Mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng anh chất lượng và chuyên nghiệp

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng anh chất lượng và chuyên nghiệp
Mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng anh chất lượng và chuyên nghiệp

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Ngày nay, việc sử dụng mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh đã trở thành một xu hướng mới trong toàn xã hội, bên cạnh việc sử dụng ngôn ngữ phổ biến là tiếng Việt. Nếu các bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ về mẫu đơn này thì có thể đọc ngay bài viết của Work247 ở ngay dưới đây để khám phá và tìm hiểu nhiều điều thú vị hơn nữa nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao lại cần làm đơn xin việc IT bằng tiếng Anh?

Đơn xin việc IT bằng tiếng Anh là một loại văn bản xin việc phổ biến, được viết bởi những người ứng viên trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. Mục đích chính của loại văn bản này là dùng để ứng tuyển vào các  vị trí thuộc ngành công nghệ thông tin.

Cũng giống như phần lớn các loại đơn xin việc khác, nó là nơi thể hiện trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng của người ứng viên. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là bạn sẽ phải sử dụng ngôn ngữ tiếng anh làm ngôn ngữ chính trong đơn xin việc IT. Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu đơn này đang ngày càng trở nên thông dụng bởi một trong các lý do sau:

1.1. Sử dụng trong môi trường công việc quốc tế

Công nghệ thông tin được biết đến là một lĩnh vực vô cùng đặc biệt, thường xuyên được sử dụng để giao lưu và giao tiếp các khách hàng, đối tác quốc tế. Do đó, việc sử dụng đơn xin việc IT bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn ngầm khẳng định khả năng và năng lực của chính bản thân mình. Điều sẽ giúp bạn có được nhiều điểm cộng trong buổi phỏng vấn hơn.

Sử dụng trong môi trường công việc quốc tế
Sử dụng trong môi trường công việc quốc tế

1.2. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong ngành IT

Công nghệ thông tin được biết đến là một lĩnh vực có nguồn gốc từ quốc tế. Điều này đã giải thích lý do vì sao ngôn ngữ tiếng Anh được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực này hơn. Ngoài ra, hầu hết các loại tài liệu, văn bản học tập hay công việc liên quan đến IT đều được viết và trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Do đó, các bạn bắt buộc sẽ phải hiểu và làm việc thường xuyên với ngôn ngữ này.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong ngành IT
Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong ngành IT

1.3. Nhiều công ty yêu cầu sử dụng IT bằng tiếng Anh  

Hầu hết các công ty công nghệ hiện nay đều yêu cầu ứng viên cần phải biết và hiểu ngôn ngữ tiếng Anh. Đây chính là yêu cầu cơ bản và bắt buộc để người ứng viên có thể làm việc trong môi trường đặc biệt này. Do đó mà các nhà tuyển dụng sẽ thường yêu cầu ứng viên phải chuẩn bị mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh trước khi đến nộp hồ sơ.

Nhiều công ty yêu cầu sử dụng IT bằng tiếng Anh
Nhiều công ty yêu cầu sử dụng IT bằng tiếng Anh  

1.4. Mở rộng cơ hội làm việc ra toàn thế giới

Việc nộp mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh sẽ không chỉ khẳng định kỹ năng và năng lực của bạn mà đây còn là một cách thức giúp bạn có thể làm việc ở các công ty có sự trụ sở ở nước ngoài. Đồng thời, đây còn là một “cánh cửa” gián tiếp nhằm giúp bạn trở thành một người công dân toàn cầu, nhất là khi, có thể tham gia nhiều dự án trên toàn thế giới.

Xem thêm: CV IT helpdesk – Hồ sơ xin việc cho vị trí kết nối khách hàng

2. Mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Không chỉ có các tác dụng nổi bật ở phía trên, mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh còn được sử dụng như là một loại công cụ để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên về tính phù hợp đối với công việc. Mẫu đơn xin việc này sẽ thường chứa một số câu hỏi quan trọng liên quan đến kinh nghiệm, trình độ học vấn và kỹ năng của ứng viên. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có được cái nhìn khách quan về khả năng thực hiện công việc một cách hiệu quả của người ứng tuyển.

Tuy nhiên, dù có được đánh giá thế nào thì mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh cũng sẽ được chia làm 3 phần chính là mở đơn, thân bài và kết đơn. Cụ thể, các bạn có thể tham khảo một mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh như sau:

[To: Company]

First and last name:

Date of birth:

Address:

Phone number:

Email:

This is a job that is very suitable for my abilities and experience gathered through my study process and one year of work experience. So I write this application to submit to the company to apply for recruitment.

After studying and working for a year in the Information Technology industry, I have skills and experience in designing and programming websites and application software in languages ​​such as PHP, .Net, or databases MySql, Postgres, MS SQL,... and network knowledge such as: CCNA, MCSA, domain, hosting; Deep understanding of the Internet as well as e-commerce business, communicating with customers via the Internet or directly; Manage and edit articles for the website.

In addition to professional knowledge, I am also a person with a spirit of solidarity, sociability with the team, and the ability to work independently as well as in groups in a high-pressure environment.

Because of the skills and experience mentioned above, I believe I can meet the company's requirements. I also pledge to strictly comply with all company regulations and complete assigned work well.

[Date, month, year of cover letter]

[Sign]

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Anh phù hợp mọi ứng viên

3. Một số lưu ý khi làm đơn xin việc IT bằng tiếng Anh

Sau khi tìm hiểu về một ví dụ về mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh, điều tiếp theo mà bạn sẽ cần chú ý là một số sai sót khi trình bày mẫu đơn xin việc này. Mặc dù việc viết mẫu đơn tương đối đơn giản nhưng hầu hết các ứng viên đều rất dễ nhầm lẫn và có sự sai sót nhất định. Vì thế, bạn sẽ cần lưu ý tới một số điều quan trọng như sau:

Trong quá trình viết nội dung của đơn xin việc IT bằng tiếng anh, việc làm đầu tiên mà bạn sẽ cần quan tâm tới là sự trình bày rõ ràng, súc tích và ngắn gọn. Điều này không chỉ áp dụng đối với nội dung mà còn cả hình thức của đơn xin việc. Bạn này trình bày đầy đủ ý trong khuôn khổ trang giấy A4 để mẫu đơn đạt tiêu chuẩn nhất.

Viết ngắn gọn trong đơn xin việc IT  bằng tiếng Anh
Viết ngắn gọn trong đơn xin việc IT  bằng tiếng Anh

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần đặc biệt chú ý văn phong của mẫu đơn. Bởi mỗi ngôn ngữ đều có tính đặc thù riêng, việc vòng vo, giới thiệu dài dòng sẽ không chỉ làm tốn kém thời gian mà còn nhận được sự đánh giá thấp đến từ phía nhà tuyển dụng. Do đó, bạn sẽ cần tập trung vào ý chính ngay khi bắt đầu thể hiện nội dung.

Một lưu ý khác mà bạn sẽ cần quan tâm là việc đặt tên của đơn xin việc IT bằng tiếng anh. Bạn hãy viết bằng hình thức chữ in nghiêng, điều này sẽ sẽ giúp tạo nên sự khác biệt, đồng thời cũng khiến nhà tuyển dụng chú ý tới dòng thông tin hơn.

Ngoài ra, cách tổ chức nội dung trong đơn xin việc IT bằng tiếng Anh còn có thể biến đổi tùy theo từng tình huống và yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, để tránh làm mẫu đơn bị lan man trong cách viết, người ứng viên nên tập trung vào ba phần quan trọng chính là lý do ứng tuyển, kiến thức chuyên môn và điểm mạnh cá nhân. Ngay khi kết thúc đơn, bạn hãy tự tin khẳng định rằng mình là ứng viên xứng đáng và phù hợp nhất để được mời tham dự buổi phỏng vấn vị trí công việc IT.

Có văn phong tiếng anh rõ ràng trong đơn xin việc
Có văn phong tiếng anh rõ ràng trong đơn xin việc IT

4. Tạo đơn xin việc IT nhanh chóng với Work247

Tương tự như rất nhiều ngành nghề đang phổ biến hiện nay, mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh cũng có những tiêu chuẩn riêng biệt mà ít người có thể hiểu rõ. Cho dù đã có mẫu ví dụ cụ thể ở trên nhưng việc thực hiện sẽ tương đối phức tạp và không hề dễ dàng.

Để giúp cho việc tạo đơn xin việc IT bằng tiếng anh trở nên đơn giản hơn, các bạn hãy sử dụng Work247 để tạo ra sự thuận lợi và rút ngắn thời gian. Điểm đặc biệt ở đây là ngay sau khi truy cập web, các bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại đơn xin việc khác nhau. Mỗi đơn xin việc này sẽ được phân chia theo từng ngành nghề và cấp bậc khác nhau.

Đồng thời, đối với mỗi loại đơn xin việc đã được chọn, bạn sẽ còn thể được thiết kế lại theo ý thích, phong cách riêng ở bản thân. Tại đây, bạn có thể thay đổi font chữ, chuyển đổi cơ chữ và căn chỉnh lề một cách ngay ngắn.

Tạo đơn xin việc IT nhanh chóng với Work247
Tạo đơn xin việc IT nhanh chóng với Work247

Đặc biệt, mỗi đơn xin này còn có thể chuyển đổi ngôn ngữ. Đây là một cơ chế cực kỳ thông minh đang áp dụng trên nền tảng Work247. Điều này sẽ giúp bạn tạo mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh một cách dễ dàng, cho dù bạn không quá giỏi ngôn ngữ này đi chăng nữa. Sau đó, ngay khi đã tạo xong đơn xin việc, các bạn có thể lưu và tải chúng về máy tính của mình.

Tóm lại, thông qua Work247, các bạn sẽ có thể tạo mẫu đơn xin việc IT tiếng Anh một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nhất là khi, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về mặt ngữ pháp. Chúng tôi chúc các bạn sẽ có được một mẫu đơn xin việc IT bằng tiếng Anh “xịn xò” dành cho riêng mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem241 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT