Hồ sơ xin việc lái xe - Khởi đầu cho phong cách ứng tuyển

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Không giống như những công việc hay ngành nghề khác, việc chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe khá phức tạp do yêu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp. Với nhân viên lái xe taxi, yêu cầu này thậm chí nghiêm ngặt khiến nhiều ứng viên cảm thấy khó khăn. Nếu bạn cũng đang ứng tuyển vào vị trí công việc này nhưng chưa nắm rõ quy trình chuẩn bị cho một bộ hồ sơ xin việc lái xe. Dưới đây là một vài lời khuyên của work247.vn dành cho bạn!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc lái xe cần những thành phần gì?

Hồ sơ xin việc lái xe cần những thành phần gì?
Hồ sơ xin việc lái xe cần những thành phần gì?

Một bộ hồ sơ xin việc khá quen thuộc với những ai đang lăn lộn ở chiến trường việc làm. Tuy nhiên, như đã nói, công việc lái xe yêu cầu nhiều thành phần có trong một bộ hồ sơ xin việc hơn. Để tránh nhà tuyển dụng đánh giá thấp, thậm chí là bỏ qua hồ sơ xin việc của bạn. Hãy nắm vững chi tiết những thành phần cần có trong hồ sơ xin việc lái xe để không bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp của mình nhé!

1.1. Sơ yếu lý lịch công chứng

Thành phần đầu tiên có trong mọi bộ hồ sơ xin việc đó chính là sơ yếu lý lịch. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy bản sơ yếu lý lịch có sẵn khi mua hồ sơ xin việc ở ngoài. Sơ yếu lý lịch in sẵn thường bao gồm những hạng mục nội dung cần điền, bạn chỉ cần theo đó điền đầy đủ thông tin là được. Ngày nay, nếu muốn nhanh hơn bạn cũng có thể tạo một sơ yếu lý lịch online với những nội dung tương tự.

Lái xe là một công việc thoạt nghe có vẻ khá đơn giản, không có quá nhiều về yêu cầu. Tuy nhiên, những nhà tuyển dụng nhân viên lái xe taxi, lái xe cho công ty, tài xế của lãnh đạo,... thường mong muốn tìm được những ứng viên có lý lịch rõ ràng, sạch đẹp. Vì trên cơ bản, lái xe cũng là một công việc thường xuyên phải tiếp xúc và dễ nhạy cảm về mặt pháp luật, pháp lý, lại trực tiếp tác động đến mức độ an toàn và tính mạng của những người khác.

Sơ yếu lý lịch công chứng
Sơ yếu lý lịch công chứng

Do đó, khi viết sơ yếu lý lịch lái xe, các ứng viên nên cẩn trọng trong việc trình bày các nội dung. Đảm bảo kê khai chính xác thông tin cá nhân, gia đình, thành phần xuất thân, lịch sử học tập và làm việc,... Bên cạnh đó, sơ yếu lý lịch sau khi hoàn thành cần được công chứng bằng dấu đỏ. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đưa bản gốc ra công chứng ở ủy ban xã/phường nơi bạn đang sinh sống để được xác thực về thông tin nhé.

1.2. Đơn xin việc lái xe

Hồ sơ xin việc lái xe cũng phải có đơn xin việc. Tương tự như sơ yếu lý lịch, đơn xin việc lái xe cũng có thể được in theo mẫu, và kẹp trong bộ hồ sơ xin việc lúc bạn vừa mới mở ra. Trong đơn xin việc, ứng viên chỉ cần dán ảnh thẻ, bổ sung những thông tin như huống dẫn và có thể xin hoặc không xin công chứng của địa phương.

Đơn xin việc lái xe có thể viết sẵn, nhưng trên thực tế, để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng, đặc biệt khi bạn ứng tuyển các vị trí có tỷ lệ cạnh tranh cao như nhân viên lái xe taxi, nhân viên lái xe cho công ty, nhân viên lái xe cho sếp,... Lời khuyên dành cho bạn là nên viết tay mẫu đơn xin việc lái xe. Đôi khi, viết tay đơn xin việc cũng là một yêu cầu bắt buộc từ nhà tuyển dụng. Một đơn xin việc lái xe viết tay sẽ thể hiện được rõ nét hơn những gì mà bạn mong muốn, cho thấy thái độ ứng tuyển nghiêm túc và chuyên nghiệp.

 Đơn xin việc lái xe
 Đơn xin việc lái xe

Đơn xin việc lái xe dù viết tay hay đánh máy cũng cần đảm bảo về mặt nội dung như bố cục bao gồm 3 đoạn: Mở bài bao gồm kính ngữ với nhà tuyển dụng, một số thông tin về bạn. Thân bài bao gồm những thông điệp, những khát khao về công việc mà bạn muốn cho nhà tuyển dụng thấy (chú ý chọn những giá trị phù hợp và đắt giá nhất của bạn để đưa vào đây). Phần cuối đơn hãy để lại một lời mời gọi và mong muốn được phản hồi về cuộc phỏng vấn sắp tới. Đơn xin việc lái xe cũng có cả chữ ký tươi của bạn đấy nhé. Hãy cố gắng hình thức hóa chúng đảm bảo nguyên tắc gọn gàng, sạch sẽ, khoa học.

Đơn xin việc mẫu

1.3. CV xin việc lái xe

Mặc dù hiện nay, CV xin việc lái xe có thể được yêu cầu gửi trước cho nhà tuyển dụng qua các nền tảng online. Tuy nhiên khi nộp hồ sơ xin việc, ứng viên vẫn nên bổ sung một bản CV xin việc lái xe đã được in ra để cho vào. Nếu bạn nghĩ xin việc lái xe không cần viết CV thì đó là một ý kiến hoàn toàn sai lầm. Ngày nay, công việc lái xe có tính cạnh tranh cao, và bản CV xin việc là cách tốt nhất ứng viên có thể báo hiệu cho nhà tuyển dụng thấy họ tiềm năng và phù hợp với vị trí ứng tuyển.

CV xin việc lái xe là tổng hòa những giá trị phù hợp của ứng viên đối với vị trí lái xe của nhà tuyển dụng nhất định. Chúng bao gồm những thông tin cơ bản về ứng viên, thông tin về trình độ chuyên môn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng, sở thích, giải thưởng,... và còn nhiều hơn thế nữa. CV lái xe nên đảm bảo được độ dài phù hợp, tốt nhất chỉ nên giới hạn trong vòng 1 trang giấy A4.

CV xin việc lái xe
CV xin việc lái xe

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và internet, bạn hoàn toàn có thể sở hữu mẫu CV xin việc lái xe chuyên nghiệp, nhanh chóng với các nền tảng cho phép tạo CV online. Bạn có thể tạo ngay trên hệ thống, sau đó lưu dưới dạng PDF để lúc in ra, các bố cục và phần nội dung của CV xin việc lái xe vẫn đảm bảo được giữ nguyên trạng thái ban đầu.

Tạo CV online

1.4. Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe

Lái xe là công việc cần có sức khỏe tốt, không mắc những bệnh truyền nhiễm hay những bệnh nặng,... Do đó, giấy khám sức khỏe lái xe là một trong những thành phần quan trọng của hồ sơ xin việc lái xe cần được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.

Thông thường, sẽ bao gồm hai mẫu chính trong mẫu giấy khám sức khỏe nhân viên lái xe. Đó là mẫu A3 một mặt hoặc mẫu A4 hai mặt, ngày nay các cơ sở bệnh viện thường sử dụng thông dụng mẫu giấy A3 hơn. Mẫu này cũng là một trong những yêu cầu phổ biến nhất của các nhà tuyển dụng khi tuyển nhân viên lái xe. Một trong những điểm khác biệt của mẫu giấy khám sức khỏe nhân viên lái xe là gì? Đó chính là phần chứng nhận kết quả, kết luận dưới mẫu giấy khám cần nêu rõ “đủ sức khỏe lái xe cho hạng gì?” trên cơ sở bằng lái của mình.

Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe
Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe

Giấy khám sức khỏe lái xe được công nhận là có giá trị chỉ khi được xác nhận bằng con dấu tròn, đỏ, tươi của đơn vị cung cấp. Mẫu giấy sẽ không được công nhận khi con dấu vuông đóng ở đó. Lưu ý, ứng viên chỉ nạp giấy khám sức khỏe lái xe có thời gian không quá 6 tháng tính từ thời điểm khám sức khỏe.

1.5. Bằng lái xe bản sao công chứng

Tất nhiên, một trong những thành phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc lái xe, đó chính là bằng lái xe được xác thực công chứng. Khi tuyển dụng nhân viên lái xe, các nhà tuyển dụng sẽ được ra một yêu cầu chuyên biệt về chứng chỉ lái xe (cấp độ mấy, dành cho loại xe nào),... Ứng viên cần lưu ý tiếp nhận chính xác yêu cầu này thông qua bản tin tuyển dụng. Thứ nhất, là để xác nhận sự phù hợp của bản thân với công việc, thứ hai là để thuận lợi trong việc chuẩn bị các giấy tờ.

Bằng lái xe bản sao công chứng
Bằng lái xe bản sao công chứng

Bạn chỉ cần mang chứng chỉ giấy phép lái xe phù hợp với công việc của mình đi photo. Sau đó mang cả bản photo kèm bản gốc để đem đi công chứng.

1.6. Một số giấy tờ khác

Tùy yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp, ngoài những giấy tờ bắt buộc trên. Ứng viên có thể phải chuẩn bị thêm một số giấy tờ cần thiết khác. Chẳng hạn như bằng cấp, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, bản sao của các giấy tờ chứng minh nhân thân như hồ khẩu, giấy khai sinh có công chứng,...

Một số giấy tờ khác
Một số giấy tờ khác

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu xong những loại thành phần giầy tờ cần có trong hồ sơ xin việc lái xe. Để có được bộ hồ sơ phù hợp, chuẩn quy cách nhất, các ứng viên có thể chủ động liên hệ và trao đổi trực tiếp với bộ phận nhân sự của nhà tuyển dụng để được thông tin kịp thời những quy định về bộ hồ sơ nhé.

2. Chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe cần lưu ý những gì?

Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị đủ, các ứng viên còn cần đảm bảo chuẩn bị kỹ bộ hồ sơ xin việc lái xe của mình. Về cơ bản, thông qua bộ hồ sơ, nhà tuyển dụng sẽ phần nào có cơ sở đánh giá ban đầu thái độ xin việc và tác phong chuyên nghiệp, cẩn thận của ứng viên. Đây đồng thời cũng chính là những đức tính, phẩm chất cần có của một nhân viên lái xe trong tương lai.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe cần lưu ý những gì?
Chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe cần lưu ý những gì?

- Thứ nhất, ảnh thẻ: Ảnh thẻ là một danh mục có sẵn có ở ba vị trí cần dán trong bộ hồ sơ xin việc lái xe. Thứ nhất, dán ảnh cỡ 4x6 ở vị trí bìa hồ sơ góc bên trái trên cùng. Thứ hai, dán ảnh cỡ 3x4 ở vị trí góc bên trái trên cùng của sơ yếu lý lịch và đơn xin việc. Ảnh thẻ của nhân viên lái xe cần thể hiện tính lịch sự, không cần quá nghiêm nghị, nhưng đảm bảo rõ mặt ứng viên, rõ nét, không có những dấu hiệu của sự bông đùa.

- Thứ hai, thông tin bìa hồ sơ xin việc: Không chỉ chuẩn bị thành phần bên trong, ứng viên còn phải điền đủ và đúng thông tin ở bìa ngoài hồ sơ xin việc lái xe. Bạn nên sử dụng chữ in hoa cỡ lớn cho những đề mục tại bìa hồ sơ, cố gắng cân đối bố cục và đừng làm nhòe mực ở bìa hồ sơ nhé. Ở phần dưới, nhiều hồ sơ xin việc in sẵn cho phép bạn tích vào các ô thể hiện thành phần bao gồm trong bộ hồ sơ. Nhưng cũng có một số hồ sơ không in sẵn, chỉ để các dấu ba chấm để ứng viên có thể chủ động điền vào.

- Thứ ba, sắp xếp các thành phần bên trong: Thật tuyệt vời nếu nhà tuyển dụng mở bộ hồ sơ của bạn ra và thấy mọi thứ đều rất đỗi chỉn chu. Theo kinh nghiệm đi trước, nhà tuyển dụng thường có thói quen muốn đọc đơn xin việc của ứng viên trước, sau đó đến bản CV xin việc, tiếp tục là những giấy tờ khác như sơ yếu, giấy sức khỏe, bằng cấp, chứng chỉ,... Hãy cố gắng xếp ở ngoài thật đẹp và bỏ gọn gàng vào bộ hồ sơ nhé. Đừng để các mẫu thành phần bị nhăn nhó hay có nếp gấp.

Tuyển lái xe

3. Work247.vn - Địa điểm tạo hồ sơ xin việc lái xe uy tín nhất

Work247.vn - Địa điểm tạo hồ sơ xin việc lái xe uy tín nhất
Work247.vn - Địa điểm tạo hồ sơ xin việc lái xe uy tín nhất

Nếu lái xe là công việc mà bạn mơ ước bấy lâu nay, hãy cố gắng làm đủ mọi cách để có thể chạm đến cơ hội có được chúng. Nếu bạn không thích những gì mang quá nhiều yếu tố truyền thống, bạn thích sự chuyên nghiệp và khác biệt hơn. Bạn có thể tạo riêng những thành phần trong hồ sơ xin việc lái xe trên work247.vn, như CV xin việc lái xe, Thư xin việc lái xe, Sơ yếu lý lịch xin việc lái xe. Tất cả đều được thiết kế chỉn chu đến từng chi tiết hình thức, cho đến nội dung tham khảo chuẩn không cần chỉnh.

Việc làm

Chỉ cần một vài thao tác nhỏ, bạn có thể sở hữu các tài liệu này một cách chuyên nghiệp và thu hút được nhà tuyển dụng hơn. Hãy đầu tư cho bộ hồ sơ xin việc lái xe của mình để cảm nhận được lời khen của nhà tuyển dụng nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2001 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT