Cách viết CV Nam Á Bank chuyên nghiệp và ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Hiện nay, CV dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình ứng tuyển và tuyển dụng nhân lực. Một bản CV nhỏ bé nhưng chứa đựng tất cả các thông tin mà nhà tuyển dụng cần, nhìn vào CV người ta còn có thể đánh giá được kỹ năng và tính cách chủ nhân của nó. CV đã được áp dụng trong hầu hết tất các các ngành nghề, đặc biệt là trong ngành ngân hàng. Để chuẩn bị được một chiếc CV Nam Á Bank chuyên nghiệp nhất, mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một số thông tin về Nam Á Bank

1.1. Nam Á Bank là gì?

Nam Á Bank hay ngân hàng TMCP Nam Á là một trong những ngân hàng đầu tiên của Việt Nam sau khi ban hành Pháp lệnh về ngân hàng. Nam Á Bank được thành lập và ra đời năm 1992. Mục tiêu của Nam Á Bank là trở thành ngân hàng hiện đại hàng đầu Việt Nam, trên cơ sở phát triển nhanh, bền vững, an toàn và hiệu quả.

1.2. Quy mô

Ngân hàng Nam Á
Ngân hàng Nam Á

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Nam Á Bank đã trở thành cái tên quen thuộc và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Từ 3 chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ và 50 thành viên ban đầu, đến nay, Nam Á Bank đã có đến 108 điểm giao dịch trên cả nước, vốn điều lệ tăng gấp hơn 900 lần, và đội ngũ gần 4000 cán bộ nhân viên tri thức và chất lượng. 

1.3. Các sản phẩm dịch vụ

1.3.1. Dành cho doanh nghiệp

Bao gồm gửi tiền, vay tiền, các sản phẩm tín dụng, bao thanh toán, thanh toán quốc tế, và các sản phẩm khác liên quan.

1.3.2. Dành cho cá nhân

Các sản phẩm dịch vụ của Nam Á Bank
Các sản phẩm dịch vụ của Nam Á Bank

Bao gồm tiền gửi, tiền tiết kiệm, tín dụng cá nhân, chuyển tiền, nhận tiền, các sản phẩm thẻ từ như thẻ tín dụng, thẻ vay nợ,...

1.3.3. Sản phẩm dịch vụ điện tử

Bao gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, thanh toán online, liên kết với các ứng dụng mua sắm và thanh toán khác như momo, zalopay, shopeepay,...

Xem thêm: Cách viết CV NCB hiệu quả

2. CV Nam Á Bank

2.1. CV Nam Á Bank có quan trọng không?

Trở thành một nhân viên trong ngân hàng không phải là điều dễ dàng, bạn không chỉ cần được đào tạo một cách bài bản, bạn cần phải có nhiều kỹ năng và phẩm chất nhất định như tỉ mỉ, cẩn thận, giao tiếp với khách hàng, xử lý các tình huống,...

Cũng giống như tất cả các ngành nghề khác, để có cơ hội trở thành một nhân viên ngân hàng Nam Á, bạn cần phải vượt qua vòng loại CV. Với hàng ngàn CV được gửi đến mỗi đợt tuyển dụng, bạn cần phải thể hiện được nét riêng của mình, chứng minh được năng lực và kỹ năng của mình có thể làm hài lòng tất cả các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

CV Nam Á Bank có quan trọng không?
CV Nam Á Bank có quan trọng không?

Bởi vậy, CV là thứ quan trọng nhất trên hành trình bước chân vào cánh cửa ngân hàng. Đó là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy, bạn có cơ hội đi tiếp vào các vòng phỏng vấn sau hay không phụ thuộc tất cả vào khâu chuẩn bị tấm CV của mình. 

2.2. Những thông tin cần chú ý trong CV Nam Á Bank?

Để chuẩn bị thật tốt cho chiếc CV Nam Á Bank, bạn cần phải đầu tư một chút thời gian để tìm kiếm hoặc tự thiết kế mẫu CV, đồng thời nghiên cứu để trình bày các thông tin cần thiết trong CV sao cho hấp dẫn và thu hút. Dưới đây là những thông tin bạn cần chú ý khi viết CV

2.2.1. Thông tin cá nhân

Trong các mẫu CV có sẵn hiện nay đều đã có những gợi ý các đề mục rõ ràng để bạn có thể tự điền vào dễ dàng. Thông tin cá nhân thường được để ở ngay đầu tiên để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn thấy và tìm kiếm thông tin liên lạc. Thông tin này bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ sinh sống, kèm theo đó là số điện thoại, email, facebook. 

Đây là những thông tin cơ bản mà hầu hết các mẫu CV đều có. Bạn nên điền đầy đủ và trung thực các gợi ý trên, bạn cũng cần cẩn thận kiểm tra lại các thông tin thật kỹ để tránh trường hợp bị sai sót. Khi được lựa chọn vào vòng phỏng vấn, bạn sẽ được nhà tuyển dụng liên hệ qua số điện thoại hoặc địa chỉ email để thông báo kết quả. Nếu thông tin bị sai chỉ một con số hay một chữ cái, bạn có thể đánh mất cơ hội quý giá này. 

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý điền email thường sử dụng và theo dõi thường xuyên, nhớ mật khẩu và vẫn có thể truy cập được. Tên email hay tên facebook cũng nên để một cách chuyên nghiệp, không nên để những cái tên quá tiêu cực, thô lỗ, “trẻ trâu”, hay những từ ngữ không phù hợp với môi trường làm việc. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự đánh giá và cái nhìn của nhà tuyển dụng về bạn.

2.2.2. Trình độ học vấn

Để trở thành một nhân viên ngân hàng Nam Á thì tất nhiên một tấm bằng đại học chuyên ngành tài chính ngân hàng sẽ luôn được ưu tiên. Bạn có thể tham khảo trước các yêu cầu của doanh nghiệp này khi đăng tin tuyển dụng, trên đó sẽ có mục yêu cầu bắt buộc về ngành học của các ứng viên. Hãy theo dõi kỹ để không bị mất thời gian cho cả đôi bên.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Trong CV, bạn cần đề cập đến trường và ngành bạn đã theo học, kèm theo mốc thời gian tốt nghiệp và xếp loại học lực. Bạn cũng có thể đưa thêm thông tin về điểm tích lũy GPA hay các điểm số khác. 

Bạn cũng nên đưa thêm những chứng chỉ và thành tích ấn tượng nhất mà bạn đã từng đạt được trước đó như chứng chỉ các ngoại ngữ, chứng chỉ tin học, chứng chỉ một môn học nào đó khác, những giải thưởng và thành tích cao mà bạn đã có,...Điều này gây được nhiều thiện cảm cho nhà tuyển dụng lắm đó. 

2.2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp chính là mục mà nhiều người băn khoăn và khó nghĩ nhất. Làm sao để có thể viết được một mục tiêu nghề nghiệp thật ấn tượng và chuyên nghiệp, khiến cho nhà tuyển dụng phải chọn mình ngay lập tức là điều không dễ dàng. 

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ phụ thuộc vào từng vị trí mà bạn ứng tuyển vào ngân hàng. Bạn nên xác định mục tiêu nghề nghiệp của mình từ sớm, suy nghĩ thật kỹ lưỡng về mong muốn của bản thân cũng như tầm nhìn sứ mệnh của ngân hàng Nam Á. 

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Các ngân hàng đều mong muốn có thể tìm được những nhân viên có thể làm việc lâu dài. Bởi như vậy họ không cần tốn thời gian và chi phí để tìm kiếm và đào tạo nhân viên thường xuyên, công việc cũng sẽ được vận hành trơn tru và tránh được nhiều sai sót khi phải bàn giao qua nhiều người. Do đó, mục tiêu nghề nghiệp của bạn nên có nhiều mục tiêu dài hạn, nên có sự hứa hẹn về việc gắn bó lâu dài, kề vai sát cánh, đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian tính bằng năm trở lên. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có mục tiêu cụ thể trong công việc, bạn không thể mãi dậm chân tại chỗ như hoàn thành công việc được giao hay không phạm lỗi, chấp hành nội quy,..mà nên có mục tiêu cụ thể và có ý nghĩa hơn. Như phấn đấu để trở thành một nhân viên xuất sắc, vượt KPI, nỗ lực vươn lên một vị trí nào đó cao hơn trong thời gian làm việc, nhiệt tình năng nổ trong công việc, tích cực hỗ trợ đào tạo và hướng dẫn người mới. 

2.2.4. Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường thì chắc hẳn kinh nghiệm của bạn còn ít ỏi. Vì vậy, chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn nên đi thực tập trong thời gian còn đi học. Bạn có thể không kiếm được nhiều tiền nhưng bạn chắc chắn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế, đây là điều quan trọng hơn nhiều và hiệu quả hơn nhiều so với việc các bạn lao đầu vào học lý thuyết từ ngày đến đêm. 

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Sau khi tốt nghiệp, bạn không chỉ có được tấm bằng mong muốn, bạn còn có được một khối lượng lớn kiến thức thực tế và kinh nghiệm thực chiến. Những kinh nghiệm này chắc chắn sẽ trở thành điểm sáng trong chiếc CV của bạn, để lại nhiều ấn tượng về trình độ cũng như kỹ năng của bạn trong mắt những nhà tuyển dụng cấp cao.

Trong vòng phỏng vấn trực tiếp, bạn sẽ được hỏi kỹ hơn về những kinh nghiệm đã từng trải qua, vì vậy hãy điền một cách trung thực nhé. 

2.2.5. Kỹ năng cần có

Đối với mỗi vị trí trong ngân hàng, bạn cũng sẽ được yêu cầu những kỹ năng khác nhau, những kỹ năng này cũng sẽ được ghi rất rõ trong thông tin tuyển dụng. Trong CV, bạn cần đề cập đến những kỹ năng này, không nên để một cách hời hợt hay để y nguyên như mẫu CV có sẵn. 

Kỹ năng cần có
Kỹ năng cần có

Những kỹ năng bạn cần có luôn được yêu cầu khi trở thành nhân viên ngân hàng là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, kỹ năng xử lý tình huống,...Bạn không nên để những kỹ năng không liên quan lắm đền nghề nghiệp như kỹ năng hội họa, viết lách, thiết kế,....

2.3. Cần chú ý gì về mặt hình thức? 

Chú ý về hình thức của CV
Chú ý về hình thức của CV

Hình thức của Cv cũng chính là bộ mặt của bạn khi các nhà tuyển dụng nhìn vào. Bạn nên in Cv bằng chất liệu giấy dẻo dai, không thấm nước, không dễ nhăn, không dễ rách hay dễ bị gấp lại. Hình ảnh trên Cv cũng phải rõ nét, không mờ nhòe. Hình ảnh đại diện được sử dụng cũng phải là khuôn mặt của chính mình. Cần chú ý chọn hình ảnh lịch sự, gọn gàng, thanh lịch, không lựa chọn những hình ảnh quá hở hang, táo bạo. Phông chữ phải thống nhất trước sau, không thay đổi nhiều phông chữ, cỡ chữ hay màu chữ trên 1 bản CV. 

Chú ý về lỗi chính tả, dấu câu, dấu cách, không để các ký hiệu đặc biệt. Câu từ súc tích, ngắn gọn, rõ ràng, đủ ý, không tối nghĩa, không dùng các biện pháp nghệ thuật trong văn học để gây khó hiểu cho thông tin. 

Thông tin đưa ra phải hoàn toàn trung thực và chính xác.

Trên đây là toàn bộ những điều mà bạn cần lưu ý khi chuẩn bị CV Nam Á Bank cũng như CV cho những doanh nghiệp khác. CV thì ai cũng có thể làm được nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình của những website cung cấp mẫu CV miễn phí. Nhưng để có được một tấm CV chất lượng và để lại nhiều ấn tượng không phải điều dễ dàng. Vì vậy, bạn cần đầu tư một chút thời gian và công sức cho sự khởi đầu trong sự nghiệp. Chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem307 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT