Tạo ấn tượng bằng mẫu CV xin việc phục vụ tại nơi phỏng vấn

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Tạo ấn tượng bằng mẫu CV xin việc phục vụ tại nơi phỏng vấn
Tạo ấn tượng bằng mẫu CV xin việc phục vụ tại nơi phỏng vấn

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Nhân viên phục vụ được biết đến là một ngành nghề rất dễ xin việc bởi không có tiêu chuẩn quá cao về kinh nghiệm và trình độ. Tuy nhiên, không vì thế là bạn sẽ trúng tuyển bởi ngành nghề cũng có yêu cầu riêng trong việc làm CV. Các bạn sẽ hãy cùng đến bài viết của Work247 để tìm hiểu xem cách thức làm CV xin việc phục vụ là gì nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn làm CV xin việc phục vụ

1.1. Trình bày thông tin liên lạc súc tích

Thông tin liên lạc cá nhân chính là nội dung đầu tiên mà bạn cần trình bày khi viết CV xin việc nhân viên phục vụ. Bởi đây là một mục quan trọng giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với bạn sau khi đạt yêu cầu ở vòng phỏng vấn. Do đó, bạn sẽ cần trình bày một cách ngắn gọn, súc tích các nội dung cơ bản như:

- Họ tên: Ghi rõ họ và tên của bạn để nhà tuyển dụng có thể xác định bạn dễ dàng.

- Vị trí ứng tuyển: Nêu rõ vị trí mà bạn sẽ ứng tuyển như nhân viên phục vụ, nhân viên trực sảnh,… Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được vị trí ứng tuyển của bạn là gì.

- Số điện thoại: Số điện thoại này sẽ được sử dụng để thông báo kết quả của cuộc tuyển dụng tới bạn.

- Địa chỉ: Ghi địa chỉ nơi bạn cư trú hoặc địa chỉ liên hệ. Điều này sẽ chỉ quan trọng khi nhà tuyển dụng cần gửi thư mời phỏng vấn hoặc liên hệ trực tiếp.

- Email: Chỉ ra địa chỉ email của bạn để nhà tuyển dụng có thể gửi thông báo hoặc liên hệ qua email.

Trình bày thông tin liên lạc súc tích
Trình bày thông tin liên lạc súc tích

1.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp phục vụ

Phần tiếp theo mà bạn sẽ cần quan tâm là mục tiêu nghề nghiệp. Phần mục tiêu này sẽ không viết những điều viển vông, xa rời thực tế. Nhất là đối với những ai đang ghi CV xin việc phục vụ part time, các bạn sẽ càng cần chú ý để lựa chọn mục tiêu phù hợp với nơi làm việc của mình.

Bởi khi tìm việc tại một cửa hàng nhỏ, bạn tuyệt đối không nên viết những vị trí quá cao cấp như giám sát, quản lý nhà hàng, giám đốc F&B. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ nên viết là tập trung vào việc giúp tăng doanh thu và hiệu suất làm việc cá nhân với khoảng thời gian có gắn con số cụ thể (như từ 2 – 3 tuần).

Còn với những người làm việc full time, các bạn sẽ chia mục tiêu thành dài hạn và ngắn hạn. Tùy theo mong muốn của bản thân, các bạn sẽ phân chia mục tiêu gắn liền với thời gian. Theo đó, mục tiêu có khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng là ngắn hạn và xa hơn sẽ là dài hạn.

Xem thêm: Khám phá cách tạo CV objective chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Viết mục tiêu nghề nghiệp phục vụ
Viết mục tiêu nghề nghiệp phục vụ

1.3. Tổng hợp kinh nghiệm làm việc cá nhân

Một lợi thế khi xin việc vị trí nhân viên phục vụ là bạn có cơ hội được nhận vào mà không cần kinh nghiệm trước đây, kể cả khi bạn không thạo ngoại ngữ. Sự chăm chỉ, năng động và khả năng học hỏi được đánh giá cao hơn bởi nhà tuyển dụng thường sẵn sàng cung cấp đào tạo ngắn hạn để bạn làm quen với công việc.

Bên cạnh đó, các kinh nghiệm khác, ngay cả khi không liên quan trực tiếp, bạn cũng có thể viết vào trong bản CV xin việc của mình. Ví dụ, nếu bạn từng làm nhân viên bán hàng hoặc telesales, những kỹ năng giao tiếp và sự khéo léo trong quá trình tương tác với khách hàng vẫn có giá trị và có thể thuyết phục với nhà tuyển dụng. Bạn hãy viết phần này trong CV xin việc phục vụ một cách rõ ràng và ngắn gọn.

Tổng hợp kinh nghiệm làm việc cá nhân
Tổng hợp kinh nghiệm làm việc cá nhân

1.4. Quan tâm đến kỹ năng công việc

Có thể khẳng định rằng, kỹ năng là một mục thông tin được nhà tuyển dụng ưa chuộng nhất khi họ tuyển dụng nhân viên phục vụ. Bộ kỹ năng mà bạn viết vào trong CV xin việc phục vụ sẽ đánh giá mức độ thành công của bạn trong việc được tuyển dụng cũng như sự hiệu quả trong công việc. Mặc dù có vô số các loại kỹ năng khác nhau nhưng bản CV của bạn nên có khả năng giao tiếp, sự tương tác và khả năng giải quyết vấn đề là những điểm nổi bật nhất.

Quan tâm đến kỹ năng công việc
Quan tâm đến kỹ năng công việc

1.5. Trình bày mục học vấn của ứng viên

Trên thực tế, rất hiếm khi nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu nhân viên phục vụ phải có bằng cấp hay chuyên môn cố định. Dẫu biết rằng, người có bằng đại học, cao đẳng hay trung cấp trong các lĩnh vực về dịch vụ, du lịch, khách sạn là có lợi thế. Nhưng, tỷ lệ trúng tuyển vẫn xếp hạng bằng với ứng viên chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông hay sinh viên.

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ chỉ đánh giá ứng viên dựa trên phẩm chất, kỹ năng và kinh nghiệm hơn là trình độ học vấn. Trong phần này của CV xin việc phục vụ, bạn chỉ cần ghi bằng cấp cao nhất mà mình đã đạt được hoặc tên trường bạn đang theo học.

Trình bày mục học vấn của ứng viên
Trình bày mục học vấn của ứng viên

2. Tổng hợp mẫu CV phục vụ mới nhất

2.1. Mẫu CV xin việc phục vụ với người chưa có kinh nghiệm

Mẫu CV xin việc phục vụ với người chưa có kinh nghiệm là một loại mẫu CV khá đơn giản, thường được các ứng viên sử dụng để tìm việc làm tại các nhà hàng, quán cà phê hay cửa hàng bán đồ uống. Đối với mẫu này, bạn sẽ chỉ việc cung cấp thông tin cá nhân và bức ảnh đại diện. Ngoài ra, mẫu CV này còn nổi bật ở bố cục rõ ràng, màu sắc đơn giản, không có nhiều cỡ chữ và font chữ đặc biệt.

Mẫu CV xin việc phục vụ với người chưa có kinh nghiệm
Mẫu CV xin việc phục vụ với người chưa có kinh nghiệm

2.2. Mẫu CV xin việc phục vụ với người đã có kinh nghiệm

Hầu hết các nhà hàng, quán ăn các cơ sở cao cấp hay các khách sạn 5 sao đều cần đến mẫu CV xin việc phục vụ của người đã có kinh nghiệm. Bởi những nơi đây thường đặt ra rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe, bao gồm ngoại hình, trình độ ngoại ngữ và kinh nghiệm làm việc.

Rất nhiều người có quan điểm sai lầm rằng công việc nhân viên phục vụ là dễ dàng và không đòi hỏi bằng cấp hay kỹ năng đặc biệt. Tuy nhiên, khi viết CV xin việc nhân viên phục vụ, bạn cần chú ý trình bày chi tiết, thể hiện kỹ năng và tài năng của bản thân thông qua các nhiệm vụ công việc, cách xử lý tình huống hay các kỹ năng. Đây cũng là điểm khác biệt chính của mẫu CV xin việc phục vụ của người đã có kinh nghiệm.

Mẫu CV xin việc phục vụ với người đã có kinh nghiệm
Mẫu CV xin việc phục vụ với người đã có kinh nghiệm

2.3. Mẫu CV xin việc phục vụ tiếng anh

Việc viết CV xin việc nhân viên phục vụ bằng tiếng Anh không phải lúc nào cũng phù hợp. Trong hầu hết các trường hợp, đặc biệt là tại các nhà hàng và quán ăn phổ thông, công việc phục vụ thường không yêu cầu sử dụng tiếng Anh trong nhiệm vụ hàng ngày. Do đó, việc gửi CV bằng tiếng Anh có thể không cần thiết và có thể không được đọc bởi nhà tuyển dụng hoặc chủ cửa hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang xin việc ở môi trường cao cấp như nhà hàng Tây, nơi có nhiều khách hàng nước ngoài hoặc tại các khách sạn hạng sang, ngôn ngữ tiếng Anh đã trở thành một yêu cầu tối thiểu. Trong trường hợp này, việc gửi CV phục vụ bằng tiếng Anh sẽ tạo ấn tượng và tăng cơ hội của bạn để được xem xét cho vị trí đó.

Mẫu CV xin việc phục vụ tiếng anh
Mẫu CV xin việc phục vụ tiếng anh

3. Một số nguyên tắc làm CV xin việc nhân viên phục vụ

Khi làm CV xin việc nhân viên phục vụ, có một số nguyên tắc quan trọng mà bạn cần tuân theo để tạo nên một bản CV hiệu quả. Sau đây sẽ là một số nguyên tắc cơ bản mà bạn cần lưu ý:

- Độc đáo và sáng sủa: Dù bạn đang xin việc ở một nhà hàng cao cấp hoặc quán ăn bình dân, hãy thiết kế CV sao cho nó thể hiện tính cách và độc đáo của bạn. Sử dụng màu sắc và hình ảnh để tạo điểm nhấn và phản ánh phong cách của bạn.

- Chú ý đến sự dễ đọc: CV của bạn cần nên sử dụng font chữ rõ ràng và kích thước chữ phù hợp. Bạn hãy chia thành các mục và tiêu đề khác nhau để giúp nhà tuyển dụng dễ hơn trong việc theo dõi thông tin.

- Tập trung vào Kỹ Năng Cần Thiết: Liệt kê các kỹ năng liên quan đến công việc phục vụ như giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, khả năng làm việc trong điều kiện áp lực. Đảm bảo rằng những kỹ năng này được nhấn mạnh ở mục kỹ năng hoặc tóm tắt.

Tập trung vào những kỹ năng cần thiết trong CV Phục vụ
Tập trung vào những kỹ năng cần thiết trong CV Phục vụ

- Kinh Nghiệm Làm Việc: Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành dịch vụ hoặc làm phục vụ thì hãy liệt kê chi tiết về những công việc trước đây, bao gồm tên cửa hàng hoặc nhà hàng, vị trí và thời gian làm việc.

- Hình Ảnh: Bạn hãy thêm một ảnh chân dung chuyên nghiệp nếu yêu cầu. Khi đó, bức ảnh sẽ cần thể hiện toàn bộ khuôn mặt của người ứng viên.

- Kiểm tra Lỗi: Trước khi nộp, bạn hãy kiểm tra thật kỹ mẫu CV của mình để đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Lỗi nhỏ có thể ảnh hưởng đến ấn tượng của nhà tuyển dụng về bạn.

- Xem xét từ Góc Nhìn Nhà Tuyển Dụng: Trước khi gửi CV, bạn cần xem xét bản CV của mình đến từ góc nhìn của nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp mẫu CV của bạn thể hiện được những gì nhà tuyển dụng thực sự muốn thấy.

Xem thêm: Khám phá cách tạo CV objective chinh phục mọi nhà tuyển dụng

4. Mẹo giúp trúng tuyển khi đi phỏng vấn xin việc phục vụ

Sau khi đã thực hiện những điều nêu ở trên, rất có thể mẫu CV xin việc phục vụ của bạn đã được chấm điểm và đánh giá tốt. Lúc này, việc tiếp theo mà bạn cần chuẩn bị là “bỏ vào túi” một số mẹo vặt giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn.

4.1. Lựa chọn trang phục phù hợp nơi tuyển dụng

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn nhân viên phục vụ, điều đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị lựa chọn trang phục phù hợp. Bạn cần mặc sao cho trông chuyên nghiệp và thoải mái để tăng sự tự tin của mình. Lời khuyên ở đây là bạn nên mặc các trang phục vừa đủ lịch sự để đến phỏng vấn như quần âu đen, áo sơ mi trắng. Một điểm quan trọng nữa là bạn cần chắc chắn rằng giày của bạn sạch sẽ và không có vết bẩn nào trước khi ra khỏi nhà.

4.2. Chuẩn bị mọi câu hỏi có thể xảy ra

Trong một buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ hỏi vô vàn câu hỏi khác nhau liên quan đến nghề nghiệp phục vụ. Tuy nhiên, họ sẽ thường hỏi một số câu hỏi cố định như giới thiệu bản thân, lý do bạn tới đây, mục tiêu của bạn,…

Lúc này, bạn sẽ trả lời một cách tự nhiên, thoải mái những điều đã đề cập trong CV. Trong trường hợp gặp câu hỏi khó, bạn sẽ bình tĩnh, vận dụng hết khả năng của mình để trả lời một cách thấu đáo nhất. Về cơ bản, công việc phục vụ thường đòi hỏi kỹ năng nên bạn vẫn hoàn toàn cơ hội để trúng tuyển nếu câu trả lời vẫn chưa thực sự xuất sắc.

Chuẩn bị mọi câu hỏi có thể xảy ra
Chuẩn bị mọi câu hỏi có thể xảy ra

4.3. Tìm đúng thời điểm để trì hoãn

Có đôi lúc bạn sẽ cảm thấy bối rối, hơi hoảng sợ khi gặp các hỏi khó. Lúc này, bạn sẽ chỉ cần hít một hơi thật sâu và tự hỏi liệu mình có trả được hay không. Bạn hãy cố gắng trả lời một cách ngắn gọn và xúc tích nhất, tránh nói lan man để không bộc lộ sự lo lắng của bản thân mình. Điều quan trọng nhất bây giờ là bạn cần trả lời câu hỏi một cách thành thật, không khoa trương hay nói quá. Đôi khi, sự chân thành sẽ là một giải pháp cứu cánh cho bạn vào trường hợp hóc búa này.

5. Tạo CV nhanh chóng với Work247

Cũng giống như rất nhiều ngành nghề khác, CV xin việc phục vụ cũng có tiêu chuẩn riêng mà không phải ai cũng nắm rõ. Mặc dù đã có hướng dẫn cụ thể ở trên nhưng việc bắt tay vào làm không phải là điều dễ dàng.

Để giúp cho việc tạo CV trở nên đơn giản và dễ dàng nhất, các bạn hãy lựa chọn Work247 để nâng cao chất lượng bản CV của mình. Điểm thú vị ở đây, khi bạn sử dụng trang web này sẽ có vô số loại CV khác nhau về ngành nghề phục vụ để cho bạn lựa chọn. Mỗi loại CV đều có nét đẹp riêng được dựa trên phong cách, chức vụ và cấp bậc của từng ngành nghề.

Bên cạnh đó, với mỗi loại CV đã được chọn, bạn còn có thể thiết kế lại chúng theo ý thích của bản thân. Mọi công đoạn phức tạp như đổi bố cục, chuyển đổi ngôn ngữ, đổi font hay căn chỉnh lề sẽ được thực hiện cách nhanh chóng mà không quá phức tạp giống như rất nhiều phần mềm thiết kế hiện hành.

Ngoài ra, sau khi đã hoàn thành chiếc CV của mình, bạn hoàn toàn có thể tải và lưu chúng về máy tính. Đồng thời, mỗi chiếc CV xin việc phục vụ sẽ được chuyển về hồ sơ của trang web để bạn có thể tìm việc tại các cửa hàng, quán ăn một cách tiện lợi nhất.

Tóm lại, với sự xuất hiện của Work247, quá trình tạo CV xin việc phục vụ đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Các bạn hãy tiếp tục sử dụng trang website này để khám phá nhiều điều thú vị và mới lạ hơn nữa nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem538 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT