Mẫu cv xin việc lái xe - Bí quyết đứng đầu bảng xếp hạng tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Mẫu cv xin việc lái xe - Bí quyết đứng đầu bảng xếp hạng tuyển dụng
Mẫu cv xin việc lái xe - Bí quyết đứng đầu bảng xếp hạng tuyển dụng

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Trước đây, công việc lái xe thường được tuyển dụng theo kiểu “ăn xổi” do tận dụng các mối quan hệ quen biết, giới thiệu là nhiều. Ngày nay, giao thông phát triển, các loại hình phương tiện phát triển mạnh thúc đẩy nhu cầu đi lại gia tăng cũng kéo theo nhu cầu tuyển dụng việc làm lái xe tăng cao. Tỷ lệ cạnh tranh trong ngành rất lớn khiến nên đòi hỏi người tài xế phải biết cách chuẩn bị cho bản thân một mẫu CV xin việc lái xe thật chuyên nghiệp và ấn tượng. Điều này có lẽ sẽ gây khó khăn cho nhiều tài xế nhưng nếu đọc được bài viết này, bạn sẽ có cơ hội sở hữu CV chất lượng nhất. Tham khảo ngay!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Xin việc lái xe có cần gửi CV không?

Trước đây dường như xin việc lái xe khá dễ do không có quy trình tuyển dụng ràng buộc mà chủ yếu dựa vào các mối quan hệ thân sơ, qua giới thiệu.  Tuy nhiên, từ nhu cầu thực tế hiện tại thì đơn vị nào cũng đã xây dựng quy trình tuyển dụng cơ bản, trong đó bắt buộc có khâu sàng lọc CV. Do vậy, việc hoàn thiện cho mình một mẫu CV xin việc lái xe là điều kiện tiên quyết của ứng viên. Nói cách khác khi bạn xin việc lái xe bắt buộc phải chuẩn bị CV xin việc.

Xin việc lái xe vẫn cần gửi CV
Xin việc lái xe cần gửi CV xin việc

Với việc gửi tới nhà tuyển dụng mẫu CV xin việc lái xe, họ sẽ nắm bắt đầy đẩy các thông tin của bạn liên quan đến nghề ngay từ đầu. Thông qua CV, nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá ứng viên, đưa ra sự so sánh với các ứng viên khác để đi đến quyết định tuyển dụng. 

Theo thống kê của Work247, mỗi ngày có hơn 2000 ứng viên đăng tải hồ sơ tìm việc làm lái xe tại website nói riêng và hàng chục ngàn hồ sơ ứng viên cho vị trí này trên toàn cả nước. Những con số khổng lồ này chứng tỏ tỉ lệ cạnh tranh nghề lái xe rất gay gắt. Vậy nên nếu ứng viên không chuẩn bị thật tốt cho mình mẫu CV xin việc ấn tượng, thu hút thì sẽ khó có thể vượt qua vòng loại để nắm bắt cơ hội. 

Nói chung, tạo CV xin việc lái xe là nhiệm vụ quan trọng đầu tiên không thể thiếu khi bạn xin việc làm lái xe. Để có thể tạo được mẫu CV hoàn hảo, bạn cần nắm trong tay những bí quyết tạo mẫu CV xin việc lái xe có một không hai, không phải ai cũng biết. Work247 sẽ bật mí đến bạn.

2. Cách viết mẫu CV xin việc lái xe chuẩn

Dưới đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết về cách viết CV xin việc lái xe dễ thực hiện những có sức hút lớn. 

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV lái xe
Hướng dẫn chi tiết cách viết CV lái xe

2.1. Bí quyết trình bày phần thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc lái xe

Không khác biệt so với các mẫu CV việc làm khác, phần thông tin cá nhân trong CV lái xe vẫn xuất hiện ngay từ đầu tiên trong bố cục để nhằm mục đích cung cấp thông tin bạn là ai đến nhà tuyển dụng. Dù có nói bao nhiêu ưu điểm, khẳng định bản thân rất phù hợp với nghề lái xe nhưng rốt cuộc bạn lại không cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai thì những thông tin đó sẽ không được ghi nhận. Do vậy, dù là phần phổ biến, quen thuộc và rất dễ thực hiện nhưng Thông tin cá nhân luôn được bắt buộc phải trình bày ở ngay đầu CV và tuân thủ đúng nguyên tắc như sau:

- Phải trình bày rõ ràng, đầy đủ các thông tin cá nhân cơ bản gồm: họ tên, năm sinh, địa chỉ nơi ở, địa chỉ email, số điện thoại. Đồng nghĩa với việc cung cấp thông tin này, bạn sẽ phải thường xuyên kiểm tra email và chú ý điện thoại sau khi đã gửi CV đến nhà tuyển dụng để có thể nhận được sự kết nối, thông báo từ phía họ. 

- Phải nêu thông tin chính xác để chắc chắn nếu CV của bạn được lựa chọn thì nhà tuyển dụng có thể liên hệ chính xác đến bạn thông qua các liên lạc như số điện thoại, email đã cung cấp.

2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng trong mẫu CV xin việc lái xe

Đây sẽ là phần bạn được trình bày nguyện vọng của bản thân đối với nghề lái xe. Bạn có thể tập trung vào các nội dung như lý do nào bạn muốn làm nghề lái xe, lại là ứng tuyển vào làm tại công ty? Mục tiêu công việc của bạn có hoàn toàn vì lương? Bạn có muốn một lộ trình thăng tiến hay không?

Mục tiêu nghề nghiệp viết trong CV lái xe
Mục tiêu nghề nghiệp viết trong CV lái xe

Chỉ cần dành từ 1 đến 2 câu văn để diễn đạt hết những ý này và sau đó trình bày tiếp mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong từ 2 đến 3 câu văn. Đối với nghề lái xe, những mục tiêu quan trọng, không nên bỏ qua trong CV của bạn như đảm bảo lái xe an toàn, chạy được nhiều cuốc để tăng thu nhập, gia tăng sự uy tín về dịch vụ cho đơn vị để ngày càng có nhiều khách hàng thân thiết hơn.

2.3. Học vấn có quan trọng trong CV lái xe - có thể loại bỏ hay không?

Câu trả lời chính xác là có và không? Có để khẳng định học vấn vẫn luôn quan trọng trong CV tài xế, do đó, không thể loại bỏ phần này ra khỏi CV.  Mặc dù nghề tài xế vẫn nằm trong nhóm ngành nghề lao động phổ thông nhưng yêu cầu trình độ vẫn có. Ứng viên phải có bằng tốt nghiệp từ bậc trung học phổ thông trở lên. Nắm bắt yêu cầu này thì bạn chỉ cần điền vào mẫu CV của mình chính xác thông tin bằng cấp gồm loại bằng cấp gì, chuyên ngành đào tạo và năm tốt nghiệp.

Công việc lái xe có khá nhiều vị trí khác nhau dựa trên các loại phương tiện khác nhau. Khi đó, bạn sẽ phải nắm được cả những quy định về bằng cấp cần đáp ứng cho từng loại phương tiện. Ở bài chia sẻ Tìm hiểu thông tin chi tiết về bằng lái xe A1, A2, A3, A4 là gì chúng tôi đã chỉ rất rõ từng loại bằng cần phải có cho từng loại phương tiện. Bạn hãy đọc kỹ để có sự chuẩn bị tốt nhất.

2.4. Kinh nghiệm việc làm 

Tùy từng đối tượng viết CV là người đã có kinh nghiệm hoặc chưa sẽ viết nội dung này theo cách riêng. Trước tiên, đối với ứng viên đã có kinh nghiệm, người lao động có thể đưa thông tin về việc mình đã từng làm liên quan đến vận tải, lái xe vào CV. Chẳng hạn như công việc tài xế, làm lái xe thuê cho các hãng vận chuyển. Hoặc thậm chí bạn đã có kinh nghiệm từ chính hoạt động lái xe của gia đình thì đều có thể đưa vào CV để gia tăng điểm cộng. 

Trình bày phần kinh nghiệm làm việc trong CV ứng tuyển vị trí lái xe
Trình bày phần kinh nghiệm làm việc trong CV ứng tuyển vị trí lái xe

Tâm lý nhà tuyển dụng đều muốn tuyển được người giàu kinh nghiệm vì như vậy có thể hành nghề thành thạo, có kỹ năng lái xe an toàn, quen thuộc đường xá và đặc biệt có thể xử lý nhanh các tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình làm việc như va chạm, xung đột. Để thể hiện tốt phần kinh nghiệm, ứng viên hãy làm theo các mẹo sau đây:

- Liệt kê từ 2 đến 4 kinh nghiệm việc làm có liên quan đến việc làm lái xe. Bạn nên ưu tiên liệt kê các công việc lâu dài, ít nhất là từ 6 tháng.

- Ngoài ra, bạn đừng quên phải ghi rõ công việc để nhà tuyển dụng dễ hình dung về kinh nghiệm tích lũy được của bạn. 

Trường hợp thứ 2, người viết CV là người chưa có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực vận tải lái xe, lúc này Work247 khuyên bạn ưu tiên trình bày những thế mạnh về kỹ năng chuyển đổi như có kỹ năng giải quyết vấn đề, là một người có tính kiên trì, chịu khó, luôn hết mình với công việc. 

Việc chưa có kinh nghiệm lái xe có thể là điểm trừ nhưng nếu bạn biết cách trình bày phần này trong CV thì vẫn có thể “lật thế cuộc” để níu lại cơ hội cho mình. Work247 mách bạn hãy cứ trình bày rõ ràng thông tin bạn chưa có kinh nghiệm với nghề nhưng bạn thực sự sẽ tiếp nhận, thực hiện công việc một cách nghiêm túc nhất. Đồng thời với đó, bạn cần phải trình bày và gửi kèm xác nhận về giấy phép lái xe phù hợp với loại hình phương tiện sẽ điều khiển khi được nhận vào làm việc.

2.5. Kỹ năng cần trình bày trong CV xin việc lái xe

Từ hiểu biết về nghề cũng như các thông tin đã được phân tích kỹ ở trên, ứng viên ắt biết rõ với nghề lái xe, kỹ năng, kinh nghiệm là những thứ mà nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn là thông tin về trình độ học vấn, bằng cấp. Do đó, bạn nên sắp xếp phần Kỹ năng lên phía trên trong bố cục của CV xin việc lái xe để tăng tính tập trung, thu hút ngay từ đầu. 

Hãy lưu ý khi trình bày, bạn tránh lối viết chung chung hoặc sao chép nguyên nội dung yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa trong mô tả. Họ sẽ nhìn ra sự thiếu chuyên nghiệp ở CV và thiếu chủ động từ bạn.

Để quyết định kỹ năng nào nên đưa vào CV lái xe, bạn vẫn cần dựa vào mô tả của tin tuyển dụng vì như vậy sẽ đảm bảo bám sát được yêu cầu công việc. Dù có muốn trình bày rất nhiều lợi thế về kỹ năng vốn có đi chăng nữa thì trong CV lái xe của bạn cũng không thể thiếu lời khẳng định bạn có kỹ năng lái xe an toàn nhé.

3. Cập nhật những mẫu CV xin việc lái xe ấn tượng nhất nên tham khảo

3.1. Mẫu CV lái xe đơn giản

Mẫu CV lái xe đơn giản
Mẫu CV lái xe đơn giản

Đây sẽ là mẫu mà nhiều người chuộng dùng nhất vì sự đơn giản, dễ tạo. Mẫu CV này phù hợp dành cho những người chưa có kinh nghiệm như sinh viên, sinh viên mới ra trường, người chuyển hướng nghề nghiệp sang nghề lái xe. Tại Work247 cung cấp khá nhiều mẫu CV theo phong cách đơn giản cho người dùng tạo và tải. 

CV đơn giản tại Work247 được đảm bảo về độ ấn tượng, có sức hút mà không hề đơn điệu. Do đó khi lựa chọn, ứng viên vẫn có cơ hội tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng để dành lấy cơ hội việc làm cho mình. Tham khảo mẫu bên dưới để cảm nhận sự chuyên nghiệp, ấn tượng từ trong chính vẻ đẹp đơn giản đó bạn nhé.

3.2. Mẫu CV xin việc lái xe chuyên nghiệp

Tạo mẫu CV lái xe chuyên nghiệp
Tạo mẫu CV lái xe chuyên nghiệp

Thông thường, khi bạn là người đã có kinh nghiệm hoặc xin vào các vị trí quản lý hoặc thậm chí là mục đích tạo cv xin việc lái xe cho sếp thì sẽ sử dụng mẫu CV chuyên nghiệp để ghi điểm. Kiểu CV này không chỉ đơn giản là giúp ứng viên tăng sức cạnh tranh mà là điều kiện tiên quyết để xin vào các vị trí quan trọng cũng như vị trí được nhà tuyển dụng đòi hỏi cao. M

Download mẫu cv xin việc lái xe chuyên nghiệp ngay tại đây:

mau-cv-xin-viec-lai-xe-chuyen-nghiep.doc

3.3. Mẫu CV ứng tuyển lái xe sáng tạo

Xin việc lái xe có cần phải chuẩn bị mẫu CV sáng tạo? Câu trả lời là không nhưng đây cũng sẽ là một phong cách mà bạn có thể cân nhắc. Sự sáng tạo luôn cần trong mọi ngành nghề vậy nên đừng cho rằng nghề lao động thể lực như lái xe thì không cần vận dụng đầu óc. Trong nhiều tình huống, các tài xế vẫn cần thiết phải linh hoạt để có thể đem đến chặng hành trình tối ưu, đảm bảo độ an toàn cho chuyến đi. Do vậy, mọi đơn vị tuyển dụng đều mong muốn nhìn thấy ở ứng viên  vẻ đẹp sáng tạo. Điều đó nên được thể hiện ở ngay bản CV xin việc lái xe. 

Làm thế nào để bạn tạo được lịch làm việc sáng tạo? Việc này tùy cách của từng người, Work247 có thể gửi tới bạn một vài ý tưởng để CV xin việc lái xe tỏa sáng:

Thứ nhất bạn có thể thay đổi màu sắc cho CV theo sở thích của bạn nhưng đảm bảo đó không phải mẫu CV lòe loẹt, màu mè. Nhiều cuộc khảo sát tâm lý nhà tuyển dụng đã được thực hiện. Ngay tại site Work247 việc đó cũng được nhận diện nhờ công nghệ AI nhận biết qua hành vi khách hàng đã đưa ra kết quả rằng 99,99% ứng viên gửi đến một bản CV lái xe có sự phối màu không chuẩn thì chắc chắn sẽ không nằm trong danh sách hồ sơ tiềm năng. Đôi khi cách phối màu phù hợp cũng có thể giúp nhà tuyển dụng nhận diện được khả năng tư duy và óc sáng tạo của ứng viên mà họ thì luôn cần điều đó trong đội ngũ của mình tuyển dụng vào.

Tạo mẫu CV xin việc lái xe sáng tạo
Tạo mẫu CV xin việc lái xe sáng tạo

Thứ 2, ý tưởng thay đổi bố cục phù hợp với lợi thế của bạn cũng là cách bạn nên áp dụng để tạo ra một mẫu CV xin việc lái xe sáng tạo. Trong thực tế không phải lúc nào ứng viên cũng có thể đáp ứng được yếu tố mà đơn vị vận tải cần. Bạn sẽ liệt kê ra những điểm mạnh của mình vốn có và có liên quan đến công việc lái xe đang ứng tuyển ở hiện tại. 

Chỉ với hai ý tưởng trên bạn đã có thể khắc phục được những yếu điểm để tạo dấu án sáng tạo cho CV. Work247 tin chắc rằng CV của bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được nhà tuyển dụng để họ trao cơ hội vào tay bạn.

3.4. Mẫu CV cho tài xế dành cho vị trí quản lý

Như đã nhắc tới ở trên, khi viết CV quản lý trong nghề nghiệp lái xe, kiểu phong cách phù hợp nhất đối với bạn đó chính kiểu chuyên nghiệp. Về cách tạo CV chuyên nghiệp cho quản lý, bạn tập trung làm tốt và nổi bật những yếu tố sau đây:

Đầu tiên, không cần phải quá khắt khe về độ dài CV vì vị trí này sẽ đòi hỏi ứng viên phải chứng minh nhiều giá trị hơn. Tất nhiên không thể là bản CV dài dòng với nhiều thông tin không liên quan không thể giúp CV của bạn tỏa sáng, thay vào đó nó còn khiến CV của bạn bị mất điểm hoàn toàn trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế tránh sự dài dòng, lan man là quy tắc đầu tiên phải đảm bảo cho CV quản lý.

Tiếp theo, bạn cần đưa ra được nhiều số liệu làm dẫn chứng. Điều này cực kỳ quan trọng vì những số liệu sẽ “biết nói” và minh chứng cho bạn về điểm mạnh, lợi thế phù hợp với nghề lái xe. Tuy nhiên, khi nêu điểm mạnh thì chắc chắn bạn cũng phải có mẹo, chúng tôi khuyên cách dẫn vấn đề hay nhất đó chính là ưu tiên thông tin ở thời gian gần nhất, giả sử như thông tin về kinh nghiệm việc làm; ưu tiên những việc liên quan nhất, tất nhiên phải gắn liền với nghề lái xe. 

4. Tạo mẫu CV xin việc lái xe cực đơn giản tại Work247

Với kho CV lái xe đa dạng về phong cách lại được ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ mang tới cho bạn những gợi ý về mẫu CV xin việc lái xe phù hợp nhất. Chắc chắn tạo CV lái xe tại Work247 là giải pháp tối tuyệt vời quy trình bạn xây dựng tấm vé vàng cho chính mình nhưng lại chỉ cần thực hiện trong 3 bước:

Bước 1: Tạo tài khoản và đăng nhập

Đây là bước đơn giản bạn cần làm để trở thành thành viên của Work247

Bước 2: Tạo CV

- Chọn danh mục “CV xin việc” tại Trang chủ Work247

Chọn danh mục CV tại trang chủ Work247
Chọn danh mục CV tại trang chủ Work247

- Tại thanh lọc CV theo ngành nghề, bạn tìm chọn ngành lái xe

Chọn CV theo ngành nghề lái xe
Chọn CV theo ngành nghề lái xe

Bạn có thể Xem trước CV hoặc tạo ngay tại mẫu CV mà mình yêu thích. 

Xem trước hoặc tạo ngay CV lái xe
Xem trước hoặc tạo ngay CV lái xe

Bước 3: Xem lại và tài mẫu cv xin việc lái xe về máy. 

Quy trình tạo CV lái xe tại Work247 quả thực quá đơn giản để thực hiện. Trong khi kho CV lại đa dạng, thỏa sức lựa chọn. Bất kể bạn chọn mẫu CV lái xe nào thì đó cũng đều là những “kiệt tác” của đội ngũ chuyên gia tại website để đem đến tỉ lệ thành công cao cho bạn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại hệ thống Work247.

 
mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem655 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT