Đơn xin việc có xác nhận của địa phương cần lưu ý gì khi trình bày?

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Đơn xin việc có xác nhận của địa phương cần lưu ý gì khi trình bày?
Đơn xin việc có xác nhận của địa phương cần lưu ý gì khi trình bày?

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Đơn xin việc vốn có vai trò quan trọng trong ứng tuyển việc làm. Do vậy nhưng lưu ý chuẩn bị đơn xin việc được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, có không ít thắc mắc về vấn đề đơn xin việc có xác nhận của địa phương. Work247 sẽ giúp bạn lý giải rõ ràng vấn đề này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin việc có cần xác nhận của địa phương không?

Theo nhiều nhà tuyển dụng chia sẻ, một bộ hồ sơ xin việc sẽ cần phải công chứng một số giấy tờ, bao gồm Sơ yếu lý lịch, chứng minh thư/căn cước công dân bản phô tô, sổ hộ khẩu phô tô. Trong danh sách đó không có yêu cầu cho đơn xin việc. 

Có cần xác nhận của địa phương cho đơn xin việc
Có cần xác nhận của địa phương cho đơn xin việc?

Như vậy, đơn xin việc không không cần con dấu xác nhận của địa phương, pháp luật cũng chưa có quy định bắt buộc.  Tuy nhiên, người xin việc vẫn có thể xin dấu xác nhận cho đơn xin việc nếu như có yêu cầu trực tiếp từ nhà tuyển dụng.  Trong trường hợp này, bạn sẽ đến đâu để xin xác nhận?

2. Xác nhận đơn xin việc ở đâu?

Mặc dù không có yêu cầu bắt buộc đơn xin việc phải có dấu xác nhận nhưng pháp luật cũng có hướng dẫn về việc chứng thực các hồ sơ, giấy tờ nói chung. Bạn sẽ dựa theo hướng dẫn này để áp dụng khi cần chứng thực bất kỳ loại hồ sơ, giấy tờ nào, bao gồm cả đơn xin việc. 

Cụ thể, căn cứ vào Điều 5 của Nghị định số 23/2015, người có nhu cầu chứng thực hồ sơ xin việc có thể đến các cơ quan, tổ chức sau: 

- Ủy ban nhân dân xã

- Phòng tư pháp huyện

- Văn phòng công chứng.

Xin xác nhận cho đơn xin việc ở đâu?
Xin xác nhận cho đơn xin việc ở đâu?

Kèm theo hướng dẫn về địa chỉ cung cấp dấu xác nhận, quy định pháp lý cũng hướng dẫn như sau: khi chứng thực cho các trường hợp giao dịch, bản hợp đồng động sản, chữ ký, bản sao từ bản chính, di chúc không cần phụ thuộc theo địa chỉ cư trú của người cần chứng thực giấy tờ, hồ sơ. 

Do đó, hồ sơ xin việc nói chung có thể xin chứng thực ở bất kỳ đơn vị hành chính nhà nước nào có thẩm quyền chứng thực hồ sơ. Nếu bạn đã từng nhiều lần đi xin việc thì ắt sẽ quen thuộc với những mẫu đơn xin việc có dấu xác nhận. Với những người chưa từng có kinh nghiệm xin việc thì có thể tham khảo một số mẫu đơn có dấu xác thực mà Work247 cung cấp bên dưới đây nhé.

Trước khi đóng dấu xác nhận bất kỳ giấy tờ nào, cán bộ tại các cơ quan nhà nước sẽ xem xét hình thức, nội dung văn bản, giấy tờ rất kỹ. Chính vì thế, muốn đơn xin việc được thuận lợi đóng dấu xác nhận đương nhiên ứng viên sẽ phải đảm bảo tạo được mẫu đơn xin việc hoàn hảo. Dưới đây bạn có thể cập nhật những mẫu đơn “đủ tiêu chuẩn” để vượt qua được vòng xét duyệt của cán bộ nhà nước, giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ xin việc.

mau-don-xin-viec-co-dau-xac-nhan-cua-dia-phuong.doc

4. Một số lưu ý khi làm đơn xin việc có xác nhận của địa phương

Tuy không bắt buộc phải xin dấu xác nhận của địa phương nhưng nếu có thì mẫu đơn xin việc có xác nhận của địa phương sẽ đem lại cho bạn khá nhiều lợi ích. Bạn nên biết về giá trị này rõ hơn để có thêm động lực tạo đơn xin việc hiệu quả.

Ghi lại những lưu ý quan trọng khi làm đơn xin việc xin xác nhận tại địa phương
Ghi lại những lưu ý quan trọng khi làm đơn xin việc xin xác nhận tại địa phương

4.1. Lợi ích đến từ mẫu đơn xin việc có xác nhận của địa phương

Đơn xin việc có xác nhận của địa phương có nghĩa là được công nhận về mặt pháp lý. Chính vì thế độ uy tín của đơn rất lớn. Nhìn vào mẫu đơn này, nhà tuyển dụng cũng sẽ tự nhiên có niềm tin tưởng nhiều hơn với ứng viên. 

Bên cạnh đó, do đơn xin việc không nằm trong nhóm giấy tờ bắt buộc phải xin xác nhận cho nên thường ít có ứng viên nào sẽ xin xác nhận cho giấy tờ này. Chỉ bạn làm điều đó có nghĩa là mẫu đơn của bạn đặc biệt hơn các đối thủ khác. 

Công chứng đơn xin việc mang đến cho ứng viên lợi ích gì
Công chứng đơn xin việc mang đến cho ứng viên lợi ích gì

Hơn nữa việc làm này lại hoàn toàn gắn liền với sự chính thống theo pháp lý nên vừa củng cố được lòng tin của nhà tuyển dụng lại tạo ra sự ấn tượng sâu sắc nơi họ về sự đặc biệt của mẫu đơn. Vậy thì tỉ lệ cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn hẳn đối thủ để giành lấy cơ hội việc làm về tay.

Với những lợi ích gắn liền với cơ hội cạnh tranh việc làm của bạn như đã chia sẻ thì việc tạo đơn xin việc càng phải được đầu tư tỉ mỉ để có thể mang tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xin xác nhận.

Mẫu đơn xin việc hoàn hảo đủ tiêu chuẩn công chứng
Mẫu đơn xin việc hoàn hảo đủ tiêu chuẩn công chứng

4.2. Lưu ý khi làm đơn xin việc có xác nhận của địa phương

Cách viết đơn xin việc để xin dấu xác thực của địa phương đòi hỏi phải thật nghiêm túc. Đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng đơn được trình bày theo một form mẫu chuẩn với hình thức ngay ngắn, có đầy đủ các phần nội dung. Về nội dung, đơn xin việc sẽ được trình bày đủ thông tin và giàu sức thuyết phục. 

Trình bày đơn xin việc đúng cách để xin công chứng dễ dàng
Trình bày đơn xin việc đúng cách để xin công chứng dễ dàng

Việc viết sai chính tả, thậm chí là gạch xóa nếu là đơn xin việc viết tay cũng là lỗi nghiêm trọng để đơn không được cán bộ ủy ban nhân dân đóng dấu xác nhận. Điều này trước tiên sẽ để lại ấn tượng xấu trong mắt của cán bộ vì họ cảm thấy không được tôn trọng. Ngay cả khi bạn không dùng mẫu đơn sai sót đó để xin con dấu xác nhận mà gửi thẳng tới tay nhà tuyển dụng thì cũng sẽ bị đưa vào danh sách đen. 

Nhìn chung, kết quả cuối cùng bạn mong muốn là thuyết phục nhà tuyển dụng trao cho mình một cơ hội việc làm cũng không đạt được nếu như bạn mắc phải lỗi chính tả hoặc trình bày thiếu thông tin nội dung.

5. Work247 - nền tảng tìm việc và hỗ trợ tạo hồ sơ xin việc online uy tín

Từ lâu, Work247 đã rất phát triển dịch vụ hỗ trợ tạo hồ sơ online trọn bộ, từ CV xin việc, đơn, thư xin việc, sơ yếu lý lịch và tạo được tiếng vang trong lòng người dùng. Cho đến nay, website vẫn không ngừng nỗ lực để phát triển bắt kịp nhịp hiện đại với sự gia tăng về nhu cầu của người dùng. Nói cách khác, work247 luôn luôn chịu khó làm mới, giữ phong cách “trẻ trung” cùng thời đại để phục vụ người dùng mọi lúc mọi nơi.

Tạo đơn xin nghỉ việc tại Work247
Tạo đơn xin nghỉ việc tại Work247

Không còn chỉ dừng lại ở khả năng tiệm cận mà website đã tiếp cận được trúng vào nhu cầu đa dạng nhờ kho mẫu hồ sơ online cực kỳ phong phú, lại thường xuyên được thiết kế mới, mẫu sau đảm bảo không trùng với mẫu trước. Mỗi giấy tờ hồ sơ online được tải và sử dụng trên Work247 đều là một sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng. 

Như vậy, Work247 chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi có nhu cầu tạo hồ sơ online. Điều quan trọng hơn cả, chọn mẫu đơn xin việc tại đây sẽ giúp bạn tự tin mang đến cơ quan nhà nước để công chứng khi đã  có câu trả lời quá rõ ràng với câu hỏi mẫu đơn xin việc có xác nhận của địa phương. Chúng tôi luôn chúc các thành viên của Work247 chạm tới được giấc mơ sự nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1037 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT