Cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh từ chuyên gia Work247.vn

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Ngày đăng: 06-04-2024

Khi đi xin việc, bản CV sẽ đóng vai trò đại diện cho con người bạn với những kỹ năng, trình độ và các yếu tố chứng tỏ bạn phù hợp với một công việc nào đó. Hầu hết tất cả các yếu tố này đều được nhà tuyển dụng chú ý, đặc biệt là mục kỹ năng. Vậy thì làm thế nào để có thể chinh phục được nhà tuyển dụng từ trong phần nội dung này. Hãy đọc ngay những chia sẻ về cách viết kỹ năng trong mẫu CV xin việc tiếng Anh bởi chính những chuyên gia của Work247.vn bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trước khi nắm bắt được cách viết phần kỹ năng (Skill) trong CV xin việc viết bằng tiếng Anh, bạn có thể tham khảo những nét tổng quát nhất về CV xin việc.

1. Những yếu tố quan trọng cần có trong bản CV xin việc viết bằng tiếng Anh

Việc thông thạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh – một kỹ năng vô cùng cần thiết đối với cuộc sống thời hiện tại thì chúng ta cần phải có cả kỹ năng tạo CV online tiếng Anh vì đây được coi là chiếc chìa khóa mở ra con đường thành công cho mỗi người. Khi bắt tay vào viết CV xin việc bằng tiếng Anh, bạn có chắc chắn rằng bản thân mình đã đưa vào một cách đầy đủ các nội dung thông tin quan trọng, cần thiết hay không? Nếu như chưa dám chắc về điều đó thì tại sao không khám phá ngay nội dung bên dưới.

yếu tố quan trọng trong bản CV xin việc viết bằng tiếng Anh

Sau đây, tôi sẽ chỉ rõ cho bạn thấy đâu sẽ là những yếu tố quan trọng và nên có ở trong CV xin việc viết bằng tiếng Anh.

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ học vấn/ bằng cấp

- Kinh nghiệm việc làm

- Kỹ năng

Trong 5 yếu tố nội dung quan trọng trên, chúng ta thấy xuất hiện mục kỹ năng. Kỹ năng thường được người dùng đặt ngay sau phần Kinh nghiệm việc làm. Đó là một cách bố cụ khá hợp lý. Mỗi mục xuất hiện trong CV đều thể hiện một chức năng nhiệm vụ riêng, mục kỹ năng cũng vậy. Vai trò của chúng là gì? Cách trình bày ra sao để CV tỏa sáng? Câu trả lời sẽ tiếp tục được bật mí ở những dòng nội dung bên dưới.

2. Vai trò của mục Kỹ năng trong CV xin việc

Skills trong CV tiếng Anh là một trong những phần quan trọng của CV mà chúng ta vừa điểm qua ở trên. Nhưng để thể hiện thành công mục này, nhất định bạn phải hiểu được skill là gì cũng như các vấn đề xoay quanh chúng.

Trong CV, khi thể hiện skills có nghĩa là bạn thể hiện các kỹ năng mà bản thân đã sở hữu được từ trước tính tới thời điểm hiện tại. Đó chính la nền tảng để mỗi người không chỉ thể hiện được tính cách cá nhân mà còn có thể quyết định được chúng ta có đủ điều kiện đáp ưngs những mong muốn của nhà tuyển dụng cho vị trí ứng tuyển đó hay không.

Vai trò của mục Kỹ năng trong CV xin việc

Đánh giá về sự thành công, thực tế đã chứng minh được rằng một người có thể phát triển sự nghiệp của mình dựa vào hai yếu tố chính là trình độ chuyên môn và kỹ năng mềm. Trong đó, kỹ năng chiếm tới 75% trong sự phát triển và thành công ấy.

Có rất nhiều nhà tuyển dụng quan trọng kỹ năng của ứng viên do đó nếu như không làm thỏa mãn nhu cầu đó, chính bản thân bạn đã tự làm mất đi cơ hội thành công. Ngoài việc luôn chú trọng trau dồi kỹ năng làm việc cho bản thân mình thì chắc chắn bạn còn phải biết cách để thể hiện chúng trong CV xin việc. Có rất nhiều kỹ năng hình thành nên diện mạo con người bạn, thể hiện tính cách để phân biệt bạn và những người khác. Nhưng bạn không thể đưa tất cả vào mỗi khi viết CV xin việc mà đối với từng vị trí việc làm khác nhau bạn sẽ cần chọn lọc những kỹ năng phù hợp nhất.

Đối với một bản CV tiếng Anh thì mục kỹ năng lại càng phải được chú trọng nhiều hơn so với tiêu đề CV từ cách chọn lịc từ ngữ cho đến cách sắp xếp và trình bày các kỹ năng.  Chi tiết về bí quyết viết kỹ năng trong CV xin việc ra sao thì hãy theo dõi tiếp bài viết ở phía bên dưới đây nhé.

CV biên phiên dịch

3. Cách viết kỹ năng trong CV xin việc

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại đặc biệt quan trọng mục Skills trong CV xin việc tiếng Anh và có không biết bao nhiêu bài viết chia sẻ về điều đó. Sở dĩ như vậy cũng là bởi vì Skills chính là mục giúp chúng ta tổng hợp tất cả những kinh nghiệm về công việc mà bạn đã từng có ở trong quá khứ. Những kinh nghiệm này sẽ tạo tiền đề để bạn tiếp tục có thể hình thành những kỹ năng ở hiện tại cần thiết cho công việc đang ứng tuyển. Đồng thời cũng giúp cho nhà tuyển dụng tin tưởng tuyệt đối vào bản CV ấy và quan trọng hơn là họ tin tưởng vào bản thân bạn.

Cách viết kỹ năng trong CV xin việc

Nói về kỹ năng, người ta chia ra làm 3 loại là kỹ năng mềm, kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng chuyên môn. Trong kỹ năng được xem là quan trọng nhất chính là kỹ năng chuyên môn. Hai kỹ năng còn lại có thể hình từ ngay trong quá trình học tập, tham gia ngoại khóa còn kỹ năng chuyên môn sẽ được tích lũy và hình thành ở trong quá trình làm việc của bạn.

Trước bước đưa các kỹ năng của bạn vào trong CV xin việc tiếng Anh thì bạn nên liệt kê toàn bộ kỹ năng vốn có ra một bản nháp. Từ đó chọn lọc xem đâu sẽ là kỹ năng có ích đối với vị trí đang ứng tuyển. Ai cũng có mong muốn sẽ tạo nên một bản CV xin việc ấn tượng cho bản thân mà không ngần ngại đưa vào đó cả những kỹ năng không hề có, điều này chỉ khiến cho bạn mất điểm trong mắt người tuyển dụng, sự trung thực khi trình bày kỹ năng luôn là diều tốt nhất để cho bạn rút ngắn lại con đường đến gần với vị rí việc làm đang mong muốn.

Dĩ nhiên, các nhà tuyển dụng luôn tìm cách để xác minh tính trung thực của ứng viên - điều mà họ đánh giá cao. Có thể với mỗi kỹ năng bạn nêu ra trong CV đều sẽ được hỏi chi tiết rằng bạn đã hình thành kỹ năng đó bằng cách nào, từ công việc gì. Nếu có chút giả dối đương nhiên bạn sẽ chẳng thể đưa ra được câu trả lời đáng tin cậy, càng không thể thuyết phục nhà tuyển dụng cho bạn bất cứ cơ hội nào khác.

Hướng dẫn bạn viết kỹ năng trong CV tiếng Anh

Đối với kỹ năng ngoại ngữ hay kỹ năng mềm, dù nó cần có ở trong bất cứ một công việc nào đó thế nhưng cách viết kỹ năng trong CV xin việc tiếng Anh dành cho bạn đó chính là không nên trình bày một cách chung chung các kỹ năng. Thậm chí với phương thức liệt kê truyền thống một cách tràn lan các kỹ năng cũng là cách khiến cho bạn mất điểm. Vậy giải pháp nào dành cho bạn? Hãy gạch đầu dòng cho mỗi kỹ năng quan trọng nhất, phù hợp nhất với công việc mà bạn đoán rằng đó có thể là sự mong đợi của nhà tuyển dụng. Nhớ rằng mỗi kỹ năng nêu ra đó hãy chắc chắn bạn có và có thể đưa ra dẫn chưsng cho nhà tuyển dụng khi được hỏi tới.

Nói tóm lại, có thể đúc kết trong 5 gạch đầu dòng sau đây giúp cho bạn trình bày mụcKỹ năng hoàn hào:

- Sử dụng những kỹ năng cụ thể

- Nên giới hạn các kỹ năng, chỉ ghi kỹ năng nào có thể phục vụ cho công việc ứng tuyển

- Hãy phân loại các kỹ năng theo nhóm

- Sử dụng từ đồng nghĩa để diễn tả  các kỹ năng của bạn để bản CV trở nên đa dạng hơn

- Lặp lại tên của những kỹ năng quan trọng

Một vấn đề hết sức quan trọng mà bạn cũng cần phải chú ý đến đó chính là việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh như thế nào để thể hiện kỹ năng trong CV. Cách dùng từ sẽ cho thấy khả năng, trình độ của bạn, dù có nộp CV cho một công ty Việt Nam hay công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam thì việc thể hiện xuất sắc khả năng tiếng Anh cũng là một kỹ năng mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy. Kỹ năng đó được thể hiện ngay trong cách bạn dùng từ để viết Skills trong CV tiếng Anh.

Vậy bạn sẽ chọn lọc từ ngữ tiếng Anh nào để thể hiện kỹ năng của mình trong CV tiếng Anh?

4. Các kỹ năng trong CV tiếng Anh dành cho bạn tham khảo

Các kỹ năng trong CV tiếng Anh

Sau đây là một vài từ ngữ thông dụng được sử dụng nhiều trong các mẫu CV xin việc viết bằng tiếng Anh. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm để lấy làm tư liệu tham khảo vì chúng được bật mí từ chính các chuyên gia về CV tại Work247.vn.

(1) Communication Skills - Kỹ năng giao tiếp

(2) Leadership Skills – Kỹ năng lãnh đạo

(3) Computer Skills – Kỹ năng sử dụng máy tính

(4) Teaching/ Trainning Skills – Kỹ năng đào tạo

(5) Time management skills – Kỹ năng quản lý thời gian

(6) Teamwork/Collaboration Skills – Kỹ năng làm việc nhóm

(7) Quantitative Skills – Kỹ năng định lượng

(8) Written Skills – Kỹ năng viết

(9) Self - Motivation/ Initiative – Sự chủ động

(10) Negotiaton – Kỹ năng đàm phán

(11) Presentation – Kỹ năng thuyết trình

(12) Sales Skills – Kỹ năng bán hàng

(13) Consensus building – Kỹ năng xây dựng tập thể đồng lòng

(14) Comprehensive Skills – Cái nhìn toàn diện

(15) Decision – Making Skills – Kỹ năng đưa ra quyết định

(16) Public – Speaking – Kỹ năng nói trước đám đông

(17) Problem – Solving – Kỹ năng giải quyết vấn đề

(18) Working Under Pressure – Chịu được áp lực trong công việc

(19) Interpersonal Skills – Kỹ năng kết nối

(20) Questioning Skills – Kỹ năng đặt câu hỏi

(21) Influencing skills – Kỹ năng tạo ra sức ảnh hưởng

(22) Critical thinking Skills – Kỹ năng phản biện

(23) Reshearch Skills – Kỹ năng nghiên cứu

(24) Risk – Taking Skills – Kỹ năng giải quyết khủng hoảng

Để thể hiện kỹ năng còn rất nhiều từ ngữ diễn tả khác nữa nhưng trên đây là 24 từ vựng thông dụng nhất thể hiện toàn diện các kỹ năng phù hợp, gắn với công việc trong các ngành nghề.

Tên của các kỹ năng tiếng anh viết trong CV

Một người có thể có tất cả 24 kỹ năng mà chúng tôi vừa liệt kê nhưng một công việc sẽ không cần tới 24 kỹ năng đó, bởi vậy cho nên bạn đừng ham đưa càng nhiều kỹ năng đó vào CV tiếng Anh, CV công nghệ thông tin bằng tiếng Anh, CV thực tập bằng tiếng Anh,... của mình để tránh tình trạng nhà tuyển dụng nhận thấy bạn là một người phô trương quá mức hoặc thậm chí không thành thực với nhà tuyển dụng. Nếu ai đã từng phải nhiều lần đi xin việc, nhiều lần viết CV thì ắt sẽ biết được rằng nhà tuyển dụng không bao giờ chấp nhận một ứng cử viên gian dối.

Việc làm it phần mềm

Không phải lúc nào càng nhiều cũng sẽ tốt. Đối với mục kỹ năng xin việc thì mọi thứ nên sát với thực tês bạn nhé. Bạn có gì thì viết đó, dù cho nhà tuyển dụng không kiểm tra lại bạn bằng những bài test trong buổi phỏng vấn, thậm chí bạn được tuyển dụng vào vơí một list các kỹ năng tỏa sáng nhưng nếu chúng không thực sự là của bạn thì trong quá trình làm việc môi trường cũng sẽ “vạch trần” điều đó và nó có thể khiến bạn trở nên mất uy tín trong mắt đồng nghiệp và đặc biệt là trong mắt sếp.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn sẽ tự mình tạo ra được một mục tỏa sáng trong CV xin việc tiếng Anh. Đó cũng chính là cách viết kỹ năng trong CV xin việc tiếng Anh mà bạn nên cập nhật ngay vào cuốn số tay của mình để lên ý tưởng cho một bản CV hoàn hảo. Work247.vn sẽ cùng bạn đồng hành trong quá trình xây dựng nên một bản CV xin việc hoàn hảo đủ sức thuyết phục đối với nhà tuyển dụng. Các chuyên gia tại đây sẽ luôn gửi tới các bạn những mẫu CV xin việc sáng tạo nhất để lựa chọn, đồng thời còn gửi tới những bài viết chia sẻ về cách viết kỹ năng trong CV xin việc tiếng Anh và nhiều nội dung khác nữa.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4706 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT