Tạo mẫu CV xin việc công nhân - cách hay, CV chuẩn

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Tạo mẫu CV xin việc công nhân - cách hay, CV chuẩn
Tạo mẫu CV xin việc công nhân - cách hay, CV chuẩn

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Công nhân là lực lượng lao động chiếm một tỉ lệ lớn với số lượng đông đảo tại Việt Nam. Công nhân sẽ làm ở các  khâu sản xuất nên vai trò của họ rất quan trọng. Việc tuyển dụng công nhân vào làm tại các nhà máy, xí nghiệp vì thế ngày càng được chú trọng. Tạo mẫu CV xin việc công nhân là một trong những yêu cầu hàng đầu mà lực lượng này phải thực hiện nếu muốn xin việc làm.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm công nhân, đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết này để sớm sở hữu cho mình một mẫu CV giàu sức thuyết phục, dễ dàng đón nhận cơ hội nghề nghiệp trong tay.

1. Có cần làm CV xin việc công nhân?

Việt Nam có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động kinh tế. Từ một nước thuần nông, ngày nay chúng ta đã vươn lên mạnh mẽ trở thành quốc gia phát triển công nghiệp và khoa học kỹ thuật, khiến cho lực lượng công nhân trở thành lực lượng lao động chính, chiếm 13% tổng dân số và 24% trong tổng lực lượng lao động theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam. 

Việc tạo CV công nhân là cần thiết
Việc tạo CV công nhân là cần thiết

Trước đây, việc tuyển dụng công nhân rất dễ khi mà có đơn vị chỉ cần đảm bảo có sức khỏe tốt. Nhưng với cơ chế thị trường hiện tại, không chỉ sức khỏe mà lực lượng này còn được đòi hỏi nhiều hơn về các yếu tố đáp ứng công việc. Vì thế, nhà tuyển dụng sẽ kiểm soát chọn lọc người lao động vào làm công nhân trong đơn vị của họ một cách chặt chẽ hơn cho nên CV xin việc công là một yếu tố bắt buộc.

Hãy ghi nhớ rằng, dù chỉ xin vào làm việc chân tay như nghề công nhân nhưng đặc điểm nền kinh tế cũng sẽ đòi hỏi ở bạn màu sắc của tri thức, trí tuệ, từ đó giúp cho việc đảm bảo quy trình sản xuất luôn trôi chảy và chất lượng nhất. 

2. Đặc điểm của CV xin việc công nhân

Đặc điểm nổi bật của mẫu CV xin việc làm công nhân
Đặc điểm nổi bật của mẫu CV xin việc làm công nhân

Trước đây, các xí nghiệp tuyển dụng công nhân bằng quy trình rất đơn giản đó là bởi vì các điều kiện tuyển chọn không có nhiều. Vậy nên, ngay cả khi hình thức tuyển dụng có phần thay đổi với việc yêu cầu thêm CV ứng tuyển thì bạn cũng đừng quá lo lắng, CV xin việc công nhân chỉ cần chuẩn bị theo form mẫu đơn giản, không cần cầu kỳ về hình thức, nội dung cố gắng trình bày ngắn gọn, súc tích để nhà tuyển dụng dễ nắm bắt toàn diện các khía cạnh của ứng viên là được. Đây sẽ là những đặc điểm cơ bản của CV xin việc công nhân, bạn dựa vào đó sẽ tự  tạo CV cho mình rất dễ dàng

3. Hướng dẫn viết CV xin việc công nhân chi tiết

Để có một bản CV xin việc công nhân hoàn chỉnh, bạn cần tập trung xây dựng từng phần bên trong đó thật chỉn chu. Cùng Wotk247 cập nhật bí quyết ngay sau đây.

Hướng dẫn viết CV xin việc công nhân
Hướng dẫn viết CV xin việc công nhân

3.1. Hướng dẫn cách trình bày Thông tin cá nhân trong CV công nhân

Được đánh giá là phần thông tin cơ bản trong CV nhưng vai trò thể hiện của phần mở đầu này vô cùng quan trọng. Đúng như vị trí xuất hiện - mở đầu, Thông tin cá nhân sẽ giúp bạn mở đầu câu chuyện với nhà tuyển dụng, đó chính là nói cho họ biết bạn là ai. Hãy trình bày những thông tin sau để giúp phần mở đầu đạt đúng mục đích: họ và tên, vị trí ứng tuyển, năm sinh, địa chỉ mail và nơi ở.

Mặc dù là phần chứa những thông tin cơ bản nhưng mục đầu tiên này lại rất quan trọng. Nếu không có thì CV của bạn thiếu, nếu không nêu chính xác thì khi CV công nhân của bạn được chọn, bạn sẽ không có được sự kết nối từ nhà tuyển dụng trong khi trước đó bạn đã cố gắng chắt chiu mọi chi tiết để tạo bản CV này thật tốt.

3.2. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc công nhân

Công nhân mặc dù được xếp vào nhóm việc làm lao động phổ thông thế nhưng cũng không khác các ngành nghề khác, từ vị trí công nhân bạn vẫn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp quản lý như tổ trưởng, quản đốc, trưởng chuyền, … Vì thế bạn vẫn phải đầu tư một cách hoàn hảo cho phần mục tiêu nghề nghiệp. Muốn vậy, hãy chú ý trình bày phần này theo các chỉ hướng sau đây:

Cách viết phần Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV công nhân
Cách viết phần Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV công nhân

- Cần nêu định hướng nghề nghiệp thật rõ ràng, gắn với định hướng phát triển chung của doanh nghiệp

- Thể hiện tinh thần quyết tâm phấn đấu để biến định hướng thành hiện thực

- Nên nêu kèm theo các con số để tăng tính thuyết phục, độ tin cậy.

- Nên trình bày thành hai phần: ngắn hạn, dài hạn

- Nêu định hướng có tính khả thi để phát triển mục tiêu chung

- Tránh đưa ra mục tiêu viển vông, xa vời. 

3.3. Trình độ học vấn trong CV công nhân có cần thiết?

Tiêu chí để tuyển dụng công nhân thường chú trọng đến thể lực. Tuy nhiên bạn chớ bỏ qua việc đầu tư cho thông tin học vấn, trình độ trong CV công nhân. Cách trình bày khá đơn giản nhưng bắt buộc phải có, bạn chỉ cần liệt kê bậc học cao nhất là đủ. 

3.4. Mục Kinh nghiệm làm việc và cách giúp CV tỏa sáng

Tùy theo vị trí tuyển dụng và yêu cầu cụ thể doanh nghiệp đặt ra mà người công nhân được yêu cầu cần đáp ứng nhiều hay ít ở kinh nghiệm việc làm. Riêng đối với vị trí công nhân may thì kinh nghiệm việc làm lại là chi tiết sẽ giúp bạn ghi điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng vì để một người có được nghiệp vụ may thành thạo, họ phải trải qua quá trình được đào tạo trong thời gian khá dài. Chỉ cần có sẵn kinh nghiệm về may mặc thì nhà tuyển dụng sẽ luôn ưu ái CV của bạn.

Nói như vậy không có nghĩa là những ứng viên thiếu kinh nghiệm sẽ chẳng còn cơ hội đâu nhé. Về bản chất thì nghề công nhân cũng không đặt nặng cho ứng viên phải đáp ứng quá cao về kinh nghiệm. Dù sao doanh nghiệp vẫn luôn tổ chức hoạt động đào tạo đầu vào và huấn luyện nghiệp vụ định kỳ hàng năm nên công nhân vẫn có cơ hội được trau dồi về kỹ năng, kỹ thuật nghiệp vụ để hành nghề.

Để tăng được tính cạnh tranh cho CV của mình với những đối thủ khác, bạn hãy liệt kê ra những vị trí, công việc đã từng đảm nhận và thực hiện. Quan trọng hơn, bạn đừng quên trình bày thông tin về khả năng chịu được áp lực cao trong công việc nhé. Đây là yếu tố thuận lợi giúp cho CV công nhân dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng.

3.5. Những kỹ năng nên đưa vào mẫu CV công nhân

Kỹ năng cũng là một yếu tố giúp cho CV của bạn tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Bạn cần trình bày được những kỹ năng cơ bản nhất để đảm bảo khi vào làm việc sẽ giúp cho công việc trở nên trôi chảy. Đó là những kỹ năng như: linh hoạt với công việc, chịu áp lực cao trong công việc, nhanh chóng tiếp thu kiến thức mới, nhanh nhẹn, thích ứng tốt với môi trường, khả năng làm việc nhóm hiệu quả.

Bạn hãy dựa vào các hướng dẫn chi tiết trên để áp dụng khi tạo CV xin việc công nhân cho mình. Về cách tạo, Work247 sẽ chỉ rõ cho bạn ngay tại phần thông tin sau. Kéo chuột xuống dưới và theo dõi chi tiết bạn nhé.

4. Hướng dẫn tạo CV xin việc công nhân cực đơn giản

Hướng dẫn tạo CV công nhân trên Work247
Hướng dẫn tạo CV công nhân trên Work247

Đem đến tính năng tạo CV dễ dàng, tiện ích, đó là điều tuyệt vời thuộc về Work247 mà không một đơn vị nào có thể sánh bằng. Do đó, ứng viên có mong muốn sở hữu một bản CV xin việc công nhân nên tạo CV tại website này để đạt được mục tiêu ứng tuyển. Truy cập ngay vào Website và đăng ký tài khoản thành viên, sau đó tạo CV công nhân theo các bước:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Đăng nhập tài khoản thành viên để tạo CV ứng tuyển vị trí công nhân
Đăng nhập tài khoản thành viên để tạo CV ứng tuyển vị trí công nhân 

Bước 2: Chọn mục CV xin việc

Danh mục CV xin việc
Danh mục CV xin việc

Bạn gõ key tìm kiếm là Lao động phổ thông để tìm và tạo CV công nhân cho mình

Chọn một mẫu CV ưng ý

Chọn mẫu CV công nhân ưng ý để tạo CV
Chọn mẫu CV công nhân ưng ý để tạo CV

Bước 3: Tạo CV

+ Chọn lệnh Dùng mẫu này để đến giao diện chỉnh sửa CV công nhân mẫu

+ Điển nội dung vào các trường thông tin theo nội dung mẫu gợi ý sẵn

Tạo CV công nhân
Tạo CV công nhân

Bước 4: Lưu CV về máy

Lưu CV về máy của bạn
Lưu CV về máy của bạn

Sau khi hoàn tất nội dung cho CV trong trình tạo CV, bạn cần rà soát thật kỹ lại CV đó nhiều lần trước khi lưu. Nếu CV đã chuẩn, đặc biệt không còn tồn tại lỗi chính tả hay diễn đạt thì bạn có thể nhấn lệnh Lưu CV để kết thúc quá trình tạo CV.

5. Tham khảo một số mẫu CV công nhân được sử dụng nhiều nhất

Nói đến công nhân, chúng ta sẽ tạm xét về trình độ, mối quan tâm nhiều nhất mà nhà tuyển dụng sẽ xem xét họ khi duyệt CV đó chính là lợi thế về thể chất. Do đó, những yêu cầu về hình thức CV sẽ không bị đặt nặng. Với xu hướng tuyển dụng như thế, CV xin việc công nhân đơn giản chính là mẫu phổ biến sẽ được nhiều ứng viên lựa chọn. 

Mẫu CV công nhân đơn giản
Mẫu CV công nhân đơn giản

CV đơn giản sẽ ít đòi hỏi sự đầu tư cầu kỳ, do đó luôn đảm bảo mọi ứng viên ở trình độ lao động phổ thông dễ dàng tạo CV hoàn chỉnh. 

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thêm các phong cách khác nếu như có sự tự tin về khả năng trình bày để nâng cao hiệu quả cạnh tranh. Tải thêm những mẫu CV công nhân đặc sắc ngay tại đây nhé.

6. Lưu ý khi làm CV xin việc công nhân

Nếu thực hiện đúng hướng dẫn trên bạn đã có được 90% cơ hội chiến thắng trong cuộc đua việc làm này. Vậy 10% còn lại thì sao? Bạn hãy cập nhật những lưu ý sau đây để đưa vào CV xin việc của mình, đảm bảo CV của bạn sẽ “ăn đứt thiên hạ”, hạ gục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

- Hãy luôn đảm bảo trình bày thông tin ngắn gọn, cô đọng, súc tích.

- Đảm bảo nguyên tắc sắp xếp: ưu tiên trình bày các mục và thông tin quan trọng trước

- Sử dụng trình tạo CV tại Work247 để giúp CV dễ dàng tỏa sáng

- Trình bày hình thức CV tối giản, không màu mè và bố cục thiếu logic

- Luôn cẩn thận kiểm tra lại CV trước khi lưu và gửi đến nhà tuyển dụng

Lưu ý khi tạo CV xin việc làm công nhân
Lưu ý khi tạo CV xin việc làm công nhân

Xem thêm: [KHÁM PHÁ] Tốp những việc làm lao động phổ thông lương cao

7. Work247 - Kho mẫu CV miễn phí đa dạng ngành nghề lớn nhất hiện nay

Work247 là đơn vị top 1 cung cấp dịch vụ Việc làm - Tuyển dụng trên thị trường. Với đội ngũ chuyên viên đến chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các mẫu CV xin việc công nhân tại đây. Không chỉ đa dạng kiểu mẫu mà mỗi mẫu còn mang theo phong cách riêng, đáp ứng nhu cầu thể hiện cá tính của ứng viên. 

Tạo CV công nhân hiệu quả nhất tại Work247
Tạo CV công nhân hiệu quả nhất tại Work247

Hơn hết, “nhà thiết kế” CV cũng đã dày công nghiên cứu thị trường, tâm lý nhà tuyển dụng để thiết kế nên những mẫu CV xin việc công nhân dễ “gây thương nhớ”, khiến cho ứng viên trở nên phù hợp với vị trí ứng tuyển. Quả thực chọn được CV đẹp, độc đáo rất quan trọng nhưng chọn cho mình một địa chỉ cung cấp các mẫu CV uy tín đó còn quan trọng hơn để khi bạn chọn mẫu CV nào đi chăng nữa, cơ hội ứng tuyển thành công vẫn có.

Như vậy, qua bài viết này, Work247 tự tin khẳng định sẽ trở thành đơn vị đồng hành với ứng viên trong mọi hành trình việc làm. Khi có nhu cầu tạo CV cho mọi ngành nghề, không chỉ là CV công nhân, bạn hãy truy cập Work247 để tạo cho mình một chiếc CV đẹp nhất, ưng ý nhất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem656 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT