Gợi ý mẫu CV xin việc sale online giúp bạn ấn tượng nơi phỏng vấn

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Gợi ý mẫu CV xin việc sale online giúp bạn ấn tượng nơi phỏng vấn
Gợi ý mẫu CV xin việc sale online giúp bạn ấn tượng nơi phỏng vấn

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Trong những năm vừa qua, sale online đã trở thành một ngành nghề nổi bật, được rất nhiều ứng viên lựa chọn để tham gia vào thị trường sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, để làm được công việc này không hề dễ dàng bởi bạn sẽ cần phải có một mẫu CV xin việc sale online chất lượng. Ở bài viết lần này, Work247 sẽ giúp bạn cách tạo mẫu CV đặc thù này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhà tuyển dụng mong muốn thấy gì trong CV xin việc sale online?

Không chỉ trong công việc sale online mà bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên thể hiện rõ ràng những mục thông tin cần thiết trong CV như kinh nghiệm, kỹ năng, thông tin cá nhân và trình độ học vấn. Từng mục thông tin sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được những điều cần thiết sau:

1.1. Phần thông tin cá nhân của CV sale online

Đến với CV xin việc sale online, phần đầu tiên mà các bạn sẽ cần trình bày chính là thông tin cá nhân. Đây là một mục thông tin luôn được nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm, bởi họ luôn muốn biết bạn là ai, là người như thế nào, làm cách nào để liên lạc với bạn.

Ở đây, các bạn sẽ chỉ cần viết một số dòng thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại và thư điện tử. Từng thông tin này sẽ cần được trình bày một cách ngắn gọn và súc tích. Đặc biệt là đối với thư điện tử, các bạn sẽ cần viết tên email chính là họ tên của mình để khiến nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc và tính chuyên nghiệp của bạn ở vị trí tuyển dụng.

Phần thông tin cá nhân của CV sale online
Phần thông tin cá nhân của CV sale online

1.2. Thông tin kinh nghiệm làm việc nổi bật

Kinh nghiệm làm việc được biết đến là một mục thông tin luôn đóng vai trò nổi bật trong CV sale online. Bởi nhờ mục thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là một ứng viên có kinh nghiệm hay là chưa để từ đó có được những câu hỏi phù hợp trong quá trình phỏng vấn.

Cụ thể ở đây, các bạn sẽ cần điền chính xác tên công ty, thời gian, công việc và thành tích đã đạt được trước đây. Ý nghĩa chính của phần này là sẽ giúp nhà tuyển dụng có được những đánh giá chính xác về khả năng làm việc thực tế của bạn.

Thông tin kinh nghiệm làm việc nổi bật
Thông tin kinh nghiệm làm việc nổi bật

1.3. Mục tiêu công việc đầy ấn tượng

Phần tiếp theo mà các bạn sẽ cần quan tâm đó chính là mục tiêu công việc. Đối với phần này, các bạn sẽ cần chia ra làm 2 phần chính là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn với ý nghĩa là giúp cho nhà tuyển dụng thấy được sự chuẩn bị tốt của bạn trong công việc và tính định hướng ở bản thân.

Ví dụ, ở mục tiêu ngắn hạn, các bạn sẽ thể hiện bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp xúc với nhiều người và có được những bài học có giá trị ở công việc sale marketing. Còn với mục tiêu dài hạn, bạn sẽ cần trình bày các vị trí bán hàng mà mình cần đạt được với khoảng thời gian cụ thể như trong vòng từ 1 – 2 năm.

Mục tiêu công việc đầy ấn tượng
Mục tiêu công việc đầy ấn tượng

1.4. Trình bày thông tin học vấn súc tích

Không giống như rất nhiều công việc khác, người làm việc công việc sale online sẽ không bị yêu cầu bắt buộc có bằng cử nhân hoặc cao đẳng mà thay vào đó, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm tới kỹ năng của người ứng viên nhiều hơn. Tuy nhiên, đối với mẫu CV này, các bạn vẫn nên trình bày trình độ học vấn gần nhất mà bạn đã đạt được như bằng THPT và bằng đại học nào.

Đặc biệt, nếu bạn đã từng tham gia vào bất kỳ khóa học hoặc cuộc thi nào thì đây sẽ phần thông tin có giá trị để tạo được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Thậm chí, phần thông tin có thể trở thành điểm mạnh trong mẫu CV xin việc sale online của bạn.

Trình bày thông tin học vấn súc tích
Trình bày thông tin học vấn súc tích

1.5. Thể hiện các kỹ năng trong sale online

Kỹ năng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ấn tượng và thuyết phục nhà tuyển dụng khi viết CV xin việc sal online. Vì vậy, bạn sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng những kỹ năng quan trọng mà mình sẽ cần liệt kê ở trong CV. Một số kỹ năng nổi bật của công việc sale marketing là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng chịu áp lực và kỹ năng quản lý thời gian.

Thể hiện các kỹ năng trong sale online
Thể hiện các kỹ năng trong sale online

2. Một số lưu ý khi viết CV sale online

Để có thể làm nên một mẫu CV sale online chất lượng, các bạn sẽ cần lưu ý tới một số điều sau:

2.1. Thể hiện thành tích bằng các con số

Khi nói đến kinh nghiệm làm việc hoặc thành tích cá nhâ, các bạn sẽ không chỉ nói một cách tổng quan. Thay vào đó, hãy cung cấp thông tin số liệu cụ thể nhằm minh chứng năng lực bản thân khi viết CV sale online. Hầu hết các các nhà tuyển dụng đều dựa trên những con số này để dễ dàng đánh giá năng lực của bạn một cách chính xác, thay vì phải dựa trên những câu chữ mập mờ, mang tính chất mơ hồ.

Thể hiện thành tích bằng các con số
Thể hiện thành tích bằng các con số

2.2. Viết CV sale online có sử dụng từ khóa

Trong quá trình viết CV cho vị trí sale online, bạn nên tận dụng các từ khóa liên quan đến lĩnh vực bán hàng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Việc này sẽ cho thấy bạn có kiến thức cơ bản về công việc bán hàng online và đồng thời cũng giúp chứng minh rằng những thông tin về kinh nghiệm và thành tích mà bạn đã đề cập trong CV là chính xác và đáng tin cậy.

Xem thêm: Bật mí về mẫu CV xin việc viết tay và hướng dẫn cách viết

2.3. Không viết dài dòng trong CV

Việc trình bày thông tin dài dòng và rườm rà trong CV sale online có thể hồ sơ của bạn trở nên nhàm chán. Thậm chí cách trình bày này có thể khiến nhà tuyển dụng bỏ qua nó ngay lập tức. Họ thường không muốn tốn thời gian đọc nhiều bản hồ sơ dài dòng bởi vẫn còn vô số các bản CV khác cần phải xem. Do đó, bạn cần viết CV sale online ngắn gọn, xúc tích và có chứa đựng những thông tin quan trọng.

2.4. Tối ưu độ dài và bố cục CV

Một mẫu CV xin việc sale online hoàn chỉnh sẽ thường có độ dài trung bình từ 1 đến 2 trang, phụ thuộc vào nội dung về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mềm và thành tích cá nhân. Do đó, bạn cũng cần tự xem xét, xác định những thông tin quan trọng nhất và sắp xếp chúng để đưa lên phần đầu của CV sale online để thu hút nhà tuyển dụng.

Tối ưu độ dài và bố cục CV
Tối ưu độ dài và bố cục CV

3. Bí quyết ứng tuyển sale online giúp tăng tỷ lệ trúng tuyển

Sau khi đã biết cách tạo một mẫu CV xin việc chuyên nghiệp của công việc Sale online, việc tiếp theo mà bạn sẽ cần quan tâm là bí quyết trúng tuyển trong vòng phỏng vấn. Dưới đây sẽ là một số bí quyết mà bạn có thể áp dụng khi ứng tuyển công việc sale online.

3.1. Chuẩn bị thông tin quan trọng trước khi phỏng vấn

Trước khi tiến hành phỏng vấn, quá trình chuẩn bị hồ sơ cá nhân và kinh nghiệm làm việc của bạn cực kỳ quan trọng để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Điều này bao gồm cả việc sắp xếp CV, bằng cấp và các chứng chỉ liên quan dưới dạng tài liệu.

3.2. Ghi nhớ chính xác thời gian hẹn phỏng vấn

Một điều cực kỳ quan trọng của bất kỳ cuộc ứng tuyển nào là bạn cần nhớ chính xác lịch hẹn phỏng vấn. Bởi không một nhà tuyển dụng nào thích một ứng viên trễ hẹn. Do đó, bạn sẽ cần phải quản lý và sắp xếp thời gian để ghi nhớ giờ hẹn của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi chú trên lịch làm việc hoặc trên điện thoại để đảm tránh việc bỏ quên.

3.3. Tìm hiểu kỹ lưỡng về nơi phỏng vấn

Để giúp tăng thêm tỷ lệ trúng tuyển, việc tiếp theo mà bạn sẽ cần quan tâm là tìm hiểu chính xác mọi thông tin liên quan tới doanh nghiệp, tổ chức phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn có có được câu trả lời chính xác, những thông tin quan trọng mà nhà tuyển dụng thường sẽ hỏi trong quá trình phỏng vấn, ví dụ như bạn đã biết những gì về doanh nghiệp, bạn tìm thông tin mô tả tuyển dụng ở đâu,…

3.4. Luyện tập trả lời câu hỏi

Trong một cuộc phỏng vấn sale online, việc trả lời một cách tự tin và trôi chảy là một yếu tố quan trọng trong việc thể hiện tính chuyên nghiệp. Để làm được điều này, bạn cần luyện tập kỹ những câu hỏi cơ bản như việc giới thiệu bản thân, kể về kỹ năng, thành tựu trong công việc và chia sẻ những cảm nhận cũng như kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm việc.

Hơn nữa, bạn cũng có thể chuẩn bị trước những câu hỏi có thể do nhà tuyển dụng đặt ra. Bằng cách chuẩn bị cẩn thận, bạn sẽ thể hiện rằng bạn đã nghiên cứu kỹ về công ty, vị trí công việc, và thể hiện sự mong muốn mạnh mẽ về việc làm việc cùng họ.

4. 5+ Mẫu CV sale online ấn tượng

4.1. Mẫu CV sale online dạng đơn giản

Mẫu CV sale online đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu là mẫu CV có cấu trúc cơ bản. Đây là dạng CV phổ biến nhất, thường được sử dụng bởi những ứng viên mới ra trường hoặc sinh viên thực tập khi họ tìm kiếm việc làm. Trong mẫu CV này, bạn vẫn trình bày các phần thông tin cơ bản như liên hệ, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, học vấn và kỹ năng làm việc.

Về thiết kế, mẫu CV cơ bản này có thể sử dụng nhiều gam màu khác nhau, miễn là chúng giúp làm nổi bật thông tin trong CV. Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu CV này là bạn sẽ mất đi tính cá nhân hóa trong một CV. Điều này có thể làm cho CV của bạn ít nổi bật và không được ấn tượng tốt nhất đến với nhà tuyển dụng.

Mẫu CV sale online dạng đơn giản
Mẫu CV sale online dạng đơn giản

4.2. Mẫu CV sale online dạng chuyên nghiệp

Về bản chất, mẫu CV sale online dạng chuyên nghiệp sẽ cùng nhiều nét tương đồng so với dạng cơ bản. Tuy nhiên, ở bên trong mẫu CV đặc thù này, các thông tin sẽ được trình bày một cách ngắn gọn và cụ thể hơn.

Bố cục của hồ sơ cũng được thiết kế đơn giản, sạch sẽ kết hợp với khoảng trắng rõ ràng giữa các phần, điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi và tìm kiếm thông tin ứng viên. Một yếu tố khác là font chữ và cách trình bày còn tuân theo một tiêu chuẩn đồng nhất, không có sự khác biệt đáng kể giữa tiêu đề và nội dung.

Mẫu CV sale online dạng chuyên nghiệp
Mẫu CV sale online dạng chuyên nghiệp

4.3. Mẫu CV sale online dạng lịch lãm

Khi tra cứu mẫu CV sale online lịch lãm, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi chi tiết gọn gàng, màu sắc sắc nét thể hiện rõ từng quầng trắng trên từng còn chữ. Đối với mẫu CV này, các gam sẽ có màu sắc trung tính để thể hiện sự tĩnh lặng của người làm CV, vì dụ như màu đen, màu xám, xanh navy, nâu, vàng đồng,… Một điểm khác biệt ở đây là bạn sẽ được phép thêm icon hay là không, tùy theo cách bạn lựa chọn để khiến nội dung CV trở nên giàu sức sống hơn.

Mẫu CV sale online dạng lịch lãm
Mẫu CV sale online dạng lịch lãm

4.4. Mẫu CV sale online dạng phong cách

Mẫu CV sale online dạng phong cách cũng là một mẫu CV mà bạn nên tham khảo. Ở mẫu CV, bạn hoàn toàn có lựa chọn phong cách riêng của bản thân mình mà không nhất thiết phải tuân theo một tiêu chuẩn cố định.

Cụ thể, các bạn sẽ được phép pha trộn nhiều màu sắc, hình ảnh khác nhau, miễn rằng mẫu CV khiến bạn cảm thấy ưng ý nhất. Một điều lưu ý ở đây là bạn không nên để quá nhiều icon hay màu sắc khác nhau, bởi chúng có thể làm rối mắt người xem CV.

Mẫu CV sale online dạng phong cách
Mẫu CV sale online dạng phong cách

4.5. Mẫu CV sale online dạng quốc tế

Mẫu CV sale online bản quốc tế là một loại hồ sơ đặc biệt, thường được sử dụng khi ứng tuyển cho các công ty nước ngoài hoặc công việc có tính chất thường xuyên tương tác với khách hàng quốc tế. Điểm đặc trưng của mẫu CV sale online quốc tế là bạn sẽ cần sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trong CV.

Bố cục của hồ sơ này thường được thiết kế đơn giản, sạch sẽ với mục tiêu chính là truyền đạt nội dung tới nhà tuyển dụng. Trong mẫu CV này, việc sử dụng trang trí và màu sắc thường không được ưu tiên, thay vào đó, bạn sẽ tìm cách tạo ra sự cân đối và làm nổi bật thông tin cơ bản chẳng hạn như việc sử dụng nền trắng với chữ đen hoặc nền đen với chữ trắng.

Xem thêm: Hút hồn nhà tuyển dụng với CV song ngữ xin việc đầy chuyên nghiệp

Mẫu CV sale online dạng quốc tế
Mẫu CV sale online dạng quốc tế

5. Work247 – Thế giới mẫu CV mọi ngành nghề

Work247 là một nền tảng nổi tiếng về việc tuyển dụng và tối ưu hóa quá trình tìm kiếm việc làm. Đến với trang web này, các bạn sẽ được khám phá rất nhiều loại phong cách, hồ sơ CV khác nhau phù hợp với mọi ngành nghề hay lĩnh vực mà bạn lựa chọn. Nhờ đó, người ứng viên có thể dễ dàng tạo ra những mẫu CV ấn tượng, có tính chuyên nghiệp để làm nên dấu ấn đối với nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, từng mẫu CV trên Work247 còn được thiết kế một cách tỉ mỉ, chi tiết, đáp ứng được yêu cầu của từng ngành nghề cụ thể. Từ những mẫu CV truyền thống cho công việc thuộc lĩnh vực kinh doanh hay quản lý hay đến những mẫu CV sáng tạo dành cho các ngành nghệ thuật như thiết kế đồ họa và truyền thông, Work247 luôn sẵn sàng cung cấp rất nhiều lựa chọn để bạn có thể thể hiện bản thân một cách tốt nhất.

Work247 – Thế giới mẫu CV mọi ngành nghề
Work247 – Thế giới mẫu CV mọi ngành nghề

Điều quan trọng hơn, Work247 sẽ không chỉ giới hạn trong việc cung cấp những mẫu CV cố định mà ở đây còn có sự cho phép của việc sáng tạo. Theo đó, bạn sẽ được phép tùy chỉnh và điều chỉnh mẫu CV theo sở thích của bạn. Nhất là khi, màu sắc, phông chữ, thêm hình ảnh và biểu đồ sẽ đều được bạn thay đổi để tạo nên một mẫu CV độc đáo và mang đậm nét cá tính riêng của người làm ra chúng.

Tóm lại, với nền tảng vừa mang tính chiều rộng vừa mang tính chiều sâu của mình, Work247 sẽ cung cấp cho những mẫu CV độc đáo, ấn tượng nhất, giúp bạn thêm nhiều lựa chọn trong việc tạo CV sale online. Đây chính là cách để giúp bạn nổi bật giữa đám đông và tăng cơ hội trúng tuyển trong từng đợt phỏng vấn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem147 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT