Giải đáp chi tiết và đầy đủ nhất những thắc mắc về CV Editor

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Nếu bạn có mong muốn ứng tuyển vào các vị trị như biên tập viên, nhà sản xuất, biên soạn, xây dựng các bản thảo cũng như chỉnh sửa, edit video thì bạn cần phải nộp CV vào những tổ chức có tuyển dụng những vị trí đó. Nghề này có một mức độ cạnh tranh rất lớn, chính vì thế điều bạn cần chuẩn bị cho mình là một CV Editor chất lượng và gây được ấn tượng với những nhà tuyển dụng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích về cách viết CV Editor nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV Editor là gì? Tầm quan trọng của CV Editor

Editor trong tiếng anh có ý nghĩa là biên tập, biên soạn, chỉnh sửa. Nói cụ thể hơn thì một người làm Editor chính là làm công việc biên tập, biên soạn, chỉnh sửa nội dung văn bản, lên ý tưởng cho một bản thảo, xây dựng và sửa chữa các video theo yêu cầu của nhà sản xuất. Ngày nay, những người làm công việc Editor vô cùng nhiều, phổ biến khiến cho sự cạnh cạnh tranh trong nghề nghiệp được đẩy mạnh, điều đó đòi hỏi mỗi người ứng tuyển phải tạo được ấn tượng thật tốt với những nhà tuyển dụng.

CV Editor là gì?
CV Editor là gì?

CV là một hồ sơ để nhà tuyển dụng biết đến bạn và có mong muốn sẽ tuyển bạn vào vị trí làm việc trong công ty, doanh nghiệp của họ. Vậy đối với bản CV Editor có vai trò quan trọng như thế nào, bạn đã hiểu đúng về tầm ảnh hưởng của nó đến quá trình bạn xin việc làm hay chưa?

Không chỉ CV Editor mà với cả những bản CV trong công việc khác đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình bạn tìm việc làm. Nói một cách đơn giản thì một bản CV Editor chính là một bản sơ lược, tóm tắt những thông tin cá nhân của ứng viên, thông tin nghề nghiệp, học vấn, những kỹ năng, kinh nghiệm đã làm việc, mục tiêu nghề nghiệp mà người ứng tuyển mong muốn,..

Bản CV ấy sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt, định hình được về thông tin, những định hướng, yêu cầu cụ thể của cá nhân và xem xét hồ sơ của bạn để lựa chọn những ứng viên phù hợp với yêu cầu mà họ đang đặt ra cho kế hoạch tuyển dụng nhân sự của họ. Nhờ CV mà mọi người có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu nhau hơn mà không mất quá nhiều thời gian, công sức. 

Tầm quan trọng của CV Editor
Tầm quan trọng của CV Editor

Một bản CV Editor tạo được ấn tượng tốt, thu hút thì sẽ giúp cho ứng viên ghi điểm, tạo được sự thiện cảm với nhà tuyển dụng ngay từ lúc ban đầu và điều đó giúp cho bạn có thể dễ dàng bước đến những vòng kế tiếp như phỏng vấn, thử việc và vượt qua được rất nhiều những ứng viên khác cũng đang có nhu cầu giống như bạn.  

Bản CV Editor cũng có thể coi là cầu nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng công việc. Nhà tuyển dụng sẽ dựa trên những gì bạn thể hiện trong bản CV đó để nhìn nhận, đánh giá con người, khả năng của bạn. Và bất kể rằng bạn có kinh nghiệm hay chưa thì sự cầu tiến, chỉnh chu trong bản CV của bạn cũng đã tạo ra một cái nhìn thiện cảm hơn. 

Xem thêm: Các loại CV thông dụng nhất - Bí quyết lựa chọn loại CV phù hợp nhất

2. Hướng dẫn cách viết CV Editor đầy đủ nhất

Cũng giống như những công việc khác, hay một bản hồ sơ xin việc của ngành bác sĩ, giáo viên, ngân hàng, IT thì đều có những mục cơ bản như: giới thiệu về thông tin cá nhân, những kỹ năng, kinh nghiệm từng làm việc, các hoạt động bạn từng tham gia, trình độ học vấn, các chứng chỉ, giải thưởng hay sở thích,...

2.1. Mục thông tin cá nhân cơ bản

Một bản CV Editor bao giờ cũng cần phải có đầy đủ các thông tin cơ bản của bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, quê quán, trường học, email,... Đây sẽ là những thông tin đầu tiên để nhà tuyển dụng tiếp cận đến hồ sơ của bạn, hơn hết họ cần phải biết bạn là ai, những thông tin chính xác về bạn để có thể tin tưởng và tiếp tục khai thác những yếu tố khác từ bạn. Cũng chính vì thế, đây tưởng như là một mục đơn giản nhưng lại quan trọng hơn bao giờ hết, do vậy bạn nên cẩn thận viết đầy đủ, chính xác những thông tin cơ bản về bản thân mình để nhà tuyển dụng có được cái nhìn tổng quát và khách quan nhất. 

Các mục cơ bản của hồ sơ CV
Các mục cơ bản của hồ sơ CV

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian tới

Đây chắc chắn là một mục thông tin cơ bản và rất quan trọng trong đối với mỗi người ứng tuyển. Nó sẽ thể hiện tầm nhìn, thái độ, mong muốn làm việc trong thời gian ngắn hay dài hạn của bạn. Căn cứ dựa vào đó mà nhà tuyển dụng sẽ có thể bố trí, sắp xếp bạn vào những vị trí công việc phù hợp với mục tiêu, mong muốn của bạn. Đồng thời, đây là yếu tố có thể giúp bạn cho thấy được hoài bão, mơ ước của mình và đặt ra những mục tiêu cho bản thân để cố gắng hoàn thiện hơn. 

2.3. Mục kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn

Sẽ có những ứng viên có hoặc chưa có trình độ chuyên môn, tuy vậy đây là mục yêu cầu bắt buộc với mỗi ai ứng tuyển. Với người đã có kinh nghiệm thì bạn cần liệt kê ra những hoạt động, kinh nghiệm làm việc trước đây của mình nhưng lưu ý là đó phải là những công việc liên quan đến vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Còn với những người chưa có nhiều kinh nghiệm thì bạn nên tham gia vào những khóa học ngắn, những lớp đào tạo để có thêm kinh nghiệm cho bản thân, điều này cũng sẽ giúp cho bạn tạo được cái nhìn ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như với công việc Editor thì bạn có thể tham gia các lớp học, khóa học về viết content, photoshop, edit chỉnh sửa,.. Đây sẽ là một điểm cộng khá lớn khi mà ứng viên có kinh nghiệm với vị trí công việc đó.

Kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV
Kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV

2.4. Mục trình độ học vấn người ứng tuyển

Nhà tuyển dụng khi muốn tìm hiểu về bạn chắc chắn sẽ phải được biết về môi trường bạn từng theo học trước đây, nó có thể là những nền tảng giúp nhà tuyển dụng xác định được một phần tính cách, hoạt động con người cá nhân của bạn. Với một người muốn ứng tuyển vị trí Editor thì có thể họ sẽ làm trái ngành, trái nghề mà họ theo học nhưng bên cạnh đó cũng có một số trường lớp đào tạo chuyên sâu như Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, Đại học Nhân Văn, Đại học Mở,...hay đơn giản hơn thì bạn có thể tham khảo, tham gia các lớp mở online trên mạng, các khóa học ngắn. Đó cũng là một sự lựa chọn khá tốt để rèn luyện thêm những kỹ năng cho bản thân bạn. 

2.5. Mục hoạt động đã tham gia

Một người làm Editor thường sẽ là những người có khả năng viết lách, nghệ thuật, họ thường sẽ tập trung ngồi một chỗ và tính cách có thể sẽ thiên về hướng nội nhiều hơn. Tuy nhiên, để tăng thêm sự ấn tượng, tích lũy kinh nghiệm thì những người ứng tuyển vị trí Editor có thể tham gia các Câu lạc bộ học thuật, các tổ chức hoạt động về truyền thông,... ở các trường Đại học, các tổ chức sinh viên,...

Cách viết một bản CV ấn tượng
Cách viết một bản CV ấn tượng 

2.6. Mục chứng chỉ, giải thưởng đã đạt được

Bên cạnh những chứng chỉ cần phải có như chứng chỉ ngoại ngữ, tin học văn phòng thì người ứng tuyển vị trí Editor cũng có thể có những chứng chỉ, giải thưởng khác liên quan đến công việc. Chính từ việc tham gia các hoạt động ngoại khóa hay câu lạc bộ là một mảnh đất tiềm năng, màu mỡ giúp cho bạn tích lũy thêm chứng chỉ cho mình, làm gia tăng thành tích và tạo thêm cơ hội việc làm cho bản thân nhiều hơn. Chính vì thế hãy cố gắng tham gia nhiều hoạt động để có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tạo cho bạn động lực cũng như dễ dàng hơn trong công việc về sau. 

Xem thêm: Cách viết CV giám đốc điều hành cơ bản dành cho người mới

3. Một số những lưu ý quan trọng khi viết CV Editor

Chắc chắn, một điều tối kỵ nhất chính là sai chính tả. Chính vì vậy, khi viết CV Editor nói riêng hay các bản CV khác nói chung thì bạn nên rà soát lại cẩn thận các lỗi chính tả, kiểm tra kỹ càng các nội dung và thông tin trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Đây sẽ là một điểm trừ rất lớn nếu bạn vô tình mắc phải.

Bạn nên trình bày những mục cơ bản trong CV của mình một cách ngắn gọn, không dài dòng, lan man và những yếu tố cần thiết thì hãy nên đưa vào, còn nếu bạn đưa thông tin một cách tràn lan thì nó sẽ không những không tạo ra được ấn tượng mà nhà tuyển dụng có thể nghĩ những yếu tố bạn đưa ra chưa chắc phù hợp với yêu cầu của họ.

Một số những lưu ý khi viết CV
Một số những lưu ý khi viết CV

Những lưu ý về hình thức cũng đáng để quan tâm như font chữ, căn lề, màu sắc,.. Hiện nay, cũng có rất nhiều những phần mềm, trang web giúp bạn tạo CV online theo mẫu sẵn có. Ngay tại work247.vn bạn chắc chắn sẽ tìm được cho mình mẫu CV ưng ý. Điều ấy vô cùng thuận lợi khi bạn không mất quá nhiều thời gian để chỉnh sửa. Vì thế, hãy tận dụng lấy tất cả các cơ hội và kê khai những thông tin của bản thân một cách trung thực, chính xác nhất nhé. 

Như vậy, trên đây là những thông tin và một số những lưu ý nhỏ về cách viết CV Editor, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình cách viết và có những bản CV đầy ấn tượng, thu hút được nhà tuyển dụng. Chúc bạn may mắn và thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT