Cách tìm mẫu CV ngân hàng SCB và tự tạo một chiếc CV chuyên nghiệp

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành ngân hàng là vô cùng rộng mở với toàn bộ các ứng viên có kỹ năng phù hợp. Các công việc trong ngân hàng đòi hỏi sự thách thức, đa dạng, ổn định và không ngừng phấn đấu để đi lên. Bởi vậy, không phải bất cứ ai học chuyên ngành tài chính ngân hàng đều có thể trở thành một nhân viên ngân hàng. SCB là một trong những ngân hàng đang trong tình trạng: vị trí nhân sự thì luôn khan hiếm, nhân tài thì lại thiếu hụt. Bạn có tự tin có thể trở thành một nhân viên ngân hàng giỏi không? Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào ngân hàng SCB thì dưới đây là những mẫu CV ngân hàng SCB chuyên nghiệp cùng những bí kíp giúp CV của bạn tỏa sáng ở mọi nơi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cùng tìm hiểu về ngân hàng SCB

1.1. Ngân hàng SCB

Ngân hàng SCB còn được biết đến với cái tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn. Dù mới chỉ đi vào hoạt động hơn 10 năm, ngân hàng SCB đã có hàng trăm chi nhánh trên phạm vi toàn quốc. Tính đến thời điểm tháng 9 năm 2021, ngân hàng SCB đã có tổng tài sản đạt gần 680.000 tỷ đồng với vốn điều lệ hơn 20.000 tỷ đồng, luôn duy trì ở vị trí top 5 ngân hàng Thương mại cổ phần có tổng giá trị tài sản lớn nhất Việt Nam.

Ngân hàng SCB
Ngân hàng SCB

Ngân hàng SCB đang dần khẳng định được vị thế và giá trị của bản thân trong suốt hàng chục năm qua, xứng đáng là ngân hàng uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam chỉ sau big4.  

1.2. Việc làm tại SCB

Ngành ngân hàng bao gồm những công việc ở nhiều vị trí khác nhau. Tại ngân hàng SCB cũng vậy, có rất nhiều vị trí để các bạn có thể lựa chọn và ứng tuyển. Bạn nghĩ rằng làm ngân hàng chỉ là giao dịch với khách hàng để giải quyết các khó khăn và vấn đề mà họ đang mắc phải thôi ư? Không đâu, trong ngân hàng còn có rất nhiều công việc chuyên môn khác như nhân viên tín dụng, chuyên viên thanh toán quốc tế, chuyên viên telesale, nhân viên kinh doanh, nhân viên kiểm soát nội bộ,...

Cơ hội việc làm tại SCB
Cơ hội việc làm tại SCB

Do đó, cơ hội việc làm cho các bạn học ngành tài chính ngân hàng là vô cùng rộng mở và phong phú, tất cả phụ thuộc vào khả năng và trình độ của bản thân bạn mà thôi, bạn không phải lo thất nghiệp khi học ngành này đâu. Tất cả các ngân hàng trong toàn quốc đều trong tình trạng khan hiếm nhân tài và nhân viên có thâm niên. Bạn có năng lực, bạn có đam mê và nhiệt huyết, bạn có những kỹ năng ứng xử và chuyên môn tốt thì ngân hàng chính là môi trường làm việc phù hợp với bạn đó.

1.3. Quy trình tuyển dụng tại SCB

Quy trình tuyển dụng tại SCB luôn được công khai, minh bạch qua 5 bước sau:

1.3.1. Nộp hồ sơ ứng tuyển 

Nộp hồ sơ, Cv ứng tuyển
Nộp hồ sơ, Cv ứng tuyển 

Bạn có thể nộp hồ sơ xin việc hoặc CV  trực tiếp cho người tuyển dụng theo địa chỉ và thông tin mà ngân hàng đăng tuyển. Hoặc bạn cũng có thể ứng tuyển trực tiếp bằng cách đăng nhập vào website của ngân hàng SCB, và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Các giấy tờ khác như bằng cấp, chứng chỉ, giấy khám sức khỏe sẽ được yêu cầu bổ sung sau khi bạn được vào vòng sau.

1.3.2. Thi tuyển và kiểm tra năng lực

Sau khi đăng ký thành công hoặc nộp hồ sơ trực tiếp, các chuyên viên tuyển dụng sẽ sàng lọc ứng viên dựa trên các thông tin mà các bạn đã cung cấp. Họ sẽ xem xét và đánh giá các bạn dựa trên các tiêu chí xem có phù hợp với công việc không. Kết quả sẽ được thông báo đến địa chỉ email, số điện thoại của bạn hoặc trên website của SCB sau khi bạn nộp hồ sơ từ 7 đến 10 ngày. 

Kiểm tra năng lực
Kiểm tra năng lực

Vòng thi tuyển này sẽ giúp nhà tuyển dụng kiểm tra, đánh giá năng lực và kiến thức chuyên môn của ứng viên, xem bạn có thể đáp ứng được các yêu cầu của công việc hay không. 

1.3.3. Phỏng vấn

Sau vòng thi tuyển, bạn sẽ được thông báo kết quả qua các hình thức liên lạc như trên. Đến đây, các bạn sẽ có cơ hội để gặp gỡ những vị trí cấp cao của SCB, họ sẽ trao đổi trực tiếp với các bạn, hỏi các bạn những thông tin cá nhân hay những kiến thức chuyên môn, kỹ năng đặc biệt và những dự định trong tương lai của bạn. 

1.3.4. Hoàn tất hồ sơ và nhận việc 

Hoàn tất hồ sơ và nhận việc
Hoàn tất hồ sơ và nhận việc

Sau khi vượt qua tất cả các vòng trên, bạn sẽ được bộ phận nhân sự SCB liên hệ để thông báo kết quả và yêu cầu hoàn tất các thủ tục, giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ.

1.3.5. Lưu ứng viên tiềm năng

Đối với những ứng viên chưa vượt qua được các vòng trên, nhưng vẫn được đánh giá là có tiềm năng thì sẽ được lưu lại thông tin để có thể liên hệ khi có vị trí thích hợp. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu CV Seabank

2. Mẫu CV ngân hàng SCB

2.1. Tìm mẫu CV ngân hàng SCB ở đâu?

Bạn có thể tìm các mẫu CV có sẵn rất dễ dàng trên các website chuyên cung cấp CV miễn phí. Bạn có thể truy cập vào Google và tìm kiếm bằng từ khóa “CV ngân hàng SCB”, bạn sẽ nhận được những kết quả hơn cả mong đợi đó. 

Nói chung, tất cả các mẫu Cv đều sẽ có bố cục và các phần cơ bản giống nhau để người dùng có thể tự điền các thông tin của mình vào đó. Điểm khác biệt chính là các mẫu thiết kế, cũng chính là thứ gây ấn tượng đầu tiên đến cho các nhà tuyển dụng. Trong muôn vàn các mẫu thiết kế trên thị trường hiện nay, người ta đã chia ra thành nhiều chủ đề để người dùng có thể dễ tìm kiếm, các chủ đề có thể chia theo công việc, tính chất, sở thích, màu sắc,...

Tìm mẫu Cv ngân hàng SCB ở đâu
Tìm mẫu Cv ngân hàng SCB ở đâu

Khi bạn muốn chuẩn bị một CV ứng tuyển vào ngân hàng  SCB thì bạn nên tìm kiếm những CV được thiết kế để phục vụ cho mục đích này. 

Bạn nên lựa chọn những mẫu tối giản, thanh lịch, không màu mè hoa lá cành, màu sắc có thể lựa chọn theo tông màu chủ đạo của ngân hàng SCB là màu xanh than. 

2.2. CV ngân hàng SCB gồm những phần nào?

Cv ngân hàng SCB cũng sẽ bao gồm những thành phần cơ bản quen thuộc trong mọi chiếc CV của những ngành nghề khác. 

Phần đầu là vị trí ứng tuyển, họ tên người ứng tuyển và ảnh đại diện.

Cv ngân hàng SCB gồm những phần nào?
Cv ngân hàng SCB gồm những phần nào?

Phần thông tin chính thường chia thành 2 cột trái và phải, mỗi cột sẽ có những mục nhỏ để ứng viên điền các thông tin cần thiết bao gồm:

Thông tin liên lạc

Mục tiêu nghề nghiệp 

Kỹ năng cần thiết và mức độ kỹ năng bạn đạt được

Sở thích cá nhân

Trình độ học vấn 

Những giải thưởng và thành tích bạn đã từng đạt được trong quá trình học tập và làm việc trước đây

Kinh nghiệm thực tế và những thành tích bạn đạt được trong công việc

2.3. Hướng dẫn cách viết CV ngân hàng SCB

Để viết được bất cứ một chiếc CV xin việc nào, bạn cũng cần phải làm một bước quan trọng trước tiên là nghiên cứu và tìm hiểu về doanh nghiệp mà mình muốn ứng tuyển. Bạn cần hiểu về tính chất công việc cũng như thông tin của ngân hàng SCB thì mới có thể đưa được những thông tin quan trọng mà nhà tuyển dụng cần vào CV khiến cho họ muốn nhận bạn ngay sau khi xem CV đó. Những thông tin dưới đây luôn cần được lưu ý khi bạn muốn chuẩn bị một chiếc CV ngân hàng SCB chuyên nghiệp.

2.3.1. Thông tin cá nhân

Chú ý các mục thông tin trong Cv ngân hàng SCB
Chú ý các mục thông tin trong Cv ngân hàng SCB

Đây là một phần quan trọng để nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn và cũng như là phương thức liên lạc khi bạn trúng tuyển. Còn khi bạn đăng ký trực tuyến trên website thì trong trường hợp sai lệch thông tin, bạn vẫn sẽ được thông báo qua tin nhắn ở website khi bạn đã đăng nhập. 

Hãy chú ý về những thông tin này khi viết CV, điều này cũng phản ánh tính cẩn thận và sự tận tâm của bạn đối với công việc này đó.

2.3.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Về mục tiêu nghề nghiệp, bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều văn mẫu trên các trang thông tin xã hội. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn tự đặt ra mục tiêu cho mình khi xác định làm việc ở môi trường đòi hỏi tính chuyên nghiệp và kết nối lâu dài như ngân hàng. 

Bạn cũng nên đặt ra cả mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn để thể hiện rằng bản thân bạn rất nghiêm túc với công việc này và bạn sẵn sàng để cống hiến sự nghiệp của bạn cho lịch sử của ngân hàng SCB.

2.3.3. Trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn của bạn chính là thứ mà nhà tuyển dụng sẽ lưu ý nhưng sẽ không phụ thuộc hoàn toàn vào nó để đánh giá bạn. Bạn có thể không học ở trường top, bạn không được đào tạo ở môi trường tốt nhất nhưng bạn chưa chắc đã là người kém cỏi.

 Thế nhưng, bạn không nên chủ quan vào vấn đề này, trong quá trình học tập bạn nên tích cực tham gia vào các hoạt động, bạn nên tự tìm tòi học hỏi thêm những chứng chỉ, chứng nhận chuyên môn khác. Bạn cũng cần tích lũy kiến thức để có thể thể hiện được trình độ của bạn trong vòng phỏng vấn.

2.3.4. Kinh nghiệm làm việc

Chú trọng tích lũy kinh nghiệm làm việc
Chú trọng tích lũy kinh nghiệm làm việc

Bạn có thể không làm nhiều công việc ở nhiều nơi, nhưng bạn cần ít nhất 1 kinh nghiệm thực tế để có thể có cơ hội xem xét. Không có ngân hàng nào lại chấp nhận một ứng viên chưa có chút kinh nghiệm thực tế nào trong ngành này, họ sẽ phải tốn thời gian và công sức để hướng dẫn và đào tạo bạn từ đầu, đây là điều mà các ngân hàng sẽ luôn muốn tránh để giảm thiểu chi phí đến mức tối đa. 

Ít nhất bạn cũng phải hiểu được quy trình làm việc cơ bản, những công việc bạn cần làm, làm như thế nào, trải qua những bước cơ bản nào và cần đạt được những yêu cầu nào mới được coi là hoàn thành. 

Lý thuyết và thực hành là hai vấn đề khác xa nhau, bạn học tốt lý thuyết ở trường lớp nhưng chưa chắc bạn đã làm được việc. Vì vậy, hãy tiếp xúc với môi trường làm việc từ sớm để không bị bỡ ngỡ khi bước ra trường đời nhé!

2.3.5. Kỹ năng 

Khi nói về kỹ năng trong ngân hàng SCB hay bất cứ ngân hàng nào, bạn cần phải ấp ứng những yêu cầu tối thiểu sau:

Kỹ năng tin học văn phòng

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng ngoại ngữ

Kỹ năng xử lý tình huống và các sự cố phát sinh đột ngột

Kỹ năng tỉ mỉ và cẩn trọng với các con số

Xem hết bài viết này, bạn đã có thể tự chuẩn bị cho mình một chiếc CV thật chuyên nghiệp để ứng tuyển vào ngân hàng SCB chưa. Mẫu CV ngân hàng SCB luôn có sẵn ở nhiều website tuyển dụng. Tuy nhiên để tạo ra một chiếc CV của riêng bạn, mang dấu ấn của riêng bạn thì tất cả phụ thuộc vào kỹ năng và tâm huyết với công việc của bạn đó! Chúc các bạn có được chiếc CV ấn tượng và luôn thành công trên con đường sự nghiệp!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem391 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT