Tổng hợp mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Một trong những nội dung quan trọng trong khi chuẩn bị CV xin việc chứng khoán đó chính là mục tiêu nghề nghiệp. Làm thế nào để có mục tiêu nghề nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán cho từng vị trí công việc như thế nào? Xem ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán trong CV

Hiện nay ở hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên nộp CV xin việc mẫu khi tham gia ứng tuyển làm việc. Đặc biệt, khi tuyển dụng trực tuyến ngày càng phổ biến thì viết CV ứng tuyển lại càng được sử dụng nhiều hơn. 

Mục tiêu nghề nghiệp nằm ở phần mở đầu trong CV, là nội dung đầu tiên mà nhà tuyển dụng tiếp cận thông tin. Mà cái nhìn đầu tiên bao giờ cũng là cái nhìn có thể gây ra ấn tượng sâu sắc nhất. Do đó, việc chuẩn bị một mục tiêu nghề nghiệp chỉn chu sẽ làm nên ấn tượng tốt đẹp với các nhà tuyển dụng. 

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán trong CV
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp giúp cho các ứng viên có thể bày tỏ những mong muốn của bản thân và thể hiện được những dự định trong tương lai của mình. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được ứng viên có phù hợp với định hướng của doanh nghiệp hay không. 

Xem thêm: Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên chuẩn chỉnh nhất 

2. Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán

Trước tiên, mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán cần phải có nội dung hướng tới vị trí công việc mà các bạn đang ứng tuyển. Tức là nếu các bạn đang ứng tuyển làm nhân viên phân tích chứng khoán thì mục tiêu của các bạn phải nằm trong phạm vi công việc phân tích. Còn đối với đội ngũ nhân viên tư vấn chứng khoán mục tiêu có thể là làm hài lòng khách hàng, tăng doanh số cho công ty. 

Thứ hai, mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán cần phải rõ ràng cả về số lượng lẫn thời gian. Bởi đây sẽ là cơ sở để quyết định những việc bạn làm trong tương lai. Sau thời gian làm việc sẽ đánh giá được bạn đã hoàn thành mục tiêu hay chưa. 

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán
Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán

Thứ ba, mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán cần phù hợp với trình độ hiện tại của bạn. Sống có mục tiêu, có hoài bão là tốt, nhưng nếu mục tiêu đó quá xa vời thì chỉ là những suy nghĩ viển vông. Chính vì thế, bạn cần có những mục tiêu phù hợp với thực tế và bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện được trong tương lai. Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường thì không thể đặt ra mục tiêu trở thành trưởng phòng ngay đúng không nào?

Cuối cùng, mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán nên được gắn với định hướng chung của công ty bạn đang ứng tuyển. Ví dụ như nếu doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển có tầm nhìn trong 2 năm tới sẽ trở thành Công ty Cổ phần chứng khoán có doanh thu đứng đầu cả nước trong lĩnh vực này, thì bạn có thể đặt ra mục tiêu phát triển doanh số cho công ty. 

Mục tiêu nghề nghiệp gắn với định hướng của công ty
Mục tiêu nghề nghiệp gắn với định hướng của công ty

Ở phần 3, work247.vn sẽ đưa ra một số ví dụ cụ thể ở một số vị trí công việc của nhân viên tại các công ty chứng khoán. Các bạn có thể tham khảo và biến đổi cho phù hợp với bối cảnh công ty và bản thân bạn. 

3. Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán

3.1. Tư vấn chứng khoán

3.1.1. Nhân viên tư vấn chứng khoán đã có kinh nghiệm

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế, trường Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2018. Từ đó tới nay, tôi đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên tư vấn chứng khoán tại Công ty Cổ phần A. 

Nhân viên tư vấn chứng khoán đã có kinh nghiệm
Nhân viên tư vấn chứng khoán đã có kinh nghiệm

Hiện nay, tôi muốn thử thách bản thân ở một môi trường làm việc mới, có nhiều cơ hội hơn để trải nghiệm và thăng tiến. Mong rằng Ban giám đốc công ty TNHH B sẽ cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí chuyên viên tư vấn chứng khoán tại quý công ty. Trong thời gian 2 tháng thử việc, tôi sẽ cố gắng làm quen với môi trường làm việc mới, mang những kinh nghiệm của mình để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng, làm hài lòng khách hàng và uy tín cho công ty.

3.1.2. Nhân viên tư vấn chứng khoán chưa có kinh nghiệm

Tôi vừa tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Tài chính ngân hàng, trường Đại học Tài chính với số điểm GPA là 3.4. Trong quá trình học tập, tôi dành toàn bộ thời gian của mình cho việc học tập nên cho tới hiện tại, tôi vẫn chưa được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. 

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần ham học hỏi của mình, tôi tin rằng mình sẽ đảm nhiệm tốt vị trí nhân viên tư vấn chứng khoán tại Công ty TNHH A. Trong 1 tháng thử việc, tôi sẽ nhanh chóng tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để bắt đầu hòa nhập với công việc, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, hướng tới mục tiêu gắn bó lâu dài, trở thành nhân viên chính thức, đóng góp sức mình cho sự thành công của công ty. 

Nhân viên tư vấn chứng khoán chưa có kinh nghiệm
Nhân viên tư vấn chứng khoán chưa có kinh nghiệm

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV hay nhất

3.2. Cộng tác viên telesales lĩnh vực chứng khoán

Tôi đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính ngân hàng, trường Đại học Kinh tế A. Hiện nay, tôi đang muốn tìm kiếm một công việc để rèn luyện kỹ năng làm việc và áp dụng những kiến thức đã học vào trong công việc. Trước đây, tôi cũng đã từng tham gia làm việc tại vị trí nhân viên telesales của Công ty Bảo hiểm nhân thọ B. 

Mong rằng những kiến thức, kỹ năng tôi đã tích lũy được trong thời gian vừa qua sẽ giúp tôi đảm nhiệm tốt vị trí cộng tác viên telesales chứng khoán. Tôi sẽ cố gắng học hỏi kỹ năng làm việc, tìm kiếm cho doanh công ty những khách hàng tiềm năng, cải thiện doanh số trong thời gian tới. 

3.3. Phân tích chứng khoán

Tôi đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên phân tích chứng khoán tại Công ty Cổ phần A. Trong quá trình làm việc, tôi còn thường xuyên tham gia các lớp học về phân tích chứng khoán ngắn hạn để bổ sung kiến thức cho bản thân mình. 

Vị trí công việc phân tích chứng khoán
Vị trí công việc phân tích chứng khoán

Hy vọng Ban giám đốc Công ty TNHH B sẽ cho tôi một cơ hội được làm việc tại vị trí trưởng phòng phân tích chứng khoán. Trong 2 tháng thử việc, tôi sẽ cố gắng làm quen với môi trường làm việc mới và quản lý tốt hoạt động công việc của các nhân viên trong phòng. Hy vọng sau thời gian thử việc, tôi sẽ trở thành nhân viên cốt cán trong công ty, mang lại những thông tin hữu ích về đầu tư ngắn hạn và dài hạn trên thị trường chứng khoán cho quý công ty. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về mục tiêu nghề nghiệp chứng khoán. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ tự tin hơn khi chuẩn bị nội dung trong CV xin việc chứng khoán của mình. Chúc các bạn sớm được nhận vào vị trí công việc mà mình mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1558 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT