Hướng dẫn cách viết mẫu CV tiếng anh cho dân kỹ thuật chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Nói về ngành kỹ thuật, có thể kể đến những ngành tiêu biểu, nổi bật nhất hiện nay như cơ khí, điện tử, công nghệ ô tô, điện tử viễn thông, ... Mặc dù đây đều là những ngành nghề rất hot, tuy nhiên để có thể kiếm được một công việc có thu nhập cao thì có lẽ việc ứng tuyển vào mảng kỹ thuật của các công ty, doanh nghiệp sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, do đó chuẩn bị một mẫu CV bằng tiếng anh là điều cần thiết. Vậy thì cách viết mẫu CV tiếng anh cho dân kỹ thuật là như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách viết CV bằng tiếng anh nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về mẫu CV tiếng anh cho dân kỹ thuật

Hiện nay, các ngành kỹ thuật là một trong những ngành phổ biến nhất ở nước ta, có thể kể đến một số ngành tiêu biểu như là IT, công nghệ ô tô, công nghệ thực phẩm, cơ khí, điện tử viễn thông, ... và các ngành này thường không thiếu việc làm sau khi ra trường. Tuy nhiên để có thể kiếm được thu nhập cao hơn thì ngoài trình độ, kỹ năng thì môi trường làm việc cũng là một yếu tố phụ tác động đến điều đó.

Ngành kỹ thuật
Ngành kỹ thuật

Chính vì vậy, một môi trường làm việc ở các công ty, doanh nghiệp nước ngoài sẽ đáp ứng được nhu cầu đó của bạn. Tuy nhiên, việc để ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp nước ngoài không hề đơn giản, đặc biệt là đối với dân học kỹ thuật do trong quá trình học tập thường ít tiếp xúc với tiếng anh cho nên ngoài năng lực ra thì tiếng anh cũng sẽ là một yếu tố không nhỏ để có thể ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp nước ngoài.

1.1. Mẫu CV tiếng anh cho dân kỹ thuật là gì?

Bước đầu tiên để có thể ứng tuyển vào bất cứ công việc nào kể cả có liên quan về kỹ thuật thì bạn cũng sẽ cần chuẩn bị cho bản thân một bản CV. Tuy nhiên, khác với các công ty, doanh nghiệp trong nước khi mà bạn chỉ cần chuẩn bị mẫu CV bằng tiếng Việt thì các công ty, doanh nghiệp nước ngoài thường sẽ yêu cầu dân kỹ thuật chuẩn bị một mẫu CV bằng tiếng anh.

Cách viết mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật
Cách viết mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật

Mẫu CV tiếng anh cho dân kỹ thuật có thể được hiểu là một bản tóm lược ngắn gọn bao gồm các thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, ... của ứng viên là dân kỹ thuật bằng tiếng Anh. Do các nhà tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp nước ngoài thường là người ngoại quốc và môi trường làm việc sẽ phải thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh cho nên việc yêu cầu tiếng Anh ngay từ khi nộp mẫu CV là một điều rất dễ hiểu.

Tuy nhiên, đối với dân kỹ thuật thì thường không được tiếp xúc nhiều với tiếng Anh trong quá trình học tập và làm việc ở trong nước, cho nên đây là một điều thường rất khó khăn đối với dân kỹ thuật khi muốn ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp nước ngoài.

1.2. Tại sao lại cần chuẩn bị mẫu CV tiếng anh cho dân kỹ thuật

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp nước ngoài có thể nói là đang phát triển vô cùng mạnh ở nước ta, do đó đây sẽ là một cơ hội vô cùng tốt để các ứng viên, đặc biệt là dân kỹ thuật kiếm thu nhập cao, trau dồi kiến thức, kỹ năng từ những nước phát triển hơn về mảng công nghệ, kỹ thuật. Tuy nhiên, do là người nước ngoài nên khi bạn ứng tuyển vào doanh nghiệp của họ thì bạn sẽ cần phải biết tiếng Anh để có thể giao tiếp trong môi trường làm việc ở đó, và cũng đồng thời là để khi nộp mẫu CV tiếng Anh đó, các nhà tuyển dụng nước ngoài sẽ có thể nắm được sơ lược các thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc hay trình độ học vấn của bạn đến đâu để có thể tuyển dụng.

Ngoài việc chuẩn bị mẫu CV tiếng Anh để xin vào công việc mơ ước ở doanh nghiệp nước ngoài thì khi chuẩn bị mẫu CV tiếng Anh, các ứng viên, đặc biệt là các ứng viên là dân kỹ thuật sẽ có thể nắm bắt được cơ hội việc làm và sử dụng nó để ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến kỹ thuật mà mình yêu thích đến mọi công ty, doanh nghiệp quốc tế.

Xem thêm: Cách viết mẫu CV xin việc bảo trì đầy đủ và chi tiết nhất

2. Hướng dẫn cách viết chi tiết mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật 

2.1. Phần thông tin cá nhân của dân kỹ thuật trong CV tiếng Anh

Cũng giống như các CV tiếng Việt thì mẫu CV tiếng Anh cũng luôn phải có phần thông tin cá nhân của ứng viên. Đây luôn là mục vô cùng quan trọng mà bạn sẽ cần phải lưu ý để tránh không được bỏ trống khi viết bằng tiếng Anh. Các thông tin cơ bản bao gồm: Full name (Họ và tên đầy đủ của bạn viết in hoa không có dấu), Date of birth (ngày, tháng, năm sinh của bạn viết theo quy tắc DD/MM/YYYY, Ví dụ: 05/01/2001), Address (Địa chỉ nhà ở hiện tại mà bạn đang sinh sống), Phone number (Số điện thoại liên lạc của bạn), Email address (Địa chỉ email hiện tại của bạn). Khi viết các thông tin trên, cần lưu ý ghi rõ ràng, chính xác và đầy đủ, đặc biệt là đối với số điện thoại và địa chỉ email vì đây là phương thức mà nhà tuyển dụng sẽ dùng để liên lạc với bạn thông báo kết quả. Ngoài ra cần điền số điện thoại và địa chỉ email mà bạn thường xuyên sử dụng nhất để có thể luôn cập nhật nhanh nhất có thể.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

2.2. Phần định hướng nghề nghiệp của dân kỹ thuật trong CV tiếng Anh (Career Orientation)

Về phần định hướng nghề nghiệp trong mẫu CV tiếng Anh (Career Orientation), bạn cần chia ra thành 2 mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, đây là mục không thể thiếu ở trong bất cứ chiếc CV nào kể cả CV tiếng Anh, do đó khi mà bạn có thể trình bày được nội dung phần này tốt, đây có thể là một điểm cộng dành cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Định hướng nghề nghiệp
Định hướng nghề nghiệp

Về phần mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể trình bày mục tiêu của bạn trong vòng 3-6 tháng tới. Ví dụ: I want apply my knowledge and skills that I learned to complete the tasks that will be assigned to me (Tôi muốn áp dụng các kỹ năng và kiến thức mà tôi đã được học để hoàn thành các công việc mà tôi sẽ được giao)

Về phần mục tiêu dài hạn, bạn có thể trình bày định hướng của bạn trong tương tai trong khoảng 3-5 năm tới. Ví dụ: I hope in the next 3 or 5 years, I will become an excellent technician to contribute for company (Tôi hi vọng rằng trong vòng từ 3 đến 5 năm tới, tôi sẽ trở thành một kỹ thuật viên xuất sắc để đóng góp cho công ty)

2.3. Phần trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của dân kỹ thuật trong CV tiếng Anh

Đây cũng là một mục rất quan trọng đối với các nhà tuyển dụng khi tính chất công việc kỹ thuật sẽ đòi hỏi các ứng viên cần có kiến thức và kinh nghiệm trong công việc. Bạn có thể trình bày về trường đại học, cao đẳng và các chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật mà bạn đã học. Ngoài ra, cũng có thể nêu ra cả điểm số GPA của bạn nếu nó thực sự tốt để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Về phần kinh nghiệm làm việc, bạn có thể liệt kê các công việc kỹ thuật mà bạn đã từng làm trước đó theo thứ tự từ xa đến gần. Nếu bạn sở hữu kinh nghiệm và trình độ học vấn cao, chắc chắn bạn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên trong mắt các nhà tuyển dụng.

2.4. Phần kỹ năng của dân kỹ thuật trong CV tiếng Anh

Về phần kỹ năng, bạn có thể liệt kê các kỹ năng về mảng kỹ thuật mà bạn thành thạo để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng khi mà không có kinh nghiệm làm việc quá phong phú.

3. Những lưu ý cần nhớ khi viết mẫu CV tiếng anh cho dân kỹ thuật

Trước hết, bạn cần lưu ý đó là khi trình bày mọi nội dung về định hướng nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm hay kỹ năng làm việc, bạn cần để ý đó là phải trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh (ngoại trừ tên riêng thì cần phải viết không dấu), tránh việc trình bày bằng tiếng Việt hoặc là nửa Anh nửa Việc, điều đó có thể khiến bạn bị loại ngay lập tức từ các nhà tuyển dụng.

Tiếp theo đó là không nên trình bày quá dài dòng, tránh liệt kê những thứ không liên quan đến yêu cầu tuyển dụng của các nhà tuyển dụng làm dài dòng, lan man. Đây sẽ là một điểm trừ trong mắt các nhà tuyển dụng. Thông thường chỉ nên trình bày từ 1 – 2 mặt A4, không nên vượt quá giới hạn trên.

Và cuối cùng, cực kỳ cần thiết đó là lỗi chính tả, ngữ pháp. Khi sử dụng các phần mềm dịch thuật thì việc sai ngữ pháp sẽ là rất phổ biến, do đó bạn cần phải chọn những phần mềm dịch thuật uy tín, hoặc cần theo học các khóa giao tiếp, ngữ pháp tiếng Anh cơ bản. Việc này là cũng rất cần thiết khi mà làm việc trong môi trường nước ngoài thì tiếng Anh sẽ là một công cụ không thể thiếu.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về cách viết mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật. Hi vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn hiểu được cách viết chính xác một mẫu CV bằng tiếng Anh cho dân kỹ thuật.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem341 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT