Hướng dẫn cách viết CV AI cơ bản tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Lập trình viên AI tạo Việt Nam là một ngành rất hot hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của ngành, những người làm về trí tuệ nhân tạo AI luôn phải có sự cố gắng lỗi lực không ngừng nghỉ. Tuy nhiên khi đi xin việc nhiều người lại không biết nên viết thế nào vào CV cho hợp lý. Hôm nay hãy cùng work247.vn tìm hiểu cách viết CV AI ấn tượng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Ngành AI tại Việt Nam

AI hay còn được gọi với cái tên quen thuộc khác là trí tuệ nhân tạo, nó giống như một tượng đài bất tử trong lĩnh vực máy tính, vượt xa nhiều so với các công việc IT nổi đình nổi đám một thời. Nghề lập trình viên được coi trọng bởi nó là một công việc chỉ có những con người thực sự tài năng và tâm huyết mới có thể gắn bó lâu dài được. Chính vì sự khó khăn ấy mà thu nhập của ngành này cũng ở mức khá cao so với nhiều ngành nghề khác.

Cv ngành AI
Cv ngành AI

Một ngành đòi hỏi sự nhanh nhạy cẩn thận và có sự linh hoạt cao trong khi làm việc đã góp phần tạo ra nguồn nhân lực thực sự chất lượng. Người làm trong ngành AI có trí tuệ vượt trội, khả năng xử lý tình huống linh hoạt, vì sự phát triển cũng như thu nhập của ngành là rất lớn nên có sự cạnh tranh giữa những lao động có trình độ cao.

Để được chính thức vào các công ty hay doanh nghiệp làm việc không thể thiếu bước đầu là phỏng vấn và nộp CV. Vậy một CV AI thế nào mới thu hút được nhà tuyển dụng, cũng như làm thế nào để CV có thể tổng hợp được hết các kỹ năng cũng như các hoạt động của ứng viên? Hãy cùng work247.vn tiếp tục tìm hiểu bài viết này nhé.

Xem thêm: Affiliation trong CV là gì? Điểm nhấn tạo ấn tượng trong CV 

2. Những lưu ý để có một chiếc CV đẹp mắt

Để có một CV AI đẹp và ấn tượng, bạn phải thể hiện tốt các kỹ năng và nội dung được mô tả trên CV của mình nhằm tạo sức thu hút cho các nhà tuyển dụng.

Lưu ý để có một chiếc CV phù hợp
Lưu ý để có một chiếc CV phù hợp

2.1. Hình thức của một chiếc CV AI

Điều gì làm bạn cảm thấy thu hút khi nhìn vào một thứ mới mẻ? Đúng vậy chính là hình thức và cách trang trí, đây cũng là một trong những yếu tố để thu hút nhà tuyển dụng. Trung bình các HR chỉ giành trong khoảng 15-10 giây để có thể xem qua CV, vì thế trong một thời gian ngắn như vậy việc CV có một hình thức tốt, đúng chuẩn là một điểm cộng vô cùng to lớn. Hình thức chính là cây cầu dẫn ứng viên đến với công việc mơ ước.

Ngay kể cả khi bạn không phải là một người thiết kế giỏi, không thể làm nổi bật CV của mình trước cả một từng VC ấn tượng, bạn vẫn có thể tạo cho mình một CV với hình thức ưa nhìn và nội dung ấn tượng. Việc biết phối những gam màu đẹp mắt với nhau sẽ làm cho CV của bạn trở lên có bố cục rõ ràng hơn. Các kích cỡ ảnh hay chữ đều được căn chỉnh một cách hợp lý sao cho nhà tuyển dụng có sự nhìn nhận hợp lý. Bạn cũng nên kiểm tra các lỗi trình bày cũng như lỗi font để kịp thời khắc phục, điều đó khiến cho CV AI của bạn thêm chỉnh chu hơn và để lại ấn tượng tốt cho người đọc.

2.2. Nội dung đầy đủ và súc tích

Điều này vô tình lại khá hợp với những người thuộc ngành trí tuệ nhân tạo. Bởi lối tư duy sắc bén kiệm lời đã giúp họ chỉ ra được luôn công việc mình phải làm theo phương pháp nào. CV là một phiên bản mới hoàn toàn và tóm gọn lại một số điều cơ bản bạn đã làm để có giới thiệu bản thân cho nhà tuyển dụng biết được con người, khả năng cũng như bạn có thể làm được những gì? Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ bản thân cũng như đưa các công tin cá nhân vào CV để tăng tính uy tín cũng như xác thực.

Nội dung đầy đủ súc tích
Nội dung đầy đủ súc tích

2.3. Giá trị của bản thân khi đặt vào CV

Người làm công việc AI thường là người làm những công việc đặc thù, vì vậy những người có chuyên môn và thể hiện được bản thân mình luôn được trọng dụng và được chào đón ở mọi nơi. Hãy thể hiện sự chăm chỉ cũng như thành tựu của mình vào CV một cách khéo léo. Nó sẽ là điểm cộng to lớn nếu như bạn phải đối mặt với nhiều ứng viên tiềm năng khác.

3. Cách viết CV AI ấn tượng

Như đã biết thì ngành trí tuệ nhân tạo AI là một ngành đang phát triển mạnh mẽ nên nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành này luôn được săn đón nhanh chóng, nhưng cần phải làm gì và viết như thế nào để nhận được cảm tình và hứng thú của các nhà tuyển dụng? Để có thể viết bất kỳ loại CV nào thì bạn nên tham khảo thêm và đúc rút các kinh nghiệm từ những lần gửi trước.

3.1. Thông tin cá nhân

Không thể thiếu trong các CV là phần thông tin cá nhân. Trong mỗi loại giấy tờ và những loại hồ sơ khác nhau thì việc xuất hiện thông tin cá nhân để xác định cũng như làm căn cứ liên lạc khi cần thiết. Các thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, địa chỉ nơi ở và các địa chỉ để nhà tuyển dụng có thể liên lạc lại với bạn. Bạn không cần ghi quá chi tiết địa chỉ, chỉ cần chỉ ra khu vực bạn sinh sống để nhà tuyển dụng xác định được khoảng cách địa lý từ nhà bạn đến công ty.

Điền đầy đủ các thông tin
Điền đầy đủ các thông tin

3.2. Trình độ học vấn

Trong phần này bạn nên nêu được ngành học và trường đại học cùng với GPA mà bạn đã đạt được. Ngoài ra nếu bạn đã hoặc đang theo học các khóa học hay chương trình học khác thì cũng nên thêm vào để dạng cũng như chứng tỏ bạn có kiến thức sâu xa về lĩnh vực đó. Việc học thêm các khóa học chuyên ngành không chỉ giúp bạn có thêm những kiến thức mà nó còn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng, vì không ai muốn bỏ lỡ một nhân tài được trang bị đầy đủ kiến thức phục vụ công việc.

Xem thêm: Học hỏi một số kỹ năng viết cv và phỏng vấn xin việc 

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là một phần cực kỳ quan trọng, nộp CV chính là chúng ta đang đi PR bản thân mà đã quảng cáo thì bạn phải viết thế nào cho hấp dẫn. Khi làm phần này bạn phải truyền tải nội dung một cách khoa học, tránh những từ ngữ sáo rỗng, hay văn mẫu sao chép trên mạng. Với mục tiêu nghề nghiệp bạn nên chia thành hai giai đoạn là ngắn hạn và dài hạn:

Với mục tiêu ngắn hạn bạn hãy chỉ ra các thành công trong công việc mà bạn đang ứng tuyển, thành thạo hay có kỹ năng như thế nào? Khi viết kinh nghiệm ngắn hạn cũng tạo cho bạn một thói quen tốt giúp định hướng tương lai để bạn có thể đạt được những mục tiêu và trở thành một người tài giỏi hơn. Đây là những suy tính của bạn chứ không phải làm ra để đối phó.

Có mục tiêu nhất định
Có mục tiêu nhất định

Về phần mục tiêu dài hạn, bạn hãy cố gắng đặt ra những mục tiêu cụ thể, trong 3 đến năm 5 tới bạn sẽ là ai trong công ty, bạn có thể thăng tiến lên cấp độ nào. Không nên đề cập tới thứ gì đó quá xa vời, ví dụ như bạn đang ứng tuyển cho vị trí nhân viên bình thường và chưa có kinh nghiệm, 3 năm sau bạn không thể thăng tiến lên chức giám đốc được điều đó là thực tế bạn cần suy xét. Làm vậy nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá bạn là con người có sự chăm chỉ và thực tế trong công việc mà chỉ làm cho người ta đánh giá bạn là thiếu tư duy và không có tầm nhìn chiến thuật thôi.

3.4. Kỹ năng và kinh nghiệm làm việc

Những kỹ năng cơ bản như tiếng Anh hay tin học văn phòng sẽ gần như là yếu tố bắt buộc, ngoài ra bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng chuyên ngành có thể giúp ích cho quá trình làm việc của bạn trở nên thuận tiện hơn.

Phần kinh nghiệm làm việc được ghi trong CV AI luôn là phần có giá trị nhất, khi đã có kinh nghiệm làm việc bạn sẽ trở thành ứng viên sáng giá và có một điểm mạnh nhất định, có kinh nghiệm làm việc đồng nghĩa với bạn đã có những kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp. Về phần này bạn nên thể hiện nó qua các gạch đầu dòng và miêu tả ngắn gọn những gì bạn đã làm tại công việc cũ để nhà tuyển dụng biết được những đầu công việc cơ bản bạn đã từng làm và tạo cho bạn điều kiện để có thể deal lương tốt hơn.

Kỹ năng cho sinh viên mới ra trường
Kỹ năng cho sinh viên mới ra trường

Trên đây là một vài thông tin cơ bản giúp bạn hình dung được nội dung một CV AI cần những gì và những lưu ý cơ bản để bạn có một bản CV đẹp mắt ấn tượng với nhà tuyển dụng. Là một nhân viên AI bạn cần trang bị đầy đủ các kiến thức cũng như kỹ năng để có thể phục vụ công việc một cách tốt nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem255 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT