Mẹo viết mẫu CV quản lý nhà hàng ghi điểm với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Quản lý nhà hàng là một trong những vị trí mà bất cứ ai đang làm việc trong lĩnh vực F&B cũng mong muốn. Tỷ lệ cạnh tranh gay gắt của vị trí việc làm này có thể sẽ khiến bạn phải đầu tư công sức khá nhiều trong quá trình viết CV xin việc. Những lời khuyên của các chuyên gia work247.vn sẽ giúp bạn sở hữu mẫu CV quản lý nhà hàng chuyên nghiệp và dễ ghi điểm với nhà tuyển dụng!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm gấp

1. Chuẩn bị gì trước khi viết CV quản lý nhà hàng?

Để đánh giá tính chuyên nghiệp và ấn tượng của một mẫu CV. Thông thường mẫu CV đó phải vừa thể hiện được cá tính riêng bên trong bạn, vừa thể hiện được những gì mà nhà tuyển dụng muốn đọc và hài lòng. Để mẫu CV quản lý nhà hàng dễ dàng trong quá trình chinh phục họ, hãy cố gắng thực hiện các công tác chuẩn bị sau đây:

1.1. Đọc kỹ bản tin tuyển dụng việc làm

Đọc kỹ bản tin tuyển dụng việc làm
Đọc kỹ bản tin tuyển dụng việc làm

Sai lầm của nhiều ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí Quản lý nhà hàng đó là nộp những mẫu CV chung chung. Nhà tuyển dụng thường xuyên bắt gặp các mẫu CV ở cấp độ vị trí quản lý na ná sau, chẳng hạn như CV ứng tuyển vị trí quản lý nhưng không ghi rõ quản lý ở lĩnh vực, ngành nghề nào.

CV quản lý nhà hàng cần được thiết kế về hình thức cũng như nội dung chuyên biệt với những mẫu CV còn lại. Và để làm được điều này, ứng viên nên nghiên cứu kỹ bản tin tuyển dụng việc làm. Đây là tài liệu chính thống được nhà tuyển dụng cung cấp, giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty và công việc. Hiểu rõ việc làm bạn đang ứng tuyển là cách tốt nhất để viết CV cho riêng mình.

1.2. Phác thảo nội dung trong CV

Mẫu CV quản lý nhà hàng cần được phác thảo trước nội dung, hay còn gọi là sườn các ý chính để ứng viên dễ triển khai hơn trong lúc viết. Mặc dù không có một công thức chung cho cấu trúc hay bố cục của mẫu CV. Ứng viên có thể sáng tạo theo nhiều cách hoặc phác thảo nội dung theo cách truyền thống.

Dù bạn có đang áp dụng cấu trúc nào cho nội dung CV của bạn, thì hãy đảm bảo việc chúng thể hiện được tổng hòa các giá trị và thế mạnh của bạn đối với vị trí Quản lý nhà hàng. Với vị trí này, có lẽ nhà tuyển dụng luôn mong muốn nhìn thấy được kinh nghiệm của bạn!

1.3. Liệt kê các giá trị bản thân đắt giá nhất

Liệt kê các giá trị bản thân đắt giá nhất
Liệt kê các giá trị bản thân đắt giá nhất

Như đã nói ở trên, CV quản lý nhà hàng có thể là một thiết bị giúp bạn “hạ gục” các ứng viên khác để giành lấy cơ hội phỏng vấn cho chính mình. Nó cũng chính là bước đầu tiên giúp bạn và nhà tuyển dụng tiếp cận, tìm hiểu khái quát về nhau. Quan trọng hơn, chúng còn là tiêu chí chính trong quá trình nhà tuyển dụng sàng lọc ra những ứng viên cho vòng phỏng vấn sắp tới.

Cần đảm bảo CV của bạn thích hợp với yêu cầu công việc tại vị trí Quản lý nhà hàng. Để làm được điều đó, hãy liệt kê các giá trị nhiều khía cạnh đắt giá nhất mà bản thân bạn đang sở hữu trước khi bắt tay vào việc viết CV. Những khía cạnh đó có thể là trình độ học vấn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, kỹ năng, giải thưởng,...

Mẫu cv

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV quản lý nhà hàng

Work247.vn cung cấp các bạn các hướng dẫn cụ thể trong quá trình viết CV quản lý nhà hàng như sau:

2.1. Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp

Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp
Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp chính là thước đo hành động của một con người. Nhà tuyển dụng thường xem xét mục tiêu mà ứng viên viết ra trong mẫu CV để nhìn nhận một cách khách quan hành động của bạn ở tương lai. Do đó, phần này vô cùng quan trọng, chúng có thể dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nếu được đầu tư kỹ càng.

Đối với một vị trí cấp cao như Quản lý nhà hàng, bạn hoàn toàn không cần “dè chừng” khi nói lên khát vọng và hoài bão của chính mình trong công việc. Một người Quản lý suy cho cùng rất cần đến một tầm nhìn, tư duy đột phá, dám nghĩ dám làm. Phần này chỉ nên gói gọn từ 2 - 3 dòng, có thể chia làm mục tiêu ngắn và dài hạn. Lưu ý khi viết cv, mục tiêu nghề nghiệp cần đảm bảo thể hiện được những gì bạn làm được cho công ty, và những gì bạn làm cho chính bản thân mình.

Cố gắng cụ thể hóa mục tiêu của bạn bằng những con số, đừng dùng những ngôn từ ám chỉ sự “chung chung”. Điều này thể hiện bạn là một ứng viên không có hướng đi rõ rệt trong tương lai.

2.2. Cách viết Kinh nghiệm làm việc

Cách viết Kinh nghiệm làm việc
Cách viết Kinh nghiệm làm việc

Thông thường, vị trí Quản lý nhà hàng yêu cầu kinh nghiệm khá cao. Theo khảo sát của work247.vn, có thể tối thiểu từ 3 - 5 năm. Do đó, mục kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV của ứng viên luôn được nhà tuyển dụng dành nhiều thời gian nghiên cứu nhất.

Thông qua mục này, nhà tuyển dụng sẽ xem xét theo các tiêu chí tuyển dụng ban đầu của mình để có thể đánh giá mức độ phù hợp. Hãy chắc chắn mình đáp ứng những yêu cầu về kinh nghiệm do nhà tuyển dụng thông tin trong bản mô tả công việc. Trên thực tế, ở bước đầu nộp CV ứng tuyển, khi bạn và nhà tuyển dụng chưa thể gặp gỡ để thuyết phục nhau. Thì những gì thể hiện trong mẫu CV, nhà tuyển dụng luôn có xu hướng chọn những ứng viên có mẫu CV sáng giá hơn.

Kinh nghiệm làm việc nên được trình bày theo thứ tự thời gian đảo ngược. Chỉ nên giới hạn trong khoảng ba kinh nghiệm trở xuống. Kinh nghiệm gần đây nhất thì viết trước, tiếp đến các kinh nghiệm trước đó. Trong mỗi công việc được liệt kê vào phần kinh nghiệm, ứng viên cần thể hiện các thông tin như sau: Tên công ty làm việc, tên vị trí làm việc, thời gian làm việc, các nhiệm vụ cụ thể đã làm (có thể gắn kèm những thành tích hay kết quả mà bạn đã đạt được).

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Ví dụ về kinh nghiệm làm việc trong CV quản lý nhà hàng-khách sạn:

“Trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới Wedding 365

Thời gian: 2/2017 - 8/2020

Vị trí: Giám sát viên nhà hàng

- Theo dõi và giám sát tổng cộng 15 nhân viên

- Lên kế hoạch tuyển dụng, tiếp nhận và training nhân viên.

- Giải quyết các vấn đề và ứng xử những tình huống khách hàng gặp phải.

- Phân công công việc và hỗ trợ triển khai nghiệp vụ hàng ngày cho nhân viên.

- Theo dõi quá trình phục vụ cho khách hàng.

- Giám sát toàn bộ khu vực trong nhà hàng.

- Đảm bảo về môi trường, vệ sinh và các tiêu chuẩn an toàn cho nhà hàng.”

Việc làm quản lý điều hành

2.3. Cách viết Kỹ năng nghề nghiệp

Cách viết Kỹ năng nghề nghiệp
Cách viết Kỹ năng nghề nghiệp

Cấp độ quản lý chính là một lãnh đạo trong nhà hàng, do đó ngoài kinh nghiệm, nghiệp vụ và chuyên môn thì nhà tuyển dụng rất đề cao những ứng viên sở hữu nhiều kỹ năng làm việc thích hợp. Vị trí Quản lý nhà hàng thông thường cần rất nhiều kỹ năng, quan trọng là bạn có biết về những yêu cầu kỹ năng đó hay không.

Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ yêu cầu công việc đã được thông tin trong bản mô tả công việc mà bạn đã được nhà tuyển dụng cung cấp cho trước đó. Tại phần này, dường như nhà tuyển dụng đã giúp bạn nhìn ra được những kỹ năng nên bổ sung cho CV quản lý nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, hãy thực sự trung thực trong quá trình liệt kê các kỹ năng của mình nhé. Bạn chỉ nên giới hạn bộ kỹ năng trong 5 gạch đầu dòng (hoặc các hình thức thể hiện tương tự). Khi bạn sở hữu quá nhiều các kỹ năng, hãy liệt kê ra 5 kỹ năng đắt giá của bạn. Chẳng hạn như:

- Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

- Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt và tiếng Anh (cùng một số ngôn ngữ thông dụng khác).

- Am hiểu về dịch vụ khách hàng và thị trường nhà hàng.

- Kỹ năng ứng xử và giải quyết vấn đề.

- Kỹ năng lãnh đạo, lập và triển khai kế hoạch.

2.4. Cách viết Dự án hoạt động

Cách viết Dự án hoạt động
Cách viết Dự án hoạt động

CV quản lý nhà hàng cũng có thể bao gồm nhiều mục bổ sung, chẳng hạn như dự án hoạt động. Dự án hoạt động là danh mục bao gồm những thông tin cụ thể về những dự án trong lĩnh vực mà bạn đã từng tham gia. Đó có thể là một dự án ở ngoài cộng đồng, hoặc ở công ty cũ của bạn. Phần này nên giới hạn từ 2 - 3 dòng, liệt kê những dự án mà bạn đã tham gia. Nêu cụ thể dự án đó tên gì? Bạn đã thực hiện vai trò gì trong dự án đó? Dự án đó cuối cùng đã có kết quả như thế nào.

Thông qua các dự án, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao tinh thần làm việc đội nhóm và tham gia các hoạt động nghề nghiệp sôi nổi của bạn đấy!

Việc làm quản lý điều hành tại hồ chí minh

2.5. Cách viết Người tham chiếu

Cách viết Người tham chiếu
Cách viết Người tham chiếu

Người tham chiếu là danh mục không thể thiếu trong mẫu CV quản lý nhà hàng. Vì Quản lý nhà hàng là một công việc yêu cầu cao về kinh nghiệm. Do đó những kinh nghiệm bao gồm trong CV của bạn cần được xác thực bằng mục người tham chiếu. Người tham chiếu đôi khi có thể được gọi với tên gọi khác, chẳng hạn như thông tin tham khảo. Trong mục này, hãy bao gồm các thông tin về cá nhân đứng đầu công ty - nơi làm việc cũ của bạn. Hoặc người giám sát bạn, cấp trên trực tiếp của bạn ở công ty cũ. Hãy bao gồm tên gọi của họ, chức vụ và cả thông tin liên hệ nhé. Thông qua mục Người tham khảo, nhà tuyển dụng có thể biết được bạn là ứng viên trung thực hay không?

3. Lưu ý gì khi viết mẫu CV quản lý nhà hàng?

CV quản lý nhà hàng không đơn giản như những mẫu CV thông thường. Vì chúng là một công cụ sàng lọc vị trí cấp cao trong một nhà hàng. Trong một bối cảnh cạnh tranh về ứng tuyển gay gắt, CV của bạn nên được trau chuốt, cẩn trọng và đầu tư hết mức có thể.

Lưu ý gì khi viết mẫu CV quản lý nhà hàng?
Lưu ý gì khi viết mẫu CV quản lý nhà hàng?

3.1. Cần định lượng các thông số cụ thể

Ngày nay, khi nhận được quá nhiều những mẫu CV quản lý nhà hàng chung chung. Nhà tuyển dụng thường có xu hướng không kiên nhẫn với những dạng CV như thế. Họ cho rằng bạn copy mẫu của ai đó trên mạng chứ không phải tự tay viết ra. Hoặc cho rằng những gì bạn nói không thể hiện một cách chính xác những gì bạn làm.

Do đó cần định lượng bằng các thông số cụ thể trong mẫu CV quản lý nhà hàng của bạn. Chẳng hạn như, khi viết các mục kinh nghiệm nghề nghiệp, hay mục tiêu nghề nghiệp. Thay vì nói rằng, tôi hy vọng sẽ được thăng tiến trong thời gian tới. Hãy mạnh dạn nói rằng, trong 3 năm tới tôi mong muốn được xem xét ở vị trí giám sát trưởng nhà hàng,...

Việc làm quản lý nhà hàng khách sạn

3.2. Đảm bảo các yếu tố về phần nhìn

Đảm bảo các yếu tố về phần nhìn
Đảm bảo các yếu tố về phần nhìn

Một mẫu CV quản lý nhà hàng không chỉ nên chú trọng ở nội dung mà quên đi tầm quan trọng ở hình thức. Đừng vội vàng gửi mẫu CV của bạn đi ngay khi viết xong. Hãy cố gắng kiểm tra thật kỹ những gì mà bạn đã viết. Kiểm tra chính tả, cỡ chữ cv, tiêu đề cv, cách đặt tên file cv, kiểm tra hành văn, kiểm tra cách trình bày,.... Thậm chí bạn nên đưa cho những người thân hoặc bạn bè của mình đọc trước khi quyết định gửi chúng đi.

Mẫu CV quản lý nhà hàng cũng nên chọn thiết kế hình thức đảm bảo sự chuyên nghiệp, tinh tế. Không nên sử dụng các dạng mẫu quá nổi bật bằng những gam màu chói hay sinh động trẻ con,... Bạn chỉ nên giới hạn mẫu CV quản lý nhà hàng trong khoảng một trang giấy A4.

Ngoài ra, những mẫu CV quản lý nhà hàng trên trang work247.vn cũng rất đáng để bạn tham khảo đấy nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1269 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT