Bí quyết viết CV xin việc ngành may ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngành thời trang, may mặc đang là ngành hot hiện nay. Ngành này hàng năm thu hút một lượng lớn lao động ở nhiều vị trí khác nhau nộp hồ sơ ứng tuyển. Chính vì vậy mà việc chuẩn bị một CV xin việc ngành may là một trong những việc làm được rất nhiều người quan tâm. Nội dung bài viết sau đây chia sẻ cho bạn bí quyết viết CV xin việc ngành may. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tạo cv

1. Sở hữu CV xin việc ngành may ấn tượng mang lại lợi ích gì?

Như chúng ta đã biết thì CV xin việc ngành may đi cùng với bộ hồ sơ xin việc dùng để gửi đến nhà tuyển dụng. CV xin việc ngành may cực kỳ quan trọng, nó quyết định việc bạn có được vào vòng phỏng vấn hay không.

CV xin việc ngành may sẽ thay bạn quảng cáo bản thân cho nhà tuyển dụng biêt. Bạn có những gì? bạn có kinh nghiệm và kỹ năng ra sao và đặc biệt qua CV xin việc ngành may nhà tuyển dụng sẽ dùng CV xin việc đó để so sánh và đưa ra lựa chọn những thí sinh đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tham dự phòng tiếp theo.

Sở hữu CV xin việc ngành may ấn tượng mang lại lợi ích gì?
Sở hữu CV xin việc ngành may ấn tượng mang lại lợi ích gì?

Có thể nói CV xin việc ngành may nắm giữ một vị trí rất quan trọng. Nó quyết định việc ứng viên có được lựa chọn hay không. Chính vì vậy mà ứng viên cần phải chuẩn bị và viết CV xin việc ngành may thật tốt để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm những bí quyết hay để viết CV xin việc ngành may thật hoàn hảo.

2. Bí quyết viết CV xin việc ngành may

Để viết CV xin việc ngành may bạn cần phải tìm hiểu các mẫu CV xin việc của ngành này, học hỏi những mẹo viết CV để có thể sở hữu những mẫu CV xin việc thật ấn tượng. Nội dung bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc ngành may hoàn hảo, ấn tượng đốn tim nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

2.1. Thông tin cá nhân

Phần nội dung này cần trình bày đầu tiên trong CV xin việc ngành may. Để nhà tuyển dụng có thể phân biệt được bạn với những ứng viên khác. Với nội dung phần này ứng viên cần phải đưa ra những thông tin cơ bản như sau.

Họ và tên, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email đảm bảo những thông tin ở phần thông tin cá nhân đưa ra cần phải chính xác và trùng khớp với những giấy tờ bằng cấp đi cùng. Bên cạnh đó ở nội dung phần này bạn nên chọn cho mình một bức ảnh chân dung đẹp, rõ nét để làm ảnh đại diện

Cần tìm việc làm

2.2. Trình độ học vấn

Công việc ngành may có khá nhiều vị trí, mỗi vị trí sẽ có yêu cầu riêng về mặt trình độ học vấn. Vậy nên khi bạn xác định xin vào một vị trí việc làm ngành may nào đó. Bạn phải đảm bảo mình đủ điều kiện mà nhà tuyển dụng đặt ra. Khi bạn đã đủ điều kiện về trình độ học vấn thì bạn có thể trình bày nội dung này như sau.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Với nội dung về trình độ học vấn bạn có thể liệt kê một cách rõ ràng nhất trình độ học vấn của mình. Trình độ học vấn có nghĩa là bạn đã tốt nghiệp cao đẳng hay đại học. Cần nói rõ về mặt thời gian trường bạn tốt nghiệp để nhà tuyển dụng có thêm thông tin để làm căn cứ lựa chọn.

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Hầu hết các tin tuyển dụng hiện nay đều yêu cầu rất nhiều về kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Có những vị trí công việc ngành may đòi hỏi phải có kinh nghiệm làm việc từ 1, 2 năm. Vậy nên khi viết CV xin việc ngành may bạn cần phải tìm hiểu về vị trí công việc đó. Việc hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn viết dễ dàng hơn.

Ứng viên có thể viết kinh nghiệm theo cách mô tả công việc bạn đã từng làm, nó có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Ứng viên cần lựa chọn cách liệt kê theo trình tự thời gian để nhà tuyển dụng dễ theo dõi.

Đối với những bạn sinh viên mới ra trường, những người chưa có kinh nghiệm làm việc thì bạn không nên bỏ trắng phần nội dung này, mà bạn cần phải khéo léo lựa chọn câu từ, lựa chọn một số công việc làm thêm bạn đã làm để viết vào CV cho nhà tuyển dụng thấy bạn có kinh nghiệm. Đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

2.4. Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Nhà tuyển dụng khá mong đợi nội dung phần này. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên viết tốt nội dung phần này. Với nội dung này bạn có thể đưa vào những thông tin sau đây để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Đầu tiên là kỹ năng: Khi viết CV xin việc ngành may bạn cần đưa vào những kỹ năng và tố chất thẩm mỹ như: khéo léo, sáng tạo, tỉ mỉ, có tính sáng tạo… Bạn cần phải dựa vào vị trí bạn ứng tuyển là vị trí nào để đưa ra những kỹ năng phù hợp.

Kỹ năng và trình độ chuyên môn
Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Quan trọng nhất là bạn cần phải đọc tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng để biết nhà tuyển dụng yêu cầu gì? Để từ đó viết ra những cái mà nhà tuyển dụng cần dựa trên những gì bạn có.

Còn đối với trình độ chuyên môn thì tùy từng vị trí cụ thể thì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn đáp ứng. Với nội dung này bạn chỉ cần phân biệt giữa trình độ chuyên môn và trình độ học vấn là bạn đã có thể viết một cách hoàn hảo.

Việc làm dệt may - da giày

2.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào vị trí bạn ứng tuyển. Với những vị trí lao động phổ thông trong ngành may thì bạn không cần viết quá nhiều về mục tiêu. Đơn giản bạn chỉ cần đưa ra mục tiêu hoàn thành tốt công việc được giao là bạn đã ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Còn đối với những vị trí cao trong ngành may thì bạn cần phải nêu ra được mục tiêu của mình. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu cần phải rõ ràng, có khả năng thực hiện mục tiêu đó. Cần phải đưa ra mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn.  Đó chính là điều bạn cần phải thể hiện ở nội dung phần này.

2.6. Những hoạt động khác

Đây là phần nội dung cứu cánh và tạo điểm sáng cho CV xin việc của bạn. Nếu như bạn biết cách tận dụng và viết nội dung của phần này thì chắc chắn CV xin việc ngành may sẽ rất hoàn hảo.

Nội dung phần này thường được ứng viên sử dụng để trình bày những nội dung như: Đối với sinh viên mới ra trường sẽ dùng này để pr bản thân bằng cách đưa ra những hoạt động ngoại khóa bạn đã tham gia trong thời gian đang còn học ở trường. Đưa ra những giải thưởng, những cuộc thi bạn đã từng tham gia, để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người năng động sáng tạo. Phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đang cần.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất ứng viên cần biết khi viết về CV xin việc ngành may. Ứng viên cần phải hiểu được công ty, hiểu được vị trí bạn đang ứng tuyển để có thể viết được những CV xin việc ngành may thật hoàn hảo và thu hút nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau đây. Những lỗi này ứng viên thường xuyên gặp phải khi viết. Hãy cùng tham khảo nhé.

3. Một số lưu ý khi viết CV xin việc ngành may

3.1. Chọn đúng mẫu CV xin việc ngành may

Rất nhiều ứng viên đã sử dụng một mẫu CV xin việc gửi đến nhiều vị trí công việc khác nhau. Điều này khiến CV xin việc của bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Lỗi này ứng viên thường xuyên mắc phải điều này cho thấy ứng viên không tôn trọng nhà tuyển dụng. Không thực sự mong muốn làm việc và chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ chọn những CV xin việc như thế này.

Chọn đúng mẫu CV xin việc ngành may
Chọn đúng mẫu CV xin việc ngành may

Để tránh lỗi này ứng viên cần phải lựa chọn đúng mẫu CV xin việc ngành may. Bám sát vị trí tuyển dụng để viết nội dung được chính xác. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ vị trí này để viết được những nội dung phù hợp.

3.2. Lỗi hình thức trình bày

Để tạo ấn tượng đầu tốt đẹp cho nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải trình bày hình thức CV xin việc thật hoàn hảo. Hình thức phải đảm bảo rằng không được tẩy xóa, trình bày gọn gàng sạch sẽ, rõ ràng các phần nội dung.

Nên chọn phông chữ phổ biến như phông times new roman, cỡ chữ nên để là 13, giãn cách giữa các dòng thật hợp lý.

Việc làm dệt may - da giày tại hà nội

3.3. Về mặt nội dung

Nên tóm tắt nội dung CV trong một tờ A4 là đẹp, như vậy nhà tuyển dụng sẽ dễ theo dõi thông tin. Thông tin vừa đủ không quá dài cũng không quá ngắn.

Về mặt nội dung
Về mặt nội dung

Giọng văn viết trong CV xin việc cần phải chuẩn mực. Thể hiện cái tôi vừa đủ, không nên quá tự tin cũng không nên quá tự ti. Vì nếu thể hiện quá tự tin sẽ tạo cảm giác khó chịu cho nhà tuyển dụng. Còn tự ti trong CV xin việc thì nhà tuyển dụng sẽ không biết bạn có những tài năng và năng lực gì để đảm bảo rằng bạn phù hợp với vị trí đó. Chính vì vậy cần phải cân nhắc thật kỹ để có được một nội dung CV xin việc hoàn hảo.

4. Tải mẫu CV xin việc ngành may ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều mẫu CV xin việc được đăng tuyên trên mạng xã hội. Những ứng viên cũng nên lưu ý lựa chọn những mẫu CV xin việc phù hợp với vị trí của mình để tải về. Để giúp ứng viên có một địa chỉ tin cậy để có thể tải tất cả các mẫu CV xin việc của các ngành nghề nói chung và Tải mẫu CV xin việc ngành may nói riêng. Nội dung sau sẽ hướng dẫn cho bạn một địa chỉ để tài CV xin việc ngành may không mất thêm một khoản phí nào và đặc biệt là tải được những mẫu CV xin việc hoàn hảo.

Tải mẫu CV xin việc ngành may ở đâu?
Tải mẫu CV xin việc ngành may ở đâu?

Trang tuyển dụng được nhắc đến nhiều và có nhiều CV xin việc đẹp đó chính là work247.vn. Đây là trang tuyển dụng được nhiều ứng viên truy cập để tìm kiếm việc làm và tìm kiếm và tải về các mẫu CV xin việc. Với cách làm vô cùng đơn giản. Ứng viên chỉ cần truy cập vào trang work247.vn sao đó tìm kiếm trên thanh công cụ tự khóa mẫu CV, kích vào đó. Hệ thống sẽ hiện ra cho bạn một giao diện mới với rất nhiều danh mục của CV. Bạn có lựa chọn trong mục phù hợp với mục đích của mình. Và cưới cùng là tải những mẫu CV xin việc đó về. Chỉ với những thao tác đơn giản ứng viên có ngay rất nhiều mẫu CV xin việc chuyên nghiệp và ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Qua bài viết ứng viên đã hiểu hơn về CV xin việc ngành may, biết thêm được được chỉ trang web với rất nhiều cơ hội việc làm và đặc biệt là biết thêm được một địa chỉ để tải CV xin việc ngành may.

Việc làm công nhân may

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2255 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT