Mách bạn cách viết CV IT Support cho người mới nhanh nhất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Các công việc liên quan đến IT luôn giành được sự quan tâm của nhiều người, khi đi ứng tuyển vào các vị trí làm việc trong ngành IT cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ kiến thức đến kỹ năng, một trong điều cần chuẩn bị không thể không nhắc đến phần viết CV IT Support. Vậy CV ngành này viết thế nào cho đúng đủ và hấp dẫn tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng, hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. IT Support là công việc gì?

Hiện nay công việc IT đã quá phổ biến và trở thành ngành học được nhiều học sinh đặc biệt các bạn nam lựa chọn nhiều nhất bởi mức công việc này có một mức lương hậu hĩnh sau khi ra trường. IT Support là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Information Technology Support, hay hiểu nôm na là đơn vị hỗ trợ các kỹ thuật để xử lý các công nghệ và thông tin nhanh chóng. Những người làm công việc IT Support sẽ thực hiện hỗ trợ trực tiếp, giải quyết các vấn đề và đưa ra lời khuyên giúp đỡ xử lý các công việc liên quan đến công nghệ.

Nghề IT Support
Nghề IT Support

Trong thời kỳ 4.0 và sắp tới là 5.0 hiện nay công nghệ cực kỳ phát triển và kéo theo đó mọi việc trong đời sống hàng ngày cũng được công nghệ hóa, từ các doanh nghiệp công ty lớn đến người dân phổ thông đều được tiếp xúc với công nghệ tiên tiến, từ những sản phẩm dịch vụ công nghệ đơn giản đến phức tạp nhất. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ hiểu cơ bản về các phần mềm của thiết bị, còn phần cứng thì phải nhờ đến những người có chuyên môn và thực hiện nâng cấp sửa chữa.

Để đáp ứng nhu cầu người dùng thì ngành It Support đã đời, đây là công việc hấp dẫn, là một nhánh của IT cộng thêm việc nhân lực của ngành này đã có sự tương đối nhưng với các lao động có trình độ cao thì thực sự còn đang thiếu, nhu cầu tuyển dụng ngành này đang nở rộ nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,…đây là một công việc dễ như tưởng tượng nhiều người. Để làm được công việc này bạn cần chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức cùng với các kỹ năng chuyên ngành vững chắc để có thể tự tin làm một nhân viên IT Support cấp cao.

Xem thêm: CV IT Administrator ấn tượng mà bất cứ ai cũng cần biết 

2. Hướng dẫn cách viết CV IT Support chuẩn nhất

Là một ngành có sự cạnh tranh mạnh mẽ, nó được thể hiện qua điểm thi trung học phổ thông quốc gia là các trường có ngành IT nói chung và đào tạo nguồn nhân lực cho IT Support nói riêng luôn có mức điểm chuẩn tại top đầu. Vậy nên nguồn nhân lực trong ngành này đang được bão hòa, đã bắt đầu xuất hiện các ứng viên không tìm được công việc ưng ý. Do đó bạn phải có một cách viết CV IT Support hợp lý để tạo cho mình một thế mạnh riêng với các bạn cùng trang lứa, đồng thời chiếc CV này còn giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi bạn truyền tải nội dung hợp lý với công việc của họ.

Cách viết CV IT Support
Cách viết CV IT Support

2.1. Thông tin cá nhân

Để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì ứng viên cần ghi chuẩn xác các thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, địa chỉ, email, số điện thoại hay bất kỳ cách thức liên lạc nào khác như Linkedin mà bạn có thể tiếp nhận thông tin của nhà tuyển dụng. Về phần này bạn nên ghi thông tin đúng đủ, không nên ghi quá chi tiết địa chỉ nhà vì nhà tuyển dụng chỉ muốn ướm xem cung đường từ nhà bạn đến nơi làm việc có địa lý thế nào. Các thông tin này thì luôn được công khai vậy nên hãy cẩn thận phần địa chỉ để tránh gặp những phiền phức nhé!

2.2. Phần mục tiêu nghề nghiệp

Trong CV IT Support việc ghi phần mục tiêu nghề nghiệp hợp lý sẽ là dấu ấn đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng, hãy giúp cho họ hiểu được mong muốn của mình bằng cách diễn đạt CV thật hợp lý và xúc tích. Ở phần này bạn nên giới thiệu cho nhà tuyển dụng thấy được mình có hoài bão và ước mơ đến đâu, có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn hoàn thành công việc và thành công trong công việc.

Làm ở vị trí này bạn được học hỏi những gì, tiếp cận với nhiều điều mới lạ, và trải nghiệm nhiều điều thực tế có những va chạm nhất định với ngành IT nói chung và IT Support nói riêng. Bạn nên chia ra hai mục rõ ràng là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn:

Nội dung CV ngắn gọn xúc tích
Nội dung CV ngắn gọn xúc tích

Đầu tiên là về mục tiêu ngắn hạn: trước mắt bạn hãy vạch ra đường đi nước bước và khả năng thăng tiến của mình trong công việc, sử dụng tư duy phân tích và tích cực tham gia các hoạt động và phương án thực thi mới cho công việc. Để trở thành một nhân viên xuất sắc thì hoàn thành tốt các công việc được giao là một điều hết sức cơ bản. Vì vậy hãy đặt ra các mục tiêu trước mắt để dễ dàng thực hiện nhé!

Việc chuẩn bị một bước đi lớn với mục tiêu dài hạn là phương pháp hay để xác định rõ được hướng đi của bản thân trong thời gian dài. Để có được những thành công hướng đến vị trí lớn hơn trong công ty bạn phải trau dồi không chỉ có những kỹ năng và kiến thức chuyên môn mà công việc quản lý cũng rất quan trọng với một người quản lý.

Bạn nên khai thác các thông tin thực tế với bản thân, đặt ra các mục tiêu cụ thể và hợp lý, chỉ ra những vấn đề bất cập liên quan đến IT Support, đây là tiền đề để nâng cao năng suất trong công việc để tiến tới trở thành một kỹ sư IT và có một vị trí nhất định.

2.3. Trình độ của các ứng viên

Không cần quá cầu kỳ hoa mỹ, ở phần này bạn chỉ cần nêu tê trường đại học hoặc cơ sở dạy học khác có liên quan đến ngành nghề của bạn. Quá trình học tập nghiên cứu của bản thân cũng là một điểm cộng lớn nếu như bạn biết khai thác và đưa vào CV một cách hợp lý. Sử dụng các loại số liệu như GPA hoặc các thông tin về khóa học cụ thể để đưa vào CV là một dẫn chứng không tồi.

Nhân lực có trình độ cao
Nhân lực có trình độ cao

2.4. Kinh nghiệm làm việc của ứng viên IT Support

Mục thông tin vô cùng quan trọng không thể không kể đến trong CV là kinh nghiệm làm việc. Bạn hãy nêu vắn tắt các thông tin và đầu công việc cũng như vị trí bạn đã từng làm có liên quan đến ngành nghề IT để nhà tuyển dụng có cái nhìn khách quan về bạn. Ở phần này bạn nên tập chung đưa ra các dẫn chứng là số liệu để bản mô tả của bạn không quá nhàm chán đồng thời HR cũng lấy đó làm căn cứ để xác định được bậc lương của bạn.

Đặc biệt bạn nên chia sẻ rõ thời gian làm các công việc cụ thể và khi làm công việc này phải đối mặt với khó khăn thế nào. Nếu là một sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm bạn nên đầu tư vào các khóa học, nó sẽ là một điểm cộng lớn và cũng là một cơ sở để nhà tuyển dụng có thể so sánh bạn với các ứng viên khác.

Một số các kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc phổ biến phải kể tới nếu như bạn chưa biết viết gì vào CV IT Support là: hỗ trợ kỹ thuật, phát triển hoặc nâng cao mạng lưới cho doanh nghiệp, xử lý các công việc liên quan đến hoạt động tối ưu hóa dữ liệu cũng như hỗ trợ đào tạo các nhân viên mới.

Bố cục CV rõ ràng
Bố cục CV rõ ràng

2.5. Các hoạt động cũng như chứng chỉ mà ứng viên đạt được

Các hoạt động mà bạn tham gia như câu lạc bộ tại trường đại học, đội sinh viên tình nguyện,…đây là một trong số các hoạt động bổ ích nhằm thúc đẩy cũng như tạo cho mọi người sự nhiệt huyết, có sự nhiệt huyết trong cuộc sống hằng ngày thì sẽ có động lực hơn khi làm việc.

Ngoài ra với những ứng viên đã đi làm một thời gian nhất định thì các hoạt động ngoại khóa không còn là một sự ưu tiên, bạn nên thêm vào những chứng chỉ để cho nhà tuyển dụng thấy được tuy bạn chưa có nhiều kinh nghiệm là việc nhưng bạn lại có một kho kiến thức rất vững, đồng thời cũng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng vì tinh thần ham học hỏi và có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

 Xem thêm: Tổng hợp một số mẫu CV cho sinh viên IT mới ra trường đẹp nhất 

3. Một số điều cần lưu ý khi viết CV IT Support

Là dân IT cần chuẩn bị cho mình một chiếc CV hoàn chỉnh cả về hình thức lẫn tính hợp chuẩn nội dung. Một CV chưa có định dạng nhìn rất thiếu chuyên nghiệp và đôi khi nó còn ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận và có thể liên lạc lại với bạn. Vấn đề phông chữ bạn cũng nên tìm hiểu và dự cho mình một số phông chữ thích hợp và phải nhấn nhá sao cho hợp lý.

Có các kỹ năng viết CV
Có các kỹ năng viết CV

Nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ hoặc bỏ qua luôn những CV mắc lỗi cơ bản hay viết dài lê thê như đoạn văn kể. Vì vậy khi viết CV bạn cần phải tập chung và viết sao thật ngắn gọn súc tích nhưng vẫn phải đầy đủ nội dung. Chỉ một chi tiết nhỏ như thế thôi đa ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm công việc của bạn.

Trên đây là một số gợi ý của work247.vn giúp bạn viết CV IT Support được chuẩn xác và có sự chỉ chu nhất giúp quá trình tìm kiếm việc làm của bạn trở lên thuận lợi hơn. Đừng biến CV của mình thành trang sách mà hãy biến nó thành các đầu mục luôn được nhà tuyển dụng quan tâm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem274 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT