Nắm chắc những bí quyết viết CV Kế toán Kho thành công

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Một bản CV sẽ là những nét ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn, vậy bạn đã biết làm cách nào để CV của mình gây được chú ý chưa? Đặc biệt với vị trí tuyển dụng kế toán kho thì khi viết CV sẽ cần lưu ý những điều gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin mới nhất, hữu ích nhất về công việc kế toán kho nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kế toán kho - họ là ai?

Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe nói rất nhiều đến ngành nghề kế toán nhưng thực chất đây là ngành nghề rất rộng, nó bao trùm nhiều công việc khác nhau. Một trong số đó có nghề Kế toán kho.

Kế toán kho là ai?
Kế toán kho là ai?

Nói một cách đơn giản, kế toán kho là những người chịu trách nghiệm công việc của một kế toán viên tại các không gian của các kho xưởng, nhà máy,... của công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp. Cũng giống như những công việc kế toán khác, họ sẽ chịu trách nhiệm cho việc theo dõi những đơn hàng hóa, nguyên vật liệu, quản lý sổ sách, các hóa đơn chứng từ xuất nhập khẩu, đối chiếu các dữ liệu, số liệu so với thực tế để có thể quản lý, nắm bắt đầy đủ, chi tiết những thông tin hàng hóa, nguyên vật liệu của công ty, doanh nghiệp để đảm bảo được nguồn đầu vào cũng như đầu ra chất lượng, giá cả tốt.

2. Những nhiệm vụ công việc của một kế toán kho

- Phối kết hợp với bộ phận như thủ kho, quỹ kho để kiểm soát các số lượng, chất lượng nguyên liệu đầu vào, đầu ra trong quá trình sản xuất sản phẩm.

- Nhận nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các hóa đơn chứng từ của hàng hóa như Phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, hóa đơn mua hàng và cũng tùy thuộc vào từng loại hàng hóa mà có thể sẽ có những quy định, giấy tờ bổ sung cần thiết sau.

- Tham gia vào quá trình giao hàng, nhận hàng, kết hợp công việc cùng thủ kho, quỹ kho 

Công việc của kế toán kho
Công việc của kế toán kho

- Tham gia vào hoạt động hạch toán, lên dữ liệu, số liệu, đối chiếu sổ sách tỉ mỉ, cẩn thận, so sánh những giá trị hao hụt, dư thừa để có những phương án xử lý, khắc phục kịp thời. 

- Lập báo cáo, kiểm kê hàng hóa, nguyên vật liệu,.. theo định kỳ hoặc thường xuyên tùy thuộc vào yêu cầu của phía doanh nghiệp làm việc,...

Nói tóm lại, công việc của một người kế toán kho sẽ có những đặc thù riêng biệt liên quan mật thiết không gian các kho hàng, yêu cầu một độ chỉnh chu, chính xác cao trong công việc. 

Xem thêm: Cách viết CV Logistics ấn tượng

3. Các mục cơ bản cần lưu ý khi viết CV Kế toán kho

3.1. Mục giới thiệu bản thân 

Đây là một phần bắt buộc và chắc chắn trong một bản CV nào cũng cần phải có, nó sẽ là cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn, là yếu tố cơ bản nhất để phân biệt bạn với những thí sinh, ứng viên khác.

Các mục cơ bản cần lưu ý khi viết CV Kế toán kho
Các mục cơ bản cần lưu ý khi viết CV Kế toán kho

Trong phần mục giới thiệu bản thân thì sẽ bao gồm những mục cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ, số điện thoại liên lạc hay email,...Đây là những mục kê khai yêu cầu phải đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất về bản thân bạn, là căn cứ để đi tới những phần tiếp theo ở trong một bản CV xin việc.

Đối với công việc kế toán kho thì một CV cho công việc này cũng như vậy, mỗi người cần phải trung thực, chính xác đối với những thông tin mà mình cung cấp. Hay để tạo sự chuyện nghiệp thì nên có những lời lẽ, câu từ ngắn gọn, có thể tạo những email riêng phục vụ cho công việc thay vì sử dụng những email “thiếu sự trưởng thành”. Mặc dù, đây là một phần không quá khó khăn khi viết CV nhưng lại là yếu tố đầu tiên góp phần tạo thiện cảm cho những nhà tuyển dụng. 

3.2. Mục hoạt động bản thân - rèn luyện, tích lũy

Đây chắc hẳn sẽ là một phần mà nhiều người khá quan tâm khi viết bản CV xin việc của mình. Nó sẽ thể hiện được trình độ chuyên môn, kỹ năng, sự hiểu biết của bản thân ứng viên và là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người tuyển dụng xác định, đánh giá năng lực của người ứng tuyển.

Những hoạt động bản thân - rèn luyện, tích lũy có quan trọng trong CV
Những hoạt động bản thân - rèn luyện, tích lũy có quan trọng trong CV

Ở mục hoạt động này, bạn sẽ liệt kê những hoạt động, công việc mình đã từng tham gia, trải nghiệm và vị trí của bạn ở những công việc ấy, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn liệt kê một cách tràn lan mà nên chọn lọc những thông tin hữu ích phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang mang muốn.

Riêng với nghề kế toán kho, sẽ có những viên có kinh nghiệm được đào tạo qua trường lớp chuyên sâu về ngành kế toán, về chuyên ngành quản lý kho,... hay có những hoạt động câu lạc bộ thuộc kế toán, tài chính,...Tuy nhiên, cũng có một số người làm trái nghề hoặc chưa từng có kinh nghiệm, đối với những cá nhân như vậy thì để bản CV của bạn được tốt hơn, bạn nên tham gia vào những khóa học ngắn dạy kế toán, tài chính, đảm nhận những công việc ở vị trí thực tập sinh,...để trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân. Sự đầu tư, cầu tiến của bạn trong công việc cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn trong quá trình tuyển dụng, chắt lọc hồ sơ xin việc. 

3.3. Mục những thành tích, kinh nghiệm

Cũng giống như những bản CV khác thì đây là một mục luôn xuất hiện và là sự quan tâm hàng đầu của nhà tuyển dụng. Với công việc kế toán kho nói riêng thì các hoạt động, cuộc thi bạn từng tham gia về kế toán, tài chính, những chứng chỉ ghi nhận, hoặc có thể là tấm bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ,... đều sẽ là một điểm cộng rất lớn dành cho bạn khi bạn đã có hiểu biết về lĩnh vực này cũng như trình độ chuyên môn nhất định dành cho công việc. Và chính vì thế, đừng ngại ngần để phô ra những chứng chỉ, thành tích của bạn nhé.

CV Kế toán kho
CV Kế toán kho 

Hiện nay, cũng có một số bằng được cấp riêng cho những người hoạt động trong lĩnh vực kế toán như bằng CIMA do hiệp hội kế toán của nước Anh cấp trong lĩnh vực Kế toán quản trị doanh nghiệp, hay bằng CFA - chứng chỉ bằng cấp nghề nghiệp kế toán do CFA của Hoa Kỳ cấp,...Hoặc có thể là những bằng cấp quen thuộc mà bắt buộc trong thời đại ngày nay ai cũng cần có là chứng chỉ Tiếng Anh, chứng chỉ tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp.

4. Những điều cần chú ý khi viết CV Kế toán kho

Bất kỳ một ngành nghề nào thì khi viết CV xin việc đều đòi hỏi sự chính xác, chỉnh chu, sạch sẽ, đầy đủ, đây sẽ là điểm hình thức dành cho mỗi ứng viên khi bạn tham gia ứng tuyển vào một vị trí nào đó trong doanh nghiệp.

Với công việc của một kế toán kho, điều bạn cần làm cũng giống như khi viết CV ngành nghề khác là trung thực, tỉ mỉ, trau chuốt bản CV của mình. Mặt khác, đây cũng là công việc mà khá nhiều người yêu thích nên sẽ có một mức độ cạnh tranh khá cao. Chính vì thế hãy nêu ra những điểm bạn khác biệt với những ứng viên khác, những hiểu biết của bạn dành cho công việc, niềm đam mê, sự cầu tiến của bạn,...

Những lưu ý khi viết cv kế toán kho
Những lưu ý khi viết cv kế toán kho

Hay dù bạn chưa có kinh nghiệm thì điều quan trọng nhất là cần sự trung thực, khách quan và bạn có thể làm bản CV của mình ấn tượng hơn như cách đã nêu ở bên trên là tham gia các lớp, khóa học, đi làm thêm để lấy kinh nghiệm. Bởi lẽ bản CV là cầu nối đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và người ứng tuyển, cho nên hãy thật đầu tư, trau chuốt nó, đây có thể tạo ra cơ hội dễ dàng, thuận lợi hơn cho bạn khi bước vào những vòng tiếp theo như phỏng vấn hay thử việc,...

Như vậy, trên đây là một số những điều cần lưu ý khi bạn viết đơn xin việc/ CV Kế toán kho. Đây là một công việc có mức độ cạnh tranh lớn nên một bản CV tốt sẽ tạo giúp bạn tạo ấn tượng nhiều hơn. Mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích và tạo được cho mình một cơ hội tuyệt vời từ ngay những bước đầu tiên này nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem173 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT