Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Bạn có niềm yêu thích và đam mê đối với ngành nghề sư phạm và đang muốn ứng tuyển vào vị trí giảng viên nhưng chưa biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên sao cho thật ấn tượng và thu hút? Hãy cùng work247.vn đồng hành trong bài viết sau đây để tìm hiểu nội dung này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên trong bản CV

Để có thể trở thành một người giảng viên ưu tú mẫu mực và cơ hội được làm việc trong ngành sư phạm thì hiển nhiên sẽ có nhiều người muốn có được công việc giảng viên sẽ cần trải qua nhiều sự khó khăn, khắt khe ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường và đi thực tập. Đối với một ngành học luôn được coi trọng trong xã hội và không bao giờ có thể bỏ qua trong cuộc sống thì hiện nay đã có rất nhiều người chọn lựa cho mình hướng đi theo nghề này. Và khi muốn trở thành giảng viên thì mỗi chúng ta không thể nào bỏ qua một hành trang cực kỳ quan trọng đó chính là CV.

Vai trò mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên
Vai trò mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên

Bên cạnh việc phải trang bị cho bản thân các kiến thức chuẩn mực và kỹ năng cần thiết trong nghề sư phạm thì ứng viên đó cần chuẩn bị cho bản thân nhiều hành trang quan trọng khác. Bên cạnh bộ hồ sơ xin việc thì một bản CV hoàn hảo, chuyên nghiệp sẽ là một cơ sở và cũng là tiền đề để nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực chuyên môn.

Một phần không thể thiếu được trong bản CV của giảng viên đó chính là mục tiêu nghề nghiệp. Đây sẽ là phần để các ứng viên nêu ra các định hướng, các dự định của ứng viên có liên quan tới công việc của bản thân. Không chỉ là một phần tất yếu hết sức quan trọng và không thể bỏ qua được trong bản CV mà nó cũng là cơ sở để căn cứ cho nhà tuyển dụng đánh giá và đưa ra quyết định có tuyển bạn hay là không và các mục tiêu định hướng đó có thực sự phù hợp với những gì mà bạn hy vọng, mong muốn.

Mục tiêu nghề nghiệp giảng viên
Mục tiêu nghề nghiệp giảng viên

Do đó, mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên là một nội dung cần phải hết sức quan tâm và chú trọng trong khi viết bản CV này. Vậy làm thế nào để bạn có thể khắc sâu các ấn tượng tốt vào trong tâm trí của nhà tuyển dụng qua việc thể hiện định hướng phần mục tiêu nghề nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết nhất trong nội dung sau đây!

Xem thêm: Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên viết ra sao?

2.1.1. Mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên được phân chia như thế nào?

Đầu tiên là một chú ý hết sức quan trọng trước khi viết về mục tiêu nghề nghiệp giảng viên đó chính là bạn cần phải hiểu rõ được vị trí công việc mà bản thân mình đang có mong muốn ứng tuyển. Công việc mà bạn đang ứng tuyển sẽ có có các yêu cầu cụ thể ra sao? Nhiệm vụ mà bạn đảm nhiệm nếu như có cơ hội được nhận làm việc là gì? Cùng nhau tìm hiểu thật kỹ các nội dung đó trước khi bắt đầu viết mục tiêu nghề nghiệp giảng viên nhé! Việc viết mục tiêu nghề nghiệp thì các ứng viên cũng cần phải biết cách phân chia sao cho hết sức phù hợp và thật ấn tượng. Để có các định hướng cụ thể rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp giảng viên trình bày vào trong bản CV phần mục tiêu nghề nghiệp giảng viên của mình.

Phân chia mục tiêu nghề nghiệp giảng viên
Phân chia mục tiêu nghề nghiệp giảng viên

2.1.2. Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn của giảng viên

Khi trình bày về phần mục tiêu ngắn hạn trong nghề nghiệp giảng viên thì trước tiên ứng viên cần phải hiểu được thật kỹ về ý nghĩa thực sự của mục tiêu ngắn hạn là như thế nào? Khi tiến hành viết cần phải trình bày các định hướng của bản thân trong một khoảng thời gian tương lai ngắn hạn liên quan tới công việc. Có thể nghĩ đơn giản là khi mình trình bày mục tiêu ngắn hạn khẳng định các mong muốn của bản thân với việc sẽ hoàn thành tốt công việc được giao hay những kế hoạch trong tương lai gần của công việc mà bạn muốn tiến hành hay hoàn thiện một cách xuất sắc.

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn của giảng viên
Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn của giảng viên

2.1.3. Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của giảng viên

Việc thể hiện các định hướng của bản thân mình trong mục tiêu dài hạn nhà tuyển dụng sẽ qua đó thể thấy được sự nghiêm túc, trách nhiệm với công việc giảng viên. Bên cạnh đó qua đây cũng dễ dàng để đánh giá xem bạn là người có tính cách ra sao, có thực sự đam mê với công việc mà mình đang lựa chọn hay là không thể hiện mục tiêu dài hạn trong nghề nghiệp giảng viên thì cũng cần cụ thể và chi tiết, không nền đưa ra các định hướng hay mục tiêu mục tiêu không rõ ràng. Một mục tiêu có cự cụ thể và thuyết phục sẽ được nhiều nhà tuyển dụng ưu tiên hơn khi chọn lọc hồ sơ.

Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của giảng viên
Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của giảng viên

2.2. Một số điều cần lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp giảng viên

Khi tiến hành trình bày mục tiêu nghề nghiệp giảng viên của bản thân trong bản CV thì ứng viên sẽ chỉ có một phần nội dung mà có hạn để trình bày. Tuy nhiên đây cũng là nơi để bạn PR bản thân và tâm huyết của mình đối với nghề nghiệp.Vậy để viết mục tiêu nghề nghiệp sao cho thật thu hút và ấn tượng bạn cần chú điều một số yếu tố sau:

Trình bày hết sức ngắn gọn và cụ thể về mục tiêu của bản thân. Bởi có giới hạn trong bản CV nên khi tiến hành trình bày mục tiêu nghề nghiệp sao cho ngắn gọn nhất có thể. Bạn không nên trình bày quá là dài dòng mục tiêu của bản thân từ 5 dòng trở lên. Nếu như trình bày quá dài như vậy sẽ làm cho các mục tiêu của bạn đi quá xa, lạc chủ đề làm cho nhà tuyển dụng chán nản, ngán ngẩm và không muốn đọc nó. Mục tiêu cần gắn liền với thực tế và không vô lý. Có rất nhiều ứng viên viết phần mục tiêu này lại mang trong mình quá nhiều tham vọng xa vời để từ đây CV của họ đã trở nên quá vô lý và không phù hợp với thực tế. Bạn cần xem xét và lượng sức mình để căn chỉnh viết mục tiêu nghề nghiệp sao cho thật phù hợp với bản thân.

Xem thêm: [Viết] Đơn xin việc giảng viên đại học trọn bộ chuẩn từ A đến Z 

Mẫu 1: Tôi đang là sinh viên năm cuối đang trong kỳ thực tập của trường Đại học sư phạm Hà Nội. Với niềm yêu thích ngành nghề sư phạm, muốn đem kiến thức của mình truyền đạt đến các bạn sinh viên tôi mong muốn mình có cơ hội được thực tập tại trường Đại Học A chuyên ngành quản trị kinh doanh. Tôi tự tin với khả năng giao tiếp tự tin, truyền đạt tốt và là người có tinh thần trách nhiệm cao tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt công việc của một người giảng viên. Sau 2 năm tôi sẽ phấn đấu trở thành một giảng viên xuất sắc đứng đầu trong tổ chuyên môn.

Mẫu 2: Tôi là sinh viên vừa mới tốt nghiệp trường đại học A, tôi đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại vị trí giảng viên chuyên ngành quản trị nhân lực. Tôi có niềm đam mê và yêu thích với ngành sư phạm và có khả năng truyền đạt tốt. Tôi hy vọng khi vào giảng dạy tại trường đại học của bên mình sẽ có thể phát huy được tối đa khả năng cũng như kiến thức vốn có của mình. Tôi sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu để luôn là một giảng viên xuất sắc nhất. Trong vòng 3 năm tới tôi sẽ cố gắng và phấn đấu vươn lên vị trí tổ trưởng tổ chuyên môn trong ngành mình giảng dạy.

Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên
Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên

Mẫu 3: Tôi là một giảng viên đại học đã có kinh nghiệm 3 năm giảng dạy trong chuyên ngành Marketing. Tôi mong muốn khi vào làm việc và cống hiện tại môi trường trong trường đại học của mình sẽ có thể nhanh chóng tiếp cận với các bạn sinh viên, các đồng nghiệp giảng viên khác. Tôi muốn truyền đạt lại các kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn trong ngành đến các bạn sinh viên tạo nên một nền giáo dục phát triển tốt đẹp trong trường. Trong vòng 2 năm tiếp theo tôi sẽ phấn đấu trở thành giảng viên xuất sắc liên tiếp trong thời gian gắn bó tại đây.

Trên đây bạn đọc đã được chúng tôi chia sẻ về bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp của giảng viên sao cho thật ấn tượng và thu hút đối với nhà tuyển dụng. Nếu như mọi người có đóng góp nào hãy nhanh chóng bình luận để chúng tôi hoàn thiện và phát triển hơn cho bài viết. Đừng quên truy cập work247.vn thường xuyên để không bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn đáng chú ý nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1143 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT