Cách đặt tiêu đề trong CV thu hút mọi nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 06-04-2024

CV xin việc là một loại giấy tờ quan trọng bạn cần phải chuẩn bị trước khi ứng tuyển xin việc, có thể nói cách tạo CV xin việc giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, chính vì vậy mà bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức để có được những mẫu CV ấn tượng nhất trong mắt nhà tuyển dụng.

Mẫu cv

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lợi ích của một tiêu đề CV xin việc hay

Để làm ấn tượng với người tuyển dụng, cần phải có nhiều yếu tố quan trọng. Một trong số đó mà có thể gây ấn tượng ngay từ đầu là tiêu đề trong CV. Khi bạn sở hữu trong tay một tiêu đề CV hút hồn thì nó có những lợi ích gì. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của một tiêu đề CV hay nhé.

Các cụ đã có câu “đầu xuôi đuôi lọt” quả đúng không sai trong trường hợp này, chính vì vậy mà một tiêu đề CV hay sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ những giây phút đầu, tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác thoải mái, và thu hút được nhà tuyển dụng tìm hiểu những nội dung tiếp theo.

Lợi ích của một tiêu đề CV xin việc hay

Một tiêu đề CV hay sẽ để lại ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng, và nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua một ứng viên có một tiêu đề ấn tượng.

Khi tiêu đề CV hay ấn tượng, rõ ràng sẽ giúp nhà tuyển dụng phân biệt được bạn với những thí sinh khác, giữa hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển nếu tiêu đề tin của bạn ấn tượng chắc chắn hồ sơ xin việc của bạn sẽ được chọn vào vòng tiếp theo. Còn nếu ứng viên đặt sai tiêu đề CV, nội dung tiêu đề CV không phù hợp thì việc mẫu cv của bạn bị loại là chuyện đương nhiên, nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến những nội dung tiếp theo xem bạn viết gì, chính vì vậy bạn nên đầu tư thời gian để tìm hiểu cách viết tiêu đề CV. Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn có được những cách viết tiêu đề khi làm CV online free đơn giản những vẫn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, cùng tham khảo nội dung tiếp theo nhé.

2. Cách viết tiêu đề CV

Việc đặt tiêu đề cho CV là một việc quan trọng và một tiêu đề CV hay mang đến cho chủ nhân rất nhiều lợi ích. Nếu ngay từ bước đầu khi mới cầm vào bản CV của bạn mà tiêu đề CV đã sai thì chắc chắn bạn sẽ bị loại nhưng nếu bạn tạo được ấn tượng ngay từ đầu thì kết quả mang lại cho bạn sẽ vô cùng lớn. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới để hiểu được cách viết tiêu đề CV vừa đơn giản lại thu hút nhiều nhà tuyển dụng.

2.1. Tìm hiểu tiêu đề CV là gì?

Sẽ có rất nhiều bạn ứng viên khi làm hồ sơ xin việc đặt ra câu hỏi tiêu đề CV là gì hãy title trong cv là gì, sẽ không phân biệt được đâu là tiêu đề CV, tiêu đề CV viết gì? Để có thể viết đúng trước tiên bạn cần phải hiểu về nó. Vậy tiêu đề CV ghi gì?

Tiêu đề CV là một phần quan trọng, nó giúp nhà tuyển dụng biết được những thông tin cơ bản như tên ứng viên, vị trí ứng tuyển. Với nhiều nhà tuyển dụng khi đăng tin tuyển dụng ở một vị trí nào đó họ sẽ ghi đầy đủ các thông tin và có thể họ sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng cách đặt tiêu đề CV, cách đặt tiêu đề nội dung email để ứng viên có thể ghi cho đúng mẫu.

Tìm hiểu tiêu đề CV là gì?

Với những trường hợp nhà tuyển dụng không yêu cầu ứng viên đặt tiêu đề CV theo mẫu quy định sẵn bạn có thể đặt tiêu đề CV theo cách sau đây.

Bạn có thể đặt theo cấu trúc như: CV- Tên ứng viên- vị trí ứng tuyển hoặc bạn cũng có thể đổi vị trí các thông tin như Tên CV- Tên ứng viên- Vị trí ứng tuyển. Đây có thể nói là cách đặt tiêu đề CV phổ biến nhất giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra CV bạn đang ứng tuyển vị trí gì, tên CV là gì. Với cách làm này nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm ra một ứng viên nào đó trong đống hồ sơ xin việc. 

Khi đã viết được đúng tiêu đề tin, tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ được nhà tuyển dụng để ý và việc CV của bạn lọt vào vòng tiếp theo là điều đương nhiên.

cv xin việc kế toán

2.2. Một số lỗi thường gặp khi viết tiêu đề CV

Tiêu đề CV là một phần nhỏ trong quá trình viết CV và chuẩn bị hồ sơ, nhưng nó là là phần đầu tiên mở ra câu truyện viết CV. Với những bạn đã có kinh nghiệm thì trong mẫu CV cho người có kinh nghiệm tiêu đề biết cách viết dễ dàng hơn, tuy nhiên nhiều bạn ứng viên đã rất lúng túng khi không biết bắt đầu từ đâu và đôi khi lại rất dễ gặp những lỗi sau đây. Đã có rất nhiều bạn ứng viên bỏ qua việc đặt tiêu đề tin, một phần vì xem thường việc đặt tiêu đề tin, một phần là thấy nó không quan trọng nên bỏ qua dưới đây là một số lỗi tiêu biểu.

Một số lỗi thường gặp khi viết tiêu đề CV

- Đặt tiêu đề CV theo một cách chung chung, như tiêu đề CV bạn đặt là vị trí bạn ứng tuyển ví dụ là mẫu CV xin việc kế toán hoàn chỉnh, CV kỹ thuật, CV nhân viên kinh doanh… việc đặt tên CV chung chung như thế này sẽ làm khó nhà tuyển dụng, thách thức nhà tuyển dụng tim ra bạn trong một đống hồ sơ xin việc, với cách đặt tên tiêu đề CV như vậy sẽ khiến bạn mất điểm. Và điều đương nhiên sự chung chung đó sẽ làm cho CV của bạn bị mờ nhạt và có thể bị lãng quên và mất cơ hội vào vòng trong.

- Lỗi tiếp theo mà đại đa số ứng viên mới, những người ít kinh nghiệm viết CV thường hay mắc phải đó chính là sử dụng tên riềng làm tiêu đề CV, với lỗi này thì nhà tuyển dụng sẽ rất khó trong việc phân loại hồ sơ, để biết xem hồ sơ bạn ứng tuyển vào vị trí này. Có nhiều trường hợp CV của bạn sẽ bị gửi nhầm phòng ban do tiêu đề CV không ghi vị trí ứng tuyển và điều đó dẫn đến việc bạn cũng bị mất cơ hội phỏng vấn.

- Đặt tiêu đề CV theo cách kinh gửi anh A, chị B với cách đặt tiêu đề CV như vậy cũng sai và khiến cho CV của bạn cũng sẽ bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, Với cách đặt tên như vậy thì nhà tuyển dụng chẳng biết bạn là ai, bạn ứng tuyển vị trí nào và chắc chắn CV của bạn sẽ bị bỏ qua. Mất cơ hội việc làm ngay từ giây phút đầu.

- Đặt tiêu đề CV của những ứng viên lười, có nghĩa là áp dụng một tiêu đề tin gửi cho rất nhiều vị trí ứng tuyển ở nhiều công ty, mới nghe thôi bạn đã thấy không hợp lý rồi, thì chắc chắn khả năng cao bạn sẽ bị loại.

Trên đây là những lỗi cơ bản mà rất nhiều ứng viên mắc phải trong quá trình viết CV xin việc, bạn nên tham khảo để tranh mắc phải những lỗi này, hãy tạo ra những CV hoàn hảo nhất, đẹp về hình thức sáng về nội dung để thu hút nhà tuyển dụng, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua những CV tạo được ấn tượng, nội dung tiếp theo mà tôi muốn đưa đến cho các bạn đó chính là những chú ý và cách để bạn có thể khắc phục được những lỗi đặt tiêu đề CV ở trên. Hãy cùng tham khảo nhé.

cv xin việc chăm sóc khách hàng

3. Những lưu ý khí viết tiêu đề CV để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng

Để có một CV hoàn hảo thì bạn cần phải chú ý cả về hình thức và nội dung, quan tâm đến những cái nhỏ nhất, và một trong những nội dung mà bài viết này để cập đó chính là những lưu ý khi viết tiêu đề CV để bạn có được những mẫu CV hoàn hảo nhất, thu hút được nhiều nhà tuyển dụng.

3.1. Lưu ý về lỗi chính tả trước khi gửi CV

Sau khi bạn đã tìm hiểu rất kỹ về việc viết tiêu đề CV, bạn đã biết cách viết để tạo được ấn tượng giờ là lúc bạn gửi những mẫu CV đó đến nhà tuyển dụng, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ nội dung của CV mình chuẩn bị gửi cho nhé tuyển dụng. Chính tả trong tiêu đề CV đến việc kiểm tra lại chính tả trong nội dung CV. Bạn cần phải chắc chắn rằng CV của bạn không mắc các lỗi về chính tả, lỗi đặt câu hay những lỗi dùng từ. Có như vậy bạn mới đánh bại được nhà tuyển dụng.

 Những lưu ý khí viết tiêu đề CV để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng

3.2. Lưu ý những file đính kèm khi gửi CV xin việc

Sau khi đã đặt tiêu đề CV, tiêu đề CV bây giờ là lúc bạn cần phải gửi file đến các nhà tuyển dụng để các nhà tuyển dụng biết được những thông tin cơ bản về bạn, có rất nhiều giấy tờ, hồ sơ bạn cần phải chuẩn bị để gửi đến nhà tuyển dụng như CV, bảng điểm, sơ yếu lý lịch. Hãy chắc chắn rằng file CV bạn gửi đến nhà tuyển dụng đã có đầy đủ thông tin. Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi gửi hồ sơ đến nhà tuyển dụng.

3.3. Chú ý đến tiêu đề email

Tiêu đề CV rất quan trọng nhưng tiêu đề email cũng đóng vai trò không kém. Bạn cần phải xem xét thật kỹ tiêu đề email, hãy cố gắng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu, sạch sẽ để nhà tuyển dụng có những đánh giá tốt về bạn. Về phần nội dung tiêu đề email thì bạn cần phải chú ý đưa vào được vị trí ứng tuyển + họ tên ứng viên. Nên tránh viết những tiêu đề CV hay tiêu đề email một cách dài dòng, như vậy nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao về bạn và một khi đã không có ấn tượng thì khả năng bị loại là rất cao, chính vì vậy bạn nên chú ý để có được những ấn tượng tốt.

cv kỹ sư xây dựng

4. Hướng dẫn địa chỉ tải các mẫu CV các ngành nghề

Nếu bạn đang có những băn khoăn trong việc viết và tạo CV xin việc thì work247.vn sẽ là một địa chỉ tin cậy giúp ích cho bạn. Hiện tại trang work247.vn đang là một trang tuyển dụng số một hiện nay chính vì vậy mà hàng ngày có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng trên trang. Thu hút được khá đông các ứng viên tìm đến trang để tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm, Không những thế trên trang còn có rất nhiều mẫu CV xin việc của rất nhiều ngành nghề và ngôn ngữ khi tải CV tiếng Việt, tải CV tiếng Nhật chuẩn, CV tiếng Hàn, CV tiếng Anh... cho các bạn ứng viên có thể tham khảo và tải về để sử dụng.

cv tiếng anh

Hướng dẫn địa chỉ tải các mẫu CV các ngành nghề

Hiện tại thì các mẫu CV đẹp- độc –lạ của tất cả các ngành nghề đang được để free cho tất cả ứng viên để tất cả ứng viên có thể thoải mái và trang tải về sử dụng. Cùng với đó là những chuyên mục blog của trang có chia sẻ rất nhiều những kinh nghiệm để giúp cho ứng viên có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc viết CV. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được những lưu ý khi viết tiêu đề CV. Chúc các bạn may mắn và sớm tìm được một công việc phù hợp với bản thân và có nhiều cơ hội phát triển nghề.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem24469 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT