CV HR Specialist – tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng qua CV nổi bật

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

CV HR Specialist là dành cho những bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí chuyên viên nhân sự. Trong một đợt ứng tuyển, không chỉ có mình bạn và còn có rất nhiều các ứng viên khác, đặc biệt là tại các công ty lớn thì tỷ lệ cạnh tranh cho vị trí này càng cao. Trong hàng chục, hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn CV ứng tuyển vị trí HR Specialist được gửi đến nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp. Vậy phải làm thế nào để bạn nổi bật trong “đám đông”, làm thế nào để CV xin việc của bạn được chú ý? Đọc ngay chia sẻ trong bài viết của work247.vn này để giúp bạn tạo CV HR Specialist cực ấn tượng với sự nổi bật và để lại được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tạo CV HR Specialist nổi bật với nội dung “chất”

Tạo CV HR Specialist nổi bật với nội dung “chất”
Tạo CV HR Specialist nổi bật với nội dung “chất”

Một chuyên viên nhân sự - HR Specialist chắc chắn bạn quá quen thuộc với những chiến CV xin việc, bạn hiểu quá rõ những nội dung nào mà nhà tuyển dụng cần và những nội dung nào nên đưa vào trong CV để tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Nội dung và các mục cần có trong CV xin việc HR Specialist chuyên viên nhân sự đã lắm được, tuy nhiên muốn tạo được nổi bật thông qua nội dung “chất” thì cần chú ý đến một số mục rất quan trọng như sau:

1.1. Thông tin cá nhân của ứng viên HR Specialist

Thông tin cá nhân rất quan trọng bởi nó cung cấp cho các nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn có thông tin thế nào, thông tin này cũng chính để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn hơn. Nếu là HR Specialist – chuyên viên nhân sự, bạn cũng biết một người quản lý nhân sự của công ty sẽ cần những thông tin cá nhân của ứng viên như thế nào để quản lý, điều này work247.vn tin chắc rằng bạn sẽ biết cần đưa thông tin gì?

Thông tin cá nhân của ứng viên trong CV HR Specialist
Thông tin cá nhân của ứng viên HR Specialist

Những cần lưu ý đến một số điểm để tạo được ấn tượng đó là:

+ Ngay dưới tên của bạn hãy đề cụ thể vị trí ứng tuyển tại công ty để nhấn mạnh cho nhà tuyển dụng thấy mong muốn ứng tuyển. Đặc biệt trong trường hợp công ty tuyển dụng cùng đợt nhiều vị trí sẽ giúp họ phân định hồ sơ ứng viên và sắp xếp phỏng vấn chính xác nhất.

+ Chú ý đến ảnh đại diện của bạn trong CV xin việc, hãy chọn những ảnh rõ nét, đặc biệt chỉnh chu, chuyên nghiệp và xinh xắn nhất của bản thân để tạo được thiện cảm về ánh nhìn ban đầu với nhà tuyển dụng.

+ Không được quên điền thông tin số điện thoại, địa chỉ email, bên cạnh đó phải thật chính xác để sớm nhận được thông báo từ phía công ty. Nếu bạn làm sai, có thể bạn sẽ chờ hoài mà không nhận được phản hồi từ phía họ đâu nhé!

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV HR Specialist

Để tạo độ “chất” cho CV xin việc HR Specialist, bạn nên chú trọng đến mục tiêu nghề nghiệp đưa ra. Không trình bày chung chung về mục tiêu của bản thân, nêu rõ ràng và phải ngắn gọn vấn đề. Đặc biệt không chỉ hướng mục tiêu của bản thân trong công việc như thế nào, cách để tạo hiệu quả tốt nhất bạn nên đưa ra những mục tiêu phấn đấu có phần vì lợi ích của công ty, điều này sẽ giúp bạn ghi chọn điểm với nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV HR Specialist
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV HR Specialist

Thường thì trong mỗi buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng luôn hỏi bạn có mục tiêu nghề nghiệp như thế nào mặc dù bạn đã ghi rất rõ ràng, cụ thể trong CV xin việc, điều này cho thấy tầm quan trọng và mức độ ảnh hướng trong đánh giá của nhà tuyển dụng với ứng viên là rất nhiều.

Bạn có thể đưa ra mục tiêu ngắn hạn tại vị trí chuyên viên nhân sự và mục tiêu dài hạn mà bản thân đạt ra cho mình trong công việc như thế nào. Một mục tiêu phát triển tốt sẽ tạo lợi thế và để lại được ấn tượng tốt nhất trong lòng nhà tuyển dụng.

1.3. Kinh nghiệm làm việc HR trước đây

Kinh nghiệm làm việc rất quan trọng, đặc biệt khi bạn ứng tuyển vào vị trí là chuyên viên nhân sự - HR Specialist thì chắc chắn bạn đã từng có khoảng thời gian làm việc tại vị trí tương đương hoặc nhân viên nhân sự trong các công ty. Đây cũng là yêu tố rất quan trọng thường được đưa ra bởi các nhà tuyển dụng, các công ty càng lớn thì yêu cầu về kinh nghiệm làm việc càng cao. Để tạo được nổi bật cho bạn thân trong phần kinh nghiệm làm việc khi ứng tuyển vào vị trí HR Specialist thì bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

CV HR Specialist - Kinh nghiệm làm việc HR trước đây
Kinh nghiệm làm việc HR trước đây

+ Đề cập rõ ràng các thông tin như thời gian làm việc, tên công ty cũ, vị trí công việc đảm nhận của bạn ở đó là gì.

+ Đưa ra mô tả cơ bản nhất về công việc mà bạn đã thực hiện trước khi làm việc tại vị trí trong bộ phận nhân sự.

Trình bày thật ngắn gọn, xúc tích vào nội dung, và đặc biệt tạo được nổi bật cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên có kỹ năng, am hiểu không chỉ trong lĩnh vực nhân sự mà còn là những lĩnh vực khác có liên quan và phục vụ tốt nhất cho công việc, vị trí công doanh, doanh nghiệp đang tuyển dụng.

Việc làm nhân sự

1.4. Kỹ năng nổi bật nên đề cập trong CV HR Specialist

Kỹ năng rất quan trọng khi ứng tuyển vào vị trí là chuyên viên nhân sự, đã là chuyên viên bạn phải là người có kinh nghiệm trong nghề và có kỹ năng nhất định, nghiệp vụ chuyên môn của ngành nhân sự hiện nay. Bạn nên đưa vào CV HR Specialist của mình các kỹ năng như:

Kỹ năng nổi bật nên đề cập trong CV HR Specialist
Kỹ năng nổi bật nên đề cập trong CV HR Specialist

+ Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tiếng Anh.

+ Kỹ năng tin học văn phòng và soạn thảo các văn bản hành chính

+ Kỹ năng quản lý nhân sự

+ Am hiểu về luật lao động và các lĩnh vực khác có liên quan đến nhân sự

+ Kỹ năng tổ chức tuyển dụng

+ Kỹ năng đưa ra câu hỏi phỏng vấn và phỏng vấn ứng viên

+ Kỹ năng đào tạo và hướng dẫn nhân viên mới

+ Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập hiệu quả

1.5. Thành tích bạn đạt được là gì?

Thành tích bạn đạt được là gì? - CV HR Specialist
Thành tích bạn đạt được là gì?

Bên cạnh những thông tin ở trên cần làm nổi bật cho bản thân mình thì bạn cũng nên đề cập đến những thành tích đạt được tại công ty cũ để chứng minh hiệu quả cho năng lực làm việc của bản thân. Với cách làm này bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn các ứng viên khác, cơ hội để tiến gần hơn đến với vị trí HR Specialist càng dễ dàng hơn rất nhiều.

Việc làm nhân sự tại hồ chí minh

2. Tạo CV HR Specialist nổi bật với hình thức “độc”

Để tạo được CV xin việc HR Specialist “độc”, mới lạ và hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng bạn cần quan tâm đến những yếu tố như sau:

2.1. Thiết kế hình thức mới lạ

Tạo CV HR Specialist nổi bật với hình thức “độc”
Thiết kế hình thức mới lạ

Thiết kế về hình thức của CV xin việc phải có sự khoa học và liên kết nội dung với nhau, biết cách sắp xếp bộ cục để đưa được những thông tin hữu ích và quan trọng nhất lên hàng đầu để nhận được sự chú ý tốt nhất của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt trong những phần thông tin bạn đề cập, bởi là người đã từng làm việc trong bộ phận nhân sự chắc chắn bạn cũng hiểu rõ được rằng nội dung trình bày như thế nào sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu và bỏ qua. Hãy chia tách biệt từng phần nội dung để bộ cực được đẹp mặt và rõ ràng. Bên cạnh đó với các ý trong cây hãy sử dụng “bullet Library” để tạo được chú ý cho từng ý bạn trình bày và đặc biệt tạo được sự chú ý tốt nhất.

Thiết kế đơn giản, bạn đừng cho quá nhiều những thứ không cần thiết vào CV như hoa là cành,…. Sử dụng phông chữ đơn giản dễ độc, tốt nhất nên chia bố cục của CV thành 2 nửa để toàn bộ thông tin bạn cung cấp đến công ty, nhà tuyển dụng chỉ trong một mặt giấy A4, nếu bạn có quá nhiều thông tin thì cũng chỉ trình bày nội dung đến trang thứ 2 thôi nhé!

2.2. Kết hợp màu sắc để mang đến sự nổi bật

CV HR Specialist - Kết hợp màu sắc để mang đến sự nổi bật
Kết hợp màu sắc để mang đến sự nổi bật

Màu sắc của CV xin việc rất quan trọng đó nhé, trước nhiều mẫu CV, nếu CV của bạn có màu sắc bắt mắt sẽ nhanh chóng “lọt” vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng và được ưu tiên lựa chọn để đọc trước, điều này cực kỳ có lợi cho bạn đó nhé.

Hãy tạo một nền với màu sắc hài hòa, đơn giản giúp nổi bật nội dung, những phần đầu của CV xin việc phải chọn màu nổi bật, đặc biệt là có sự kết hợp tương phản hài hòa với màu nền của CV HR Specialist để hút mắt người đọc.

Tiếp đó, thông tin nhỏ bạn cũng cấp nên để chung một màu và thiết kế mục tiêu đề của các phần chung một màu, một kích thước để làm nổi bật cho nội dung trong CV HR Specialist bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng.

Hãy chọn màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống, sự lạc quan và vui vẻ để tạo được thiện cảm tốt nhất với nhà tuyển dụng khi gửi CV xin việc của bạn đến họ nhé!

Việc làm hr manager

3. Tạo CV HR Specialist nổi bật phải thật “Perfect”

Tạo CV HR Specialist nổi bật phải thật “Perfect”
Tạo CV HR Specialist nổi bật phải thật “Perfect”

Tạo ra sự nổi bật trong chỉ là nội dung, hình thức của CV xin việc HR Specialist mà nó còn phải là sự kết hợp hoàn hảo với một số yếu tố như sau:

+ Không có lỗi chính tả trong bài viết, không có lỗi ngữ pháp tiếng Việt hay ngoại ngữ nào bạn sử dụng để tạo CV xin việc tại vị trí HR Specialist.

+ Toàn bộ nội dung phải thể hiện được vị trí ứng tuyển HR Specialist – chuyên viên nhân sự, các nội dung có tính thống nhất và mạch lạc giúp nhà tuyển dụng có được những thông tin hữu ích và hiểu rõ nhất về nội dung bạn gửi đến.

+ Nếu lựa chọn gửi CV xin việc qua email, hãy chọn file định dạng PDF để không làm thay đổi định dạng và thiết kế của bạn khi gửi đi file mềm đến nhà tuyển dụng hiện nay.

+ Luôn khiêm tốn trong các thể hiện thế mạnh, kỹ năng và những điểm nổi bật của bản thân với vị trí ứng tuyển chuyên viên tuyển dụng tại các công ty.

+ Gửi CV xin việc càng sớm càng nhận được nhiều lợi thế tốt nhất cho bản thân và sớm có một cuộc hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Tạo CV HR Specialist nổi bật phải thật “Perfect”
Tạo CV HR Specialist nổi bật phải thật “Perfect”

+ Bạn có thể tìm đến bộ CV xin việc nhân sự của work247.vn để tham khảo các thiết kế, các viết nội dung, hoặc tận dụng CV xin việc trên website này với thiết kế chuyên nghiệp, nội dung chất lượng để gửi đến nhà tuyển dụng ngay nhé!

Qua chia sẻ về CV HR Specialist trong bài viết này chắc chắn bạn đã biết được bạn thân nên làm gì và phải làm gì để đạt được CV xin ấn tượng tốt nhất gửi đến nhà tuyển dụng và thành công ứng tuyển vị trí này. Hy vọng với chia sẻ tại đây, bạn sẽ bỏ túi kỹ năng hữu ích cho bản thân và thành công trên con đường trở thành HR Specialist.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1732 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT