Hướng dẫn cách đặt tên file CV đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày đăng: 05-04-2024

Cách đặt tên file CV, tưởng như đơn giản nhưng không phải. Các bạn cần phải biết cách đặt tên gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì họ mới đọc CV đẹp của bạn, mới nhớ đến hồ sơ xin việc của bạn. Bởi đó chính là điểm nhấn đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy khi đọc hồ sơ, CV xin việc của bạn. Và thực tế thì nhiều bạn đã bỏ qua điều quan trọng này nên đã không thể tìm kiếm được công việc như mong muốn. Chính vì vậy, để tạo ra được mẫu CV xin việc hoàn hảo từ nội dung bài viết đến cách đặt tên CV thì các bạn đừng bỏ lỡ nội dung được chia sẻ dưới đây nhé!

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên biết cách đặt tên file CV xin việc?

Có lẽ sự cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay tôi cũng không cần nhắc đến quá nhiều nữa, vì các bạn cũng đã có thể cảm nhận được sự khắc nghiệt của nó trong quá trình tìm việc làm. Và đương nhiên nhà tuyển dụng cũng sẽ trở nên khó tính hơn trong quá trình sàng lọc ứng viên. Đối với mẫu CV online free mà không đạt tiêu chuẩn, không thể hiện được sự chuyên nghiệp thì khó có cơ hội lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và đương nhiên nếu tên CV mà không hấp dẫn thì họ cũng sẵn sàng bỏ qua CV của bạn không thương tiếc. Với vai trò là điểm nhấn, giúp cho nhà tuyển dụng phân biệt được bạn với những ứng viên khác thì đương nhiên bạn cũng phải thể hiện được mình là người nổi bật, là ứng viên mà họ đang tìm kiếm.

Tại sao nên biết cách đặt tên file CV xin việc?

Mặc dù đặt tên File CV cũng khá đơn giản, nhưng nó lại không hề dễ như bạn tưởng. Nhiều bạn lại cho rằng đây là điểm vô thưởng vô phạt nên không quan tâm nhiều đến nó nên khá hời hợt trong việc đặt tên CV. Và khi các bạn viết CV trực tuyến trên các trang Work247.vn thì cũng dễ dàng thấy rằng, sau khi bạn viết và lưu CV trực tuyến thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn đặt tên File cho CV của bạn. Đương nhiên đây cũng không phải là thao tác thừa mà nó còn giúp bạn có thể phân biệt với các Mẫu CV khác, đồng thời nó còn thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Bạn cũng sẽ dễ dàng mang lại nhiều điều kiện thuận lợi trong quá trình gửi CV xin việc cho nhà tuyển dụng khác nhau.

Đôi khi nó chính là lý do mà bạn có thể thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng đấy, vì mỗi ngày họ nhận được biết bao nhiêu là hồ sơ xin việc, bạn cần phải tại được điểm nhấn mở ra sự tò mò của họ để họ không thể bỏ qua CV xin việc của bạn được.

Bên cạnh đó, khi thời đại đã đổi thay, bạn không nhất thiết phải đến tận công ty để nộp hồ sơ ứng tuyển nữa mà bạn cũng có thể gửi qua trực tuyến thông qua các thư điện tử hoặc trực tiếp trên tin tức tuyển dụng của Work247.vn, rất thuận lợi. Tuy nhiên trong trường hợp bạn gửi qua Email thì có thể bạn còn gửi kèm theo thư xin việc, đơn xin việc hay văn bằng tốt nghiệp... thì đương nhiên bạn cũng cần phải biết cách đặt tên file CV để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng phân biệt được các văn bản, tài liệu đó với nhau, ít nhất là như vậy. Nếu như bạn không cho họ biết đâu mới là CV xin việc thì quả là lỗi lớn rồi và họ sẽ cảm thấy bạn kém chuyên nghiệp và không nghiêm túc tìm việc. Bị loại chỉ là kết quả mà bạn có thể dự đoán được.

Vậy nên bạn đừng lười biếng mà bỏ qua bước quan trọng này nhé!

2. Nhận diện lỗi đặt tên file CV xin việc

Với vai trò khá quan trọng và cần thiết nhưng lại có không ít bạn mắc sai lầm, nên nhiều khi các bạn cũng sẽ không thể hiểu được lý do gì mà mình lại không thể vượt qua được vòng sơ tuyển này. Và có thể câu trả lời dành cho bạn chính là bạn đã đặt sai tên CV xin việc.

Trước tiên chúng ta chưa bàn đến chất lượng cũng như nội dung bên trong CV mà chỉ mới nói đến tiêu đề thôi, thì việc đặt tên cho CV cũng cần phải thể hiện được sự nghiêm túc, cẩn thận và nghiêm túc. Nhà tuyển dụng khi nhìn vào tên cũng đánh giá được điều đó.

Nhận diện lỗi đặt tên file CV xin việc

Như đã chia sẻ ở trên thì hiện nay đa phần các bạn sẽ gửi CV xin việc online nên chắc chắn rằng sẽ có cả tá vấn đề liên quan đến quá trình gửi đến nhà tuyển dụng. Và tên CV khi gửi Email cũng là một trong những lỗi mà nhiều bạn mắc phải. Chẳng hạn như bạn không ghi tiêu đề thư, không viết hoa những từ cần thiết và đặc biệt viết tắt quá nhiều. Dưới đây là một trong những lỗi dễ mắc phải của các bạn ứng viên được chuyên gia tuyển dụng chia sẻ, các bạn tham khảo nhé:

- Đặt tên file CV chung chung, không tên, không cụ thể cơ sở ứng tuyển,... khiến cho nhà tuyển dụng mất thêm thời gian sàng lọc và phân loại ứng viên vào vị trí ứng tuyển. Ví dụ như: CV kế toán, CV thu ngân, mẫu CV xin việc bảo hiểm... Đối với nhà tuyển dụng khó tính, hay quá nhiều hồ sơ xin việc thì lúc đó CV của bạn sẽ bị bỏ qua không thương tiếc.

- Lỗi viết tắt, chỉ viết tên mình: Đối với lỗi này thì nhà tuyển dụng càng khó khăn trong việc phân loại, và đương nhiên họ cũng sẽ không thiện cảm về CV xin việc của bạn.

- Lỗi đặt tên quá máy móc: Đó là cách đặt tên CV gây sự khó hiểu cho nhà tuyển dụng, ví dụ như Gửi anh/ chị A – Công ty XYZ hoặc Kính gửi Anh/ chị A công ty XYZ...

3. Vậy cách đặt tên file CV thế nào là chuẩn?

Thay vì sử dụng tên CV quá máy móc hoặc chung chung, bạn có thể viết tên một cách đơn giản nhưng vẫn truyền tải đúng thông tin cần thiết với nhà tuyển dụng khi họ đang sàng lọc ứng viên.

Đó là: CV – họ tên – vị trí ứng tuyển – cơ sở (nếu có), ví dụ như: CV – Đào Thu Thủy – kế toán viên tại Hà Nội

Hoặc: CV – vị trí ứng tuyển, cơ sở (nếu có) – họ tên, ví dụ: CV – Kế toán viên tại Hà Nội – Đào Thu Thủy.

Vậy cách đặt tên file CV thế nào là chuẩn?

Với công thức, đặt tên file CV thế này thì chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng khá tốt trong mắt nhà tuyển dụng vì họ không hề mất thời gian trong việc phải phân loại cũng như sắp xếp lại CV của bạn. Và đương nhiên họ cũng dễ dàng phân biệt được bạn với ứng viên khác. Ngoài ra, các bạn không nên viết tắt những dòng chữ này, trừ trường hợp nó quá dài thì bạn có thể viết tắt các từ dễ hiểu hoặc tên đệm của bạn ví dụ Đào Thu Thủy thì có thể tắt thành Đào T. Thủy, hoặc vị trí kế toán tại Hà Nội thì thành Kế toán tại HN. Và tốt nhất không nên viết tắt khi không cần thiết.

Việc làm kế toán

4. Một số lưu ý khi gửi CV qua địa chỉ Email

Bên cạnh tầm quan trọng của Cách đặt tên cho CV thì các bạn cũng cần phải chắc chắn rằng mẫu CV xin việc của mình đã đạt yêu cầu về nội dung lần thiết kế. Như vậy thì khi nhà tuyển dụng đọc sẽ không cảm thấy thất vọng sau khi ấn tượng đang rất tốt vì tên CV. Hoặc các bạn nên tham khảo các mẫu CV ngành nghề được thiết kế bởi các chuyên gia trên Work247.vn để tự đánh giá cũng như lựa chọn được cho bản thân của mình mẫu xin việc phù hợp nhất như CV xin thực tập, CV ngân hàng, CV It,... Và khi đó chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ dành một tấm vé đặc biệt cho bạn vào vòng phỏng vấn đó.

Ngoài ra, khi gửi qua địa chỉ Email thì các bạn cũng đừng quên đặt tiêu đề và gửi kèm thêm một câu với nội dung mong muốn sớm nhận được phản hồi từ phía công ty cùng với lời cảm ơn về việc họ đã dành thời gian đọc CV xin việc của mình. Và tuyệt đối không được để nội dung thư và tiêu đề thư trống khi gửi đến nhà tuyển dụng các bạn nhé. Để hiểu rõ hơn về phần nội dung này thì các bạn tham khảo tiếp nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Đặt tiêu đề Email: Đối với phần này thì các bạn không nhất thiết phải đặt giống như cách đặt tên CV, tuy nhiên để chắc chăn CV của bạn lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng nhanh nhất thì bạn nên đặt theo cú pháp, “Ứng tuyển vị trí... – Họ tên” và tuyệt đối không đặt theo kiểu dườm dà, lan man như: Em gửi CV này để ứng tuyển vào vị trí ... của công ty..... Nó thực sự không hiệu quả mà thậm chí còn khiến cho CV của bạn bị “lạc trôi”.

Một số lưu ý khi gửi CV qua địa chỉ Email

Chữ ký: Bên cạnh một mẫu CV xin việc bằng tiếng Trung hay tiếng Việt đúng chuẩn thì chữ ký cuối thư Email cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn trong quá trình tìm việc. Bên cạnh đó bạn cũng nên cung cấp các thông tin liên hệ của mình. Tuy nhiên đừng thể hiện thái quá bằng cách đưa thơ hay những Slogan của bản thân vì nó không phù hợp.

Các giấy tờ đi kèm: Như đã nhắc ở trên thì khi gửi kèm thêm đơn xin việc, thư xin việc hay bằng cấp chứng chỉ thì các bạn nên gộp chung chúng vào một file và đặt tên file để phân biệt. Như vậy bạn sẽ làm nổi bật được CV xin việc của mình hơn.

Dung lượng File: Theo kinh nghiệm được chia sẻ thì dung lượng của file định kèm cùng với CV xin việc của bạn khi gửi qua Email không quá 1mb. Nếu không nó sẽ làm cho file của bạn bị nặng, quá trình xem hoặc tải về sẽ lâu hoặc gây ra lỗi. Chính vì vậy các bạn cũng nên cần nhắc trong việc tối ưu nội dung và dung lượng để không mắc phải những lỗi không nên có trong quá trình gửi CV xin việc.

CV it

Trong quá trình tìm việc làm thì bước viết CV và gửi CV xin việc vừa là khởi đầu vừa là cơ hội được tiếp cận với công việc dễ dàng hơn. Và đương nhiên với mỗi vị trí thì cũng có yêu cầu và tiêu chuẩn khác nhau từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên với những kinh nghiệm chia sẻ về cách đặt tên File CV ở trên sẽ không hề thừa với các bạn, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng ngay thôi. Hy vọng bạn sẽ tìm được vị trí việc làm như mong muốn trong tương lai gần cùng với Work247.vn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4089 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT