Cách thu hút các nhà tuyển dụng với CV sales executive

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Trong kinh doanh nghề sale có rất nhiều vị trí với vai trò, tính chất công việc đặc thù khác nhau cho bạn lựa chọn. Sales executive là một trong những vị trí quan trọng trong lĩnh vực sale. Vậy bạn đã biết gì về vị trí sales executive làm thế nào để CV sales executive của bạn thu hút các nhà tuyển dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết để thêm chi tiết.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vị trí Sale executive trong kinh doanh là gì?

Trong bộ phận kinh doanh thường có 6 vị trí tương ứng với các cấp từ thấp đến cao. Vị trí cấp thấp nhất là nhân viên kinh doanh (salesman) vị trí này có nguồn nhân lực đông nhất, họ là người trực tiếp tìm kiếm nguồn khách hàng cho công ty, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Vị trí sale executive là gì
Vị trí sale executive là gì

Vị trí cao hơn salesman là sale executive hay còn gọi là chuyên viên kinh doanh, họ cũng là những người bán hàng như nhân viên kinh doanh nhưng họ có những kinh nghiệm am hiểu sâu rộng về một mảng dịch vụ, sản phẩm cụ thể của công ty. Các khách hàng của họ thường là những khách hàng lớn như các công ty, tổ chức.

Công việc của một chuyên viên kinh doanh cần phải xác định các mục tiêu dài hạn và hiểu rõ các lợi thế về sản phẩm, dịch vụ của mình để đưa ra các đề xuất, kế hoạch phát triển kinh doanh. Bên cạnh đó công việc của chuyên viên kinh doanh cần có sự kết hợp với các phòng ban khác để đảm bảo quá trình hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định.

Trên vị trí sale executive còn có 4 vị trí cấp cao hơn: trưởng nhóm kinh doanh, trợ lý kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh. Mỗi một vị trí đều có những công việc đặc thù với vai trò quan trọng trong bộ phận kinh doanh, nhưng mục tiêu chung để phát triển công ty ngày càng tốt hơn.

Xem thêm: Cách tạo CV thực tập sinh kinh doanh hấp dân nhà tuyển dụng

Chuyên viên kinh doanh là một vị trí quan trọng trong phòng kinh doanh
Chuyên viên kinh doanh là một vị trí quan trọng trong phòng kinh doanh

2. Cách viết CV Sale executive thu hút nhà tuyển dụng

2.1. Các kỹ năng cần có trong CV Sale executive

2.1.1. Kiến thức sâu rộng về sản phẩm, dịch vụ công ty

Một chuyên viên kinh doanh cần hiểu biết rõ sản phẩm mình đang muốn đưa đến khách hàng là gì vì nếu không có kiến thức về sản phẩm, sale executive sẽ rất khó đưa ra đề xuất tiếp thị khách hàng hiệu quả, khó kết nối với khách hàng tiềm năng.

Khi chuyên viên kinh doanh hiểu càng sâu rộng về sản phẩm có thể truyền đạt hiệu quả về sản phẩm và các lợi ích, cách sử dụng, hỗ trợ,... của sản phẩm để trình bày với khách hàng một cách tốt nhất. 

2.1.2. Kỹ năng giao tiếp

Chuyên viên kinh doanh đòi hỏi sự giao tiếp tối đa, không chỉ qua email, cuộc gọi điện thoại và trong các cuộc họp mà còn trong suốt cả ngày. Điều này làm cho giao tiếp hiệu quả trở thành một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất. Một chuyên viên kinh doanh phải có giao tiếp rõ ràng để đưa ý tưởng của bạn đến khách hàng.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn cũng nên tạo lập các mối quan hệ là điều rất cần thiết, điều này giúp bạn có thêm nhiều đối tác làm ăn thì việc bạn bán sản phẩm cũng sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.

Các khách hàng của bạn không chỉ là người trong nước mà còn có những khách hàng quốc tế, việc bạn có khả năng giao tiếp bằng tiếng anh là một lợi thế. Bạn sẽ không cần thông qua phiên dịch viên mà có thể truyền tải hết nội dung cho khách hàng, điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong giao tiếp.

Kỹ năng giao tiếp cần có của chuyên viên kinh doanh
Kỹ năng giao tiếp cần có của chuyên viên kinh doanh

2.1.3. Kỹ năng quản lý và xử lý các vấn đề trong công việc

Chuyên viên kinh doanh cần biết cách quản lý thời gian. Việc bạn phải gặp các khách hàng ở khắp mọi nơi, vấn đề thời gian rất quan trọng trong bất kỳ cuộc đàm phán nào. Nếu bạn đến trễ do một vài lý do đã thể hiện bạn không chuyên nghiệp, không tôn trọng khách hàng và bạn sẽ mất một khách hàng tiềm năng, điều này ảnh hưởng đến mục tiêu kinh doanh của công ty. 

Việc quản lý thời gian cần được sắp xếp theo các chiến lược kinh doanh để mọi việc đều nằm trong vòng kiểm soát.

Một sale executive giỏi cần biết cách quản lý thời gian
Một sale executive giỏi cần biết cách quản lý thời gian

Phản hồi liên tục, xung đột, từ chối là chuyện thường ngày trong công việc kinh doanh. Những sự cố như vậy có thể xảy ra bất cứ lúc nào với bất kỳ ai, do đó việc tìm hiểu và biết cách xử lý tình huống là rất quan trọng đối với sale executive. Thấu hiểu được chính xác nhu cầu của khách hàng, đưa ra đề xuất phù hợp khiến khách hàng hài lòng từ đó sẽ thuyết phục được khách hàng lựa chọn kế hoạch do chính bạn đề ra.

2.1.4. Kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo

Hoạt động kinh doanh để đạt được hiệu quả cao trong công ty thì bắt buộc phải có sự gắn kết nhuần nhuyễn, hợp tác giữa các phòng ban, bộ phận lại với nhau. Với vị trí chuyên viên kinh doanh, chức vụ này rất quan trọng trong việc kết nối các bộ phận lại với nhau, trao đổi thông tin công việc để đảm bảo kế hoạch đạt đúng mục tiêu đã đề ra. 

Sale executive biết cách lãnh đạo các nhân viên kinh doanh làm việc đúng kế hoạch được giao và đưa ra các quyết định độc lập, vì những yếu tố trên có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh. Kỹ năng lãnh đạo tốt là công cụ tạo động lực cho nhân viên và đưa ra quyết định đúng đắn theo những cách hiệu quả về thời gian. Ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng, các nhà điều hành thành công cũng biết cách giữ bình tĩnh và tìm ra các giải pháp hiệu quả.

Kỹ năng lãnh đạo là yếu tố giúp sale executive làm việc hiệu quả
Kỹ năng lãnh đạo là yếu tố giúp sale executive làm việc hiệu quả

2.2. Lưu ý khi viết CV Sale executive

Các mục không thể thiếu trong bất một cv xin việc nào cũng phải có thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, trình độ học vấn,....

Thông tin cá nhân bạn phải chắc chắn rằng mọi thông tin bạn đưa ra phải chính xác. Để nhà tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy bạn, phần thông tin cách thức liên lạc bạn nên để trên đầu trang CV.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Sale executive sẽ luôn là những định hướng, mong muốn của bản thân về công việc. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn khi đưa ra mục tiêu hướng đến cách kinh doanh để đạt doanh số cao và tìm kiếm được nhiều khách hàng để truyền tải những thông tin về sản phẩm của công ty đến khách hàng dễ dàng nhất.

Phần kinh nghiệm làm việc bạn nên liệt kê những gì bạn đã làm được trong quá trình tích lũy từ các công việc trước. Hãy ghi chi tiết để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ phong cách làm việc của bạn và đánh giá khả năng bạn có đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng với vị trí sale executive. 

Phần quan trọng nhất trong CV sale executive bạn cần nhấn mạnh đó chính là kỹ năng bạn cần có cho vị trí chuyên viên kinh doanh. Kỹ năng là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng quyết định có chọn bạn hay không, hãy trình bày sao cho thật nổi bật.

Điều cơ bản nhất mà mọi ứng viên không được phạm phải khi viết CV xin việc, đó chính là chính tả và câu từ viết trong CV. Nếu CV của bạn viết bằng tiếng anh, luôn đảm bảo ngữ pháp phải viết đúng, sử dụng từ sao cho nhà tuyển dụng có thể hiểu hết ý nghĩa bạn viết.

Mẫu viết CV sale executive
Mẫu viết CV sale executive

3. Bí quyết tạo các mẫu CV Sale executive

Bạn có thể tự thiết kế CV theo ý mình để thiết kế CV bạn phải sử dụng bố cục phù hợp, sáng tạo luôn được khích lệ nhưng một mình một cách làm khác sẽ tạo ra một điểm trừ trong mắt nhà tuyển dụng, có một vài thứ nó đã trở thành quy tắc thì mình không nên làm điều khác biệt. Nội dung của CV được chia rõ ràng, những phần bạn muốn nổi bật nên đưa lên trước để tạo ấn tượng mạnh khi nhà tuyển dụng nhìn thấy đầu tiên.

Màu sắc trong CV là yếu tố cần thiết để CV của bạn thu hút và bắt mắt giữa vô số CV của các ứng viên khác. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các mẫu CV có sẵn với hàng trăm mẫu CV đẹp mắt, đa dạng kiểu mẫu phù hợp với CV Sale executive trên các nền tảng internet giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng một cách dễ dàng.

Chúng tôi đã chỉ cho bạn cách thu hút các nhà tuyển dụng với CV sales executive trong bài viết này. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm thông tin bổ ích để làm đẹp CV xin việc vị trí sales executive. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem252 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT