Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin thực tập tại ngân hàng cho sinh viên

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Vẫn là viết CV sao cho chuẩn, đúng sao cho hạ gục được nhà tuyển dụng nhưng mẫu cv xin thực tập tại ngân hàng lại có một vài điểm khác hoàn toàn so với các cv khác. Khi bạn nắm được các yêu cầu, và phô diễn ra được những thông tin thể hiện điểm mạnh yếu của bản thân thì bạn sẽ được lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển dụng và thậm chí là có được cơ hội việc làm như mong muốn. Để có được một một công việc trong ngân hàng được cho là những thử thách không hề dễ để vượt qua. Bạn sắp ra trường và có mong muốn được làm tại ngân hàng trong nước, để tô luyện thêm những kiến thức, kinh nghiệm hay kỹ năng của bản thân. Vậy bạn đã biết cách viết mẫu cv xin thực tập tại ngân hàng chưa? Và chúng ta cần lưu gì khi viết? Nếu bạn là một trong những người trả lời là chưa biết thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé, đừng bỏ lỡ!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vai trò của mẫu cv xin thực tập tại ngân hàng

Vai trò của cv khi xin thực tập tại ngân hàng
Vai trò của cv khi xin thực tập tại ngân hàng

Khi các bạn sinh viên theo chuyên ngành ngân hàng đang còn ngồi trên giảng đường của đại học chắc hẳn đã truyền tai về cv thực tập ngân hàng. Vào những năm cuối cùng của đại học, khi các bạn chuẩn bị bước vào thời điểm đi thực tập để tiếp xúc và trải nghiệm làm việc thực tế tại các doanh nghiệp lớn nhỏ thì lúc này tầm quan trọng của bản cv mới được phát huy.

Cv thực tập sinh ngân hàng chính là một bản tóm tắt đầy đủ những thông tin căn bản nhất của các thực tập sinh sắp tới bao gồm những thông tin cá nhân, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn của bản thân cũng như các kỹ năng làm việc thực tiễn và các dự án đã tham gia liên quan đến công việc. Các thông tin trong cv không chỉ cung cấp những thông tin về bản thân bạn đối với nhà tuyển dụng mà nó thể hiện giá trị, trình độ cũng như tính cách con người của ứng viên. Giúp họ đánh giá về năng lực thực tế của từng thực tập sinh, và sắp xếp phân bổ công việc khi vào làm tại ngân hàng một cách phù hợp nhất.

Cơ hội việc làm cũng như yêu cầu làm việc tại ngân hàng cao
Do sự phát triển dẫn tới cơ hội việc làm cũng như yêu cầu làm việc tại ngân hàng tăng cao

Những năm đổ lại đây sự cạnh tranh để vào làm tại các ngân hàng là rất cao. Yêu cầu cũng thế mà cao lên từ các vị trí trong mô hình phát triển.

Thông qua bản cv xin thực tập tại ngân hàng gửi cho nhà tuyển dụng bạn có thể phô diễn và bia năng lực của bản thân cũng như trình độ học vấn một cách chính xác và khéo léo nhất. Từ đó giúp nhà tuyển dụng có thể sàng lọc bớt đi và trao cơ hội cho những thực tập sinh sáng giá phù hợp với ngân hàng.

Dù biết rằng cv xin thực tập sinh tại ngân hàng là rất quan trọng nhưng rất nhiều bạn sắp làm thực tập sinh vẫn chưa biết cách ghi cv như nào để cho hấp dẫn và chuẩn xác nhất. Thế nên hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để biết cách ghi sao cho hiệu quả nhất nhé!

2. Hướng dẫn chi tiết về mẫu cv xin thực tập tại ngân hàng

Hướng dẫn cách ghi cv xin thực tập tại ngân hàng
Hướng dẫn cách ghi cv xin thực tập tại ngân hàng

2.1. Thông tin cá nhân

Đây là phần không thể thiếu được trong một mẫu cv xin thực tập. Là phần mà giúp nhà tuyển dụng kết nối được với các ứng viên. Những thông tin cơ bản bạn cần phải có như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ thường trú, email hay thậm chí là ngày tháng năm sinh của thực tập sinh. Tất cả các thông tin được trình bày xúc tích ngắn gọn, chính xác và được thể hiện bằng cách gạch đầu dòng.

Đối với ảnh đại diện cho email. Không nhất thiết cần những ảnh chụp được dán trong hồ sơ nhưng cũng không nên để ảnh mang quá nhiều phong cách cá nhân, dễ gây phản cảm hay không được sự hài lòng đối với các nhà tuyển dụng. Nên để ảnh chính diện khuẩn mặt.

Các bạn thực tập sinh nên lập một tài khoản email mới cho công việc thực tập, tránh sử dụng các email từ thời xưa đi học để tạo được sự chuyên nghiệp trong công việc.

Đối với những ngân hàng bắt làm cv online có phần gắn link facebook, blog thì bạn hoàn toàn bỏ qua chúng, vì nó không thực sự giúp ích gì đến công việc ngân hàng của bạn.

2.2. Kỹ năng chứng chỉ

Kỹ năng của bản thân
Kỹ năng của bản thân

Đối với một thực tập sinh thì nhà tuyển dụng không thể nào đòi hỏi quá cao về kỹ năng hay kinh nghiệm đầy mình được. Nhưng bạn bắt buộc phải biết thành thạo các thao tác nghiệp vụ dành cho chuyên môn. Đối với ngân hàng thì bạn cần phải có những kỹ năng sau như khả năng nhạy bén với các con số, thông thạo các phần mềm tính toán trên máy tính mà ngân hàng thực tập các bạn yêu cầu. Ngoài ra bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm như giao tiếp, khả năng xử lý tình huống và hơn hết là biết tiếng anh trôi chảy lưu loát thì cơ hội việc làm của bạn càng được mở rộng. 

Cùng với những kỹ năng mềm hay kỹ năng chuyên môn thì việc thêm các chứng chỉ mà bạn đã đạt được là điều rất đáng quan tâm. Nó giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn bao quát và thực tế hơn về kỹ năng chuyên môn của bạn. Đây cũng là những bằng chứng để minh chứng cho những điều bạn trình bày phần kỹ năng là hoàn toàn chính xác. Từ đó các nhà tuyển dụng không thể làm khó được bạn. 

2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn của thực tập sinh
Trình độ học vấn của thực tập sinh

Công việc làm tại ngân hàng hầu hết đòi hỏi các thực tập sinh phải có bằng cao đẳng đổ lên và đòi hỏi bằng đại học trở đi là nhiều. Là môn học ngành đặc thù bắt buộc phải vận dụng những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo bài bản qua trường lớp. Bắt buộc các thực tập sinh phải xuất phát điểm từ tài chính, ngân hàng. Từ đó mà ngân hàng đánh giá được sự đáp ứng của bạn với công việc và giao phó các nhiệm vụ dành cho các thực tập sinh.

Các bạn cần nêu ra được những thông tin quan trọng như trường học liên quan đến tài chính, chuyên ngành học hoặc đang theo. Và điều đặc biệt vô cùng cần lưu ý là hãy ghi rõ năm đang học để nhà tuyển dụng có thể theo dõi tiến trình của bạn.

Bạn cần ghi theo các gạch đầu dòng cho nhà tuyển dụng dễ theo dõi và không bỏ sót bất kỳ thông tin nào từ bạn cung cấp. 

Nếu đã tốt nghiệp hãy ghi rõ số điểm trung bình mà bạn đã đạt được trong thời gian theo học tại trường.

2.4. Mục tiêu nghề nghiệp

Mặc dù phần mục tiêu nghề nghiệp không phản ánh được kỹ năng hay kinh nghiệm chuyển môn của thực tập sinh mà nó đánh được những phẩm chất cũng như đạo đức, tính cách và độ phù hợp của ứng viên với môi trường ngân hàng.

Để viết phần này sao cho tốt nhất bạn cần chia ra thành hai loại mục tiêu. Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Với mục tiêu ngắn hạn là những điều mong muốn học hỏi được trong thời gian thực tập tại đó. Và đưa ra những điều mình có thể làm được cho ngân hàng. Mục tiêu dài hạn là những điều mong muốn sau khi thực tập vẫn có thể được làm tại ngân hàng và những thành tích có thể đạt được cho những khoảng thời gian nhất định trong tương lai. Và có thể gắn bó với doanh nghiệp trong khoảng thời gian lâu dài.

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm việc làm
Kinh nghiệm việc làm 

Tùy thuộc vào các vị trí khác nhau mà dẫn đến kinh nghiệm đòi hỏi cũng khác nhau.

Nhưng đối với các bạn thực tập sinh ngân hàng thì đây không phải là điều quá quan trọng vì đa phần đều là những thực tập sinh chưa có kinh nghiệm.

Dù chưa có kinh nghiệm cho việc làm thực chiến tại các ngân hàng nhưng cũng đừng bỏ trắng mảng này. Bạn có thể ghi ra những công việc mình đã từng làm trong quá khứ, những hoạt động trong thời gian vẫn còn là sinh viên có liên quan đến ngân hàng. Và cũng như phần trình độ học vấn, bạn hãy thêm mốc thời gian và nhé.

3. Một số lỗi mà thực tập sinh hay mắc phải khi viết cv

Lỗi cần tránh khi viết cv không nên có
Lỗi cần tránh khi viết cv không nên có để tránh những trường hợp xảy ra đáng tiếc

Trước tiên để vượt qua vòng gửi xe tuyển thực tập sinh, ngoài việc trình bày cv hấp dẫn ra thì cũng đừng dại mắc vào một lỗi như sau nhé:

3.1. Không trung thực khi viết

Hầu hết đa phần là những sinh viên chưa có quá nhiều kinh nghiệm. Và nó cũng chính là điểm yếu của các bạn thực tập sinh. Vì không có kinh nghiệm nên không phải nhà tuyển dụng nào cũng muốn nhận và chi trả một mức lương tốt cả. Do thế mà các bạn thực tập sinh đều nói quá thông tin bản thân trong cv. Điều này hoàn toàn không nên làm, các bạn không thể che đậy được sự yếu kém của bản thân với nhà tuyển dụng. Khi bị phát hiện bạn sẽ có thể bị loại ngay lập tức và mất đi nhiều cơ hội trong công việc. Hãy chú ý nhé, đừng để rơi vào trường hợp không đáng mong đợi.

3.2. Lỗi sai chính tả, ngữ pháp.

Trong bản cv thực tập tại ngân hàng khá là đơn giản. Các nhà tuyển dụng đọc hàng trăm cv mỗi ngày. Do đó bạn không tạo được điểm nhấn cũng đừng để mất thiện cảm về cv bản thân nhé. Tuy rằng lỗi sai chính tả khá nhỏ nhẹ trong các lỗi nhưng cũng đủ để nhà tuyển dụng đánh trượt bạn ngay từ vòng đầu.

Nó còn thể hiện sự chỉnh chu, chuyên nghiệp của bản thân bạn.Sai quá nhiều lỗi chính tả hay câu văn lủng củng sẽ rất khó chịu cho người đọc. Mà thế nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao về bạn.

3.3. Dài dòng, lan man

Việc kể dài dòng lan man là điều mà các nhà tuyển dụng rất ghét. Chúng có thể làm cho nhà tuyển dụng không tập trung được vào điều bạn muốn nói và dẫn đến không hiểu được con người bạn cũng như mục đích bạn muốn nói.

Vì thế hãy cố gắng ghi ngắn gọn, xúc tích nhé.

Qua bài viết chắc các bạn cũng tự tin phần nào để viết cho mình một mẫu cv xin thực tập tại ngân hàng rồi chứ. Hy vọng những thông tin được đề cập ở trên sẽ giúp ích cho các bạn thực tập sinh trong thời gian sắp tới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem422 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT