Đơn xin việc làm công nhân may để viết hay không khó như bạn nghĩ

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Đơn xin việc làm công nhân may để viết hay không khó như bạn nghĩ
Đơn xin việc làm công nhân may để viết hay không khó như bạn nghĩ

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Công nhân may là nghề lao động phổ thông do đó nhiều người cho rằng không cần quá cầu kỳ cho lá đơn xin việc, thậm chí còn có những suy nghĩ rằng đơn xin việc làm công nhân may là không cần thiết. Để xác định đơn xin việc công nhân may có quan trọng hay không trong bộ hồ sơ xin việc vào công ty may, bạn hãy theo dõi những nội dung được Work247 chia sẻ trong bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Có cần làm đơn xin việc công ty may?

Đơn xin việc nói chung là công cụ quan trọng giúp ứng viên đề đạt nguyện vọng muốn xin việc làm gửi đến nhà tuyển dụng. Bất kể bạn xin việc vào ngành nghề, vị trí nào thì sự xuất hiện của lá đơn xin việc luôn luôn cần thiết. Vậy nên xin việc vào công ty may, bạn vẫn cần có sự đầu tư thật tốt cho lá đơn xin việc của mình.

Đơn xin việc làm công nhân may có cần viết không
Đơn xin việc làm công nhân may có cần viết không?

Nhà tuyển dụng tại công ty may sẽ dựa vào đó xem xét những nguyện vọng của bạn, đưa ra đánh giá sơ bộ về khả năng đáp ứng công việc và tinh thần gắn bó của ứng viên. Các thông tin này sẽ góp phần giúp cho nhà tuyển dụng thuận lợi tuyển được người phù hợp. 

Tóm lại, không cần phải thắc mắc có cần làm đơn xin việc công nhân may hay không vì đó là điều hiển nhiên phải thực hiện nếu bạn muốn có cơ hội việc làm này. Nhiệm vụ quan trọng phải làm để đạt được mục tiêu về công việc tại công ty may đó là nắm bắt và áp dụng bí quyết viết đơn xin việc công ty may sao cho chỉn chu, chuyên nghiệp nhất để tăng sức cạnh tranh, tăng cơ hội việc làm cho bản thân.

2. Cách viết đơn xin việc làm công nhân may

Công việc công nhân may đòi hỏi ở người lao động sức khỏe và trình độ tay nghề. Nhưng để nói cho nhà tuyển dụng biết bạn có những lợi thế đó cũng như nêu bật được ưu điểm nổi bật, giàu sức cạnh tranh thì phảI biết cách trình bày. Ngay sau đây là những hướng dẫn cách viết đơn xin việc làm công nhân may được trực tiếp đưa ra bởi chuyên gia việc làm tại Work247.

2.1. Đơn xin việc công nhân may cũng cần bố cục chuẩn

Công nhân may được xếp vào nghề lao động phổ thông, do đó nhiều người coi nhẹ việc trình bày mẫu đơn này từ hình thức đến nội dung. Đó là một sai lầm có thể khiến bạn mãi không trúng tuyển ở bất cứ công ty may nào.

Bố cục tiêu chuẩn của mẫu đơn xin việc làm công nhân may
Bố cục tiêu chuẩn của mẫu đơn xin việc làm công nhân may

Nhu cầu xin việc làm công nhân may khá lớn dẫn đến tình trạng cạnh tranh việc làm khá gay gắt. Nhà tuyển dụng thường sẽ đọc đơn xin việc của bạn trước trong bộ hồ sơ xin việc vì vậy bạn phải thuyết phục được họ với một lá đơn xin việc công nhân may chuẩn chỉnh.

Bố cục của mẫu đơn xin việc công nhân may không khác biệt mẫu đơn xin việc chung. Bạn phải trình bày đầy đủ các phần bắt buộc gồm Quốc hiệu - Tiêu ngữ, thời gian, địa điểm tạo đơn, tên đơn xin việc rõ ràng và nội dung chính cần trình bày về nguyện vọng xin việc. Cuối cùng hãy kết thúc mẫu đơn bằng lời cảm ơn chân thành và ngỏ ý muốn nhận được phản hồi sớm từ nhà tuyển dụng. 

Một “hành trình” cấu trúc đơn xin việc viết cho mục đích ứng tuyển việc làm công nhân may chỉ có vậy nhưng nó sẽ đòi hỏi ở người viết rất nhiều kỹ năng và mọi sự khéo léo. Ngay sau đây, Work247 sẽ đồng hành cùng bạn giải quyết vấn đề quan trọng này.

2.2. Chi tiết cách trình bày nội dung trong đơn xin việc công nhân may

Rất nhiều lao động phổ thông gặp khó khăn khi phải trình bày đơn xin việc. Do vậy những hướng dẫn chi tiết bên dưới thực sự là kim chỉ nam giúp cho bạn dễ dàng vượt qua được thử thách trình bày mẫu đơn cũng như hoàn toàn chinh phục được nhà tuyển dụng trao cho cơ hội việc làm.

2.2.1. Phần mở đầu đơn xin việc công nhân may 

Mở đầu đơn xin việc cần đáp ứng tiêu chí ngắn gọn và đủ ý. Vậy bạn phải xác định được đủ ý là như thế nào? phần này sẽ cần những ý gì để đảm bảo trình bày đầy đủ và ngắn gọn. 

Phần mở đầu của mẫu đơn công nhân may viết thế nào
Phần mở đầu của mẫu đơn công nhân may viết thế nào

Những nội dung cần xuất hiện ở phần mở đầu đơn xin việc gồm có 3 phần: Tên đơn, lời kính gửi, đặt vấn đề.

Hai nội dung đầu chỉ cần trình bày theo mẫu đơn xin việc chuẩn quy định sẵn. Ở phần đặt vấn đề sẽ phụ thuộc vào tư duy và sự sắc bén trong ngôn ngữ dẫn dắt của bạn. Trước tiên bạn phải giới thiệu được họ tên, tuổi của mình và vị trí mà mình ứng tuyển. Nói thêm về nguồn thông tin tuyển dụng bạn nhận được để khẳng định cơ sở xác đáng của tin tức và sự quan tâm của bạn đến việc làm công nhân may.

Chỉ cần ngắn gọn và chú ý vào các lưu ý đặc biệt đã được hướng dẫn trên đây là bạn có thể tạo ra thành công bước đầu cho đơn xin việc. Tiếp theo, tập trung làm nổi bật phần trọng tâm của đơn xin việc để củng cố cơ hội trúng tuyển vững chắc cho mình.

2.2.2. Cách trình bày và làm nổi bật nội dung chính của đơn xin việc công nhân may

Phần này có thể phân chia làm các đoạn nội dung để trình bày cho các ý quan trọng, mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng về hãy chọn bạn thay vì chọn những ứng viên khác. Muốn có được kết quả này, bạn cần phải trình bày được nội dung trong đơn xin việc công nhân may thuyết phục và độc đáo hơn mọi đối thủ khác. Bí quyết sẽ được chuyên gia tại Work247 bật mí ngay sau đây.

Đơn xin việc làm công nhân may không cần trình bày cầu kỳ. Bởi vì thuộc nhóm việc làm lao động phổ thông cho nên các diễn đạt trong đơn xin việc chỉ cần ngắn gọn, rõ ràng và nói thẳng vào trọng tâm. Hãy nói về những thành tích đã có được ở kinh nghiệm trước đó, nêu bật lợi thế về mặt sức khỏe vì đây sẽ là yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Sau đó, trong đơn cũng nên trình bày thông tin về các thế mạnh kỹ năng liên quan. 

Nội dung chính trong mẫu đơn ứng tuyển vào vị trí công nhân may
Nội dung chính trong mẫu đơn ứng tuyển vào vị trí công nhân may

Đối với một người ứng viên cho vị trí công nhân may, tính cách tỉ mỉ, cẩn thận luôn được nhà tuyển dụng đòi hỏi. Bên cạnh đó là các kỹ thuật tay nghề. Người công nhân may sẽ được sắp xếp công việc vào các công đoạn khác nhau. Tùy từng công đoạn mà sẽ yêu cầu đáp ứng những kỹ năng cụ thể riêng có, chẳng hạn như ở khâu đầu tiên, cắt rập, người công nhân phải có kiến thức, sự hiểu biết sâu sắc về các loại vải, chất liệu vải, công dụng tính năng, có kiến thức chuyên môn về may đo, có kỹ thuật tốt về cắt rập. 

Tương tự, các khâu khác chắc chắn cũng có những đòi hỏi chuyên biệt về cả kỹ năng lẫn trình độ chuyên môn nghề may. Bạn hãy dựa trên thông tin tuyển dụng để đưa được các giá trị mà nhà tuyển dụng cần vào trong nội dung đơn xin việc.

2.2.3. Đơn xin việc và cái kết đẹp

Kết thúc đơn xin việc cần ngắn gọn, tuy vậy bạn phải làm cho mẫu đơn đạt được sự thuyết phục tuyệt đối bằng cách chốt vấn đề hiệu quả. Mọi nội dung chính đều đã nằm ở phần thân đơn, vì thế kết đơn không phải nêu thêm bất kỳ điều gì khác ngoài việc gửi đến một lời cảm ơn chân thành và sự mong chờ nhà tuyển dụng sẽ cho mình một cơ hội việc làm công nhân may.

3. Tải mẫu đơn xin việc làm công nhân may chuẩn nhất

Thông qua hướng dẫn cách viết đơn xin việc công nhân may, Work247 gửi đến bạn đơn mẫu được viết đầy đủ, hoàn chỉnh dựa trên hướng dẫn giúp bạn dễ dàng hình dung hơn.

mau-don-xin-viec-cong-nhan-may.pdf

Bạn có thể tải và tham khảo mẫu đơn trên tuy nhiên không nên copy để sử dụng nguyên nội dung mẫu. Hãy thay vào các thông tin thuộc về bạn để đơn xin việc công nhân may thể hiện đúng màu sắc cá nhân của bạn, từ đó tránh thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến cơ hội việc làm.

Ngoài việc áp dụng hướng dẫn và tham khảo mẫu đơn, bạn còn cần lưu ý thêm để giúp đơn xin việc công nhân may không có đối thủ.

4. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc công ty may

Đặc thù nhân sự của công ty may đó là lao động phổ thông. Đối tượng này không bị đòi hỏi quá nhiều về trình độ hay thậm chí là kỹ năng đầu vào vì đơn vị luôn có những đợt đào tạo về tay nghề. Tuy vậy, họ luôn có cơ hội để chọn lọc những ứng cử viên tốt nhất cho các vị trí trong công ty may vì tỉ lệ hồ sơ ứng tuyển mỗi đợt rất nhiều. 

Lưu ý quan trọng khi trình bày đơn xin việc công nhân may
Lưu ý quan trọng khi trình bày đơn xin việc công nhân may

Do đó, những lưu ý dưới đây rất quan trọng giúp mẫu đơn đặc sắc hơn đối thủ để giành được cơ hội việc làm tại công ty may.

- Hãy tạo đơn xin việc công nhân may theo phong cách đơn giản. Bạn biết đấy, mặc dù chúng ta có thể sử dụng bất cứ phong cách nào nhưng đơn giản sẽ phù hợp hơn cả dựa vào đặc thù công việc. Khi đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận thấy bạn là sự lựa chọn phù hợp.

- Đi thẳng vào trọng tâm khi đưa bất kỳ nội dung nào. Điều này rất quan trọng để giữ cho một lá đơn công nhân may không bị dài dòng, hoa mỹ và chứa những thông tin thừa. Từ đặc thù công việc, công nhân may không bị đòi hỏi quá nhiều nên ưu tiên nêu các thông tin thể hiện rõ là thế mạnh của bạn. 

- Không sử dụng bất kỳ ngôn từ khiếm nhã nào. Nếu có, dù chỉ một từ cũng trở thành hạn sạn lớn trong toàn bộ đơn. 

Sự kết hợp giữa cách viết và các nội dung lưu ý đã chia sẻ sẽ tạo nên một lá đơn xin việc công nhân may hoàn hảo. Nhưng hãy vượt qua thử thách mang tên “ấn tượng ban đầu” trước nhé.

Bạn có biết bí quyết then chốt nằm ở đâu? Đáp án chính là “Work247”

5. Work247 - Nền tảng tạo CV và đơn xin việc nhanh chóng

Work247 là một trong những đơn vị top 1 cung cấp dịch vụ tìm việc và tạo hồ sơ xin việc hiệu quả. Bạn có thể tạo CV và đơn xin việc nhanh chóng tại đây. Không những thế, các mẫu đơn xin việc còn rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu tìm việc của ứng viên. Ngay cả khi đó là công việc công nhân may, bạn vẫn có thể tìm thấy mẫu đơn hay CV ngành may phù hợp với các phong cách khác nhau. 

Tạo đơn xin việc làm công nhân may hiệu quả với Work247
Tạo đơn xin việc làm công nhân may hiệu quả với Work247

Với sự tham gia của đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực việc làm, các mẫu đơn xin việc công nhân may nói riêng và đơn từ, CV nói chung trên website Work247 đều được xây dựng độc đáo, có nhiều phong cách cho ứng viên thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp với tính cách. 

Nhìn chung, bài viết đã gửi đến bạn địa chỉ tốt nhất để có thể tạo đơn xin việc công nhân hiệu quả. Cùng Work247.vn mở ra cơ hội việc làm tốt nhất cho chính mình thông qua các dịch vụ miễn phí, chất lượng nhất như tạo CV online, tạo hồ sơ online, tìm việc làm và ứng tuyển online, 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem857 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT