ,...Cũng vì sự năng động của môi trường làm việc này mà rất nhiều người mong muốn đảm nhận vị trí công việc Content Marketing. Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm cách viết bản CV Content Marketing thì có thể tham khảo các lưu ý work247.vn liệt kê dưới đây:

2.1. Kỹ năng cần có của một người làm Content Marketing

Với bất kỳ một công việc nào thì cũng sẽ yêu cầu những kỹ năng cụ thể riêng và với công việc làm content này cũng như vậy. Đây sẽ là yếu tố giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được khái quát năng lực làm việc của bạn và những gì bạn có thể đóng góp cho công việc của mình.

Một người làm content thì yếu tố đầu tiên bạn cần phải có chính là khả năng viết lách, phân tích, chọn lọc, tổng hợp thông tin. Những kiến thức, tin tức là luôn thay đổi, biến động không ngừng, do vậy người làm content phải biết chọn lọc những thông tin phù hợp, phân tích được những vấn đề ấy bằng một góc nhìn chuyên sâu, chi tiết.

Kỹ năng cần có của một người làm Content Marketing
Kỹ năng cần có của một người làm Content Marketing

Kỹ năng tiếp theo cần phải có của người làm Content Marketing chính là tư duy sáng tạo, đổi mới. Cũng giống như xã hội biến đổi không ngừng, người làm marketing thường sẽ là những người phải đi trước thời đại, cập nhật được những xu hướng mới, tạo ra nét riêng cho thương hiệu, tổ chức của mình để tạo ra được một dấu ấn thương hiệu trong khách hàng.

Content marketing cũng là một công việc sáng tạo không ngừng và những công việc sáng tạo thường không có những lịch cố định, điều bạn cần làm là biết cách tổ chức, sắp xếp thời gian hợp lý.

Bên cạnh đó, content marketing sẽ còn phải làm việc rất nhiều với hình ảnh, video, quảng cáo, vì vậy nếu bạn có những kỹ năng như quay chụp, edit, thiết kế,...sẽ là một điểm cộng rất lớn dành cho bản CV của bạn.

2.2. Những kinh nghiệm làm việc

Để tạo được ấn tượng với những nhà tuyển dụng, bạn nên thể hiện được những kinh nghiệm mà bản thân mình đã có được trong quá trình học tập và làm việc và tránh thay vì liệt kê thì bạn nên trình bày một cách cụ thể những công việc mình làm và thành tựu đã đạt được như: Tăng 50% lượng truy cập trang web, sản xuất nội dung, xây dựng ý tưởng cho video thu hút được bao nhiêu lượt xem, lượt yêu thích,...

Những kinh nghiệm làm việc của nghề content
Những kinh nghiệm làm việc của nghề content

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì cũng đừng lo lắng. Bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bạn bằng những bài viết ngắn, content, hình ảnh bạn sáng tạo ra đính kèm với bản CV. Ngoài ra, hay cho họ thấy được niềm yêu thích cũng như tinh thần cầu tiến trong công việc của bạn, chỉ cần một thái độ làm việc tốt là bạn đã ghi được rất nhiều điểm trong mắt những nhà tuyển dụng rồi. 

2.3. Giải thưởng, chứng chỉ, bằng cấp ngành nghề

Có thể bạn là những sinh viên được đào tạo chuyên sâu về ngành Marketing thì một tấm bằng cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành cũng sẽ là một lợi thế cho bạn.

Hoặc bạn có thể có những giải thưởng về viết content, copywriter, google ads, facebook ads,...những thành tựu khi bạn tham gia hoạt động dự án, các giải thưởng của bạn trong những cuộc thi liên quan đến viết lách, tư duy sáng tạo sẽ là điểm giúp CV của bạn nổi bật hơn.

Giải thưởng, chứng chỉ, bằng cấp ngành nghề
Giải thưởng, chứng chỉ, bằng cấp ngành nghề

Bên cạnh đó, nếu như bạn chưa có kinh nghiệm về viết content trước đó thì bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học ngắn về viết content marketing, content seo,...Ngày nay có rất nhiều những tổ chức giảng dạy những khóa học này và tạo cơ hội được phát  triển cho rất nhiều người. 

Xem thêm: CV Marketing Assitant - Một "trợ thủ" đắc lực cho hồ sơ xin việc 

3. Những điều cần lưu ý khi viết CV Content Marketing

Chắc chắn với một bản hồ sơ xin việc nào thì nhà tuyển dụng cũng không chỉ đánh giá qua mỗi nội dung mà còn qua hình thức thể hiện của nó. Chính vì vậy, yêu cầu mỗi ứng viên khi viết CV cần phải luôn trau chuốt, tỉ mỉ với phần trình bày của mình

- Bản CV chỉ nên dài từ 1 đến 2 trang để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được thông tin của bạn, không dài dòng, lan man, câu từ quá văn chương, hoa mỹ

- Một bản CV chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không được mắc các lỗi về chính tả, diễn đạt, câu từ lủng củng,...

- Đảm bảo đầy đủ các mục yêu cầu cơ bản cần có của một bản CV như thông tin sơ yếu lý lịch (họ tên, địa chỉ, điện thoại, email,...), trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, giải thưởng, thành tích (nếu có), mục tiêu nghề nghiệp của bản thân,...

Những điều cần lưu ý khi viết CV Content Marketing
Những điều cần lưu ý khi viết CV Content Marketing

- Màu sắc của bản CV nên trang trọng, lịch sự, không màu mè, hoa lá và nếu cần thiết thì bạn có thể sử dụng những bản mẫu CV có sẵn, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và đảm bảo được hình thức của CV.

- Tuyệt đối không nên đưa những thông tin không liên quan vào trong bản CV. Chẳng hạn, bạn ứng tuyển cho vị trí content marketing thì không thể nào đưa vào CV yếu tố kinh nghiệm là nhân viên bán hàng được, hay sở thích lại là chơi thể thao,...Tất cả những gì bạn cung cấp trên bản CV của mình phải có giá trị, phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển, đó là một điều tối kỵ cần nên tránh.

Như vậy, trên đây là một số hướng dẫn về cách viết CV Content Marketing, mong rằng bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích và dễ dàng thực hiện và hoàn thiện CV của mình một cách chỉnh chu, ấn tượng nhất. Chúc các bạn một ngày làm việc, học tập hiệu quả và năng suất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem438 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT