Cách để tạo CV tiếng anh kế toán kho độc đáo, thu hút

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Ngành kế toán đang ngày trở thành một ngành hot hiện nay, với đa dạng các vị trí tuyển dụng. Các doanh nghiệp ngày càng tuyển dụng kế toán để giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả. Vậy bạn có biết đến vị trí kế toán kho trong doanh nghiệp là vị trí gì và để tạo một CV tiếng anh kế toán cần viết ra sao để lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng. Bây giờ bạn hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV tiếng anh kế toán kho cần những gì?

1.1. Kế toán kho là gì?

Kế toán kho trong tiếng anh Warehouse Accountant là một nghề thuộc trong lĩnh vực kế toán. Kế toán kho sẽ chịu trách nhiệm với mọi hoạt động vận chuyển ra vào của các nguyên vật liệu, chứng từ để đảm bảo mọi thứ đều được kê khai và có số liệu cụ thể. 

Các công việc của một kế toán kho bao gồm rất nhiều khâu quản lý như: lập hoá đơn, chứng từ hàng hoá ra vào kho, kiểm tra, thẩm định chất lượng của hàng hoá có đảm bảo với tiêu chuẩn đã đưa ra, hạch toán các loại chi phí vận chuyển, lưu kho,...

Kế toán kho là gì
Kế toán kho là gì?

1.2. Những thông tin cần có trong CV kế toán kho

Trước khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí của một kế toán kho, bạn phải tìm hiểu các công việc của một kế toán kho sẽ làm những gì trong kho, các kiến thức về kế toán kho. Khi bạn đã hiểu rõ về vị trí kế toán kho thì bạn sẽ biết mình có hợp với vị trí kế toán kho hay không, để tránh khi bạn thành công được tuyển dụng mà thấy vị trí không hợp. Điều này vừa làm mất thời gian của bạn và làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp phải tìm ứng viên mới.

Sau khi đã hiểu rõ về vị trí kế toán kho cũng như môi trường làm việc hãy bắt đầu viết CV, để viết CV bạn cần chuẩn bị các thông tin như: thông tin cá nhân, cách trình bày về bản thân hoặc mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, hoạt động ngoại khóa. 

Thông tin cá nhân là yếu tố cơ bản trong CV của bạn để  nhà tuyển dụng biết thông tin của bạn. Thông tin sẽ bao gồm ngày, tháng, năm sinh; giới tính; địa chỉ nơi bạn đang sinh sống, mọi thông tin của bạn đều được nhà tuyển dụng đánh giá để xác định công việc bạn ứng tuyển có phù hợp với độ tuổi của bạn hay không. 

Ở phần thông tin cá nhân, bạn không nên để trống số điện thoại, cách tốt nhất hãy liên hệ ngay hôm nay để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, ảnh cũng là một phần trong CV của bạn, ảnh giúp nhà tuyển dụng nhận ra bạn khi đến công ty ứng tuyển. 

Thông tin cần viết trong CV đầy đủ, chính xác
Thông tin cần viết trong CV đầy đủ, chính xác

Để thể hiện rõ mục tiêu của bạn khi viết hồ sơ xin việc ngành môi trường, bạn phải chia thành 2 mục tiêu dài hạn và ngắn hạn để thể hiện rõ mong muốn của bạn với một công việc tạo ra giá trị tốt cho xã hội. . 

Trình độ học vấn thường là tên trường, chuyên ngành, chuyên ngành bạn đang học, thời gian tốt nghiệp. Việc đào tạo của bạn thể hiện kỹ năng chuyên nghiệp của bạn. 

Kinh nghiệm làm việc là đại diện cho các kỹ năng bạn đã tích lũy được thông qua các công việc hoặc hoạt động trước đây ở trường hoặc trong cộng đồng. trong phần kinh nghiệm bạn cần liệt kê những công việc bạn đã làm trước đây, hãy liệt kê từ thời gian bạn làm gần nhất. Bạn phải ghi rõ khoảng thời gian làm công việc đó, tên công ty bạn đã làm và vị trí bạn từng đảm nhận, đặc biệt bạn hãy miêu tả chi tiết hoạt động làm việc của bạn, các kết quả bạn đạt được. Đây là phần đánh giá những kiến thức áp dụng vào thực tiễn làm việc của bạn.

Phần kỹ năng thường là đánh giá khả năng đáp ứng của bạn với vị trí công việc nhà tuyển dụng đang cần tìm.  

Phần hoạt động ngoại khóa là một phần không bắt buộc của CV. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm hãy viết phần hoạt động ngoại khóa nổi bật hơn một chút để nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là một người nhiệt huyết, giàu năng lượng.

Xem thêm: Cách viết CV kế toán bán hàng cơ bản dành cho người mới

Mẫu CV kế toán kho
Mẫu CV kế toán kho

2. Một vài lưu ý khi viết CV tiếng anh kế toán kho

2.1. Lưu ý khi viết CV kế toán kho

Điều cơ bản bạn không nên gặp phải là viết sai chính tả hoặc sử dụng từ địa phương trong CV của mình. Bạn cần sử dụng những từ thông dụng để mọi người có thể hiểu được những gì bạn đang muốn nói với nhà tuyển dụng. 

Tất cả thông tin bạn cung cấp trên mẫu CV xin việc của bạn phải chính xác và trung thực. Để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn dễ dàng hơn, bạn nên đặt thông tin liên hệ của mình ở đầu sơ yếu lý lịch, nơi dễ nhìn thấy nhất. 

Trong phần thông tin, địa chỉ email bạn cần lựa chọn một email bạn hay sử dụng nhất để mọi thông tin nhà tuyển dụng đến với bạn nhanh nhất. Đồng thời bạn không nên dùng các địa chỉ email thiếu nghiêm túc, điều này làm cho nhà tuyển dụng có thể thiếu thiện cảm với bạn khi bạn là người không có sự chỉn chu trong công việc.

Phần kỹ năng và kinh nghiệm làm việc bạn nên viết ngắn gọn nhưng nêu bật được những gì bạn đã tích lũy được từ lần làm việc trước. Bạn là người có nhiều kinh nghiệm, hãy chọn những kinh nghiệm phù hợp nhất với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. 

Kỹ năng công việc bạn nên nhấn mạnh những kỹ năng hoàn toàn có thể áp dụng cho công việc bạn đang ứng tuyển, đây là yếu tố để nhân viên tuyển dụng đánh giá kỹ năng của bạn có phù hợp với công việc đang ứng tuyển hay không.

những lưu ý khi viết CV bạn cần biết
Những lưu ý khi viết CV bạn cần biết

2.2. Lưu ý khi viết CV bằng tiếng anh

Bạn đang ứng tuyển vào vị trí kế toán kho mà tính chất công việc bạn phải giao tiếp bằng tiếng anh hoặc bạn làm việc cho một doanh nghiệp nước ngoài, việc bạn viết CV hoàn toàn bằng tiếng anh. Một vài lưu ý bạn cần xem xét thật kỹ để nhà tuyển dụng có thể hiểu hết các ý nghĩa, câu từ bạn trình bày trong CV để tránh bị hiểu nhầm ý nghĩa của chúng.

Đầu tiên bạn cần đảm bảo bạn đang viết theo đúng cấu trúc ngữ pháp tiếng anh, các từ ngữ trong CV trong viết sai chính tả, ngôn từ đơn giản dễ hiểu. Không lạm dụng những từ mô tả sáo rỗng, gây ra mơ hồ cho các nhà tuyển dụng khi đọc CV của bạn.

Yêu cầu của CV tiếng anh cần viết ngắn gọn, súc tích đủ ý, bạn không nhất thiết phải viết thành câu mà có thể lược bỏ những mạo từ a, an ,the và tách thành các câu ngắn gọn dễ hiểu.

Đặc biệt bạn nên sử dụng các từ chuyên ngành kế toán để thể hiện sự chuyên nghiệp khi dùng từ của bạn. 

Mẫu CV viết bằng tiếng anh
Mẫu CV viết bằng tiếng anh

3. Cách tạo ra mẫu CV thu hút nhà tuyển dụng

Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, đối với các việc bạn tự thiết kế CV kế toán kho thì bố cục CV phải phù hợp, chuẩn format giúp các phần có sự liên kết với nhau. 

Màu sắc CV phải hài hoà, bạn chọn những màu có thể làm nổi bật CV của bạn nhưng đừng chói loá quá, nổi bật quá với sự phối hợp đa sắc màu lại là làm phản tác dụng. Màu sắc nên phối hợp tối đa 3 màu là phù hợp nhất với một CV xin việc.

Hiện nay có rất nhiều mẫu CV có sẵn để bạn có thể lựa chọn phù hợp với tính chất công việc. Các mẫu CV đã được thiết kế chuẩn format giúp bạn dễ dàng viết CV chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Điều bạn cần làm là hãy làm nổi bật nội dung của CV.

CV tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng
CV tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng

Chúng tôi hy vọng bài viết CV tiếng anh kế toán kho mà chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn. Làm thế nào để các nhà tuyển dụng có thể thấy CV kế toán kho của bạn thu hút nhất và đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem459 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT