Cách tạo CV giao dịch viên ngân hàng gây phấn khích nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

CV giao dịch viên ngân hàng là loại hồ sơ cơ bản mà bất kỳ ngân hàng nào cũng sẽ yêu cầu bạn khi ứng tuyển vào vị trí này. Nếu mẫu CV của công việc này đang thực sự làm khó bạn thì hãy đọc ngay bài blog của work247.vn ở bên dưới đây để có lời giải đáp nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên được biết đến là một vị trí có số lượng người ứng tuyển cực kỳ cao với đại ngộ tương đối tốt. Nhất là khi, công việc này lại tương đối đơn giản khi bạn sẽ có một nhiệm vụ chính là trực tiếp giao dịch với khách hàng tại các quầy giao dịch của ngân hàng với các thủ tục liên quan tới tiền mặt, phi tiền mặt hay một số yêu cầu khác.

Mặc dù công việc đơn giản như thế nhưng để có thể trúng tuyển dụng vào vị trí này, bạn sẽ không chỉ được nhà tuyển dụng yêu cầu một mẫu CV giao dịch viên ngân hàng mà còn phải đáp ứng được một số tiêu chuẩn sau:

- Ngoại hình tiêu chuẩn: Nam có chiều cao từ 1,65 trở lên, nữ có chiều cao từ 1,58m. Giọng nói dễ nghe, cuốn hút và không được nói ngọng.

- Sở hữu bằng cử nhân của ngành tài chính như kinh tế, kế toán, tài chính – ngân hàng, quản trị kinh doanh, phân tích tài chính,…

- Phẩm chất: có tính cách thân thiện, cẩn thận, hòa nhã và niềm yêu thích giao tiếp.

- Có hiểu biết về kỹ năng tin học văn phòng và nghiệp vụ ngân hàng.

- Có tư duy logic tốt, biết kiểm soát cảm xúc với tinh thần luôn học hỏi, cầu tiến.

- Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh và một số ngoại ngữ chuyên dụng khác như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Nga,…

Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giao dịch viên ngân hàng
Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giao dịch viên ngân hàng

2. Các loại CV giao dịch viên ngân hàng hiện nay

Như đã tìm hiểu ở trên, chúng ta có thể thấy được rằng tiêu chuẩn để xét vào vòng sơ loại giao dịch viên ngân hàng là tương đối khó, không phải ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu như bạn may mắn và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với các tiêu chuẩn đặc thù này thì bạn hoàn toàn có cơ hội được nhà tuyển dụng đi tiếp đến vòng sau là nộp CV. Hiện nay, theo quy định chung của một số ngân hàng thì bạn sẽ được tiếp xúc với các mẫu CV giao dịch viên ngân hàng như sau:

2.1. CV giao dịch viên ngân hàng tiêu chuẩn

Cùng giống như phần lớn các ngành nghề khác, trong một mẫu CV dạng tiêu chuẩn, bạn sẽ cần chuẩn bị các mục thông tin cơ bản như thông tin cá nhân, kinh nghiệm, học vấn, kỹ năng, mục tiêu, chứng chỉ và các hoạt động.

Tuy nhiên, giao dịch viên ngân hàng là một công việc được thực hiện tại quầy giao dịch, có liên quan trực tiếp đến tài chính nên bạn sẽ phản ảnh các đặc điểm đặc trưng của nghiệp vụ trong từng mục thông tin như kinh nghiệm, học vấn và kỹ năng. Ngoài ra, màu sắc của bản CV giao dịch viên ngân hàng cũng cần đặc biệt chú ý khi bạn không nên để quá loe loét, đa dạng hình dạng khác nhau. Thay vào đó, bạn sẽ thiết kế thanh lịch, màu trung tính và dễ nhìn để nắm bắt thông tin.

2.2. Bản CV giao dịch viên ngân hàng tiếng anh

Trong kỳ hội nhập như hiện nay, tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ cực kỳ thông dụng, được sử dụng trong hầu hết mọi ngành nghề khác nhau. Do đó, việc bạn chuẩn một mẫu CV giao dịch viên ngân hàng bằng tiếng anh sẽ giúp có cơ hội ứng tuyển tại các ngân hàng nước ngoài và ngân hàng lớn ở trong nước.

Ngoài ra, mẫu CV này cũng sẽ giúp bạn thể hiện được trình độ tiếng anh của bản thân mình, giúp tạo lợi thế cạnh tranh với nhiều ứng viên khác. Nhất là khi, bạn sẽ được đánh giá cực cao từ phía đơn vị tuyển dụng.

Bản CV giao dịch viên ngân hàng tiếng anh
Bản CV giao dịch viên ngân hàng tiếng anh

2.3. CV giao dịch viên ngân hàng chưa có kinh nghiệm

Đối với các bạn sinh viên mới ra trường, đây thực sự là một điều lo lắng khi bạn chưa có kinh nghiệm nhưng lại có mong muốn ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng. Khi thiết kế loại CV này, bạn sẽ cần chú ý nhấn mạnh vào các kỹ năng, học vấn để bù đắp phần kinh nghiệm còn thiếu của bản thân mình. Ví dụ, bạn sẽ nhấn mạnh nhiều hơn vào điểm số, giọng nói, nền tảng kiến thức tài chính và kỹ năng nghiệp nghiệp vụ.

2.4. CV giao dịch viên ngân hàng của người đã có kinh nghiệm

CV giao dịch viên ngân hàng của người đã có kinh nghiệm là một trong những mẫu CV dễ thực hiện nhất. Bởi lúc này, người làm ra nó đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có kiến thức và nền tảng kỹ năng vững chắc.

Tuy nhiên, đối với mẫu CV dạng này, bạn sẽ cần đặc biệt chú ý tới mục kinh nghiệm làm việc khi nêu rõ các công việc, nhiệm vụ mà mình đã thực thi. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý tới yếu tố ngữ pháp và không được để bố cục, thông tin quá lộn xộn, lan man, dài dòng gây nên sự khó khăn cho người đọc.

3. Cách viết CV giao dịch viên ngân hàng ấn tượng

Một mẫu CV giao dịch viên ngân hàng đúng chuẩn sẽ không chỉ thể hiện được năng lực, kỹ năng mà đó còn là một nơi thể hiện đúng tính cách và con người của bạn. Từ bản CV này, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có đang thực sự phù hợp với công việc giao dịch viên ngân hàng hay không. Cụ thể, mẫu CV công việc này sẽ có cách viết như sau:

3.1. Phần thông tin cá nhân

Mục đầu tiên mà bạn cần ghi cẩn thận trong CV giao dịch viên ngân hàng là thông tin cá nhân. Cũng tương tự như nhiều bản CV khác, bạn sẽ điền đầy đủ các thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại và email. Ở mục này, bạn cần lưu ý tới ảnh đại diện khi bức ảnh chân dung thể hiện rõ khuôn mặt của mình, thần thái có sự nghiêm túc nhưng vẫn có nét vui tươi qua nụ cười.

Phần thông tin cá nhân
Phần thông tin cá nhân

3.2. Thông tin về trình độ và bằng cấp

Hầu hết các ngân hàng khi tuyển dụng vị trí giao dịch viên đều cực kỳ quan tâm tới trình độ học vấn của ứng viên. Vì vậy, bạn sẽ cần nêu rõ bằng cử nhân mình theo đúng chuyên ngành tài chính, kinh tế hay kế toán. Đồng thời, bạn cũng sẽ ghi rõ về tên trường, thời gian và bằng cấp mà mình đã có được.

Xem thêm: Điểm mạnh điểm yếu trong CV - cách viết đậu ngay việc làm

3.3. Kinh nghiệm công tác

Đến với mục kinh nghiệm công tác, khi trình bày trong CV giao dịch ngân hàng, bạn cần lưu ý trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích về các công việc liên quan tới giao dịch viên ngân hàng. Nếu công việc mà bạn từng làm có thời gian thì hãy bỏ qua và tập trung các công việc có thời gian tối thiểu từ 12 tháng. Nếu chưa nhiều kinh nghiệm thì bạn sẽ ghi chương trình thực tập và công việc làm thêm có liên quan tới giao dịch viên ngân hàng.

Kinh nghiệm công tác
Kinh nghiệm công tác

3.4. Kỹ năng giao dịch viên

Giao dịch viên là một ngành không chỉ đòi hỏi kiến thức mà yếu tố kỹ năng mềm cũng được đặt tiêu chuẩn cực kỳ cao. Do đó, với bản CV giao dịch ngân hàng, bạn sẽ cần chú ý tới các thông tin như kỹ năng tiếng anh, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng,… Bạn cần chú ý điền những kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất để hoàn thành được công việc.

Kỹ năng giao dịch viên
Kỹ năng giao dịch viên

3.5. Sở thích cá nhân ứng viên

Bên cạnh những thông tin khô cứng ở mục phía trên, bạn cũng cần ghi sở thích cá nhân để thể hiện sự năng động, giàu năng lượng của bản thân mình. Ở mục này, bạn hoàn toàn có quyền tự do ghi sở thích cá nhân như thể thao, đọc sách, chơi cờ,… Đây là cách giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về con người bên trong của bạn.

4. Gợi ý một số mẫu CV giao dịch viên ngân hàng

Sau đây là một số mẫu CV giao dịch viên ngân hàng mà work247 đã thu thập và tìm hiểu được:

4.1. Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tối giản

Mẫu CV đầu tiên mà work247 muốn gửi tới là mẫu CV giao dịch viên ngân hàng theo phong cách tối giản. Mẫu CV này được xây dựng mục đích chính là tập trung vào thông tin, tối giản hóa trong cách trình bày nhằm làm giảm sự phân tâm. Mẫu CV này sẽ thực sự phù hợp cho những ai đã có nhiều năm kinh nghiệm hay mới làm việc một thời gian.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách ghi CV ngân hàng ACB giúp tăng tỷ lệ thành công

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tối giản
Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tối giản

4.2. Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tinh tế

Phong cách tinh tế là mẫu CV giao dịch viên ngân hàng được nhiều ứng viên lựa chọn nhất. Đối với mẫu CV này, thay vì bạn sẽ tập trung chủ yếu quá trình thông tin vào các mục quan trọng như kinh nghiệm, học vấn, kỹ năng thì bạn sẽ có dàn trải các dữ liệu cần thiết dựa trên bản mô tả công việc tuyển dụng. Cách làm này tuy không đem lại sự phong phú, đa dạng thông tin nhưng nó lại giúp tập trung trực tiếp vào tâm lý và mong muốn của nhà tuyển dụng.

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tinh tế
Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tinh tế

4.3. Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng cổ điển

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng cổ điển chưa bao giờ tỏ ra lỗi thời với các loại CV khác, vẫn rất được các ứng viên tin tưởng và lựa chọn. Ở bản mẫu CV này, bạn sẽ hạn chế tối đa vào sáng tạo bản thân mà thay vào đó sẽ là các quy tắc, quy định trong một mẫu CV. Mặc dù nghe có vẻ khá khô cứng nhưng cách trình bày lại phù hợp với công việc đòi hỏi có sự tính toán và logic như công việc tài chính.

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng cổ điển
Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng cổ điển

4.4. Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng hiện đại

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng hiện đại được xây dựng với mục tiêu chính là theo phong cách chuyên nghiệp và hiện đại. Ở mẫu CV này này, bạn sẽ cần trình bày ngắn gọn, đủ ý các thông tin. Đồng thời cũng cần chú ý tới màu sắc để sao cho không gian trở nên thoáng đạt và thanh thoát nhất.

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng hiện đại
Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng hiện đại

4.5. Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng khoa học

Mẫu CV cuối cùng mà bài viết muốn đề cập tới là CV giao dịch viên ngân hàng khoa học. Cách tiếp cận của mẫu CV này sẽ được thực hiện theo hình thức hệ thống hóa, sắp xếp các dữ liệu thông tin theo đúng trình tự và logic nhằm giúp nhà tuyển dụng dễ đánh giá, dễ kiểm tra và chắt lọc thông tin. Đây là mẫu CV được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất từ cách trình bày đến nội dung.

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng khoa học
Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng khoa học

5. Lựa chọn mẫu CV giao dịch viên ngân hàng chuyên nghiệp tại work247

Trong thời đại phát triển như hiện nay, đã có rất nhiều trang web khác nhau đã được ra đời với mục đích chính là tạo và lựa chọn mẫu CV chuyên nghiệp. Một trong số đó là trang web tuyển dụng work247.

Không chỉ được biết đến là một trang web có độ tin cậy và sự uy tín cao mà work247 còn có một kho mẫu CV cực kỳ phong phú với đủ loại ngành nghề khác nhau. Khi lựa chọn mẫu CV giao dịch ngân hàng ở đây, bạn sẽ được tùy chỉnh trong việc thiết kế, chỉnh sửa nội dung cũng như lưu lại về máy tính của mình.

Như vậy, bài blog của work247 đã cung cấp những thông tin cần thiết nhất về hướng dẫn cách tạo CV giao dịch viên ngân hàng. Các bạn hãy vận dụng những lời khuyên của bài blog để có được bản CV chất lượng và chuyên nghiệp nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem506 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT