Hướng dẫn cách viết mẫu CV tiếp viên hàng không dành cho người mới

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Công việc tiếp viên hàng không chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với chúng ta nữa. Đây luôn được biết đến là một công việc có thu nhập khủng, là mơ ước của biết bao bạn trẻ, do đó các quy trình sơ tuyển của các hãng hàng không luôn diễn ra rất chặt chẽ và đòi hỏi các yêu cầu vô cùng cao đối với ứng viên. Chính vì vậy nếu không chuẩn bị một mẫu CV tiếp viên hàng không chất lượng, hoàn toàn có khả năng bạn sẽ bị loại ngay từ vòng đầu tiên. Vậy để tìm hiểu cách viết mẫu CV tiếp viên hàng không cơ bản nhất, hãy cùng đi đến bài viết dưới đây để cùng nhau tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sơ lược về mẫu CV tiếp viên hàng không

1.1. Khái niệm về mẫu CV tiếp viên hàng không

Với những người trong ngành hàng không đã có kinh nghiệm xin việc tiếp viên hàng không, chắc hẳn sẽ không cần phải suy nghĩ quá lâu để có thể đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi: “CV tiếp viên hàng không là gì?”. Tuy nhiên, đây có thể là một câu hỏi khó đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Cho dù vậy, để có thể ứng tuyển vào công việc mơ ước này, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm đó là chuẩn bị được một mẫu CV tiếp viên hàng không đủ sức thuyết phục với các nhà tuyển dụng, và để có thể làm được điều đó thì bạn sẽ phải hiểu định nghĩa của nó, từ đó có thể hiểu được bản chất vốn có của một chiếc CV tiếp viên hàng không và đưa ra được các giải pháp để có thể hoàn thiện chúng tốt nhất.

Tiếp viên hàng không
Tiếp viên hàng không

Mẫu CV tiếp viên hàng không có thể được hiểu là một bản sơ yếu lý lịch tóm gọn các thông tin mà các hãng hàng không cần biết ở con người bạn, chứng tỏ khả năng của bạn với các hãng hàng không. Các nội dung chủ yếu của một mẫu CV tiếp viên hàng không bao gồm thông tin cá nhân, trình độ học vẫn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, các giải thưởng, thành tích, …

Khái niệm mẫu CV tiếp viên hàng không
Khái niệm mẫu CV tiếp viên hàng không

Đây đều là những thông tin mà các hãng hàng không quan tâm nhất khi mở các đợt tuyển dụng tiếp viên hàng không. Những thông tin này có tác dụng sẽ đưa ra những ưu điểm của bạn với các hãng hàng không nhằm thuyết phục họ.

1.2. Tại sao cần chuẩn bị mẫu CV tiếp viên hàng không?

Không chỉ ở công việc tiếp viên hàng không, ở bất cứ công việc nào khác thì một mẫu CV đóng vai trò rất quan trọng trong bước đầu tiên ứng tuyển của bạn. Thông qua đó, các nhà tuyển dụng sẽ nắm được thông tin của bạn và sẽ xem xét bạn cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Tại sao cần chuẩn bị mẫu CV tiếp viên hàng không?
Tại sao cần chuẩn bị mẫu CV tiếp viên hàng không?

Trước tiên, khi ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không, mẫu CV tiếp viên hàng không sẽ chính là bản mô tả sơ lược về những thông tin nổi bật của bạn. Trong bất kỳ đợt tuyển dụng có quy mô nào thì cũng sẽ tồn tại vòng đầu tiên là sơ loại hồ sơ của các ứng viên. Việc không chuẩn bị mẫu CV hoặc là một mẫu CV tiếp viên hàng không không chất lượng sẽ khiến bạn bị loại ngay lập tức do vẫn còn quá nhiều các ứng viên khác ứng tuyển vào vị trí đó. Trái lại, nếu chuẩn bị một mẫu CV tiếp viên hàng không đủ chất lượng, các nhà tuyển dụng của các hãng hàng không sẽ thông qua đó để nắm bắt được sơ lược về con người bạn và nếu đủ sức thuyết phục, bạn sẽ chắc chắn vượt qua vòng này.

Ngoài ra, với việc chuẩn bị mẫu CV tiếp viên hàng không chất lượng, đó sẽ là điểm nhấn giúp bạn hoàn toàn vượt qua được các đối thủ khác, đồng thời từ đó sẽ chứng tỏ rằng bạn có các thế mạnh mà các hãng hàng không quan tâm và bạn hoàn toàn có thể chứng tỏ được năng lực của mình ở các vòng phỏng vấn.

Tuy nhiên thì kết quả cuối cùng cũng phải chờ đợi nhà tuyển dụng của các hãng hàng không đưa ra. Mẫu CV tiếp viên hàng không chỉ là bước đệm đầu tiên giúp bạn tự tin hơn ở những vòng sau đó và bạn sẽ phải đáp ứng được các nhu cầu riêng của mỗi hãng hàng không.

Xem thêm: Cách viết mẫu CV bác sĩ đa khoa hoàn chỉnh

2. Hướng dẫn cách tạo bố cục cho mẫu CV tiếp viên hàng không

2.1. Sắp xếp, trình bày bố cục CV hợp lý

Với mỗi mẫu CV của các công việc khác nhau sẽ có các bố cục sắp xếp khác nhau. Tuy nhiên thông thường, yêu cầu về nghề nghiệp của công việc tiếp viên hàng không sẽ là các kỹ năng và ngoại hình, do đó bạn có thể ưu tiên sắp xếp mục kỹ năng của bạn lên ngay sau mục thông tin cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp. Cụ thể hơn thì bạn vẫn phải ưu tiên 2 mục thông tin cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp lên đầu tiên để các nhà tuyển dụng nắm được thông tin của bạn, sau đó là các mục kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc rồi mới đến trình độ học vấn. Đối với mục thành tích, giải thưởng cá nhân thì bạn không cần thiết liệt kê quá chi tiết, chỉ cần nêu một vài thành tích nổi bật của bản thân là được để tránh lan man, dài dòng chiếc CV của bạn.

Sắp xếp bố cục hợp lý
Sắp xếp bố cục hợp lý

2.2. Phần ảnh đại diện của CV tiếp viên hàng không

Như đã nói ở trên, yêu cầu của ngành tiếp viên hàng không sẽ là về cả ngoại hình và kỹ năng. Do đó phẩn ảnh đại diện cũng sẽ rất quan trọng đối với một chiếc CV ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không. Bức ảnh của bạn sẽ cần phải ưa nhìn, tươi tắn để có thể thuyết phục được các nhà tuyển dụng.

Thông thường, đối với các CV bình thường thì sẽ không yêu cầu dán ảnh lên CV, tuy nhiên đối với CV tiếp viên hàng không thì đây lại là một điều bắt buộc bởi vì bức ảnh trên CV chính là minh chứng cho ngoại hình của bạn có đạt yêu cầu hay không và đó sẽ là cơ sở để bạn có thể bước qua được vòng sơ loại hồ sơ.

Ảnh trên CV tiếp viên hàng không sẽ yêu cầu kích thước là 4x6, chụp theo kiểu chân dung, mắt nhìn thẳng, miệng cười mỉm và đầu tóc cần phải gọn gàng.

3. Hướng dẫn cách trình bày nội dung cho chiếc CV tiếp viên hàng không

Thông thường, sau khi đã trình bày các bố cục của một cách hoàn thiện thì một điều khác cũng vô cùng quan trọng đó là cách trình bày nội dung cho một chiếc CV tiếp viên hàng không. Qua việc trình bày nội dung của CV tiếp viên hàng không, các nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể đánh giá được sơ lược kỹ năng trình bày, kỹ năng giao tiếp của bạn, do đó việc trình bày nội dung CV tiếp viên hàng không cũng là một điều rất quan trọng trong việc chứng tỏ kỹ năng của bạn.

3.1. Xây dựng một câu khẩu hiệu cho mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Trước tiên, hãy nghĩ ra một câu khẩu hiệu phù hợp, ngắn gọn để điền vào trong chiếc CV của bạn. Trong câu khẩu hiệu này, bạn cần phải cho các nhà tuyển dụng thấy rõ được định hướng trong tương lai của bạn, mục tiêu mà bạn muốn chinh phục hoặc là các kỹ năng mà bạn sở hữu, … Với một câu khẩu hiệu ngắn gọn nhưng lại vô cùng xúc tích như vậy, bạn hoàn toàn có thể gây ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng bởi sự tự tin mà bạn đang truyền tải đến cho họ.

Xây dựng câu khẩu hiệu
Xây dựng câu khẩu hiệu

3.2. Sắp xếp các kinh nghiệm làm việc trong CV tiếp viên hàng không một cách hợp lý

Để có thể trình bày mục kinh nghiệm làm việc một cách hiệu quả, bạn cần phải liệt kê theo thứ tự các công việc bạn đã làm từ những năm gần nhất cho đến xa nhất. Cần phải nêu ra được cả công việc, vị trí đảm nhiệm, cùng với đó là các kỹ năng tốt nhất có liên quan đến hàng không để các nhà tuyển dụng có thể đánh giá được kinh nghiệm và trình độ làm việc của bạn.

3.3. Các chứng chỉ hàng không

Các chứng chỉ hàng không có thể được coi là điểm cộng ưu tiên trong mắt các nhà tuyển dụng. Bạn có thể tìm hiểu và học các chứng chỉ liên quan đến ngành hàng không như là CPR, chứng chỉ thực hiện thủ tục an toàn trong khi bay, … Đây là những chứng chỉ có liên quan đến ngành hàng không và thường được các nhà tuyển dụng quan tâm ở các ứng viên.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về các trình bày một mẫu CV tiếp viên hàng không dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm. Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên sẽ giúp các bạn theo đuổi được công việc mà các bạn luôn mơ ước.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem299 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT