Làm sao để xây dựng mẫu CV xin việc PG độc đáo và chất lượng ?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Hiện nay trong các lĩnh vực ngành nghề liên quan đến marketing thì công việc PG không còn quá xa lạ bởi nó hỗ trợ khá nhiều trong việc quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Vậy PG thực chất là công việc gì và làm thế nào để viết mẫu CV xin việc PG gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Hãy tham khảo ngay những bí quyết viết CV hữu ích của work247.vn tại bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin cơ bản về nghề PG 

PG được hiểu với ý nghĩa là Promotion Girl, là những cô gái có ngoại hình đẹp cùng gương mặt khả ái, xinh xắn, thu hút được cái nhìn của mọi người và chủ yếu là công việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Hay hiểu một cách đơn giản, PG chính là công việc của nhân viên tiếp thị. 

PG là công việc gì ?
PG là công việc gì ?

Công việc này ngoài yêu cầu về ngoại hình còn yêu cầu người PG có khả năng hoạt ngôn tốt cùng với sự thuyết phục khách hàng hướng tới việc mua sản phẩm để đẩy mạnh chiến lược marketing của doanh nghiệp được rộng rãi. 

Có thể nói PG giống như bộ mặt của chiến dịch marketing để thay doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. 

Tìm hiểu thêm: Cách xây dựng mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn chuẩn nhất

2. Bí quyết xây dựng CV xin việc PG ấn tượng 

Sau khi đã hiểu được một phần thông tin về công việc PG là gì, người ưng viên có thể xem xét về các tiêu chí, yêu cầu và mô tả công việc của một PG để ứng tuyển CV với nhà tuyển dụng. Một bản CV chuẩn sẽ yêu cầu cả về hình thức lẫn nội dung phải thật trau chuốt, tỉ mỉ và độc đáo nhằm gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng. 

2.1. Yêu cầu về mặt hình thức của mẫu CV xin việc PG 

Cũng giống với yêu cầu chung của nhiều bản CV khác, mẫu CV xin việc PG cũng có những yêu cầu nhất định. 

- Về mặt bố cục: Hãy lựa chọn bố cục ngang và trình bày rõ ràng các đầu mục mà bạn muốn thể hiện với nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng font chữ Times new roman với cỡ chữ 13, 14 dễ nhìn. Bạn có thể sử dụng thêm một phông chữ nữa để có thể làm nổi bật cv hơn đồng thời cũng tạo thêm điểm nhấn, tuy nhiên cũng cần sử dụng phông chữ đẹp mắt và dễ nhìn, tránh việc khó đọc được chữ trong cv do chính phông chữ mà bạn đã chọn.

Hình thức CV xin việc PG
Hình thức CV xin việc PG

- Màu sắc: Việc sử dụng một màu sắc phù hợp cho cv cũng vô cùng quan trọng, PG là công việc thể hiện sự năng động, hoạt bát do vậy bạn có thể chọn một màu sắc bạn cho là phù hợp với cá tính tuy nhiên không nên quá nổi bật mà đàn áp đi hết nội dung của cv. Bạn có thể lựa chọn thêm một màu sắc nữa để kết hợp cho cv của bạn. Màu sắc nhã nhặn nhưng vẫn thể hiện được nét cá tính không thể khác biệt hơn. 

Hình thức cv được coi là ngoại hình quan trọng để nhà tuyển dụng nhìn vào đó có thể đánh giá sơ lược về một chút tính cách cũng như suy nghĩ của bạn đối với công việc. Hình thức cv của bạn còn được đánh giá qua chiếc ảnh đại diện. Đặc thù công việc cần một ngoại hình ưa nhìn và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Yếu tố ngoại hình sẽ được chú ý đầu tiên đối với công việc này bởi PG sẽ được coi như bộ mặt thương hiệu của nhãn hàng đem sản phẩm đến với khách hàng, dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó mà iệc sở hữu một ngoại hình đẹp sẽ là lợi thế cho bạn. 

Hơn nữa đối với vị trí nhân viên PG, bạn có thể sử dụng cho mình những bức ảnh chụp nghệ thuật một một chút để tạo thêm nhiều ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Một bức ảnh có thể làm nổi bật toàn bộ ngoại hình của bạn sẽ cho nhà tuyển dụng cái nhìn tổng quát để đánh giá tiêu chí đầu tiên về việc phù hợp với công việc hay không. Bởi vậy hãy xem xét thật kỹ trước khi lựa chọn bức ảnh làm nổi bật cv của bạn. 

2.2. Yêu cầu về nội dung của mẫu cv xin việc PG 

Với vị trí PG, người ứng viên cần chuẩn bị thật kỹ về mặt kỹ năng và kinh nghiệm của mình bởi đây là một công việc yêu cầu khá cao về kỹ năng cá nhân, đặc biệt là các kỹ năng mềm.

2.2.1. Viết phần kỹ năng trong cv 

Như đã nói ở trên, đây là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng nghề nghiệp do vậy bạn nên có sự sắp xếp hợp lý để cân đối và làm nổi bật nên sự phù hợp đối với vị trí công việc. 

Kỹ năng cần có của PG
Kỹ năng cần có của PG

- Kỹ năng đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là khả năng giao tiếp trôi chảy cùng giọng nói hay, thu hút sự tập trung của khách hàng vào người PG để nghe về sản phẩm.

- Kỹ năng thuyết phục khách hàng cũng là điều cần thiết đối với một người PG. Việc tiêu thụ hàng hóa có tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng này.

- Ngoài ra, ungws viên cũng cần ghi các kỹ năng liên quan nhu kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống; sự tự tin, khả năng hoạt náo giữa đám đông…

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp đối với công việc PG 

Mục tiêu nghề nghệp cụ thể, rõ ràng
Mục tiêu nghề nghệp cụ thể, rõ ràng

Công việc nào cu cũng có những mục đích nhất định và một nhân viên PG cũng vậy, cũng sẽ có những định hướng công việc. Bạn có thể đưa ra những mục tiẻu ngắn hạn và dài hạn cho vị trí công việc mà bạn ứng tuyển tuy nhiên hãy hướng tới một mục tiêu chung đó chính là thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với nhãn hàng và doanh nghiệp. Bởi thực chất PG chính là marketing, hãy luôn đảm bảo rằng khách hàng sẽ biết đến sản phẩm và nhận thấy sự khác biệt đối với những sản phẩm khác. Đây cũng chính là điều mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên. 

2.2.3. Kinh nghiệm làm việc cho cv xin việc PG 

Kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV
Kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV

Có kinh nghiệm việc làm sẽ luôn là lợi thế đầu tiên cho mỗi ứng viên dù là bất kể vị trí nào. Điều quan trọng là bạn thể hiện nó như thế nào ở trong cv và các kinh nghiệm đó có phù hợp với vị trí công việc của bạn ứng tuyển hay không. Các kinh nghiệm công việc bạn có thể có thể ghi vào cv như là đã từng là nhân viên bán hàng, hay kinh nghiệm PG cho một nhãn hàng cụ thể… 

Hãy lựa chọn những kinh nghiệm công việc phù hợp kèm theo đó là những thành tích bạn đã làm được trong công việc cũ để làm nổi bật được cv cũng như để lại cho nhà tuyển dụng cái nhìn với bạn về sự phù hợp với công việc là như thế nào đồng thời cũng khẳng định được một phần cơ hội nhà tuyển dụng dành cho bạn. 

Lưu ý cần viết các kinh nghiệm cụ thể và không lan man dài dòng, tránh gây ra việc nhiễu thông tin và không có sự thống nhất trong từng nội dung. 

2.2.4. Các thông tin cần thiết khác 

Bên cạnh những thông tin quan trọng trên thì mỗi ứng viên cần chuẩn bị thêm đầy đủ các nội dung về thông tin cá nhân, trình độ học vấn và cả những hoạt động liên quan đến vị trí ứng tuyển. 

Các thông tin cần thiết khác
Các thông tin cần thiết khác 

Tất cả các nội dung này đều cần có sự trung thực và cả sự tinh tế trong cách trình bày. Đặc biệt thông tin nào cũng quan trọng, bạn không được bỏ sót hay lơ là bất kỳ thông tin nào, bởi mỗi một nội dung đều mang những ý nghĩa riêng tạo nên một cv hoàn chỉnh và chuẩn nhất. Thông tin có đầy đủ thì nhà tuyển dụng sẽ càng dễ dàng đánh giá và có cái nhìn đúng nhất về bạn. 

Nhìn chung, PG là một công việc cực kỳ quan tâm đến ngoại hình và các kỹ năng cơ bản nhằm phục vụ cho công việc, nên nếu muốn trở thành một PG chuyên nghiệp thì hãy trau dồi bản thân ngay từ bây giờ để trang bị một mẫu cv xin việc PG cực xịn sò nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem486 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT