CV xin việc shop quần áo nên tạo và tải ở đâu để trúng việc làm?

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
CV xin việc shop quần áo nên tạo và tải ở đâu để trúng việc làm?
CV xin việc shop quần áo nên tạo và tải ở đâu để trúng việc làm?

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Với tình trạng số lượng các shop quần áo mọc lên như nấm trong nhiều năm trở lại đây thì nhu cầu tuyển dụng tại các shop quần áo tăng mạnh. Làm việc tại các shop quần áo là công việc phổ biến của xã hội cho nên rất nhiều người cùng tham gia tuyển dụng, từ đó làm tăng cơ hội cạnh tranh. Muốn trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí này, đầu tiên bạn phải sở hữu được cho mình một mẫu CV xin việc shop quần áo cực kỳ chuẩn chỉnh, thuyết phục. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Ngay tại bài viết này, Work247 sẽ đem đến cho bạn bí quyết đó.

1. Xin việc shop quần áo liệu bạn cần chuẩn bị CV xin việc không?

Dù xin việc ở bất kỳ vị trí nào thì chúng ta vẫn cần phải chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc hoàn hảo bởi CV chính là chiếc chìa khóa mở cánh cửa cho bạn bước vào nghề. Vậy nên khi xin việc làm tại các shop quần áo bạn vẫn cần đầu tư thời gian để chuẩn bị mẫu CV xin việc tốt nhất. 

CV shop quần áo quan trọng như thế nào
CV shop quần áo quan trọng như thế nào

Với việc yêu cầu CV xin việc shop quần áo, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng sàng lọc được những ứng viên sáng giá để tuyển được người phù hợp. Với ứng viên, thông qua CV xin việc shop quần áo của mình mà dễ dàng trình bày lợi thế và sự phù hợp với công việc tại shop quần áo, từ đó thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Như vậy, để CV xin việc shop quần áo thuận lợi hoàn thành sứ mệnh cao cả trên, đương nhiên bạn sẽ cần nắm bắt những mẹo hay nhất để tạo CV.

2. Hướng dẫn viết CV xin việc shop quần áo

Mẫu CV xin việc vào shop quần áo cũng không khó trình bày nhưng để thuyết phục được nhà tuyển dụng cũng chẳng hề đơn giản. Vì thế, bạn nên tìm tòi những bí quyết hay nhất đến từ chuyên gia tạo CV. Với gợi ý bên dưới, các chuyên gia CV giàu kinh nghiệm tại Work247 chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ chinh phục vị trí việc làm.

2.1. Thông tin cá nhân trong CV xin vào shop quần áo làm việc

Dù ứng tuyển vào vị trí nào trong shop quần áo, từ nhân viên đến quản lý thì bạn cũng cần trình bày thông tin cá nhân cho CV shop quần áo. Với vai trò “khai báo”, phần đầu tiên này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết bạn là ai. Đơn giản vậy thôi, cố gắng giữ cho thông tin chính xác, đầy đủ và không trình bày cầu kỳ, rườm rà. 

Phần thông tin cá nhân, tuy ngắn nhưng phải chuẩn
Phần thông tin cá nhân, tuy ngắn nhưng phải chuẩn khi trình bày

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp cho CV shop quần áo

Trong shop quần áo có nhiều vị trí như thu ngân, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh nếu ở shop quần áo lớn, nhân viên vận chuyển, nhân viên đóng gói. Tùy theo vị trí mà ứng viên đưa ra các mục tiêu riêng phù hợp nhưng nói chung vẫn sẽ có “công thức” áp dụng chung. 

Cụ thể, mục tiêu trong CV shop quần áo nên chia rõ ràng hai phần là dài hạn và ngắn hạn. Từ cách phân chia, nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng tốt về bạn hơn. Nhưng quan trọng hơn, bạn cần biết nên ghi gì trong từng phần đó. 

Nhìn từ phương diện nơi làm việc - shop quần áo, mục tiêu to lớn nhất vẫn chính là thúc đẩy doanh thu của shop. Bạn phải thể hiện được những định hướng kinh doanh hay tăng cường chất lượng dịch vụ để khiến CV trở nên gần gũi với nghiệp vụ cần có ở shop quần áo. Còn lại phụ thuộc vào cách bạn trình bày hình thức, sử dụng ngôn ngữ như thế nào.

2.3. Trong CV xin việc shop quần áo có cần ghi trình độ học vấn?

Trình độ học vấn trong CV shop quần áo
Trình độ học vấn trong CV shop quần áo

Đương nhiên phần này cũng không thể thiếu trong CV shop quần áo. Sẽ có những vị trí không quá quan trọng về trình độ học vấn như vị trí nhân viên bán hàng, nhân viên đóng gói, giao nhận; cũng có những vị trí cần bạn đáp ứng cơ bản về trình độ học vấn như vị trí quản lý cửa hàng, giám sát, … Vị trí nào cũng đòi hỏi người lao động phải có một trình độ nhất định. Chưa kể, trình độ học vấn là một phần quan trọng không thể thiếu trong CV xin việc. 

Khi trình bày trình độ học vấn, bạn sẽ viết rõ thông tin về trường và chuyên ngành đào tạo. Thông tin tiếp theo có cần thiết để điền hay không sẽ phụ thuộc vào vị trí tuyển dụng. Nếu ứng tuyển làm nhân viên giao hàng, đóng gói sản phẩm và nhân viên bán hàng thì có thể bạn không cần đưa thông tin về điểm GPA và các thành tích đã đạt được.

Còn nếu ứng tuyển cho vị trí cửa hàng trưởng thì các thông tin này lại không thể thiếu. 

2.4. Kinh nghiệm làm việc trong CV shop quần áo

Hơn nhiều thông tin khác, các shop quần áo dụng đặc biệt quan tâm đến kinh nghiệm làm việc của ứng viên cho bất kỳ vị trí nào. Kinh nghiệm thể hiện sự thuần thục của bạn với công việc tại shop, thường thì người ta vẫn chấp nhận đào tạo dạy việc cho người chưa có kinh nghiệm nhưng chắc chắn khi có ứng viên giàu kinh nghiệm, họ vẫn sẽ ưu tiên tuyển dụng để có thể vào việc một cách thành thạo luôn.

Hướng dẫn trình bày kinh nghiệm trong CV ứng tuyển vào shop quần áo
Hướng dẫn trình bày kinh nghiệm trong CV ứng tuyển vào shop quần áo

Nếu đã có kinh nghiệm thực hiện công việc tại shop quần áo thì bạn trình bày tỉ mỉ hơn cho từng nhiệm vụ. Lưu ý kèm theo số liệu và thành tích để đạt được hiệu quả thuyết phục cao. Còn nếu có ít kinh nghiệm, bạn cố gắng nêu ra kinh nghiệm liên quan nhất. 

2.5. Kỹ năng nên đưa vào CV xin việc shop quần áo

Bộ kỹ năng của con người luôn phong phú? Vậy bạn có biết những kỹ năng nào trong đó sẽ phục vụ trực tiếp cho công việc tại shop quần áo? Có nghĩa là bạn cần chọn lọc những kỹ năng phù hợp với vị trí đó thay vì liệt kê toàn bộ những gì mình có. Chẳng hạn tại vị trí nhân viên bán hàng, trình bày được các kỹ năng gồm giao tiếp, tư vấn khách hàng, xử lý vấn đề, nhạy bén sẽ làm cho CV của bạn ăn điểm dễ dàng hơn. Ở vị trí nhân viên giao hàng, bạn sẽ cần kỹ năng nhanh nhẹn là chủ yếu.

Xem thêm: Công việc nhân viên tư vấn bán hàng và cách để bán hàng hiệu quả

Việc viết CV xin việc shop quần áo đến đây có thể coi như đảm bảo được những yêu cầu cơ bản. Giả sử đối thủ của bạn cũng có cách trình bày CV tỉ mỉ, hiệu quả thì phải làm thế nào để cơ hội của bạn cao hơn, CV của bạn ấn tượng hơn? Có lẽ điều đó phụ thuộc vào từng chi tiết nhỏ nhất trong CV mà bạn chau chuốt. Ngoài ra, nếu bạn biết áp dụng thêm những bí quyết đặc biệt này vào CV xin việc shop quần áo của mình thì không còn quá xa cho quãng đường đến gần với cơ hội việc làm.

Kỹ năng trong CV xin việc shop quần áo viết thế nào
Kỹ năng trong CV xin việc shop quần áo viết thế nào

3. Bí quyết làm CV xin việc shop quần áo

Ngoài việc áp dụng đúng các tiêu chuẩn đã hướng dẫn ở trên vào CV thì bạn cũng chú ý trình bày CV của mình có thêm các điều kiện sau.

3.1. Những con số có thể tạo ‘hiệu ứng phát sáng’ CV

Mục tiêu lớn nhất của shop quần áo đó chính là doanh thu và lợi nhuận. Thế nên, con số sẽ biết nói trong CV. Bạn nên đưa các số liệu cụ thể vào CV sẽ giúp CV tăng tính thuyết phục do nó là minh chứng rõ ràng nhất thay cho những lời nói suông. 

3.2. Khả năng nên tập trung nhấn mạnh - chốt đơn

Có được khả năng chốt đơn thì quả thực bạn là một nhân tố tiềm năng của nghề bán hàng. Khi thông tin này được đưa vào CV thì chắc chắn nó sẽ khiến bạn trở thành nhân tố tiềm năng không thể bỏ lỡ trong mắt nhà tuyển dụng.

3.3. Chú ý hình thức CV

Một bản CV không bị bài trừ là CV không mắc lỗi cơ bản về hình thức trình bày. Do đó với mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất bạn cũng cần phải chú ý trình bày để không bị mắc lỗi chính tả, dấu câu.

Nói chung, cho dù là những lỗi nhỏ, cơ bản cũng tuyệt đối không mắc trong CV shop quần áo. Chúng sẽ tố cáo bạn là một người thiếu hoàn hảo trong khi mọi nỗ lực của chúng ta đều hướng tới việc làm sao để CV hoàn hảo.

4. Một số mẫu CV template bạn có thể sử dụng để xin việc shop quần áo

Dưới đây, Work247 gửi một số mẫu CV tiêu biểu, chất lượng nhất phù hợp để bạn có thể dễ dàng cho bạn lựa chọn.

Hướng dẫn cách tạo CV xin việc đẹp mắt vào làm ở shop quần áo
Hướng dẫn cách tạo CV xin việc đẹp mắt vào làm ở shop quần áo

Mẫu CV xin việc shop quần áo đơn giản là mẫu đầu tiên bạn nên tham khảo. Với kiểu cách cơ bản rất dễ trình bày thì sẽ tạo thuận lợi cho ứng viên chưa có kinh nghiệm. Lưu ý khi trình bày mẫu CV này bạn cần chọn lọc thông tin thật kỹ làm sao để đưa vào CV đều là những nội dung đắt giá, có thể làm nổi bật mọi phương diện của bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Tải mẫu tại đây:

mau-cv-shop-quan-ao.pdf

Tiếp đến, Work247 cung cấp cho bạn những mẫu CV có độ phức tạp hơn, thường sẽ phục vụ cho mục đích xin vào các vị trí quản lý tại shop quần áo. Các mẫu đã được chuyên gia phối hợp cân đối giữa các họa tiết cho đến gam màu nền. Bạn chỉ việc tải về và hoàn tất phần nội dung thuộc về mình.

Tao-cv-shop-quan-ao.pdf

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo CV xin việc shop quần áo. Bạn dựa vào đó để triển khai cho mục đích ứng tuyển của mình. Để cập nhật thêm nhiều mẫu CV mới, chất lượng khác bạn hãy truy cập Work247 để khám phá nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem420 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT