CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường được viết như thế nào?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Ở một số ngành nghề, vị trí công việc ngày nay đôi khi đòi hỏi chúng ta phải có trình độ tiếng Anh nhất định thì mới có thể làm việc được. Đối với một số ngành nghề đó thì một chiếc CV viết bằng tiếng Anh sẽ là một lựa chọn hợp lý để ứng tuyển. Vậy thì viết CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường sẽ như thế nào, hãy cùng work247.vn tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường được viết như thế nào? 

1.1. Một số thông tin về CV tiếng Anh

Curriculum Vitae, viết tắt là CV, đây là văn bản tóm tắt những thông tin cá nhân của người nào đó muốn ứng tuyển vào một công việc nhất định. Mục đích của CV không phải để kể lể với nhà tuyển dụng hết những gì bạn có mà chỉ cần nêu bật ra được một số ý liên quan có thể gây ấn tượng được với họ.

CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường
CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Với một số ngành nghề như phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không…. hay làm ở một số vị trí trong các công ty đa quốc gia, công ty liên kết với nước ngoài…. mà thường xuyên phải sử dụng tiếng Anh thì công ty gần như đều yêu cầu nhân viên có tiếng Anh ở trình độ nhất định phù hợp với vị trí đó. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu tiên, bạn nên thể hiện trình độ tiếng Anh của mình bằng việc viết CV bằng tiếng Anh để học thấy được khả năng của bạn.

Những sinh viên mới ra trường mà chưa biết cách viết CV thì cũng đừng lo lắng vì các nội dung chính trong CV sẽ được đề cập ngay bên dưới đây.

1.2. Các nội dung cần có trong CV CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường 

1.2.1. Personal Information - Thông tin của cá nhân

Đây là phần mở đầu cũng như phần quan trọng nhất của chiếc CV. Tại sao lại nói nó quan trọng? Đơn giản là vì phần này sẽ thể hiện những nội dung cơ bản nhất của bạn, từ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, cách thức liên hệ với bạn như số điện thoại, email….

Muốn gây ấn tượng tốt đẹp, còn một yếu tố nữa bạn không thể bỏ qua, nó cũng sẽ khiến cho chiếc CV của bạn trở nên sinh động hơn đấy, đó chính là một chiếc ảnh rõ mặt của bạn. Hãy chọn một chiếc ảnh thật tươi, thật đẹp nhưng nhất định không được che khuất mặt bạn bởi một số thứ như khẩu trang hay tóc….

Hãy tự đảm bảo rằng, thông tin bạn viết là chính xác, để biết đâu họ còn liên hệ với bạn để đi phỏng vấn 

Personal Information
Personal Information

1.2.2. Career Objective - Mục tiêu và định hướng cho nghề nghiệp

Không chỉ với những ngành về cần tiếng Anh, rất nhiều ngành nghề khác cũng như các nhà tuyển dụng đề đòi hỏi bạn là người phải có những mục tiêu cũng như vị trí mà bạn đạt được trong công việc. Sự cầu tiến cũng là một động lực để thúc đẩy con người ta đi lên, với quan niệm này thì nhà tuyển dụng của bạn cũng vậy thôi. Hãy cứ mạnh dạn viết ra mục tiêu của mình trong thời điểm hiện tại.

1.2.3. Education - Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là phần không thể thiếu rồi. Nếu như bạn ứng tuyển một số vị trí như công nhân nhà máy thôi, thì trình độ học vấn của bạn họ sẽ không yêu cầu cao, có thể chỉ cần tốt nghiệp THPT. Những với những chức vụ cao hơn, cần trí óc nhiều hơn thì trình độ học vấn cũng là một yếu tố để đánh giá và so sánh các ứng viên.

Trình bày trung thực về trình độ này để nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu một cách chính xác và chính bạn cũng mới tìm được công việc thích hợp.

Dù bạn làm đúng ngành, hay trái ngành đi chăng nữa, thì vẫn cứ viết chuyên ngành bạn đã được đào tạo. Đôi khi đây chỉ là một khía cạnh để đánh giá, nhà tuyển dụng có thể xem xét dựa trên sự liên quan, tư duy, các yếu tố khác của bạn.

Education
Education

1.2.4. Work Experience - Kinh nghiệm

Nếu như bạn là một người có chút kinh nghiệm sau khi đã đi làm thêm thời còn ngồi trên ghế nhà trường thì đây chính là lợi thế của bạn rồi. Trình bày một cách rõ ràng, đủ ý bạn muốn thể hiện như thời gian, vị trí công việc. Không phải quá khiêm tốn trong phần này, vì bạn đang cần chỉ ra rằng, bạn là người có kinh nghiệm nhất định và bạn phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Work Experience
Work Experience

1.2.5. Skills - Kỹ năng 

Mỗi người sẽ có quá trình rèn luyện và trưởng thành rất riêng, không chỉ kinh nghiệm mà kỹ năng của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Dễ nhận thấy ở phần này, nhiều bạn sẽ viết là kỹ năng thuyết trình, có kỹ năng giao tiếp với đám đông, kỹ năng thuyết phục người khác và rất rất nhiều kỹ năng khác nữa.

Để có thể đánh giá một cách chính xác những kỹ năng này cũng phải cần đến thời gian để xem xét. Nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá được dựa trên cách bạn viết CV, hay đến vòng phỏng vấn thì họ sẽ nhìn thấy rõ hơn về những kỹ năng này. 

Hãy đảm bảo rằng viết những gì mà bạn có, đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng chưa biết được, hay phần này không quan trọng mà lại bỏ qua hoặc viết những nội dung sai sự thật.

Skills
Skills

1.2.6. Other items

Ở phận này bạn có thể đề cập đến một số mục để tăng sức hấp dẫn và gây ấn tượng hơn cho nhà tuyển dụng như 

Certifications, Awards - Chứng nhận, khen thưởng: đây là những thành tích nổi bật mà bạn đạt được trong khoảng thời gian vừa qua.

Activities - Hoạt động ngoại khóa: với hoạt động này có thể mang lại cho bạn rất nhiều kỹ năng mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá được, ví dụ bạn từng làm MC thì khả năng nói của bạn cũng sẽ tốt, bạn từng làm chủ nhiệm của một CLB thì khả năng quản lý của bạn cũng có khả năng chút ít….

Hobbies - Sở thích: bạn thường nghe báo về kinh doanh, tài chính, có vẻ là một sở thích rất thú vị để học thêm được nhiều kiến thức hay và bổ ích; bạn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì chắc hẳn bạn cũng có sức khỏe tốt để thực hiện công việc….

Những mục này khá đơn giản nhưng có thể với nhiều bạn thì nó khá dài. Hãy nhớ rằng, chúng ta chỉ cần trình bày như ý chính, những điểm lớn để nhà tuyển dụng thấy một cách rõ ràng và tổng quát nhất về bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin thực tập tại ngân hàng cho sinh viên

2. Một số lưu ý

Có một số lưu ý khi viết Cv dành cho bạn để có thể tạo nên một chiếc CV hoàn hảo nhất:

Một số lưu ý
Một số lưu ý

2.1. Các trình bày

Đầu tiên đó là bố cục của toàn chiếc CV, bạn nên gói ghém lại tất cả những thông tin trong một mặt của tờ A4 là điều tốt nhất nhé. Trình bày sao cho nổi bật được những mục chính trong CV, sắp xếp cho chung được thẳng hàng, ngăn nắp vào có sự logic.

Bên cạnh đó thì màu sắc cũng là cách để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc mà chỉ sử dụng một số màu đơn giản thôi nhé.

2.2. Nội dung hợp lý

Nội dung trình bày phải ngắn gọn nhưng phải đầy đủ, súc tích, đi thẳng vào vấn đề mà không lan man.

Nội dung trình bày cũng phải có sự nổi bật để có thể tạo được sự khác biệt so với những ứng viên khác.

Không sử dụng ngôi thứ nhất để viết CV.

Chú ý check lại phần ngữ pháp, câu từ để đảm bảo rằng mình đã sử dụng đúng, tránh những sai sót hay hiểu lầm không đáng có khi chuyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Hãy cố gắng chỉn chu nhất cho chiếc CV của bạn, nếu nhà tuyển dụng thấy bạn dùng sai câu từ hay ngữ pháp ở những mục quan trọng thì suy nghĩ và đánh giá của họ sẽ hoàn toàn đi ngược lại.

Trên đây là một số cách để bạn có thể viết CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường được chuẩn chỉnh và gây được ấn tượng. Work247.vn chúc bạn sẽ có một chiếc CV đẹp và có được công việc tốt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem458 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT