Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường ghi điểm

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Mục tiêu nghề nghiệp – một phần tưởng như không quá quan trọng trong CV nhưng nó lại là lý do nhà tuyển dụng có quyết định tuyển bạn hay không, đặc biệt là đối với những sinh viên mới ra trường thì phần nội dung này trong CV lại càng trở nên quan trọng. Bạn là một kế toán mới ra trường và đang đau đầu với việc viết mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường? Vậy thì hãy để work247.vn giúp bạn một tay trong việc chuẩn bị này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường ghi điểm tuyệt đối

Tưởng chừng nội dung của phần mục tiêu nghề nghiệp kế toán mới ra trường là vô cùng dễ viết. Tuy nhiên, nếu không đặt chúng đúng vị trí trong CV hoặc là mục tiêu của bạn quá sơ sài không đầy đủ nội dung lại là những lỗi nhiều kế toán mới ra trường gặp phải và gây mất điểm trầm trọng trong CV của họ.

Cùng work247.vn tìm hiểu bí quyết viết CV nên đặt mục tiêu nghề nghiệp của kế toán ra trường ở đâu trong CV và trong phần mục tiêu này nên bao gồm những nội dung gì thông qua các mục bên dưới của bài viết nhé!

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường ghi điểm tuyệt đối
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường ghi điểm tuyệt đối

1.1. Nên đặt mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường ở đâu trong CV?

Có lẽ nhiều bạn kế toán mới ra trường còn khá bỡ ngỡ trong việc làm CV, do đó, nếu bạn chưa biết nên đặt phần nội dung mục tiêu nghề nghiệp ở đâu trong CV cũng là một điều vô cùng dễ hiểu.

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán mới ra trường là phần nội dung nhằm mục đích nên ra những định hướng về cả dài hạn lẫn ngắn hạn của bạn trong công việc. Việc nêu định hướng này là để nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn có phải là một người cầu thị và sẽ dốc toàn bộ sức  lực cho việc hoàn thành công việc hay không. Vì lý do này, phần nội dung mục tiêu nghề nghiệp nên được đặt ở vị trí đầu của CV, ngay bên dưới tiêu đề.

Vị trí đặt mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường
Vị trí đặt mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường

Điều này có mục đích là để nhà tuyển dụng có thể đọc phần này đầu tiên trong CV, điều này tối quan trọng đối với kế toán mới ra trường, vì các bạn là những người chưa có nhiều kinh nghiệm nhà tuyển dụng sẽ dựa vào yếu tố bạn có cầu thị hay không để đánh giá sự phù hợp hồ sơ xin việc của bạn bên cạnh những yếu tố như học lực hay là các kinh nghiệm mà bạn có được qua khoảng thời gian thực tập.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV kế toán mới ra trường có ví dụ 

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường bao gồm những nội dung gì?

Không chỉ mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường mà mục tiêu nghề nghiệp của bất kỳ CV đẹp nào cũng đều cần bao gồm hai phần nội dung là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Cùng đọc tiếp nội dung bên dưới để xem xét những điểm gì cần đặc biệt lưu ý và bắt buộc phải có trong mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường nhé.

1.2.1. Mục tiêu trong ngắn hạn của kế toán mới ra trường

Đầu tiên, bạn cần phải có cho mình một mục tiêu ngắn hạn của kế toán cho bản thân bạn. Việc xác định mục tiêu đúng nội dung và đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Kế toán mới ra trường là những người chưa sở hữu quá nhiều kinh nghiệm. Do đó, mục tiêu ngắn hạn của bạn nên ưu tiên cho việc phát triển bản thân và học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế vô cùng quý báu.

Mục tiêu trong ngắn hạn của kế toán mới ra trường
Mục tiêu trong ngắn hạn của kế toán mới ra trường

Hãy trình bày rằng bạn mong muốn được làm việc, được sử dụng những kiến thức từ ghế nhà trường vào thực hành như thế nào và bạn có mong muốn được học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế ra sao. Điều này thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người sẵn sàng học hỏi và luôn luôn có mong muốn mãnh liệt trong việc tìm tòi những kiến thức mới.

Sự mong muốn học hỏi luôn là điều mà các nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở ứng viên của họ, đặc biệt là những ứng viên trẻ như là những kế toán mới ra trường chẳng hạn.

1.2.2. Mục tiêu dài hạn của kế toán mới ra trường

Mục tiêu dài hạn cũng làm một nội dung không thể thiếu trong hồ sơ xin việc kế toán. Mục tiêu ngắn hạn thể hiện mong muốn học hỏi của bạn thì mục tiêu dài hạn sẽ thể hiện ước mơ và tham vọng của bạn. Điều làm cho bạn có những cố gắng và cống hiến trong công việc.

Lưu ý rằng khi viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán trong dài hạn bạn cần gắn liền sự phát triển, đạt được những thành công mới của bạn gắn liền với sự thành công và phát triển của doanh nghiệp bạn đang làm việc. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào mong muốn bạn sẽ đạt được những gì sau 3 năm – 5 năm bạn làm việc tại công ty mà không quan tâm đến công ty sẽ ra sao thì đây cũng là một điều khiến cho CV xin việc của bạn bị mất điểm.

Mục tiêu dài hạn của kế toán mới ra trường
Mục tiêu dài hạn của kế toán mới ra trường

Mục tiêu nghề nghiệp tuy nhỏ nhưng nếu thiếu nó thì cũng tương tự như việc bạn thiếu mất thư xin việc kế toán hay là bộ hồ sơ của bạn lại thiếu mất sơ yếu lý lịch vậy. Đây là nội dung bắt buộc và nhất định phải xuất hiện trong CV kế toán của bạn.

2. Những điểm cần chú ý khi viết  mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường

Tương tự như đơn xin việc kế toán, mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện trong CV kế toán cũng là một đoạn văn bản mang tính trang trọng. Do đó, khi viết mục này bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm về cả cách trình bày lẫn mặt nội dung của nó.

2.1. Một vài điểm cần lưu ý về cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường

Thư xin việc cần phải có đầy đủ quốc hiệu, tiêu ngữ cho đến các phần nội dung rồi kết thư thì mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường cũng cần phải có đủ nội dung từ mục tiêu ngắn hạn cho đến mục tiêu dài hạn. Chưa xét đến nội dung, về mặt hình thức chỉ cần đủ hai phần này thì CV của bạn cũng sẽ có khả năng được đánh giá cao hơn.

Một vài điểm cần lưu ý về cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường
Một vài điểm cần lưu ý về cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường

Như đã nói ở trên, mục tiêu nghề nghiệp trang trọng tương tự như đơn xin việc, do đó hãy đảm bảo rằng bạn không mắc những lỗi như là lỗi chính tả lỗi font chữ hay là lỗi về cỡ chữ. Những lỗi này tuy không quá to tát nhưng nó có thể khiến cho nhà tuyển dụng không đọc những nội dung kế tiếp mà bạn trình bày trong CV. Điều này vô hình chung khiến bạn đánh mất cơ hội làm việc của mình.

Xem thêm: CV thực tập sinh kế toán đốn tim mọi nhà tuyển dụng 

2.2. Một vài điểm cần xác định rõ về mặt nội dung

Mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường cần xác định rõ mục tiêu ngắn hạn tối quan trọng nhất là học hỏi những kỹ năng và kinh nghiệm trong thực tế. Bạn hãy tạm bỏ qua những vấn đề về lương hay là các chế độ đãi ngộ khác để trau chuốt cho kỹ năng của mình. Kỹ năng – chính là những thứ giúp bạn có những bước tiến dài hơn trong tương lai.

Mục tiêu nghề nghiệp nên thể hiện rằng bạn là người có lý tưởng và có ước mơ, sẵn sàng bỏ ra những cố gắng và nỗ lực tương xứng để đạt  được những mong muốn của bạn thân bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mục tiêu của bạn vẫn phải thực tế, có thể thực hiện được chứ không nên là những thứ quá đao to búa lớn vì như vậy nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một con người vọng tưởng, điều này cũng gây mất điểm đáng kể.

Một vài điểm cần xác định rõ về mặt nội dung
Một vài điểm cần xác định rõ về mặt nội dung

Một lưu ý nho nhỏ khác là bạn không nên chép những mục tiêu bạn đọc ở trên mạng, hãy sử dụng chúng như một nguồn tham khảo hữu ích. CV xin việc là để thể hiện bạn khác những ứng viên khác ra sao – đây cũng là lý do vì sao mà nhà tuyển dụng lại nên chọn bạn thay vì những ứng viên khác. Do đó, bạn chỉ nên tham khảo mẫu từ trên mạng đừng copy chúng vào CV của mình nhé!

Qua những nội dung mà chúng tôi vừa mới chia sẻ với quý bạn đọc về cách viết mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường mong rằng quý bạn đọc đã có thể có cho mình những hướng viết mục tiêu nghề nghiệp tốt nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1069 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT