Làm sao để có bìa CV đẹp tạo sức hút mạnh cho nhà tuyển dụng?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 05-04-2024

Có một thực tế không được mấy ai chú ý đến trong muôn vàn câu chuyện tuyển dụng đó là nhiều người chỉ biết đến sự xuất hiện của CV mẫu chứ bìa CV thì chưa nghe đến bao giờ. Hoặc, nếu có nghe qua thì cũng nghe cho biết và rồi vẫn để đó mà chẳng cần quan tâm. Phải chăng vì sự xuất hiện của bìa CV quá thực không cần thiết? Nếu không đi vào sâu ngóc ngách vấn đề này dể làm sáng tỏ thì ắt hẳn thì có thể bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội vàng giúp CV của mình trở nên nổi bật nhờ vào việc đầu tư cho bìa CV. Vì vậy, cùng work247.vn tìm hiểu ngay bìa CV có tác dụng gì và cần phải làm thế nào để sở hữu riêng cho mình bìa CV đẹp nhất, thu hút nhà tuyển dụng chỉ trong chớp mắt.

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bìa CV - có cần thiết không?

Thông thường, sự xuất hiện của một bản CV quen thuộc vốn chỉ có một mình nó. CV dài có thể dài 2 trang, nhưng phần lớn chỉ nằm trong 1 trang giấy. Vậy thì nói bìa CV, bộ phận này là gì và nằm ở đâu, là một câu hỏi khiến rất nhiều người thắc mắc.

Có cần thiết cho sự xuất hiện của bìa CV xin việc
Có cần thiết cho sự xuất hiện của bìa CV xin việc

 Nói một cách chính xác, bìa CV là sự xuất hiện sáng tạo, làm cho CV trở nên khác biệt với sự hiện diện thông thường như đã nói ở trên. Trong khi ngay cả chuyên gia việc làm cũng khuyên ứng viên chỉ nên làm CV 1 trang để đảm bảo ngắn gọn, trọng tâm thì việc phát sinh bìa CV liệu có làm cho vấn đề trở nên phức tạp. Hoàn toàn không bạn nhé! Bìa CV sẽ có chức năng riêng của nó, hoàn toàn không gây ra bất cứ sự rườm rà nào cho CV vốn đã được tuân thủ nguyên tắc viết CV, lại còn có thể đem đến sự độc đáo, ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng về bản CV có bìa. 

Làm sáng tỏ hơn những lợi ích mà bìa CV mang lại, bạn không thể bỏ qua nội dung chia sẻ sau đây:

Thứ nhất, bìa CV có thể ở dạng một chiếc túi đựng để bảo vệ bản CV chính. Không những bảo vệ mà bìa CV còn đem đến cho người nhận cảm giác về sự chỉn chu, cẩn thận của người gửi, làm cho cả bản CV lẫn cách mà bạn làm đều mang phong thái chuyên nghiệp. Hầu hết hiện nay, khi được yêu cầu nộp CV thì đại đa số ứng viên đều nộp cho nhà tuyển dụng bản CV trần. Thử nghĩ xem nếu chỉ riêng bạn có bìa CV thì bạn chẳng phải trở nên đặc biệt hơn tất cả. Lại thêm những tác dụng mà tấm bìa mang đến thì cơ hội bạn được lựa chọn lớn hơn bất kể đối thủ nào.

Bìa CV mang tới nhiều lợi ích cho ứng viên
Bìa CV mang tới nhiều lợi ích cho ứng viên

Nếu bạn tự tạo CV miễn phí, vậy thì bạn có cơ hội thể hiện rõ ràng hơn phong cách của chính mình do ngoài CV, bạn còn cần tự thiết kế thêm bìa cho CV. Lúc này, bìa của CV được thể hiện ở dạng bản mềm thay vì chức năng túi đựng như khi là bản cứng, bạn sẽ có cơ hội thỏa sức sáng tạo một cách phù hợp cho tấm bìa để khi nhà tuyển dụng click vào xem CV của bạn, tấm bìa ấn tượng là thứ bắt đầu có thể tạo ấn tượng đầu tiên cực kỳ ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Chỉ cần nhìn vào bìa CV thì nhà tuyển dụng sẽ biết ngay tính cách và con người của bạn như thế nào. 

Bìa CV không những phải đảm bảo yếu tố bên ngoài đẹp và ấn tượng mà nó còn phải thể hiện đúng nội dung bên trong. Tức là, bìa CV và nội dung bên trong phải thống nhất với nhau về cả phong cách lẫn nội dung thể hiện thì mới tạo đòn bẩy cho CV được thể hiện một cách hoàn hảo và thuyết phục nhà tuyển dụng. 

Bìa CV xin việc
Bìa CV xin việc

Như thế, nếu CV cần tập trung vào chức năng chính đó là thể hiện nội dung thu hút, đáp ứng các giá trị nhà tuyển dụng cần thì bìa CV sẽ gánh vác nhiệm vụ "làm đẹp" cho CV. Sự phối hợp giữa bìa CV và bản CV giống như sự hòa hợp của giá trị nội dung và hình thức, từ đó tạo ra giá trị toàn diện để CV được nhà tuyển dụng yêu thích. 

Với những tác dụng tuyệt vời ấy, work247.vn cho rằng thật cần thiết để bạn có một bìa CV đẹp, có sự đầu tư. Tuy nhiên, với nhiều người hiện nay, bìa CV còn ít được nghe đến và tiếp xúc. Đặc biệt là các bạn sinh viên, tân sinh viên đang ở giai đoạn phải đối diện với rất nhiều thách thức Những cơ hội nhỏ cũng rất đáng được trân trọng, vậy thì bạn phải tìm hiểu rõ làm thế nào tạo được sự ấn tượng cho nhà tuyển dụng trong khi ai cũng sẽ đầu tư tỉ mỉ cho CV, bắt đầu từ bìa CV là một gợi ý hay. Nếu như chưa biết làm cách nào thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong phần nội dung sau đây nhé!

Việc làm cho sinh viên mới ra trường

2. Tạo bìa CV đẹp theo cách riêng - bí quyết không phải ai cũng biết

Công nghệ hiện đại, phát triển từng ngày cho phép bạn tìm thấy bất kể thứ gì mong muốn trên Google, trong đó bao gồm cả bìa CV dù thị trường, người ta chưa thực sự biết cách tận dụng yếu tố này. Tuy nhiên, sẽ hay hơn nếu bạn có thể chủ động tìm kiếm một cách nhanh chóng mẫu bìa CV đẹp và tự mình tạo được bìa CV theo ý tưởng sáng tạo. Bởi thế, bạn nên đọc những dòng thông tin bên dưới để có thể cập nhật cách triển khai chi tiết nhất.  

 Làm thế nào để sở hữu bìa CV đẹp theo cách riêng của mình
Tạo bìa CV đẹp theo cách riêng

2.1. Tải mẫu bìa CV có sẵn

Những mẫu bìa CV có sẵn vốn là sản phẩm được các chuyên gia về CV dày công dựng lên do vậy việc dùng chúng cũng được cho là giải pháp tốt. Chúng ta nên tìm và tải bìa CV từ những webstie uy tín, là điểm tin cậy của nhiều ứng viên để đảm bảo dễ tìm được mẫu bìa ưng ý mà chúng cũng sẽ đem đến kết quả khả quan cho bạn trong việc cạnh tranh CV, cạnh tranh cơ hội việc làm. Nhưng bạn cần lưu ý, có những trang web thực hiện dịch vụ thu phí, có những website sẽ miễn phí dịch vụ.

Tuy nhiên việc thu phí hay miễn phí không đánh giá chất lượng của sản phẩm, dịch vụ cung cấp mà bạn cần tìm hiểu rõ ràng bất kể đơn vị nào mà bạn muốn và quyết định tải bìa CV xin việc của họ. Và thực tế thì không phải ở đâu cũng cung cấp yếu tố này vì nó là chi tiết đặc biệt, ít có bộ phận nào dày công nghiên cứu, thiết kế. Vậy, vừa đảm bảo uy tín, vừa sở hữu không chỉ CV mà còn có cả kho bìa CV chất lượng chỉ có tại work247.vn. Bạn chỉ cần tạo tài khoản ở đây và sẽ có cơ hội thỏa sức lựa chọn bìa CV xin việc đẹp, ấn tượng, có sức hút mạnh mẽ. Dù có rất nhiều mẫu bìa CV đẹp song bạn vẫn phải tinh ý lựa chọn những mẫu bìa thật phù hợp với vị trí ứng tuyển, nội dung trình bày trong CV nhé. Tại website, từ mẫu CV cho đến bìa mẫu cũng được phân chia theo từng ngành nghề và phục vụ đa dạng các mẫu cho tất cả các ngành nghề hiện nay, ngay cả là bìa cho CV xin việc cho sinh viên mới ra trường, CV IT,...

Tạo CV online

2.2. Tự thiết kế bìa CV theo phong cách riêng trên word

Việc tải mẫu bìa có sẵn đương nhiên là tiện lợi và nhanh chóng nhưng nó để lại nguy cơ biến bạn trở nên giống với người khác ít nhất là 50% nếu như họ cũng lựa chọn sử dụng cùng mẫu với bạn. Tệ hơn nữa, nếu có ít nhất từ một người lựa chọn giống bạn và cùng nộp vào ứng tuyển tại vị trí và công ty mà bạn nộp thì điều này sẽ gây ra bất lợi, thứ nhất bạn không còn đặc biệt nữa, thứ hai, nhà tuyển dụng có thể đặt ấn tượng không tốt cho cả hai mẫu bìa CV khá giống nhau.

Cách làm bìa CV đẹp
Cách làm bìa CV đẹp

Do đó, ngoài việc cung cấp sẵn các mẫu bìa cho người dùng tham khảo và có thể sử dụng nếu muốn thì work247.vn còn hướng tới phương án cho phép người dùng tự tạo mẫu bìa theo ý tưởng riêng, Điều đó vừa thẻ hiện được khả năng sáng tạo lại vừa giúp làm nổi bật lên chính phong cách của mình. Phong cách cá nhân thì đương nhiên chỉ có một, thuộc về duy nhất một chủ thể đúng không nào. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ ưu ái cho sự kỳ công và tâm huyết bạn đã dành cho công cuộc ứng tuyển này thông qua việc tạo thêm bìa CV và tự tạo chúng.

2.2.1. Lưu ý khi tạo bìa CV

Một trong những lưu ý đầu tiên khi bạn bắt tay tạo bìa CV đó chính là điều chỉnh kích thước phù hợp. Ở nội dung phân tích ý nghĩa, vai trò của bìa CV là gì, chúng ta đã biết rằng tấm bìa này có thể là chiếc túi đựng bao bọc lấy CV. Đây chỉ là một trong số các dạng thiết kế khác nhau của bìa CV và đòi hỏi bạn phải tạo kích thước bìa (dạng túi) lớn hơn kích thước của bản CV khi download mẫu CV tiếng Hàn CV tiếng Việt, ... theo khổ A4 về, CV sẽ phải gập đôi mới đựng vừa trong chiếc bìa, như thế trông sẽ thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng tới ấn tượng của nhà tuyển dụng. Cũng không nên để kích thước bìa to quá sẽ khiến cả bản CV trở nên lọt thỏm bên trong. Vì trong bìa chỉ đựng một bản CV cho nên cố gắng tạo ra sự cân xứng, hài hòa cho cả hai yếu tố CV và bìa CV nhé. 

Để tự tạo bìa CV có kích thước vừa đẹp, bạn có thể áp dụng kích thước đề xuất từ các nhà tuyển dụng như sau: dài 33cm, rộng 24 cm, tính kích thước cho nắp bìa CV có thể dài từ 1cm đến 2cm. 

2.2.2. Những bước chi tiết tạo bìa CV trên work247.vn

Sau khi đã có những căn chỉnh cơ bản cho khâu chọn cách thức và hình thức xuất hiện của bìa CV thì bạn cần bắt tay vào thực hiện ngay những bước tạo bìa CV đẹp trên word theo các bước sau:

Hướng dẫn làm bìa CV
Hướng dẫn làm bìa CV

- Bước 1: Mở chương trình microsoft word và lựa chọn các lệnh lần lượt: Insert/Cover page và tải một mẫu bìa có sẵn mà bạn yêu thích đã lưu trong máy tính trước đó.

- Bước 2: bìa CV đẹp đã được tải lên word, bạn sẽ tiến hành đưa nội dung vào mẫu bìa để bìa CV được cá nhân hóa. Đồng thời, tùy theo ý tưởng mà có thể điều chỉnh các chi tiết của bìa CV một cách linh hoạt. Làm thế nào để thực hiện sự linh hoạt đó, cùng work247.vn khám phá ngay cách triển khai chi tiết.

- Bước 3: Thiết kế bìa CV đẹp bằng cách đơn giản từ word

+ Chọn phần Design trong word (phần này có chức năng là tạo khung viền cho bìa CV), chọn lệnh Page Borders. Tiếp tục thay đổi các phần cho đến khi bạn ưng ý ở trong Art.

+ Chọn các chức năng lần lượt: Options/Text/Measure from.

Hai thao tác trên giúp bạn tạo được viền cho bìa CV.

+ Dùng tính năng ClipArt để chèn ảnh và logo nếu có vào trong bìa. Tốt nhất bạn nên dùng chính logo của doanh nghiệp chuẩn bị nộp bản CV và bìa CV này vào đó để tạo ra sự ấn tượng cực mạnh cho nhà tuyển dụng. 

+ Bấm Symbol chèn ký tự ở những vị trí đặc biệt trong CV, để bìa CV trở nên chuyên nghiệp hơn.

Lưu ý tạo bìa CV đẹp
Lưu ý tạo bìa CV đẹp

Sau tất cả những bước đã nêu, cuối cùng bạn cần lưu lại file bìa vừa tạo để mọi quá trình không bị mất công. 

CV IT

Việc tạo bìa CV đẹp là tốt và có thể đem đến cơ hội đặc biệt cho bạn nhưng cũng đừng vì thế mà bạn bỏ qua việc đầu tư cho nội dung bên trong vì đó mới là điều cốt lõi để tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt giữa bạn với nhà tuyển dụng. Ngoài bìa CV, work247.vn luôn cung cấp cho người dùng rất nhiều mẫu CV ở mọi ngành nghề như mẫu CV xin việc kỹ sư cơ khí, mẫu CV kế toán, ngân hàng, ,... và các mẫu CV theo ngôn ngữ, theo sở thích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4206 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT