Tổng hợp mẫu hồ sơ xin việc qua Email file word chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 18-05-2024

Mẫu hồ sơ xin việc qua Email file word rất quan trọng đối với ứng viên, nó góp phần giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng, chính vì thế mà bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để sở hữu cho mình một mẫu chuẩn nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của việc nộp hồ sơ xin việc qua email file word

Việc làm luôn là một trong những vấn đề đang được khá nhiều người quan tâm đến hiện nay, đặc biệt là các bạ trẻ. Thời công nghệ 4.0 hiện nay thì không thể nào thiếu đi được cách tìm việc làm và ứng tuyển thông minh của ứng viên. Chính vì thế mà việc gửi hồ sơ xin việc qua email đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự tiện lợi và phù hợp của nó.

 Tầm quan trọng của việc nộp hồ sơ xin việc qua email file word
 Tầm quan trọng của việc nộp hồ sơ xin việc qua email file word

Không còn quá khó khăn nữa, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tải cho mình những mẫu bộ hồ sơ xin việc file word để gửi cho nhà tuyển dụng thông qua email một cách nhanh chóng và có thể gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Đối với một bộ hồ sơ gửi qua email thì nó cũng phải có đầy đủ những nội dung, những thông tin giống như một bộ hồ sơ xin việc bên ngoài. Thông qua bộ hồ sơ của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có phải là ứng viên phù hợp hay không, bạn có đạt năng lực cũng như yêu cầu về kinh nghiệm và chuyên môn đối với vị trí đang tuyển dụng hay không.

Bởi vì thế mà bạn cũng cần phải trình bày một cách cẩn thận và cụ thể trong hồ sơ của mình để nhà tuyển dụng có thể đánh giá về năng lực của bạn nhé.

Thông qua hồ sơ xin việc gửi qua email cũng thể hiện phần nào thái độ và mong muốn làm việc tại vị trí đó của bạn, bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng đều muốn nhận những ứng viên có thái độ tốt, chuẩn bị tốt vì họ có ý thức tốt với công việc này.

Bên cạnh đó hồ sơ xin việc qua email của bạn còn có thể giúp cho bạn và nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian hơn, bạn không cần phải đến công ty để trực tiếp nộp hồ sơ mà nhà tuyển dụng cũng có thể loại trực tiếp khi xem hồ sơ, sau đó mới hẹn phỏng vấn.

Nhìn chung thì một bộ hồ sơ xin việc gửi qua email file word sẽ rất quan trọng và cần thiết đối với bạn trong thời đại công nghệ 4.0 đó, chính vì thế mà hãy dành thời gian để đầu tư và chăm chút cho hồ sơ xin việc của mình nhiều hơn nhé.

Mẫu cv xin việc

2. Nộp hồ sơ xin việc qua email cần có những gì?

Cũng giống như một bộ hồ sơ xin việc thông thường, hồ sơ xin việc gửi qua email cũng cần phải có những nội dung, giấy tờ như vậy. Vậy, giấy tờ đó bao gồm những gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé.

2.1. CV xin việc

CV xin việc
CV xin việc

CV xin việc là một trong những nội dung không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của bạn, bởi đây chính là một trong những bản PR tổng quát nhất mà bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng sẽ muốn nhìn thấy ở hồ sơ. Hãy đảm bảo rằng bạn không thiếu nội dung này nhé, nếu như thiếu thì chắc chắn cũng sẽ mất điểm ngay lập tức đó. Tuy nhiên đối với một số bạn trẻ chưa có kinh nghiệm trong vấn đề gửi hồ sơ xin việc thì luôn chủ quan. Các bạn vẫn còn khá nhiều suy nghĩ rằng khi gửi chung như vậy thì không cần phải chuẩn bị kỹ, chọn đại 1 mẫu CV sau đó gửi đi là được. Thế nhưng điều này hoàn toàn không đúng, cho dù gửi chung với những loại giấy tờ khác thì cũng phải thật nổi bật, đầy đủ nội dung nhé. Đặc biệt, khi bạn viết CV thì có thể sử dụng bản word, thế nhưng ngay khi gửi đi cho nhà tuyển dụng thì cần phải chuyển sang file PDF để không bị lỗi font chữ nhé.

2.2. Đơn xin việc

Đơn xin việc
Đơn xin việc

Loại giấy tờ tiếp theo cần phải chuẩn bị chính là đơn xin việc, đơn xin việc hay thư xin việc sẽ đóng vai trò là một cầu nối giúp cho bạn và nhà tuyển dụng gần nhau hơn và hiểu về nhu cầu, nguyện vọng của nhau hơn đó. Thông thường thì đơn (thư) xin việc của bạn sẽ xuất hiện ở nội dung của email, tuy nhiên nếu như muốn thể hiện chuyên nghiệp và cẩn thận hơn thì bạn cũng nên chuẩn bị riêng một đơn xin việc trong bộ hồ sơ của mình. Nếu như là nội dung trực tiếp trong email sẽ bị giới hạn bởi 500 ký tự, còn khi chuẩn bị riêng thì khoảng 1 trang giấy A4. Chính vì thế mà bạn cần phải biết chắt lọc thông tin nhé.

2.3. Sản phẩm của cá nhân bạn

Sản phẩm của cá nhân bạn
Sản phẩm của cá nhân bạn

Đối với một số công ty tuyển dụng strict, họ yêu cầu ứng viên gửi sản phẩm cá nhân ngay trong JD để chứng minh năng lực. Một số công ty không có yêu cầu này, nhưng nếu muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn có thể sử dụng sản phẩm cá nhân để tăng tính thuyết phục.

Tùy vào một số công việc cụ thể mà bạn cần phải chuẩn bị sản phẩm sao cho phù hợp nhé chứ không nên vị trí nào cũng gửi kèm sản phẩm đó mặc dù không liên quan. Ví dụ như:

+ Đối với những bạn ứng tuyển vị trí thiết kế, sáng tạo,…thì có thể gửi sản phẩm tranh, bản thiết kế do chính mình sáng tác cho nhà tuyển dụng.

+ Đối với vị trí biên tập, content,…có thể gửi sản phẩm là những bài viết, bài báo, câu truyện,…do chính mình sáng tác.

+ Còn đối với những vị trí như kinh doanh, nhân viên marketing thì bạn có thể gửi cho nhà tuyển dụng xem những dự án mà mình làm thành công.

Tuy nhiên trong quá trình gửi thì bạn cũng cần phải chú ý đến định dạng của sản phẩm và kích thước sao cho phù hợp nhé.

Việc làm chăm sóc khách hàng

2.4. Gửi kèm hình ảnh của cá nhân trong bộ hồ sơ

Gửi kèm hình ảnh của cá nhân trong bộ hồ sơ
Gửi kèm hình ảnh của cá nhân trong bộ hồ sơ

Thông thường ảnh cá nhân của bạn cũng đã được gắn trên CV xin việc, thế nhưng đôi khi nhà tuyển dụng cũng sẽ muốn chiêm ngưỡng hình ảnh cá nhân của ứng viên. Nếu như nhà tuyển dụng có yêu cầu thì bạn có thể gửi kèm 1 vài ảnh cá nhân, rõ mặt, thể hiện lịch sự và không có chung hình với người khác nhé.

2.5. Các tài liệu khác

Ngoài những tài liệu, giấy tờ cần thiết trên thì nhà tuyển dụng còn có thể yêu cầu bạn nộp thêm bằng khen, chứng chỉ, bảng điểm photo và công chứng nữa. Những giấy tờ này để chứng tỏ bạn khả năng của bạn thật sự phù hợp với công việc đó. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ đáp ứng đầy đủ các nội dung mà nhà tuyển dụng yêu cầu nhé.

Mẫu hồ sơ xin việc online

3. Cách gửi hồ sơ xin việc qua email file word

Cách gửi hồ sơ xin việc qua email file word
Cách gửi hồ sơ xin việc qua email file word

Sau khi bạn đã tự chuẩn bị xong cho mình mẫu hồ sơ xin việc bằng file word thì có thể gửi cho nhà tuyển dụng rồi đó. Việc nộp hồ sơ khá đơn giản, thế nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé, để tránh thất lạc hồ sơ trong công đoạn gửi này thì bạn cần phải chú ý những điều sau đây:

- Cần phải có tiêu đề của email, nhìn vào tiêu đề nhà tuyển dụng mới biết bạn gửi email với mục đích và nội dung gì. Nhà tuyển dụng, hay bộ phận nhân sự của một doanh nghiệp sẽ khá bận chính vì thế mà họ luôn cố gắng để loại bỏ những email mà họ cho là không cần thiết và không phù hợp. Hãy trình bày tiêu đề của mình một cách ngắn gọn nhất có thể nhé. Nếu như họ đã yêu cầu bạn đặt tiêu đề như thế nào thì cần phải thực hiện chính xác.

Ví dụ: Họ tên + vị trí ứng tuyển

- Cần phải có nội dung của email:

Đương nhiên rồi, có mở đầu thì cũng phải có nội dung đúng không nào. Không để khi họ mở thư của bạn ra xem mà chỉ có vẻn vẹn một file word thì cũng không được đâu nhé.

Trong phần nội dung thư này, bạn có thể gửi một lời chào đến nhà tuyển dụng, kèm theo đó chính là một vài lý do khiến cho bạn gửi hồ sơ xin việc này. Không cần quá dài dòng với những lý do này đâu, bạn có thể dẫn họ xem thêm hồ sơ trong file word mà mình gửi kèm theo.

- Cuối cùng là lời cảm ơn và chữ ký:

Đương nhiên là không thể thiếu được lời cảm ơn gửi đến họ đã xem và đọc hồ sơ của bạn rồi. Đó là một phép lịch sự tối thiểu mà bạn cần phải biết. Bên cạnh đó cũng cần phải ký tên nhé!

Sau khi đã chuẩn bị nội dung email thì bạn cũng đã cảm thấy yên tâm hơn rồi đúng không nào. Với nội dung như thế này sẽ giúp cho bạn lấy được điểm tuyệt đối đó.

4. Tải mẫu hồ sơ xin việc qua email file word ở đâu?

Tải mẫu hồ sơ xin việc qua email file word ở đâu?
Tải mẫu hồ sơ xin việc qua email file word ở đâu?

Mẫu hồ sơ xin việc file word không phải quá khó khăn để tìm kiếm, chỉ cần vài giây là google có thể đưa ra cho bạn rất nhiều kết quả khác nhau. Thế nhưng trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn thì cần phải lưu ý xem bộ hồ sơ đó có đầy đủ hay không. Cũng có khá nhiều trang web bắt bạn phải trả phí thì mới được tải về, chính vì thế mà hãy lựa chọn những trang web cho phép tải miễn phí nhé. Tuy nhiên bạn có thể tải trực tiếp mẫu hồ sơ xin việc file word tại đây:

bo-ho-so-xin-viec-online-gui-qua-email-gom-nhung-gi.doc

bo-ho-so-xin-viec-online-gui-qua-email-gom-nhung-gi.pdf

Việc làm kinh doanh bất động sản

5. Những kinh nghiệm mà bạn cần biết khi gửi hồ sơ xin việc qua email

5.1. Kiểm tra lại nội dung của email

Trước khi bạn gửi hồ sơ xin việc qua email cho nhà tuyển dụng thì tốt nhất bạn nên kiểm tra lại nội dung của nó xem còn thiếu sót gì hay không, đặc biệt là những lỗi về chính tả và cách trình bày. Khi kiểm tra lại như vậy sẽ khiến cho bạn yên tâm hơn đó. Còn nếu như bạn đã gửi đi sau đó mới phát hiện ra lỗi thì lúc đó muốn sửa hay thu hồi lại cũng sẽ không còn cơ hội đâu nhé.

 Những kinh nghiệm mà bạn cần biết khi gửi hồ sơ xin việc qua email
 Những kinh nghiệm mà bạn cần biết khi gửi hồ sơ xin việc qua email

5.2. Chú ý đến người nhận hồ sơ qua email

Điều tiếp theo mà cần phải chú ý đến trước khi gửi đó chính là tên người nhận email. Nếu như bạn guiwri email cho nhiều nhà tuyển dụng cùng lúc thì hãy chắc chắn kiểm tra lại tên của người nhận để tránh nhầm lẫn nhé.

Như vậy, chúng ta cũng đã cùng nhau tìm hiểu xong về mẫu hồ sơ xin việc qua email file word, hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4225 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT