CV IT Fresher là gì và cách để nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

CV luôn là thứ thiết yếu để bản thân thể hiện nhiều năng lực cho nhà tuyển dụng, để bạn có cơ hội được bước chân vào những sự nghiệp mới. Với các bạn sinh viên mới ra trường đã biết cách viết CV như nào để thật tốt hay chưa nhỉ? Cùng work247.vn đi tìm hiểu cách để viết CV IT Fresher để gây ấn tượng mạnh nhất với nhà tuyển dụng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV IT Fresher là gì và tầm quan trọng của nó

Trước khi biết về CV IT Fresher là gì thì bạn đã nắm rõ thế nào là Fresher chưa? Từ này được dịch ra tiếng Việt và được hiểu là ám chỉ những sinh viên mới ra trường nhưng lại không làm đúng ngành. Tổng quan lại thì bạn sẽ hiểu nghĩa của CV IT Fresher có nghĩa là những CV dành cho dân IT mới ra trường nhưng làm trái ngành.

CV IT Fresher
CV IT Fresher

Vậy thì CV đóng vai trò rất quan trọng rồi, chúng không chỉ là cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng mà còn là vũ khí để bạn chiến đấu với những CV khác. CV IT Fresher như là bước đệm để nhà tuyển tuyển dụng xem xét bạn có phù hợp với ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển hay không, từ đó mà cân nhắc có nên lựa chọn bạn hay không. Dựa vào CV nhà tuyển dụng cũng giống như chọn mặt để gửi vàng, nên cần phải tìm những người có uy tín, có tố chất. Trong CV IT Fresher bạn chắc chắn phải có những mục như thông tin cá nhân, định hướng nghề nghiệp, trình độ học vấn, những kinh nghiệm kỹ năng và một số đề mục khác như sở thích, các loại khen thưởng, giấy chứng nhận….

Một chiếc CV để ứng tuyển cho ngành nghề mình học đã khó rồi huống chi là những người đi làm trái ngành. Ứng tuyển vào một vị trí mà bản thân chưa có chuyên môn hay kinh nghiệm gì thì quả thật khó khăn. Nhưng không điều gì là không thể đúng không nào. 

Chỉ là các bạn đã biết cách để tạo một CV làm cho phù hợp để làm sao ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng hay chưa thôi. Đặc biệt là các bạn IT Fresher thì cùng đọc những thông tin tiếp theo để đúc kết cho bản thân mình nhé.

Xem thêm: CV IT manager - Đâu là format chuẩn cho CV ngành IT

2. Cách gây được ấn tượng trong CV IT Fresher

2.1. Cách để có CV IT Fresher đơn giản?

Khi công nghệ ngày càng phát triển, con người ngày càng tiếp nhiều với công nghệ, mạng internet, do đó việc tạo một CV không còn khó khăn gì nữa. Chúng ta có thể tự tìm kiếm hoặc tự tạo một chiếc CV theo nhu cầu cá nhân, theo sở thích và phù hợp với ngành nghề mình muốn lựa chọn. 

Cách để có CV IT Fresher đơn giản
Cách để có CV IT Fresher đơn giản

Trên internet có rất nhiều mẫu đa dạng và đẹp mắt cho các bạn SV mới ra trường có thể lựa chọn, tại các trang web cũng có rất nhiều mẫu online bạn có thể tải về miễn phí, công việc của bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm, lựa chọn theo đúng mục đích của bạn, chỉnh sửa và tải về thôi.

Bên cạnh đó, với các bạn IT Fresher có thể tự tạo cho mình những CV ấn tượng bằng sự sáng tạo của mình, thể hiện đậm chất con người của bạn. Hiện nay có rất nhiều phần mềm bạn có thể sử dụng miễn phí để thiết kế ví dụ như canva, photoshop…..

2.2. Những mẹo khi viết CV IT Fresher gây được ấn tượng

2.2.1. Phần tiêu đề và thông tin cá nhân

Đối với các nhà tuyển dụng, họ sẽ thường nhìn vào tiêu đề và thông tin cá nhân đầu tiên. Vì vậy bạn cũng biết được tầm quan trọng của nội dung này rồi. Vậy tiêu đề trong CV sẽ nằm ở vị trí nào?

Mặc dù nội dung tiêu đề sẽ không phản ảnh con người bạn, tính cách của bạn nhưng nó lại là một phần để nhà tuyển dụng đánh giá con người của bạn. Nếu như phần đầu tiêu đề có sự logic, mạch lạc, sạch đẹp thì chắc chắn người tuyển dụng sẽ có cái nhìn tốt về bạn, nếu ngược lại, một cái tiêu đề nham nhở thì họ sẽ nhận xét bạn là người cẩu thả, không chu đáo….

Phần tiêu đề và thông tin các nhân
Phần tiêu đề và thông tin các nhân

Tiếp đó, phần thông tin vô cùng quan trọng mà không thể thiếu đó chính là phần thông tin cá nhân của người viết CV. Đây như lời giải đáp cho bạn với nhà tuyển dụng, bạn là ai, làm sao để liên hệ với bạn….Giả sử bạn qua vòng phỏng vấn thì cũng có đầu mối để liên hệ với bạn đúng không nào?

Bạn cũng cần lưu ý thêm rằng, bổ sung một bức ảnh chân dung của bạn, với hình ảnh thật tươi, rạng rỡ, thân thiện, đặc biệt cần nhìn rõ khuôn mặt để nhà tuyển dụng có thể nhận diện được bạn khi gặp mặt nhé.

2.2.2. Mục tiêu định hướng cho nghề nghiệp 

Phần mục tiêu nghề nghiệp bạn sẽ để lên đầu CV, đây cũng là phần nhà tuyển dụng quan tâm để thấy được mức độ cầu tiến như thế nào. Cho dù bạn làm đúng ngành hay làm trái ngành đi chăng nữa, thì những sinh viên mới ra trường cũng phải có định hướng rõ ràng, mục tiêu nhất định để bạn có cái nhìn hướng đến mà phấn đấu. 

Không cần quá phô trương, nhưng đủ mạch lạc, logic, đủ rõ ràng, mục tiêu cụ thể liên quan đến ngành nghề thì bạn cũng gây ấn tượng tốt với người đọc CV. Hãy cứ chân thật với bản thân thì bạn sẽ nhận lại được sự chân thành.

Mục tiêu định hướng cho nghề nghiệp
Mục tiêu định hướng cho nghề nghiệp

2.2.3. Nội dung về học vấn và kinh nghiệm

Đối với những người Fresher chưa có kinh nghiệm và học vấn của họ cũng không liên quan đến ngành IT cũng đừng vội nản lòng mà bỏ qua phần này nhé.

Dù bạn đã từng học bất cứ ngành nghề gì, làm những công việc gì bạn cần trung thực với CV của bạn, hãy cứ viết cụ thể những gì bạn có, biết đâu ở một khía cạnh nào đó, bạn lại phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. 

Với phần kinh nghiệm, hãy cố gắng viết một số kinh nghiệm liên quan mà bạn đã học hỏi được trong suốt quá trình học đại học của bạn, làm sao có thể móc nối được với ngành bạn ứng tuyển nhé.

Học vấn và kinh nghiệm
Học vấn và kinh nghiệm

2.2.4. Trình bày kỹ năng vào CV IT Fresher

Những kỹ năng là ở bản thân bạn, bạn sẽ đúc kết được sau một quá trình học tập và rèn luyện tại môi trường đại học. Đó có thể là những kỹ năng mềm, những kỹ năng cứng nhưng cũng phải cân nhắc và lựa chọn đúng đắn, không nên viết quá dài dòng. Mục tiêu của bạn là để gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, để show ra bản thân bạn có những yếu tố có thể thích hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển thôi!

Trình bày kỹ năng vào CV IT Fresher
Trình bày kỹ năng vào CV IT Fresher

2.2.5. Một số nội dung khác trong CV IT Fresher

Một số nội dung bạn có thể để trong CV IT Fresher của mình đó là các đề mục về chứng chỉ, giải thưởng, những hoạt động, sở thích của bạn. Những thành tích tốt mà bạn đạt được, là cách để bạn tạo cảm giác ấn tượng cho nhà tuyển dụng đó. Tuy nhiên, phần này bạn có thể trình bày theo cách liệt kê để cho nhà tuyển dụng dễ nhìn, nó cũng phải được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích nhất có thể nhé.

2.3. Viết CV IT Fresher cần lưu ý điều gì?

Về kích cỡ CV: khi tạo CV IT Fresher nên chọn khổ giấy A4 để làm CV cho mình, đây là khổ giấy có kích thước khá hợp lý và dễ cầm, dễ nhìn.

Tập trung khai thác những điểm mạnh của bản thân. Nếu bạn có ít kinh nghiệm thì cách để làm CV nổi bật hơn chính là nhờ những điểm mạnh của bạn rồi. Cố gắng chỉ ra một cách khéo léo để nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Bố cục của CV phải được sắp xếp rõ ràng, mạch lạc và dễ nhìn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có cái nhìn tổng quan về vấn đề nào đó hơn. 

Trên đây là một số thông tin cũng như những lưu ý khi viết CV IT Fresherwork247.vn cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chiếc CV thật ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem250 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT