Một số bí mật về CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh chất lượng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Một số bí mật về CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh chất lượng
Một số bí mật về CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh chất lượng

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh là loại hồ sơ được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ về tính chuyên nghiệp mà mẫu CV này còn giúp bạn tạo sự khác biệt ở thị trường tuyển dụng. Cùng đọc bài viết của Work247 để biết thêm nhiều thông tin mới về mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần làm CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh?

Trong năm vừa qua, CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh đã dần trở thành một loại hồ sơ xin việc thông dụng, được các ứng viên sử dụng để ứng tuyển trong nhiều công ty. Dẫu biết rằng, đối với vị trí nhân viên kinh doanh, các nhà tuyển dụng thường đánh giá năng lực dựa trên kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục và hiệu suất bán hàng nhưng loại CV này vẫn khẳng định được vị trí của mình cũng bởi một trong những lý do sau:

-  Thị trường quốc tế: Một số công ty kinh doanh hoạt động trên thị trường quốc tế thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh để làm việc với khách hàng, đối tác quốc tế. Vì vậy, họ sẽ yêu cầu ứng viên nộp CV tiếng anh cho nhân viên kinh doanh.

- Khách hàng quốc tế: Khi làm việc trong ngành kinh doanh, bạn sẽ phải thường xuyên tương tác với khách hàng từ nhiều quốc gia khác. Do vậy, một chiếc CV tiếng anh là cần thiết để giúp bạn thể hiện khả năng giao tiếp của mình khi làm việc với khách hàng quốc tế.

Giúp bạn có cơ hội làm việc với khách hàng quốc tế
Giúp bạn có cơ hội làm việc với khách hàng quốc tế

- Cơ hội nghề nghiệp: Một mẫu CV tiếng anh cho nhân viên kinh doanh có thể giúp bạn mở ra cơ hội lớn trong quá trình tìm việc. Mẫu CV này cho phép bạn xem xét đến các vị trí làm việc ở nước ngoài hoặc công ty quốc tế.

- Gia tăng sức cạnh tranh: Trong thế giới tuyển dụng khốc liệt ngày nay, một chiếc CV bằng tiếng anh sẽ la một ưu thế và giúp bạn nổi bật trong mắt nhìn của nhà tuyển dụng và tạo sự khác biệt giữa các ứng viên khác ở vị trí nhân viên kinh doanh.

- Quốc tế hóa công việc: Dưới tác động của quá trình toàn cầu hóa, nhiều doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên phải khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Việc sở hữu một CV tiếng Anh có thể giúp bạn chứng minh được năng lực mình để làm việc trong môi trường đa văn hóa, nhất là đối với vị trí nhân viên kinh doanh.

Có thể thấy, việc làm CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh là cực kỳ cần thiết để giúp bạn tạo được sức cạnh tranh và gia tăng cơ hội của mình. Nhất là khi, mẫu CV này còn giúp bạn phát triển sự nghiệp ở vị trí nhân viên kinh doanh.

Tại sao cần làm CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh
Tại sao cần làm CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh?

2. Những ngành nghề nhà tuyển dụng yêu cầu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh

Như các bạn cũng đã biết, hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài mở chi nhánh và trụ sở tại Việt Nam. Điều này đã khiến cho nhân viên kinh doanh có thể làm việc đa ngành đa nghề với nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây sẽ là một số ngành nghề phổ biến thường yêu cầu ứng viên sử dụng mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh:

- Tiếp thị và Quảng cáo: Ngành này thường yêu cầu các ứng viên phải biết tạo ra chiến lược tiếp thị, làm việc với khách hàng quốc tế và hợp tác với đối tác nước ngoài.

- Ngân hàng và Tài chính: Các ngân hàng và công ty tài chính thường tuyển dụng nhân viên kinh doanh để quản lý tài khoản của khách hàng và phát triển kế hoạch tài chính quốc tế.

- Du lịch và Khách sạn: Các khách sạn, công ty du lịch và hãng hàng không sẽ yêu cầu nhân viên kinh doanh phải tìm kiếm và duyệt hợp đồng với khách hàng quốc tế.

- Công nghệ thông tin: Hầu hết các công ty công nghệ thường tuyển dụng nhân viên kinh doanh để bán sản phẩm và dịch vụ công nghệ để phục vụ cho khách hàng toàn cầu.

- Thương mại quốc tế: Các công ty thương mại quốc tế thường cần nhân viên kinh doanh để quản lý, quan hệ với các đối tác nước ngoài và trên toàn thế giới.

Ngành thương mại quốc tế yêu cầu nhân viên phải thành thạo tiếng anh
Ngành thương mại quốc tế yêu cầu nhân viên phải thành thạo tiếng anh

- Sản phẩm và dịch vụ công nghiệp: Các công ty sản xuất và cung cấp dịch vụ công nghiệp cũng thường tìm kiếm nhân viên kinh doanh có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

- Ngành thương mại điện tử: Các công ty thương mại điện tử yêu cầu nhân viên kinh doanh cần biết cách phát triển và quản lý các mối quan hệ với đối tác và khách hàng toàn cầu.

Lưu ý rằng, tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng trong hầu hết các ngành nghề quốc tế và có thể được yêu cầu trong các vị trí kinh doanh mà bạn không hề nghĩ đến. Để cải thiện cơ hội nghề nghiệp trong vị trí nhân viên kinh doanh, bạn hãy nắm vững tiếng Anh và đảm bảo rằng mẫu CV của mình đáp ứng được yêu cầu của người tuyển dụng.

3. 6 Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh

Dưới đây sẽ là 6 mẫu CV tiếng anh cho nhân viên kinh doanh nổi bật nhất mà các bạn có thể tham khảo nhằm tạo nên những chiếc CV tuyệt vời cho mình:

3.1. Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh cơ bản

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh cơ bản là một mẫu CV đơn giản nhất mà bạn sẽ dàng bắt gặp và thiết kế cho mình. Với loại mẫu CV này, mọi bố cục nội dung sẽ được trình bày rõ ràng, có đầy đủ thông tin như thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng, học vấn. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ phân chia màu sắc theo từng mảng màu riêng biệt.

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh cơ bản
Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh cơ bản

3.2. Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh dành cho sinh viên

Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường hay đang tìm nơi thực tập với vị trí nhân viên kinh doanh thì đây chính là mẫu CV dành cho bạn. Khi không có quá nhiều kinh nghiệm, các bạn sẽ tập trung vào việc trình bày logic, rõ ràng bằng những thông tin mà mình có. Các bạn cũng sẽ tăng cường icon và mảng màu trang trí để tạo tính chuyên nghiệp trong CV.

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh dành cho sinh viên
Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh dành cho sinh viên

3.3. Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh lịch lãm

Điểm nhấn của mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh lịch lãm là cách thức trình bày đơn giản và cực kỳ trang nhã. Mọi bố cục nội dung sẽ được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nội dung chính. Mẫu CV này sử dụng ảnh đại diện làm “nhân vật chính” cho toàn bộ hồ sơ.

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh lịch lãm
Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh lịch lãm

3.4. Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh sáng tạo

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh sáng tạo thường dành cho những bạn ứng viên yêu thích sự tự do và phóng khoáng. Với phong cách tràn đầy năng lượng, các bạn có thể thoải mái thể hiện khả năng, kỹ thuật thiết kế của mình trên mẫu CV. Điểm thú vị ở đây là bạn sẽ kết hợp icon và nội dung để tạo độ thoáng giúp mẫu CV dễ đọc, dễ nắm bắt nội dung hơn.

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh sáng tạo
Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh sáng tạo

3.5. Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh tương phản

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh tương phản là một loại hồ sơ khá thú vị, được nhiều ứng viên lựa chọn để thu hút sự chú ý. Đặc điểm nổi bật của mẫu CV này sự tương phản giữa 2 màu đen và trắng. Đồng thời, mẫu CV cũng có sự phân chia rõ rệt giữa thông tin cá nhân và kinh nghiệm làm việc.

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh tương phản
Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh tương phản

3.6. Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh logic

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh logic là một mẫu CV nhấn mạnh vào tính logic của chiếc CV. Cụ thể ở đây, ứng viên sẽ luôn đưa ra các con số cụ thể trong từng phần nội dung. Đồng thời, bạn sẽ sắp xếp các dòng thông tin dựa theo sự quan tâm nhà tuyển dụng, như các sự kiện gần đây sẽ được xếp lên đầu,…

Xem thêm: Mách nhỏ cho các bạn cách viết một CV harvard style đúng chuẩn

Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh logic
Mẫu CV tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh logic

4. Lưu ý khi làm CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Để giúp mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh của bạn luôn phù hợp trong từng trường hợp và đúng yêu cầu, các bạn sẽ cần chú ý tới một số điều sau đây để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng:

4.1. Chú ý trong cách xưng hô

Mặc dù trong tiếng Anh, bạn chỉ cần sử dụng đại từ "I" để chỉ chính bản thân mình. Tuy nhiên, khi viết CV, việc xác định giới tính của người nhận để sử dụng đại từ là một điều đáng lưu ý. Mặc dù không quá quan trọng nhưng việc biết và sử dụng cách xưng hô chính xác có thể tạo được ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng, thậm chí qua những chi tiết nhỏ nhặt như vậy.

4.2. Sử dụng cấu trúc câu tiếng anh đơn giản

Khi gửi CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh, một điều vô cùng quan trọng là cần viết nội dung cô đọng, cấu trúc đơn giản để thể hiện ý nghĩa thông tin. Rất nhiều người thường mắc sai lầm khi sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành hoặc ngôn ngữ quá phức tạp để làm cho CV trông chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, đôi khi việc này có thể gây hiểu lầm và không đem lại kết quả tốt như bạn nghĩ. Các thuật ngữ chuyên ngành và ngôn ngữ hàn lâm nên được sử dụng khi bạn viết luận văn hoặc tham gia vào các bài kiểm tra sau khi đã qua vòng chọn lọc hồ sơ. Trong trường hợp CV, hãy sử dụng các từ ngữ đơn giản nhưng vẫn rõ nghĩa, lịch sự và logic để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông điệp bạn muốn truyền tải.

Sử dụng cấu trúc câu tiếng anh đơn giản trong CV
Sử dụng cấu trúc câu tiếng anh đơn giản trong CV

4.3. Chú ý vấn đề ngữ pháp trong CV

Trong quá trình viết CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh, bạn cần lưu ý đến vấn đề là sử dụng các ngôi xưng, chia thì cho động từ sao cho phù hợp. Nhất là với những nhiệm vụ công việc trong quá khứ, bạn cần chuyển đổi câu mô tả công việc về thì quá khứ.

Trong trường hợp là mong muốn và mục tiêu phía trước, bạn sẽ chia theo các thì ở hiện tại hoặc thì tương lai. Hơn nữa, việc sử dụng danh từ số ít và số nhiều cũng cần được chú ý, tránh việc thêm "s" "es" hoặc không thêm một cách không đúng cách. Những sai sót này rất khiến CV của bạn mất điểm, tạo ấn tượng không tốt đến với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: CV IT Tiếng Anh – Hồ sơ xin việc đặc biệt công phá nhà tuyển dụng

5. Work247 - Nền tảng tạo CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh cực đơn giản, nhanh chóng

Sau những điều đã lưu ý ở trên và các thông tin được trình bày, có thể thấy rằng, việc viết CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh thường khó khăn và dễ dàng mắc một số lỗi không đáng có. Tuy nhiên, vẫn còn một cách làm đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp là sử dụng Work247.

Đối với Work247, các bạn sẽ không chỉ tìm kiếm tin tuyển dụng dễ dàng, lựa chọn những mẫu CV đẹp mắt. Đặc biệt là có thể chuyển những mẫu CV này thành nhiều ngôn ngữ khác nhau, như tiếng anh. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều ứng viên cực kỳ ưa thích dùng trang web này để thiết lế CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh.

Như vậy, những thông tin chưa được bật mí về CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh đã được Work247 công khai ở trên. Các bạn hãy sử udnjg những thông tin này để tạo sự đột phá ở nơi mà mình sẽ ứng tuyển nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem254 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT