Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Anh phù hợp mọi ứng viên

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Anh phù hợp mọi ứng viên
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Anh phù hợp mọi ứng viên

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Trong những năm gần đây, đơn xin việc tiếng Anh đã dần trở nên phổ biến, được khá nhiều doanh nghiệp, công ty áp dụng để tìm kiếm ứng viên, nhân viên chất lượng cho tổ chức của mình. Nhất là khi, việc tạo mẫu đơn này còn giúp bạn gia tăng tính chuyên nghiệp, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Vậy thì, các bạn hãy cùng đọc bài viết của Work247 ngay dưới đây để xem đơn xin việc tiếng Anh là gì nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin việc tiếng Anh là gì?

Đơn xin việc tiếng Anh có tên chính thức là cover letter. Đây là một loại tài liệu thường được đính kèm kèm theo CV khi bạn tiến hành nộp đơn xin việc cho nhà tuyển dụng. Thông thường, mẫu đơn này sẽ được viết bằng tiếng Anh để người dùng có thể tạo nên với một số hình thức chủ yếu như mẫu CV xin việc tiếng Anh file word, CV xin việc tiếng Anh file Excel,…

Về bản chất, đơn xin việc tiếng Anh sẽ đóng vai trò như là một bài kiểm tra văn phong với kỹ thuật sử dụng tiếng Anh của ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng. Cho dù công ty bạn ứng tuyển là trong nước hay nước ngoài thì việc thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh vẫn luôn được đánh giá cao.

Đối với những vị trí cấp cao, nhà tuyển dụng sẽ thường yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Anh chuyên sâu hơn. Hơn nữa, việc thành thạo tiếng Anh còn giúp bạn có được điều kiện và đạt lợi ích tốt nhất trong các cuộc đàm phán với doanh nghiệp. Do đó, việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh đã trở thành một bước quan tới nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc tiếng Anh là gì
Đơn xin việc tiếng Anh là gì?

2. Tại sao lại cần làm đơn xin việc tiếng Anh?

Trong những năm gần đây, đơn xin việc tiếng Anh đã trở thành một loại hồ sơ quan trọng để giúp nhà tuyển dụng đánh giá chính xác khả năng sử dụng tiếng anh và mức độ hành văn của ứng viên trong quá trình tuyển dụng. Đồng thời, loại đơn vị xin việc cũng giúp người ứng viên đạt được những tiêu chí sau:

2.1. Đạt được mức thu nhập tốt

Sử dụng đơn xin việc tiếng Anh là một cách thức giúp bạn có cơ hội nhận được mức lương cao hơn. Thông qua mẫu đơn này, bạn sẽ ngầm khẳng định với nhà tuyển dụng về năng lực bản thân, chứng minh cho họ thấy giá trị tiềm năng mà bạn sẽ mang lại khi làm tại doanh nghiệp này.

Có thể thấy, việc sử dụng mẫu này sẽ giúp bạn có cơ hội thỏa thuận với mức lượng tốt hơn. Hơn nữa, đơn xin việc tiếng Anh chuyên nghiệp còn là một hình thức thể hiện bạn là một ứng viên nghiêm túc, luôn có những sự tôn trọng cao nhất giành cho nhà tuyển dụng.

2.2. Có được vị trí công việc tốt

Việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh một cách thức chuyên nghiệp để giúp bạn gia tăng cơ hội được làm việc ở vị trí công việc tốt hơn. Bằng cách sử dụng đơn ứng tuyển bằng tiếng Anh, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng viết và sự trình bày, mô tả kinh nghiệm, kỹ năng bản thân cũng như nhấn mạnh những thành tựu và đóng góp mà bạn đã đạt được trong quá trình làm việc trước đây.

Hơn nữa, việc sử dụng đơn ứng tuyển bằng tiếng Anh còn thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí công việc đó. Bởi bạn đã dành rất nhiều thời gian và sự nỗ lực để chuẩn bị tài liệu ứng tuyển chuyên nghiệp. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng và gia tăng khả năng cạnh tranh với các ứng viên đang ứng tuyển cùng một ngành nghề.

Có được vị trí công việc tốt
Có được vị trí công việc tốt

2.3. Mang tính cá nhân hóa trong đơn xin việc

Trong đơn xin việc bằng tiếng Anh, bạn có thể tận dụng ngôn ngữ và phong cách viết riêng của bản thân mình để trình bày những phẩm chất và giá trị của bản thân mình. Cách viết này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn toàn diện hơn về bạn.

Trong đơn xin việc tiếng anh, bạn cũng có thể chia sẻ ví dụ về cách bạn đã giải quyết các vấn đề trong công việc, cuộc sống hoặc trong những chuyến du lịch, để thể hiện những đặc điểm như sự sáng tạo, tinh thần cầu tiến, sự kiên nhẫn, khả năng tự lập hoặc sự đam mê. Tất cả những điều này có thể giúp bạn nổi bật hơn trong danh sách các ứng viên.

3. Những nội dung cần có trong đơn xin việc tiếng Anh

Để có thể tạo nên một đơn xin việc tiếng Anh hoàn chỉnh, các bạn sẽ cần quan tâm tới 4 nội dung quan trọng sau:

3.1. Thông tin liên hệ ứng tuyển

Nhằm giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc liên hệ với bạn, đơn xin việc tiếng Anh sẽ cần thông tin cá nhân trong hồ sơ. Thông tin cá nhân này sẽ được bao gồm địa chỉ thường trú, số điện thoại và địa chỉ email cá nhân.

Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ dùng những thông tin này khi cần bổ sung hồ sơ hoặc sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các liên kết đến các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn hoặc cung cấp một số phương tiện phổ biến như Whatsapp, Skype để tạo nhiều lựa chọn tiện lợi cho nhà tuyển dụng.

Thông tin liên hệ ứng tuyển
Thông tin liên hệ ứng tuyển

3.2. Lời giới thiệu trong đơn xin việc ứng viên

Đến với phần giới thiệu, bạn hãy xác định người nhận đơn, tên công ty hoặc bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp đó với những thông tin cụ thể. Điều này sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp, sự quan tâm của bạn đến vị trí ứng truyển trong công ty. Đồng thời, bạn cũng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm tên, ngày tháng năm sinh, trình độ học vấn và vị trí ứng tuyển cũng như cách bạn biết đến vị trí công ty..

Một lưu ý quan trọng khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh là bạn cần tránh sử dụng các cụm từ khởi đầu cứng nhắc như "To whom it may concern" hoặc "Dear Sir/Madam". Thay vào đó, hãy cố gắng xác định tên của người mà bạn gửi đơn như cách sử dụng "Dear Mr..." hoặc "Dear Ms..." để làm cho lời chào thân thiện và cá nhân hơn.

Lời giới thiệu trong đơn xin việc ứng viên
Lời giới thiệu trong đơn xin việc ứng viên

3.3. Kinh nghiệm và năng lực của người ứng viên

Đây là phần quan trọng của đơn xin việc tiếng Anh. Nội dung này sẽ quyết định việc bạn có thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng hay không. Ở đây, các bạn sẽ cần liệt liệt kê một số thông tin quan trọng như kinh nghiệm, chứng chỉ, bằng cấp và kỹ năng có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Những thông tin sẽ chứng minh được rằng bạn có thực sự phù hợp với vị trí công việc hay không. Bạn tuyệt đối không được quên mô tả cụ thể hay cống hiến mà mình đã đạt ở trong các công ty trước đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho nhà tuyển dụng xem danh sách các dự án mà bạn đã tham gia hoặc đính kèm portoflio trong đơn xin việc bằng Tiếng Anh.

Kinh nghiệm và năng lực của người ứng viên
Kinh nghiệm và năng lực của người ứng viên

3.4. Phần kết thúc của đơn xin việc tiếng Anh

Đến phần kết thúc của hồ sơ, bạn hãy xác nhận mong muốn của bản thân như trở thành một phần của doanh nghiệp nhằm thể hiện sự chân thành và mong muốn nhận được phản hồi từ công ty trong thời gian sớm nhất. Bạn đừng quên bày tỏ lòng biết ơn đến nhà tuyển dụng vì đã tạo cơ hội ứng tuyển và đã dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc của bạn.

Xem thêm: Bí quyết phía sau việc đặt tên file CV chuyên nghiệp, tạo sức hút

Phần kết thúc của đơn xin việc tiếng Anh
Phần kết thúc của đơn xin việc tiếng Anh

4. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ấn tượng nhất

Viết mẫu đơn xin việc tiếng Anh chính là một bước khởi đầu mà bất kỳ ứng viên nào cũng sẽ phải trải qua khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài hay theo yêu cầu đến từ phía nhà tuyển dụng. Mặc dù đã có sự hướng dẫn cụ thể ở trên nhưng việc có một đơn xin việc tiếng Anh mẫu vẫn sẽ giúp bạn thể hiện được kỹ năng, học vấn và kinh nghiệm một cách chính xác và cụ thể hơn.

Bên cạnh đó, bản mẫu này còn giúp bạn có được hình dung rõ hơn về cách thiết kế và trình bày của một mẫu đơn xin việc tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp bạn mau chóng đạt yêu cầu cũng như tạo được ấn tượng đến từ phía nhà tuyển dụng nhiều hơn. Cụ thể, các bạn có thể download mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh thông qua đường mẫu dưới đây để có thể hồ sơ tham khảo.

don-xin-viec-tieng-anh-tieu-chuan.docx

5. Một số lưu ý khi làm đơn xin việc tiếng Anh

Trong quá trình viết đơn xin việc tiếng Anh, các bạn sẽ cần quan tâm tới một số lưu ý để giúp mẫu đơn trở nên hoàn chỉnh bao gồm:

- Độ dài: Đơn xin việc của bạn chỉ nên tóm gọn trong 1 tờ giấy A4 với những thông tin ngắn gọn, cụ thể và tránh viết lan man, không đúng trọng tâm từ yêu cầu của nhà tuyển dụng.

- Font chữ: Đối với đơn xin việc tiếng Anh, bạn nên thống nhất trong việc lựa chọn font chữ dễ đọc như Times new Roman, Arial, Verdana. Đồng thời, bạn cũng sẽ để cỡ chữ từ 11 – 13 và có căn lề ngay ngắn, hoàn chỉnh trong đơn xin việc.

Cần chú ý font chữ trong đơn xin việc tiếng anh
Cần chú ý font chữ trong đơn xin việc tiếng anh

- Xem lại từ khóa: Trong quá trình nghiên cứu yêu cầu từ nhà tuyển dụng, bạn cần ghi chú lại các từ khóa và điền lại ở trong mẫu đơn xin việc của bản thân mình. Công đoạn này sẽ giúp bạn vượt qua hệ thống ATS đang được sử dụng cực kỳ phổ biến hiện nay.

- Viết đúng ngữ pháp: Khi viết đơn xin việc tiếng Anh, người ứng viên nên sử dụng những cấu trúc đơn giản để người đọc dễ nắm bắt thông tin. Ở loại đơn này, các bạn nên tăng cường sử dụng động từ có dạng “V-ing” để gia tăng sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần có sự nhất quán về dạng thức cũng cách chia động từ trong bài viết.

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc ấn tượng giúp bạn mê hoặc nhà tuyển dụng

6. Ưu điểm của việc sử dụng Template đơn xin việc bằng tiếng Anh của Work247

Work247 được biết đến là một trang tuyển dụng hàng đầu đang được vô số ứng viên và nhà tuyển dụng lựa chọn để phục vụ nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, kênh website này còn cung cấp rất nhiều Template, đơn xin việc tiếng Anh khác nhau nhằm đáp ứng đúng tiêu chuẩn mà người sử dụng mong cầu. Khi sử dụng Template đơn xin việc của kênh website này, các bạn sẽ được nhận một số ưu điểm tiêu biểu sau:

Sử dụng Template của Work247 sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian
Sử dụng Template của Work247 sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Như vậy, Work247 đã cho chúng ta thấy được một bức tranh tổng quan về đặc điểm và cách tạo đơn xin việc tiếng Anh. Nếu trong quá trình viết đơn này, các bạn đang gặp một chút khó khăn về thiết kế hay cách thức trình bày thì có thể truy cập vào Work247 để có được những bản mẫu tiếng Anh chất lượng nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem165 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT