Học cách viết CV giáo viên mầm non chuyên nghiệp theo cách của chuyên gia

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Học cách viết CV giáo viên mầm non chuyên nghiệp theo cách của chuyên gia
Học cách viết CV giáo viên mầm non chuyên nghiệp theo cách của chuyên gia

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Trước đây, xin việc giáo viên mầm non khá đơn giản vì chương trình giảng dạy không quá nặng. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội hiện đại, nền giáo dục Việt Nam đặc biệt chú trọng ngay từ lớp vỡ lòng của con trẻ. giáo dục mầm non được đào tạo chuyên nghiệp, kèm theo đó khâu tuyển dụng cũng rất bài bản. Vì vậy, muốn xin việc vào ngành, bạn cần biết cách tạo CV giáo viên mầm non hoàn chỉnh, độc đáo, ấn tượng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cùng Work247 tìm ra cách hoàn thiện mẫu CV giáo viên mầm non ăn điểm tuyệt đối nhé.

1. Bố cục mẫu CV giáo viên mầm non chuẩn

Bố cục của CV giáo viên mầm non
Bố cục của CV giáo viên mầm non

Bố cục cơ bản của mẫu CV xin việc giáo viên mầm non không có gì khác biệt với CV các ngành nghề khác vì bạn sẽ dựa vào form CV chuẩn để xây dựng bố cục. Bạn có thể quyết định thêm các phần phụ vào CV nhưng nhất định những phần thông tin sau không thể thiếu:

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ học vấn

- Kỹ năng làm việc

- Hoạt động

Ngoài ra, những phần bạn có thể cân nhắc để trình bày vào CV giáo viên mầm non như Dự án tham gia, Sở thích, giải thưởng, Người tham chiếu. 

Làm nên một bố cục hoàn hảo không chỉ có đầy đủ các thành phần cơ bản như trên mà còn được quyết định bởi cách bạn sắp xếp bố cục sao cho hợp lý. Liên quan đến phần này, bí quyết sẽ được bật mí ở nội dung Work247 chia sẻ bên dưới. 

2. Hướng dẫn viết CV xin việc giáo viên mầm non 

Là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên mầm non, bạn cần có sự đầu tư tỉ mỉ để bản CV đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng khám phá trọn vẹn hồ sơ của bạn. Những mẹo hay bên dưới chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng được nội dung và hình thức hoàn chỉnh cho CV xin việc giáo viên mầm non.

2.1. Phần mở đầu của CV giáo viên mầm non

Mở đầu của CV giáo viên mầm non
Mở đầu của CV giáo viên mầm non

Trong CV xin việc giáo viên mầm non bạn có thể trình bày khác biệt một chút so với form tiêu chuẩn. Đó là khi triển khai phần mở đầu CV. Bạn có thể tách Thông tin cá nhân thành một phần riêng như các mẫu CV cơ bản hoặc trình bày ngắn gọn các thông tin cơ bản của cá nhân ghép vào cùng với tiêu đề CV. Nhất là khi bạn lựa chọn sử dụng theo mẫu CV có sẵn thì thường phần này sẽ được trình bày vào tiêu đề CV. 

Vậy ứng viên có thể tạo tiêu đề CV bao gồm các thông tin chi tiết và nêu chính xác: họ và tên đầy đủ, email, số điện thoại, địa chỉ. Phần này trình bày không khó xong đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối để đảm bảo có thể nhận được liên lạc từ các nhà tuyển dụng tiềm năng. 

2.2. CV giáo viên mầm non nên có phần tóm tắt chuyên môn

Bạn chỉ cần tóm tắt trình độ của bản thân liên quan đến nghề giáo viên mầm non trong 2 - 3 câu. Vì là phần mở đầu sau tiêu đề CV cho nên bạn cần tạo được sức hút mạnh từ đây. Mẹo mà các chuyên gia tại Work247 thường khuyên ứng viên của mình đó là đưa thành tích nổi bật nhất của bạn vào CV trong tư cách là người giáo viên mầm non. Để dễ thuyết phục thì bạn nên bắt đầu bằng một tính từ nói về đạo đức nghề nghiệp, kèm theo đó là con số thể hiện năm kinh nghiệm của bạn. Chẳng hạn như bạn trình bày rằng bản thân là một giáo viên đã cống hiến cho nghề trong 3 năm.

Cùng với đó, bạn có thể nêu kèm theo từ một tới hai kỹ năng quan trọng nhất để phục vụ cho nghiệp vụ giáo viên mầm non. Đừng quên đưa dẫn chứng cho điều bạn trình bày ví dụ như bạn đã giúp học trò của mình cải thiện được 50% tốc độ đọc, giúp học trò phát triển kỹ năng nhờ vào kỹ thuật giảng dạy nào đó.

2.3. Kinh nghiệm việc làm trong CV giáo viên mầm non

Ở phần này, bạn cần trình bày cho nhà tuyển dụng thấy rõ vai trò của bạn trong các nhiệm vụ liên quan tới giảng dạy. Tức là đưa các dẫn chứng để chứng minh bạn đã tạo ra được những thành tựu gì cho nhà trường. Bạn nên cân nhắc đưa vào trong CV giáo viên mầm non của mình những công việc phù hợp với vị trí giáo viên mầm non vì chỉ có điều đó mới có thể chứng minh bạn là một ứng viên thực sự phù hợp.

Viết kinh nghiệm trong CV dành cho giáo viên mầm non
Viết kinh nghiệm trong CV dành cho giáo viên mầm non

Theo tâm lý tuyển dụng mà Work247 nắm bắt được qua hoạt động hỗ trợ tuyển dụng vị trí giáo viên mầm non, chúng tôi gửi đến bạn những thông tin quan trọng có thể làm nổi bật kinh nghiệm và làm sáng CV của bạn như sau:

- Hoạt động giáo dục học trò, nắm bắt được các khái niệm cốt lõi về hình dạng, màu sắc, chữ cái và chữ số

- Khuyến khích thúc đẩy tương tác giữa sinh viên với học trò và thúc đẩy trẻ tự tin, biết vâng lời

- Biết cách vận dụng các phương pháp mới trong giáo dục trẻ mầm non để linh hoạt ứng dụng trong từng thời kỳ, giai đoạn của trẻ.

- Biết cách xây dựng các kế hoạch bài học và hoạt động, các chương trình giảng dạy phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ trong độ tuổi mầm non.

2.4. Kỹ năng cần trình bày trong CV xin việc giáo viên mầm non

Làm giáo viên mầm non đòi hỏi phải vận dụng rất nhiều kỹ năng. Khi tuyển dụng, các nhà quản lý giáo dục cũng chú trọng xem xét yếu tố này để chắc chắn rằng ứng viên của họ có thể làm việc cho họ một cách hiệu quả và hướng dẫn con trẻ trong mọi bài học và hoạt động. Vậy nên để thỏa mãn sự tìm kiếm đó, bạn cần chọn lọc được đâu là kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần để đưa chúng vào CV giáo viên mầm non của mình. 

Work247 khuyên bạn nên khai thác những thông tin giá trị nhất từ tin tuyển dụng vì ở đó sẽ chứa các nội dung tuyển dụng đúng với mong muốn của ứng viên. Thêm vào đó bạn cũng cần đưa cả những kỹ năng liên quan mà mình có để mở rộng cơ hội cạnh tranh. Một số gợi ý để có một phần kỹ năng thu hút bạn có thể tham khảo:

Kỹ năng hợp tác cần có trong CV xin việc giáo viên mầm non. Đây là kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với một người làm tại vị trí này dù có làm việc ở bất cứ ngôi trường mầm non nào. Kỹ năng này thể hiện sự cộng sự giữa các giáo viên với nhau để cùng nhau xây dựng nên môi trường làm việc đủ ấm áp, hiệu quả trong việc giáo dục, nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện. Sự hợp tác còn là cách mà các giáo viên chia sẻ cho nhau nhiều kiến thức hay, bổ ích, các bài soạn giáo án thiết thực để có những giờ học hiệu quả. 

Hướng dẫn trình bày kỹ năng trong mẫu CV giáo viên mầm non
Hướng dẫn trình bày kỹ năng trong mẫu CV giáo viên mầm non

Tiếp đến, trong CV của một người giáo viên mầm non không thể thiếu thông tin về khả năng sáng tạo bởi tính sáng tạo cần thiết cho công tác xây dựng chiến lược giảng dạy. Thậm chí tính sáng tạo trong bài giảng còn kích thích để khơi gợi khả năng sáng tạo của học sinh. Đương nhiên khả năng sáng tạo của học sinh vô cùng quan trọng với việc tạo ra điều kiện để các trò có thể phát huy trí tưởng tượng bay cao bay xa và sự nhận diện linh hoạt về màu sắc.

Tính kiên nhẫn chắc chắn là thông tin nhà quản lý giáo dục nào cũng mong chờ sẽ đọc được từ trong CV xin việc giáo viên mầm non của bạn. Bản chất công việc của bạn cực kỳ khó vì bạn chính là người thầy khai mở cho các em học sinh bài học vỡ lòng. Tức là bạn chính là người viết mọi thứ lên trang giấy trắng, nét chữ ngay ngắn hay nguệch ngoạc sẽ hoàn toàn là do bạn. Ở độ tuổi mầm non các bé còn ở trong giai đoạn khám phá thế giới, những thắc mắc trong đầu các con có vô vàn. Vậy nên bạn còn phải linh hoạt, kiên nhẫn để tiếp nhận và giải đáp mọi thông tin cho từng trẻ. 

Một trong những kỹ năng không thể thiếu trong kỹ năng nghiệp vụ của giáo viên mầm non chính là giàu năng lượng và hoạt bát, tích cực. Lý do là trẻ em luôn luôn thích hoạt động, chơi đùa. Bản thân giáo viên phải có năng lượng để theo kịp các trò cũng như tạo ra các hoạt động giáo dục và vui chơi cần thiết.

Trong nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng tới trẻ mẫu giáo, Work247 tìm thấy kết quả rằng trong phạm vi lớp học, 99% khả năng trẻ chịu sự điều phối hoạt động, hành vi từ người giáo viên thay vì các hành vi tự phát. Do đó tính cách, cử chỉ, hoạt động của giáo viên mầm non cực kỳ quan trọng. Ngành giáo dục khi tuyển dụng vị trí này cũng sẽ xem xét thật kỹ "nết người" bên cạnh chuyên môn giáo dục tốt để giúp tạo định hướng tốt nhất cho con trẻ. Vì thế thông tin về kỹ năng liên quan tới nguồn năng lượng tích cực của bạn cực kỳ quan trọng ở trong CV.

2.5. Quá trình học tập - vai trò và cách trình bày trong CV giáo viên mầm non

Giáo dục mầm non thường đòi hỏi cao về kỹ năng nhưng bên cạnh đó, trình độ học vấn cũng là giá trị quan trọng ứng viên không thể trình bày vào CV qua loa, hời hợt. Nhưng phần này bạn không cần phải trình bày dài dòng mà hãy chỉ liệt kê bằng cấp liên quan. Ngoài ra bạn cũng có thể trình bày thông tin về các chứng chỉ kỹ năng khác mà mình đã đạt được để chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy các mặt khả năng đa dạng khác của bạn.

3. Top 5+ mẫu CV xin việc giáo viên mầm non được đánh giá cao

3.1. Chọn CV giáo viên mầm non theo phong cách, đâu là mẫu hứa hẹn sự thuyết phục?

Dựa vào phong cách, Work247 có khả năng cung cấp đa dạng CV giáo viên mầm non theo nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên để phù hợp và dễ thuyết phục nhất, đội ngũ chuyên gia tại website đã có bước tính toán cẩn thận để thiết kê nên những mẫu hứa hẹn sẽ ăn điểm cao. Đó là gì?

3.1.1. CV giáo viên mầm non có thiết kế đơn giản

Trước tiên, bạn nên cân nhắc sử dụng mẫu CV giáo viên mầm non phong cách đơn giản. Ở cấp giáo dục này, điều mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở ứng viên nhất đó không phải là sự màu mè, phô trương mà là muốn biết tính cách bạn thế nào, nghiệp vụ của bạn có tốt không, có đáp ứng những kỹ năng cần thiết hay không. CV có cách trình bày đơn giản nhưng làm toát lên các thông tin này vẫn sẽ được ghi nhận và thậm chí còn được cộng thêm điểm mạch lạc, rõ ràng do CV dễ đọc, không rối mắt. 

Bạn có thể tham khảo mẫu CV đơn giản như hình minh họa và tự tay tạo cho mình một mẫu CV tương tự nhé.

Mẫu CV giáo viên mầm non theo phong cách đơn giản
Mẫu CV giáo viên mầm non theo phong cách đơn giản

3.1.2. CV theo phong cách sáng tạo giáo viên mầm non không thể bỏ qua

Vốn trong nghiệp vụ của giáo viên mầm non được đòi hỏi cao về sự sáng tạo, vậy có cách nào để bạn gián tiếp thông tin cho nhà tuyển dụng rằng bạn có sự sáng tạo mà họ cần? Tất nhiên phải nhờ tới CV để làm điều đó. Nhà tuyển dụng khó có thể tin nếu bạn nói "Tôi có sự sáng tạo trong công việc" nhưng họ sẽ rất tin về khả năng đó nếu như bạn thể hiện được cho họ điều đó ngay từ cách trình bày CV. CV mang phong cách sáng tạo có thể đem đến những bất ngờ thú vị cho nhà tuyển dụng, họ sẽ không thôi ngạc nhiên về khả năng bạn có vì sự sáng tạo là không giới hạn. Bạn có thể chọn tham khảo trước những mẫu CV xin việc giáo viên giảng viên sáng tạo để chọn mẫu phù hợp hoặc có thể tự tạo mẫu CV theo ý của mình bằng cách thay đổi màu sắc, bố cục, font chữ để tạo ra những sự kết hợp theo cách riêng.

3.1.3. CV giáo viên mầm non chuyên nghiệp không thể bỏ lỡ

Một mẫu CV được tạo chuyên nghiệp sẽ thể hiện được rằng ứng viên thực sự rất nghiêm túc với công việc và có tinh thần cầu thị cao. Chuyên nghiệp bằng với sự đầu tư cẩn thận do đó nhà tuyển dụng sẽ dễ bị thuyết phục. 

3.2. Tạo CV giáo viên dạy mầm non dành cho người chưa có kinh nghiệm

Bất cứ ai cũng có chặng hành trình sự nghiệp với các giai đoạn phải trải qua. Nếu như đang ở giai đoạn đầu tiên mới vào nghề, bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ để đi xin việc ngay trong mẫu CV giáo viên mầm non của mình. Thông thường, người chưa có kinh nghiệm sẽ được chúng tôi khuyên sử dụng mẫu CV đơn giản. Có thể sẽ không đạt được lợi thế quá nhiều về hình thức song qua CV đơn giản, nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là người khiêm tốn, biết lựa chọn sự phù hợp với bản thân. Cũng tức là bạn biết cân đối mọi việc. Tuy nhiên những đánh giá này cũng có thể chỉ là cảm quan của tùy nhà tuyển dụng. 

Điều mà chắc chắn một mẫu CV giáo viên mầm non đơn giản giúp ích được cho ứng viên chưa có kinh nghiệm đó chính là sự tập trung vào nội dung. Thay cho các xem xét trên phương diện hình thức và kết quả có phần chịu tác động từ những đánh giá này thì ứng viên chọn mẫu đơn giản sẽ chỉ điều hướng nhà tuyển dụng tập trung vào nội dung. Họ sẽ nhìn ra ngay ưu điểm, lợi thế của bạn và tiềm năng bạn có thể cống hiến cho nhà trường. Hãy trình bày thật tốt những thông tin về trình độ, kỹ năng theo hướng dẫn chi tiết ở trên. 

3.3. Ứng viên giàu kinh nghiệm nên tải mẫu CV giáo viên mầm non như thế nào?

CV xin việc giáo viên mầm non đôi khi nên chọn tạo theo cách chuyên nghiệp nếu như bạn muốn thể hiện rõ hơn độ "già" của kinh nghiệm vốn có. Sự chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thể hiện rõ bạn có nguyên tắc hành nghề, có sự tỉ mỉ, chỉn chu và sự đầu tư trong mọi việc cần thiết. 

3.4. Đừng bỏ qua mẫu CV sắc màu nghề giáo viên mầm non

CV giáo viên mầm non có thể tạo theo phong cách sinh động, vui nhộn thể hiện qua cách phối màu có phần độc đáo, nổi bật. Rất ít nghề phù hợp với phong cách CV này nhưng CV xin việc giáo viên mầm non lại rất phù hợp do gần gũi với thế giới của trẻ thơ. Tất nhiên, bạn vẫn cần cân nhắc để tránh trình bày CV quá màu mè, sặc sỡ. Có thể tham khảo một mẫu tiêu biểu sau để có những ý tưởng mới mẻ thêm cho CV giáo viên mầm non của bạn.

Mẫu CV giáo viên mầm non đẹp, độc đáo
Mẫu CV giáo viên mầm non đẹp, độc đáo

4. Những lưu ý khi tạo CV giáo viên mầm non

 

Bên cạnh nội dung bạn cần chú trọng cả về mặt hình thức của CV giáo viên mầm non để tạo nên mẫu CV hoàn hảo nhất. Nếu trên đây Work247 đã giúp bạn cập nhật cách trình bày nội dung và chọn mẫu sao cho chuẩn thì dưới đây sẽ là một vài lưu ý về cách trình bày. 

Thông thường, nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những mẫu CV giáo viên mầm non có hình thức đẹp, chuẩn chỉnh cho nên cơ hội được lựa chọn là rất cao. Vậy dựa vào đâu để đánh giá CV chuẩn theo cách nhìn của nhà tuyển dụng? Thực tế việc đánh giá này rất dễ, bạn hãy đối chiếu ngay từ những yêu cầu cơ bản nhất đối với một bản CV. 

Trước tiên đó là sự rõ ràng. Một bản CV xin vào làm giáo viên mầm non nói riêng và bất kể CV cho vị trí nào cũng phải đảm bảo được tiêu chí đó. Hãy giữ cho CV sạch sẽ, phẳng phiu, có nội dung trình bày mạch lạc, ngắn gọn trong toàn bộ trang giấy. 

Lưu ý tạo CV giáo viên mầm non hiệu quả
Lưu ý tạo CV giáo viên mầm non hiệu quả

Tiếp theo bạn nên chú trọng đến việc chọn phông và cỡ chữ trong CV giáo viên mầm non. Các phông chữ cơ bản có thể dùng như Arial, Times New Roman, Calibri. Về cỡ chữ, không có cỡ tiêu chuẩn ở đây nhưng tính về độ vừa phải, phù hợp với tổng thể trang CV thì bạn nên chọn cỡ chữ 12-13 là đẹp nhất. Về form CV chung, để được đảm bảo các định dạng và căn chỉnh tổng thể CV thì bạn nên chọn CV tại Work247 có sẵn. Mọi yếu tố về hình thức cũng đã được đội ngũ thiết kế đảm bảo chuẩn xác nhất.

Nhìn chung, để tạo được một bản CV xin việc giáo viên mầm non hấp dẫn với nhà tuyển dụng thì bạn hãy triển khai thực hiện đúng theo các hướng dẫn ở trên. Work247 sẽ luôn đồng hành cùng bạn ở mọi quy trình, đảm bảo với công nghệ AI365 sẽ đưa tới cho bạn gợi ý về một bản CV phù hợp nhất. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem628 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT