Bùng nổ với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO ở CV

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Hoạt động trong lĩnh vực marketing, đặc biệt là mảng web thì SEO chính là một yếu tố không thể thiếu. Trong những năm trở lại đây, giá trị mà SEO mang lại được đánh giá là vô cùng lớn, nó bao gồm cả các giá trị ngắn hạn cũng như lâu dài. Vì thế mà SEO trở thành một việc làm được rất nhiều bạn ứng viên lựa chọn. Vậy, viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO trong CV xin việc như thế nào để tạo ấn tượng tốt nhất trước nhà tuyển dụng? Cùng khám phá cách viết chi tiết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO qua bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO và điều cần chú ý

1.1. Hiểu rõ tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp SEO

Mục tiêu được xem là ngọn đuốc soi sáng hành trình mà bạn đi và dẫn bạn tới đích bằng con đường đúng đắn nhất. Vì thế mà việc xác định được mục tiêu có vai trò rất quan trọng trong việc chinh phục những thành công trên con đường sự nghiệp của bạn.

Điều cần chú ý khi viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO
Điều cần chú ý khi viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO

Với vai trò là một nhân viên SEO, bạn cần đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể để cố gắng đạt được những thành công trong sự nghiệp. Việc thể hiện rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp SEO với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn trước nhà tuyển dụng. 

Không chỉ cho thấy được sự định hướng rõ ràng trong công việc, thông qua mục tiêu nghề nghiệp SEO, nhà tuyển dụng sẽ thấy được những giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty. Cùng với đó chính là sự cầu tiến, tinh thần ham học hỏi để rèn luyện và phát triển bản thân hơn nữa trong công việc.

Chính vì thế mà việc truyền tải những thông điệp đó qua mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn của SEO trong CV đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Do vậy mà bạn cần chú ý tới cách viết, cách triển khai mục tiêu nghề nghiệp SEO sao cho phù hợp với năng lực của bản thân, phù hợp với lợi ích hướng đến của công ty ứng tuyển.

Xem thêm: Bí quyết viết CV SEO minh chứng mức độ tiềm năng của bản thân 

1.2. Một số chú ý khi viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO

1.2.1. Không viết lan man, dài dòng nhưng lại không rõ nghĩa

Việc chia thành mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO nhằm mục đích giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình viết mục tiêu nghề nghiệp SEO nói chung. 

Không viết mục tiêu một cách lan man
Không viết mục tiêu một cách lan man

Khi viết mục tiêu, bạn không nên viết lan man một cách dài dòng mà cần viết ngắn gọn, súc tích. Tránh trường hợp viết quá dài nhưng lại không rõ ý nghĩa hay khó để nắm bắt được mục tiêu hướng tới là gì. Điều này sẽ khiến CV của bạn không được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

1.2.2. Viết rõ ràng về mặt ý nghĩa và mục tiêu hướng tới

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp SEO, dù là mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn thì bạn đều cần phải rõ nghĩa. Việc thể hiện rõ mục tiêu ngắn hạn là gì, mục tiêu dài hạn là gì sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được thông tin nhanh chóng hơn thay vì phải ngồi để suy luận hay phân tích. 

Bạn nên nhớ rằng, nhà tuyển dụng sẽ chỉ có vài giây để lướt qua phần mục tiêu nghề nghiệp trong mỗi CV của từng ứng viên. Vì thế mà thời gian để giải đố với mục tiêu mù mờ của bạn chắc chắn là không có. 

1.2.3. Không đưa ra một mục tiêu chung chung, sáo rỗng

Để tránh cho việc viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO một cách không rõ ràng thì bạn nên cụ thể hóa những mục tiêu của mình. Ví dụ với mục tiêu dài hạn của SEO, bạn sẽ trở thành vị trí nào, sau khoảng thời gian bao lâu làm việc? 3 năm hay 5 năm? Tất cả nên được cụ thể hóa. Điều này sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn so với việc viết “trong tương lai”.

Không đưa ra mục tiêu nghề nghiệp SEO một cách sáo rỗng
Không đưa ra mục tiêu nghề nghiệp SEO một cách sáo rỗng

1.2.4. Luôn gắn mục tiêu với lợi ích hướng tới của công ty

Bạn đang ứng tuyển vào vị trí SEO của công ty, vì thế mà những giá trị bạn mang lại với vai trò làm SEO nên được gắn liền với lợi ích của công ty. Điều này có nghĩa là mục tiêu nghề nghiệp SEO của bạn hướng tới sẽ giúp công ty đạt được những giá trị gì? Nó sẽ phản ánh được năng lực SEO của bạn sẽ đóng góp gì cho sự phát triển của công ty và những điều đó liệu có đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn hay không.

Khi tạo ra được sợi dây liên kết giữa bạn với công ty thì nhà tuyển dụng cũng sẽ có sự nhìn nhận và đánh giá bạn cao hơn. Giúp bạn có thêm cơ hội trúng tuyển với CV xin việc SEO của mình.

2. Viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO trong CV

Khi đã nắm bắt được những điều cần chú ý khi viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO thì bây giờ bạn sẽ bắt tay để triển khai nội dung này trong mẫu CV xin việc SEO của mình. 

2.1. Nắm rõ công thức viết mục tiêu nghề nghiệp SEO

Công thức để viết mục tiêu nghề nghiệp SEO chính xác sẽ bao gồm 2 bước work247.vn bật mí sau đây:

Công thức viết mục tiêu nghề nghiệp SEO hiệu quả
Công thức viết mục tiêu nghề nghiệp SEO hiệu quả

- Bước 1: Nghiên cứu bản mô tả công việc SEO mà nhà tuyển dụng đưa ra

Việc tìm hiểu và nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc SEO sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên với vị trí nhân viên SEO. 

- Bước 2: Đối chiếu yêu cầu của nhà tuyển dụng với kỹ năng nghề nghiệp của bạn

Dựa trên những yêu cầu mà bạn tìm ra được ở bước 1 thì bạn sẽ đối chiếu và so sánh với kỹ năng và năng lực của chính mình. Liệu với những kiến thức và kỹ năng SEO của mình sẽ có thể mang lại giá trị gì cho công ty.

Khi đã xác định được những điều đó thì bạn sẽ đưa ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO trong CV sao cho phù hợp nhất với năng lực của bản thân, đồng thời, đáp ứng được yêu cầu, mong muốn của nhà tuyển dụng. Công thức viết mục tiêu nghề nghiệp SEO này sẽ giúp bạn đưa ra được mục tiêu sát hơn với những điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. 

Xem thêm: Gợi ý cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bằng tiếng Anh ấn tượng 

2.2. Một số mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO

Dưới đây sẽ là một số mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV SEO của mình.

​ Mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO
​ Mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO

2.2.1. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp SEO 1

- Mục tiêu ngắn hạn:

Ứng tuyển vào công ty, tôi sẽ nhanh chóng nắm bắt tình hình hoạt động các website, đưa ra các đề xuất cải tiến để tối ưu thứ hạng và tăng lượng traffic cho trang web. Phối hợp với các bộ phận khác để xây dựng những nội dung thu hút, ấn tượng và tạo cơ sở nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng cho công ty.

- Mục tiêu dài hạn:

Với những kỹ năng và kinh nghiệm về SEO của mình, tôi sẽ cố gắng để xây dựng một website với các nội dung có ý nghĩa và có sức hút hơn với người dùng. Cải thiện thứ hạng của trang web trên Google và tăng độ nhận diện của thương hiệu với khách hàng. Từ đó, xây dựng lòng tin của khách hàng với thương hiệu. Phấn đấu trong 5 năm tới sẽ trở thành một Trưởng phòng Marketing tài năng và chuyên nghiệp của công ty.

2.2.2. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp SEO 2

- Mục tiêu ngắn hạn:

Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, tôi mong muốn tìm kiếm cơ hội cho mình với vị trí nhân viên SEO. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng với kiến thức và kỹ năng của mình, tôi sẽ cố gắng để thu hút các khách hàng mới với việc cải thiện nội dung của website, tìm kiếm và tối ưu các từ khóa để xây dựng các nội dung hữu ích, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

3 mẫu mục tiêu nghề nghiệp SEO bạn có thể tham khảo
3 mẫu mục tiêu nghề nghiệp SEO bạn có thể tham khảo

- Mục tiêu dài hạn:

Thông qua quá trình làm việc của mình tại quý công ty, tôi sẽ cố gắng học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn nữa với các kiến thức và kỹ năng trong mảng SEO. Phấn đấu để trở thành một chuyên gia chạy Ads và mang lại doanh thu cao cho công ty trong 2 năm tới.

2.2.3. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp SEO 3

- Mục tiêu ngắn hạn:

Với 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing online, đặc biệt là về mảng SEO. Tôi hiểu rõ được vai trò của SEO trong việc tối ưu thứ hạng của website, đo lường được tỷ lệ giữa lợi nhuận và chi phí đầu tư cho việc quảng cáo. Vì thế tôi sẽ có thể đưa ra được các đề xuất nâng cao chất lượng nội dung của trang web, sử dụng thành thạo công cụ Google Analytics để đánh giá và phân tích chính xác hơn các dữ liệu thu được. Từ đó mang đến các trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

- Mục tiêu dài hạn:

Ứng tuyển vào công ty với vị trí chuyên viên SEO, tôi sẽ đưa ra được các chiến lược marketing hiệu quả nhất, đặc biệt là với các đối tượng khách hàng online. Phối hợp với các thành viên trong phòng để xây dựng đội ngũ SEO chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả doanh thu cao và xây dựng được hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng. Đồng thời, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, hoàn thiện kỹ năng và chuyên môn để trở thành một Trưởng phòng Marketing trong 3 năm tới.

Tỏa sáng hơn với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO trong CV
Tỏa sáng hơn với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO trong CV

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của SEO sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn với CV xin việc SEO của mình. Khi sự định hướng được cụ thể và rõ ràng thì bạn sẽ cần biết được mình phải làm gì để hoàn thành được mục tiêu đó. Đây chính là điều mà nhà tuyển dụng mong muốn thấy được ở các ứng viên tiềm năng hoạt động trong mảng SEO. Nhất là khi hiện nay, sự cạnh tranh giữa các ứng viên SEO là vô cùng lớn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1598 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT