Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin vào câu lạc bộ dành cho người mới

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ngày nay, cách viết một CV xin việc chắc hẳn không còn gì lạ lẫm đối với chúng ta nữa. CV có thể nói là bước đệm giúp ta ứng tuyển vào các công việc, vị trí mà ta hằng mơ ước, kể cả đối với việc ứng tuyển vào các câu lạc bộ mình yêu thích cũng vậy. Vậy thì mẫu CV xin vào câu lạc bộ viết như thế nào? Hãy cùng chúng mình đi đến bài viết dưới đây để tham khảo cách viết một mẫu CV xin vào câu lạc bộ nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về mẫu CV xin vào câu lạc bộ 

1.1. Khái niệm về mẫu CV xin vào câu lạc bộ 

Như chúng ta đã biết, để có thể ứng tuyển vào các công việc, các vị trí mà mình quan tâm thì trước hết chúng ta sẽ cần phải chuẩn bị một bản CV thật nổi bật, chất lượng để có thể chinh phục các nhà tuyển dụng. Việc xin vào câu lạc bộ cũng vậy, mặc dù xin vào câu lạc bộ sẽ hơi khác so với đi xin việc, tuy nhiên việc chuẩn bị một mẫu CV để xin vào câu lạc bộ cũng sẽ phần nào chứng tỏ được sự nghiêm túc, quan tâm sâu sắc của bạn đến với câu lạc bộ đó. 

Mẫu CV xin vào câu lạc bộ
Mẫu CV xin vào câu lạc bộ

Mẫu CV xin vào câu lạc bộ có thể hiểu đó là một bản sơ lược các thông tin nổi bật của bạn như: họ tên, địa chỉ, thành tích, giải thưởng cá nhân, sở thích hay là điểm mạnh điểm yếu, …  để giới thiệu, ứng tuyển bản thân đến với câu lạc bộ. 

1.2. Tại sao lại cần chuẩn bị mẫu CV xin vào câu lạc bộ? 

Ngày nay, ở các trường đại học có rất nhiều câu lạc bộ nổi tiếng, có lịch sử hình thành cũng rất lâu và có các hoạt động vô cùng vui vẻ, ý nghĩa. Do đó, trong thời sinh viên thì bạn nên tham gia một hoặc một vài câu lạc bộ để có thể rèn luyện các kỹ năng mềm, các thành tựu cho cá nhân, và cùng với đó là tạo dựng được các mối quan hệ sau này có thể sẽ giúp bạn rất nhiều trong xã hội. Vậy nên, một mẫu CV xin vào câu lạc bộ chất lượng sẽ có thể thay mặt bạn giới thiệu các thành tích, điểm mạnh nổi bật của bản thân và từ đó tạo sự ấn tượng đối với các phòng ban tuyển dụng của câu lạc bộ.

Xem thêm: Cách viết mẫu CV xin việc bảo hiểm

Các câu lạc bộ ở đại học
Các câu lạc bộ ở đại học

2. Hướng dẫn cách viết cơ bản mẫu CV xin vào câu lạc bộ 

Thông thường, các câu lạc bộ sẽ không giống với các nơi làm việc, chủ yếu thiên về các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện hoặc các buổi vui chơi, do đó mẫu CV xin vào câu lạc bộ sẽ hơi khác so với mẫu CV xin việc do mang thiên hướng tự tin, vui vẻ nhiều hơn là sự nghiêm túc trong công việc.

2.1. Phần thông tin cá nhân trong CV xin vào câu lạc bộ 

Về phần thông tin cá nhân thì tất cả các mẫu CV đều giống nhau cả, cần phải ghi rõ ràng, chính xác họ tên, địa chỉ liên lạc, email, … Phần họ tên có thể in đậm để tạo sự nổi bật trong phần thông tin, ở ngay phía dưới có thể ghi thêm cả vị trí ứng tuyển vào câu lạc bộ. 

Về phần địa chỉ, bạn có thể ghi cụ thể địa chỉ bạn đang sinh sống, hoặc là quận, huyện, thành phố nhưng không được bỏ trống. Số điện thoại và địa chỉ email là điều bạn cũng cần phải lưu ý, cần phải ghi rõ ràng, chính xác, đồng thời phải ghi số điện thoại và địa chỉ email mà bạn hiện đang dùng hoặc thường xuyên dùng nhất để phía bên tuyển dụng của câu lạc bộ có thể liên lạc và thông báo kết quả cho bạn. Ngoài ra, địa chỉ email cũng nên để tên của bạn, tránh để tên người khác hoặc là sử dụng nickname, các ký tự đặc biệt. Đây là một điểm trừ trong mắt tất cả các nhà tuyển dụng, kể cả câu lạc bộ. 

2.2. Phần kinh nghiệm tham gia các hoạt động trong mẫu CV xin vào câu lạc bộ 

Về phần kinh nghiệm, bạn có thể liệt kê các sự kiện, hoạt động, hay là các câu lạc bộ mình đã từng tham gia trước đây. Khi nêu ra các sự kiện, hoạt động, câu lạc bộ đó cần phải ghi thêm vị trí mình từng đảm nhận, để phía bên phòng ban tuyển dụng của câu lạc bộ có thể đánh giá được kinh nghiệm, kỹ năng và tinh thân tham gia hoạt động của bạn là như thế nào. Nếu bạn đã có các kinh nghiệm tham gia các hoạt động, sự kiện hay câu lạc bộ trước đây thì đó sẽ là một điểm cộng lớn dành cho bạn.

Kinh nghiệm tham gia các hoạt động
Kinh nghiệm tham gia các hoạt động

Tuy nhiên nếu bạn chưa từng tham gia các hoạt động này từ trước tới nay thì cũng không cần phải lo lắng bởi vì bạn hoàn toàn vẫn có thể vượt qua được vòng sơ loại hồ sơ bằng các mục khác, tuy nhiên bạn sẽ cần phải chứng tỏ bản thân bằng tự tin khi trả lời phỏng vấn và sự nhiệt huyết, quan tâm đến câu lạc bộ. 

2.3. Phần kỹ năng nổi bật và điểm mạnh của bản thân

Đây có thể coi là mục quan trọng nhất trong CV xin vào câu lạc bộ. Bạn cần phải nêu ra được những kỹ năng nổi bật và điểm mạnh của bản thân như là: kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, sáng tạo, năng động, … để có thể gây sự ấn tượng đối với câu lạc bộ. 

Điểm mạnh của bản thân
Điểm mạnh của bản thân

Thông thường, các hoạt động của các câu lạc bộ chủ yếu thường là các buổi tình nguyện, hoạt động ngoại khóa hoặc là các buổi vui chơi với nhau. Do đó các kỹ năng và điểm mạnh của bạn sẽ chính là chìa khóa để có thể chinh phục ban tuyển dụng của câu lạc bộ. Nếu như bạn cảm thấy mình chưa có điểm mạnh hay kỹ năng nổi bật nào thì đó là bạn chưa tìm ra thôi, vậy nên bạn cần phải rèn luyện hằng ngày, trau dồi các kỹ năng cần thiết nếu thực sự muốn xin vào một câu lạc bộ.

2.4. Phần sở thích của bản thân trong CV xin vào câu lạc bộ 

Thông thường, bạn sẽ ứng tuyển vào câu lạc bộ theo sở thích của bạn, do đó bạn có thể liệt kê sở thích của bạn ra. Tuy nhiên, có một số sở thích mà có thể phù hợp với đại đa số các câu lạc bộ, đó là những sở thích mang tính tập thể như ca hát, chơi thể thao, giao lưu, kết bạn, chơi guitar, … đây đều là những sở thích mà bạn hoàn toàn có thể xin vào bất cứ câu lạc bộ nào và đó cũng sẽ là một điểm nhấn để chinh phục các câu lạc bộ mà bạn ứng tuyển. 

Sở thích của bản thân
Sở thích của bản thân

2.5. Phần mục tiêu phấn đấu trong CV xin vào câu lạc bộ

Ở phần này, bạn cần phải cho câu lạc bộ thấy được tinh thần nhiệt huyết và sự cống hiến của bạn cho câu lạc bộ trong thời gian sắp tới. Thậm chí, bạn có thể tự tin hơn, tham vọng hơn bằng cho câu lạc bộ thấy rằng mình muốn trở thành chủ nhiệm, quản lý hay chủ tịch của câu lạc bộ đó bằng năng lực của bạn. Với sự tự tin này chắc chắn sẽ giúp bạn được nhận vào câu lạc bộ và thậm chí trong tương lai sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra ở trong câu lạc bộ đó. 

3. Những lưu ý khác khi viết mẫu CV xin vào câu lạc bộ 

Điều đầu tiên mà bạn luôn phải chú ý khi viết bất cứ mẫu CV nào kể cả xin vào câu lạc bộ, đó là để ý lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả. Đây luôn là một lỗi rất nặng trong mắt các nhà tuyển dụng. Lỗi này có thể khiến bạn trở thành một người không chu toàn, không cẩn thận và thiếu trách nhiệm trong mắt họ. Vậy nên bạn cần phải lưu ý khi viết. Ngoài ra, bạn cần phải thống nhất một phông chữ và một cỡ chữ cho mẫu CV của bạn. 

Chú ý lỗi ngữ pháp chính tả
Chú ý lỗi ngữ pháp chính tả

Ngoài ra cũng cần tránh liệt kê những mục không cần thiết và không liên quan đến các yêu cầu của câu lạc bộ để tránh cho CV của bạn quá dài dòng và không được gọn mắt. 

Cuối cùng, bạn cần chọn màu sắc sao cho phù hợp, không nên chọn quá nhiều màu sắc khiến cho CV của bạn sẽ bị lòe loẹt quá mức, đồng thời cũng cần chọn màu nền với màu chữ phải tương phản lại với nhau, tránh chọn nền màu sáng, chữ màu sáng hoặc nền màu tối chữ màu tối. Điều này sẽ khiến cho bên tuyển dụng rất khó đọc và bị mỏi mắt khi xem CV của bạn. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách viết mẫu CV xin vào câu lạc bộ. Hi vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách viết một mẫu CV xin vào câu lạc bộ mà bạn yêu thích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem704 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT