Mẫu CV xin việc ngành môi trường sáng tạo và cuốn hút

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Nếu bạn là người yêu môi trường và muốn làm việc trong ngành môi trường. vậy bạn đã biết mẫu CV xin việc ngành môi trường viết như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để viết CV theo chuẩn  mẫu CV ngành môi trường.

 
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đặc điểm của ngành môi trường bạn cần biết để viết CV xin việc

1.1. Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp

Công việc trong ngành môi trường rất đa dạng và môi trường làm việc cũng rất phong phú. Bạn có thể làm tại các cơ quan quản lý nhà nước, công ty xí nghiệp đến các trường đào tạo ngành môi trường. Điều kiện làm việc rộng mở cho ngành môi trường, thường những người làm ngành môi trường thường gắn bó với phòng nghiên cứu và các khu vực bạn đang làm trong lĩnh vực môi trường.

Đặc điểm công việc trong ngành môi trường thường phải đi nhiều nơi để khảo sát, thu thập nhưng có lúc bạn phải ở trong phòng thí nghiệm để nghiên cứu, phân tích trong khoảng thời gian. Chính vì vậy nhà các nhà môi trường không bao giờ phải làm việc đơn độc một mình mà sẽ có những đồng nghiệp đồng hành trong công việc. 

Bạn biết gì về ngành môi trường
Bạn biết gì về ngành môi trường

Trong ngành môi trường bạn sẽ được làm việc, công tác chặt chẽ với các đồng nghiệp, chuyên gia trong các lĩnh vực khác như: địa chất, hoá học, sinh học,... Với môi trường ngành môi trường bạn sẽ được học hỏi rất nhiều thứ khác trong các lĩnh vực liên quan đến môi trường.

Môi trường hiện nay đang là mối quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt khi quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngày càng phát triển đang làm ảnh hưởng đến môi trường sống của con người. Điều này rất cần có sự góp mặt của các nhà môi trường để giúp môi trường ngày càng tốt hơn.

Trong ngành môi trường, bạn có thể trở thành các nhà khoa học môi trường, nhà nghiên cứu địa chất, nhà sinh thái môi trường,...

Các công việc ngành môi trường đa dạng, phong phú
Các công việc ngành môi trường đa dạng, phong phú

1.2. Phẩm chất và kỹ năng cần thiết của nhà môi trường

1.2.1. Phẩm chất cần có của nhà môi trường

Để làm việc trong ngành môi trường, bạn phải là người yêu thiên nhiên, môi trường sống xung quanh. Với đặc thù công việc di chuyển nhiều nơi, các khu vực khác nhau bạn phải là người năng động, nhiệt tình mới có thể gắn bó lâu với nghề.

Những khó khăn bạn có thể phải đối mặt khi làm ngành môi trường rất nhiều. Bạn có thể đến những vùng nghiên cứu với điều kiện khắc nghiệt, thiếu thốn, điều này rất cần sự can đảm, chấp nhận thử thách. 

Những trải nghiệm thú vị của nhà môi trường
Những trải nghiệm thú vị của nhà môi trường

Với ngành môi trường đòi hỏi có thời gian nghiên cứu lâu dài, các phân tích dữ liệu của bạn sẽ có những thất bại hay thậm chí có thể rất nhiều lần. Nếu không có tính kiên trì bạn khó có thể đạt được kết quả như mong muốn, nhưng kiên kỳ phải đi đôi với cẩn thận. Có sự kết hợp của 2 yếu tố này sẽ giúp bạn đi đến thành công trong công việc.

1.2.2. Kỹ năng cần có của nhà môi trường

Với một nhà môi trường, bạn luôn phải cẩn thận trong việc theo đuổi nhận thức và kiến ​​thức về môi trường, chúng ta không nên bị lừa dối hoặc mù quáng bởi những tuyên bố sai lệch về môi trường hoặc những kịch bản "trời sập". Bằng cách tìm hiểu về các vấn đề môi trường từ các nguồn đáng tin cậy được hỗ trợ dữ liệu hoặc tài liệu tham khảo, sau đó mới có thể tự đánh giá về tính hợp lệ của các vấn đề môi trường và các giải pháp khả thi. Quá dễ dàng để phóng đại sự thật và gây hiểu lầm cho công chúng, đặc biệt là khi nó liên quan đến các vấn đề kỹ thuật hoặc khoa học.

Trở thành nhà bảo vệ môi trường không cho chúng tôi giấy phép để phóng đại, gây hiểu lầm hoặc gây sợ hãi cho công chúng. Khi các nhà môi trường nêu quan điểm của mình về các vấn đề môi trường và khuyến khích người khác hành động, điều quan trọng là phải dựa trên cơ sở của nó không chỉ dựa trên niềm tin của mình mà còn dựa trên thực tế và áp dụng một tư duy tích cực và xây dựng.

Nhà môi trường luôn yêu thiên nhiên và muốn bảo vệ môi trường
Nhà môi trường luôn yêu thiên nhiên và muốn bảo vệ môi trường

Để trở thành các nhà môi trường bạn sẽ cần có một số kỹ năng mềm nhất định ngoài các kỹ năng kỹ thuật:

Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói, kỹ năng nghe và viết xuất  sắc sẽ cho phép bạn chia sẻ kết quả nghiên cứu với đồng nghiệp của mình. Giao tiếp giúp bạn có thể trao đổi dễ dàng với các đối tác trong vấn đề bạn đang muốn truyền đạt. Ngoài ra giao tiếp giúp bạn mở rộng các mối quan hệ trong ngành.

Kỹ năng tư duy phản biện : Để giải quyết vấn đề, bạn sẽ cần khả năng cân nhắc giá trị của các giải pháp khả thi. Trong ngành môi trường tất cả các nghiên cứu đều dựa trên các số liệu, quan điểm cá nhân để phân tích nên các vấn đề trong công việc thường xuyên xảy ra bất đồng quan điểm.

Kỹ năng phân tích: Bạn sẽ cần phải phân tích kết quả nghiên cứu của mình và có thể hiểu được kết quả của đồng nghiệp.

Kỷ luật tự giác: Bạn sẽ thường xuyên phải làm việc độc lập, điều này đòi hỏi bạn phải rất tập trung và có động lực.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm mẫu CV xin việc nhân viên kho

2. Mẫu CV ngành môi trường gồm những gì

2.1. Thông tin trong CV ngành môi trường

Trước khi bạn bắt tay vào việc viết CV bạn cần chuẩn bị như: thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân hay mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, hoạt động ngoại khoá.

Thông tin cá nhân là điều cơ bản có trong CV để các nhà tuyển dụng nắm rõ thông tin của bạn. Thông tin sẽ bao gồm ngày, tháng, năm sinh; giới tính; địa chỉ bạn đang sinh sống, mọi thông tin của bạn được nhà tuyển dụng đánh giá công việc bạn ứng tuyển có phù hợp với độ tuổi của bạn hay không. 

Trong phần thông tin cá nhân bạn không được để trống số điện thoại, cách liên lạc tốt nhất hiện nay để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, ảnh chụp cũng là yếu tố trong CV xin việc, ảnh giúp nhà tuyển dụng có thể nhận ra bạn khi bạn đến doanh nghiệp ứng tuyển.

Để thể hiện rõ mục tiêu khi bạn viết cv ngành môi trường, bạn nên chia thành 2 mục tiêu dài hạn và ngắn hạn để thể hiện rõ những mong muốn của bản thân với công việc tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Trình độ học vấn thường là tên trường, ngành, chuyên ngành bạn học, thời gian tốt nghiệp. Trình độ học vấn thể hiện các kỹ năng chuyên môn của bạn.

Kinh nghiệm làm việc là phần thể hiện các kỹ năng bạn tích lũy từ các công việc, hoạt động tham gia trước đây trong trường lớp hay ngoài xã hội.

Phần hoạt động ngoại khóa là phần không bắt buộc trong CV. Để trở thành một nhà môi trường bạn chắc chắn phải có tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường hay các hoạt động khác liên quan đến môi trường, đây chính là yếu tố không nên bỏ qua trong CV ngành môi trường của bạn. Việc bạn tham các hoạt động đó sẽ giúp các nhà tuyển dụng cho thấy bạn là người yêu thiên nhiên, muốn góp phần công sức vào bảo vệ môi trường.

cách viết CV xin việc ngành môi trường sáng tạo
Cách viết CV xin việc ngành môi trường sáng tạo

2.2. Lưu ý khi viết CV ngành môi trường

Điều cơ bản bạn không được gặp phải đó chính là viết sai chính tả, hay sử dụng từ địa phương trong CV. Bạn cần sử dụng các từ ngữ thông dụng để tất cả mọi người đều có thể hiểu bạn đang muốn nói gì với nhà tuyển dụng.

Mọi thông tin bạn đưa ra trong CV phải thật chính xác, trung thực. Để nhà dụng dễ dàng liên lạc với bạn, các thông tin liên lạc bạn nên để ở đầu CV nơi dễ dàng nhìn thấy nhất.

Phần kỹ năng, kinh nghiệm làm việc bạn cần viết ngắn gọn nhưng phải làm nổi bật những gì bạn tích lũy được từ công việc trước. Bạn là người có nhiều kinh nghiệm, hãy lựa chọn những kinh nghiệm cho liên quan nhất đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

Kỹ năng làm việc bạn nên nhấn mạnh những kỹ năng có thể áp dụng triệt để trong công việc bạn đang ứng tuyển, đây là yếu tố để nhân viên tuyển dụng có thể đánh giá các kỹ năng của bạn có phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. 

Những lưu ý bạn không được quên
Những lưu ý bạn không được quên khi viết CV

Trên đây chúng tôi đã chỉ cho bạn thấy đặc điểm của ngành môi trường từ đó bạn sẽ có những ý tưởng để viết CV xin việc ngành môi trường thật cuốn hút. Hy vọng mọi thông tin chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích cho các bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem414 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT