Cách viết CV Lễ tân hoàn chỉnh giúp bạn ứng tuyển thành công

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đang muốn tìm việc làm tại vị trí Lễ tân, bạn muốn tạo cho mình một CV Lễ tân vô cùng ấn tượng để nâng cao cơ hội trúng tuyển. Vậy thì một CV Lễ tân sẽ được viết như thế nào để tạo được hiệu quả xin việc cao. Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây để tạo được một CV Lễ tân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV Lễ tân luôn giúp bạn thể hiện được năng lực của bạn tại vị trí lễ tân
CV Lễ tân luôn giúp bạn thể hiện được năng lực của bạn tại vị trí lễ tân

1. Bạn biết gì về CV lễ tân?

1.1. Bạn biết gì về CV lễ tân?

CV Lễ tân được sử dụng để dành cho những ai có nhu cầu tìm việc làm tại vị trí Lễ tân, bản CV Lễ tân thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết chứng minh bạn là người phù hợp với vị trí Lễ tân. CV Lễ tân mang đến rất nhiều thông tin từ kinh nghiệm, kỹ năng, những kiến thức có liên quan đến nghề lễ tân đảm bảo cho ứng viên thuận lợi trong quá trình xin việc.

CV Lễ tân giúp bạn nâng cao cơ hội để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng, chứng minh bạn là người thích hợp nhất để làm việc tại công ty/cơ sở/doanh nghiệp của họ. Với vai trò quan trọng, CV Lễ tân cần được trình bày một cách khoa học, thuyết phục. Những thông tin trong nội dung tiếp theo sẽ làm rõ các vấn đề liên quan tới CV Lễ tân giúp bạn biết cách tạo CV Lễ tân.

CV Lễ tân bao gồm những thông tin xoay quanh khả năng làm lễ tân của ứng viên
CV Lễ tân bao gồm những thông tin xoay quanh khả năng làm lễ tân của ứng viên

1.2. Bố cục cơ bản của CV lễ tân

Để trình bày một CV Lễ tân hoàn chỉnh thì các bạn cần phải nắm được những phần chính mà CV Lễ tân cần có, đó là những phần thể hiện được sự phù hợp của ứng viên đối với vị trí Lễ tân. Vậy thì trong một CV Lễ tân hoàn chỉnh bạn cần phải có những phần nào?

Một CV Lễ tân đầy đủ bao gồm các phần như sau:

- Phần thông tin cá nhân của người ứng tuyển.

- Phần mục tiêu nghề nghiệp của người ứng tuyển.

- Phần kinh nghiệm làm việc của người ứng tuyển.

- Phần kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển.

- Những hoạt động người ứng tuyển đã tham gia có liên quan đến hoạt động lễ tân hoặc tương tự.

- Phần học vấn của người ứng tuyển.

- Phần sở thích của người ứng tuyển.

CV Lễ tân có bố cục rõ ràng sẽ tạo ra được hiệu ứng trúng tuyển cao
CV Lễ tân có bố cục rõ ràng sẽ tạo ra được hiệu ứng trúng tuyển cao

2. Cách viết CV lễ tân chuyên nghiệp

Để tạo nên được một CV Lễ tân chuyên nghiệp thì bạn cần phải trình bày những nội dung làm nổi bật năng lực của bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển. Dưới đây là những thông tin giúp cho bạn nhanh chóng tạo ra được một bản CV Lễ tân hoàn hảo.

2.1. Trình bày hình thức của CV lễ tân

Hình thức CV rất quan trọng, đó là ấn tượng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng, hình thức của CV sẽ tạo ấn tượng tốt hoặc ấn tượng không tốt về bạn. Bởi vậy mà việc lựa chọn hình thức của CV Lễ tân rất cần thiết.

Hiện nay có rất nhiều mẫu CV lễ tân được thiết kế ra với đủ các kiểu dáng, hình dạng, chúng ta có thể sử dụng kiểu dáng mà chúng ta yêu thích: timeline, bảng biểu, card...

Cách viết CV lễ tân chuyên nghiệp
Cách viết CV lễ tân chuyên nghiệp - Ảnh thẻ trong CV lễ tân được trình bày ở phía góc trên bên tái của CV

Các mẫu CV này đều đảm bảo cho các bạn có đầy đủ các thông tin và bố cục sắp xếp giữa các phần rất phù hợp, giúp bạn không cần phải quá lo lắng về việc nên trình bày gì trong CV? Bố cục sắp xếp giữa các phần ra sao?...

Trong CV, bạn cũng cần phải chú ý tới vị trí dán ảnh thẻ của mình, CV cần phải có ảnh và ảnh cần phải thể hiện được khuôn mặt của bạn một cách lịch sự, nghiêm trang. Ảnh sẽ được đặt ở góc phía bên trái của bản CV, kích thước ảnh phù hợp với CV Lễ tân là kích thức (3x4) hoặc là (4x6).

Khi trình bày CV thì bạn cần phải thể hiện được sự trang trọng trong CV của mình, sự khoa học cũng như là sự rõ ràng trong CV. Thể hiện nội dung trong CV dễ đọc, ngắn gọn, súc tích các ý chính và làm bạn nổi bật nhất.

Trong CV lễ tân, bạn nê để font chữ là font chung cơ bản thường được sử dụng như: Time New Roman, cỡ chữ trong khoảng từ 12 cho tới 14pt, căn chỉnh ngay ngắn, không bôi xóa lem nhem...

Xem thêm: Việc làm lễ tân khách sạn

2.2. Trình bày nội dung của CV Lễ tân

Trong phần nội dung của CV, bạn cần bám sát bố cục của CV Lễ tân, từng phần sẽ có những lưu ý riêng, bạn cần tìm hiểu để tạo ra được bản CV xin việc hoàn chỉnh và có giá trị, có tính thuyết phục cao đối với nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn cách trình bày phần nội dung trong CV lễ tân
Hướng dẫn cách trình bày phần nội dung trong CV lễ tân

2.2.1. Giới thiệu bản thân đủ ý

Trong phần đầu, nhà tuyển dụng sẽ khái quát lại một lần nữa về thông tin của bạn, bạn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong tâm trí nhà tuyển dụng. Do đó, bạn cần thể hiện được những thông tin cơ bản để gợi nhớ nhất về nét riêng của bạn, đó là: Họ và tên chính xác, quê quán của bạn, năm sinh, thông tin liên lạc...

Riêng đối với phần thông tin cá nhân của ứng viên thì bạn không nên đi quá sâu, quá chi tiết vào những thông tin đời tư của bạn, những thông tin mà work247.vn đã gợi ý ở trên là phù hợp và bạn chỉ cần trình bày phần này trong khoảng từ 3 tới 4 dòng là đủ.

Việc làm lễ tân

2.2.2. Trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu là một phần đặc biệt quan trọng, nhà tuyển dụng luôn muốn biết mục tiêu ứng tuyển vào vị trí công việc mà ứng viên đang ứng tuyển là gì? Mục tiêu cũng thể hiện được tinh thần làm việc và mức độ yêu công việc của ứng viên tới đâu.

Mục tiều nghề nghiệp thể hiện được định hướng của ứng viên khi làm việc tại vị trí lễ tân ra sao? Do đó bạn cần phải nghiên cứu kỹ phần này, hay hướng tới mục tiêu phát triển của công ty/doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển để tìm ra mục tiêu phù hợp với mình.

Bạn chỉ nên nêu mục tiêu gói gọn trong khoảng 3 – 4 dòng, phần này cần nêu súc tích, thể hiện được sự thiết thực của bạn đối với vị trí công việc này. Do đó, bạn hãy nêu làm hai phần chính đó là mục tiêu trnog thời gian ngắn và mục tiêu trong thời gian dài.

2.2.3. Phần kỹ năng trong CV Lễ tân

Trình bày những kỹ năng làm lễ tân trong CV lễ tân
Trình bày những kỹ năng làm lễ tân trong CV lễ tân

Nhà tuyển dụng sau khi đã biết được mục tiêu của bạn là gì thì họ sẽ rất muốn xem xem bạn có kỹ năng gì để làm công việc ở vị trí lễ tân. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải thể hiện bản thân mình có kỹ năng gì để làm công việc ở vị trí Lễ tân mà không phải là kỹ năng để làm việc ở vị trí khác.

Những kỹ năng cần thiết đối với những người làm việc ở vị trí lễ tân đó là: Kỹ năng về ngoại ngữ, có kỹ năng tốt trong giao tiếp, có kỹ năng về tin học, khả năng về văn thư, làm việc nhóm cũng  như là làm việc độc lập, có khả năng ngoại giao và đàm phán tốt, có thể thương thuyết.

Bạn hãy thể hiện mình một cách khéo léo, khôn ngoan để đưa những kỹ năng của mình vào CV một cách khiêm tốn mà vẫn khiến cho nhà tuyển dụng cảm nhận được hết những gì mà bạn có. Đồng thời bạn cũng sẽ tạo ra được những thông tin có giá trị để tạo ra được cơ hội gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

2.2.4. Bạn trình bày kinh nghiệm trong CV Lễ tân

Ở phần kinh nghiệm thì sẽ có một số vấn đề mà các bạn cần phải chú ý đó là kinh nghiệm của người đã có kinh nghiệm và kinh nghiệm của người chưa có kinh nghiệm (là những người mới tốt nghiệp). Do đó, tùy vào từng trường hợp mà bạn sẽ có cách trình bày kinh nghiệm riêng mà vẫn tạo được ấn tượng và tính thuyết phục đối với nhà tuyển dụng.

Bạn trình bày kinh nghiệm trong CV Lễ tân như thế nào?
Bạn trình bày kinh nghiệm trong CV Lễ tân như thế nào?

Nếu bạn là sinh viên vừa chân ướt chân ráo ra trường thì bạn sẽ không có nhiều kinh nghiệm gì cả, có chăng ở đây là những kinh nghiệm nhỏ bé mà bạn rút ra được trong những hoạt động mà bạn tham gia khi còn là sinh viên.

Lúc này, bạn hãy trình bày những gì mà bạn học hỏi được trong thời gian thực tập, hãy nêu những kinh nghiệm có liên quan đến việc làm lễ tân như những hoạt động: tiếp đón khách hàng, trực điện thoại, có sự cởi mở, có sự hoạt ngôn, có thể tư vấn và lắng nghe...

Nếu như bạn đã có kinh nghiệm trong vị trí công việc này rồi thì bạn hãy nêu rõ ràng các mốc thời gian và kinh nghiệm tương ứng mà bạn đã làm được. Bạn cần phải nêu rõ về thời gian, vị trí mà bạn làm tương ứng với thời gian đó, tên cơ quan mà bạn làm việc...

Việc làm lễ tân tại hà nội

2.3. Hướng dẫn cách tạo và tải CV lễ tân tại work247.vn

Khi đã nắm vững được cách để trình bày nội dung trong CV lễ tân rồi thì bạn sẽ không còn phải lo lắng gì về vấn đề tạo ra một bản CV hoàn chỉnh cho mình. Hiện nay, có rất nhiều website hỗ trợ bạn tạo CV Lễ tân chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin hơn và không cần phải vắt óc ra nghĩ xem nên viết gì vào CV? Nên trình bày CV theo thứ tự như thế nào? Những kiểu mẫu CV nào đẹp?

Hướng dẫn cách tạo và tải CV lễ tân tại work247.vn
Hướng dẫn cách tạo và tải CV lễ tân tại work247.vn

Tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết tại website work247.vn. Vậy, cách để tạo CV lễ tân trên website work247.vn ra sao?

Đầu tiên, bạn cần phải đăng ký tài khoản ứng viên trên hệ thống work247.vn. Sau đó, bạn hãy truy cập vào mục Mẫu CV trên trang chủ để vào thế giới CV siêu đẳng cấp của work247.vn.

Bạn hãy lựa chọn một mẫu CV phù hợp với mình và vị trí đang ứng tuyển. Khi mà bạn đã lựa chọn được mẫu CV xin việc phù hợp với mình thì bạn hãy trình bày những thông tin như đã hướng dẫn ở trên để biến mẫu CV đó thành nét riêng của mình, làm nổi bật mình lên nhờ vào sự kết hợp giữa nhiều yếu tố: Hình thức, mẫu CV, nội dung của riêng bạn.

Bạn hãy tải và gửi CV xin việc lễ tân của bạn dưới dạng file PDF thật chuyên nghiệp nhé.

Với những thông tin về CV lễ tân được trình bày ở trên thì hy vọng rằng các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về CV lễ tân và cách để tạo ra một bản CV Lễ tân thật chuyên nghiệp và có thể giúp bạn nâng cao được cơ hội việc làm tại vị trí công việc này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem966 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT