Những bí quyết chưa được bật mí của hồ sơ xin việc online

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Với sự phát triển của thời đại công nghệ số, giờ đây, ứng viên và nhà tuyển dụng đã có thể kết nối với nhau không chỉ thông qua bộ hồ sơ truyền thống mà còn có thể thực hiện bằng cả bộ hồ sơ xin việc online. Vậy bộ hồ sơ xin việc online là gì? Chúng ta làm cách nào để có thể tìm loại hồ sơ này? Các bạn hãy cùng đến với bài viết của work247.vn ở ngay dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trả lời hồ sơ xin việc online là gì?

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, ở cách thức truyền thống, chúng ta sẽ thường nộp trực tiếp cho nhà tuyển dụng bằng một loại bộ hồ sơ bằng giấy với đầy đủ các thông tin, lý lịch cá nhân. Cách thức này đã được áp dụng trong một khoản thời gian tương đối dài và thường đem lại nhiều sự bất tiện khi khá tốn nhiều thời gian, công sức trong quá trình kết nối.

Hiểu được sâu sắc vấn đề này, giờ đây, rất nhiều công ty và doanh nghiệp đã thực hiện theo một hình thức mới đó là bộ hồ sơ xin việc online. Ở hình thức này, các bạn sẽ trực tiếp truy cập vào trang web của công ty, doanh nghiệp hay thậm chí trang website tuyển dụng để được ứng tuyển theo đúng quy định.

Cũng tương tự như cách thức truyền thống, bộ hồ sơ xin việc online cũng sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin cơ bản nhất của một người ứng viên. Với những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ xem xét, kiểm tra và đưa ra những quyết định hợp lý nhất dành cho một cuộc phỏng vấn.

Chính sự nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và công sức đã giúp loại hình thức này dần trở nên phổ biến và được áp dụng trong rất nhiều doanh nghiệp ở thời đại hiện nay. Nếu như bạn cũng đang thực sự tò mò về loại hồ sơ này hay đơn giản là muốn tạo dấu ấn thì sẽ tiếp tục đến với phần dưới của bài viết để hiểu rõ hơn loại hồ sơ này gồm những gì nhé.

Trả lời hồ sơ xin việc online là gì
Trả lời hồ sơ xin việc online là gì?

2. Hồ sơ xin việc online gồm những gì?

Cùng tương tự như loại hồ sơ truyền thông, bộ hồ sơ xin việc online cũng sẽ yêu cầu bạn có những thành phần quan trọng như sau:

2.1. Bản sơ yếu lý lịch tự thuật của hồ sơ

Bản sơ yếu lý lịch tự thuật là một thành phần bắt buộc phải có trong một bộ hồ sơ xin việc online. Cũng tương tự như bản truyền thống, bản sơ yếu lý lịch tự thuật này cũng là một bản tóm tắt về những thông tin, nội dung mà người khai sơ yếu đã cung cấp.

Theo đó, bản sơ yếu lý lịch sẽ có mục thông tin quan trọng như bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, thành phần gia đình, thông tin gia đình,… Các mục thông tin này sẽ là một cơ sở đánh giá để cho nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc tuyển dụng.

Được biết đến là thành phần đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong bộ hồ sơ xin việc online, các bạn sẽ được thực hiện theo một khuôn mẫu có sẵn mà không cần phải có bất kỳ yếu tố sáng tạo nào khác. Các bạn cũng sẽ trình bày các thông tin sao cho tương ứng với từng tiêu chí của mẫu. Khi mọi thông tin đã được hoàn thiện, các bạn sẽ chỉ việc mang đi xác thực, công chứng tại các cơ sở địa phương.

2.2. Bản CV xin việc online

Thành phần quan trọng tiếp theo mà các bạn cần quan tâm trong bộ hồ sơ online là CV xin việc. Với thành phần thú vị này, nhà tuyển dụng sẽ mau chóng biết được những thông tin quan trọng nhất của một người ứng tuyển bao gồm như năng lực, đặc điểm, sự phù hợp về tiêu chí,…

Tất cả các thông tin cơ sở này sẽ được tóm gọn ở trong các mục cơ bản như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng,… Vì vậy, các bạn cần đặc biệt quan tâm tới các mục thông tin quan trọng này để nhà tuyển dụng có thể đánh giá chính xác về bạn trước khi phỏng vấn.

Xem thêm: Tiết lộ cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV ấn tượng

Bản CV xin việc online
Bản CV xin việc online

2.3. Thư xin việc

Không chỉ CV xin việc, một thành phần khác mà bạn cũng cần chú ý là thư xin việc. Thông thường, loại văn bản này sẽ được nhà tuyển dụng yêu cầu trình bày bằng hình thức viết tay. Nhưng, với bản online, các bạn sẽ chỉ việc thực hiện bằng cách đánh máy để xuất bản pdf.

Đối với một số trang tuyển dụng như work247.vn, các bạn hoàn toàn có thể tạo nên bằng một mẫu thư xin việc online ở ngay tại trang web. Tuy nhiên, dù bằng bất cứ cách thức nào, các bạn cần đặc biệt chú ý về mặt nội dung, nói rõ lý do ứng tuyển một cách ngắn gọn và xúc tích nhất.

Thư xin việc
Thư xin việc

2.4. Đơn xin việc trong hồ sơ

Đơn xin việc được biết đến như một loại văn bản mà bạn sẽ bày tỏ cảm xúc, mong muốn được làm việc tại công ty. Ở loại văn bản, các bạn sẽ được phép thực hiện theo hình thức đánh máy hoặc tạo đơn xin việc online. Ngoài ra, khi thực hiện nội dung văn bản, bạn cũng cần nên tìm hiểu kỹ về công ty, thông tin tuyển dụng cũng như trình bày kinh nghiệm, kiến thức để có được tính thuyết phục cao nhất.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail ấn tượng!

2.5. Bằng cấp hoặc chứng chỉ cá nhân

 Sau khi đã nêu lên năng lực và trình độ mà mình có, các bạn cũng cần chứng minh điều này bằng bằng cấp hoặc chứng chỉ cá nhân. Có thể nói, đây là yếu tố bắt buộc mà bất kỳ đơn vị tuyển dụng nào cũng sẽ yêu cầu. Bởi loại bằng cấp này sẽ như một nguồn cơ sở xác đáng giúp nói lên năng lực, trình độ chuyên môn của bạn có thực sự đủ sức đảm nhận nhiệm vụ hay không. 

2.6. Giấy khám sức khỏe cá nhân

Trong quá trình nộp bộ hồ sơ xin việc online, các bạn cũng cần nên đặc biệt chú ý với giấy khám sức khỏe. Thông thường, loại văn bản này sẽ được chia ra làm 2 hình thức khổ A3 hoặc A4. Tuy nhiên, hình thức này sẽ được thực hiện theo chính yêu cầu từ phía tuyển dụng.

Về bản chất, giấy khám sức khỏe sẽ là một hình thức chứng minh sức khỏe hiện tại của bản thân có đủ khả năng đáp ứng được mọi nhiệm vụ yêu cầu. Đối với giấy khám sức khỏe cá nhân, các bạn sẽ đến trạm xá hoặc bệnh viện để được khám và xin giấy xác nhận

2.7. Hình ảnh đại diện 3x4 và 4x6

Hình ảnh đại điện là một thành phần khác cũng cực kỳ quan trọng trong hồ sơ xin việc online. Loại ảnh này sẽ thường được chụp theo hình thức 3x4 hoặc 4x6 và bạn cần gắn ảnh ở mẫu sơ yếu lý lịch hay bản cv xin việc.

Thông qua bức ảnh đại diện, nhà tuyển dụng sẽ có thể nhận diện và có cái nhìn khái quát nhất về bản thân bạn. Do vậy, các bạn cần chú ý để bức ảnh có độ sắc nét cao, màu sắc hài hòa và đặc biệt là sẽ thể hiện được rõ chân dung, khuôn mặt của bản thân bạn.

3. Một số mẫu hồ sơ xin việc online mới nhất

Nhằm đáp ứng một số yêu cầu ứng viên và nhà tuyển dụng, hiện nay, trang website tuyển dụng work247.vn đã tạo nên một số mẫu hồ sơ xin việc online đẹp mắt để giúp các bạn lựa chọn. Chúng tôi có một số mẫu hồ sơ xin việc online nổi bật như sau:

- Hồ sơ xin việc online là đơn xin việc.

Hồ sơ xin việc online là đơn xin việc
Hồ sơ xin việc online là đơn xin việc

- Hồ sơ xin việc online là CV xin việc.

Hồ sơ xin việc online là CV xin việc
Hồ sơ xin việc online là CV xin việc

- Hồ sơ xin việc online là thư xin việc.

Hồ sơ xin việc online là thư xin việc
Hồ sơ xin việc online là thư xin việc

4. Hướng dẫn cách tìm ra mẫu hồ sơ xin việc phù hợp với bản thân

Hiện nay, trên thị trường việc làm đã xuất hiện rất nhiều trang tuyển dụng, kênh website khác nhau để giúp bạn có được một bản hồ sơ xin việc online hoàn chỉnh. Để tạo ra sự tiện lợi trong việc tạo, làm và download hồ sơ, các bạn nên lựa chọn trang web work247.vn. Kênh thông tin này sẽ giúp bạn có được một bản hồ sơ xin việc ưng ý trong một số trường hợp cơ bản sau:

4.1. Hồ sơ online dành cho sinh viên mới ra trường

 Để tìm thấy hồ sơ xin việc online cho sinh viên mới ra trường, các bạn sẽ thực hiện lần lượt một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Các bạn sẽ tiến hành đăng nhập và truy cập ở website work247.vn. 

Đăng nhập vào trang chủ work247
Đăng nhập vào trang chủ work247

Bước 2: Trên trang chủ của work247.vn, các bạn sẽ lựa chọn mục CV xin việc.

Bước 3: Tùy vào nhu cầu của bản thân thì các bạn sẽ lựa chọn CV xin việc, thư xin việc và đơn việc. Ở đây, trang website sẽ cung cấp cho bạn rất loại mẫu hồ sơ online khác nhau để sử dụng

4.2. Hồ sơ online dành cho người đã có kinh nghiệm

Đối với những người đã có kinh nghiệm và đi làm, các bạn cũng sẽ làm lần lượt một số bước sau để tìm ra mẫu hồ sơ online phù hợp với bản thân mình.

Bước 1: Bạn sẽ tiến hành đăng nhập ở trên website work247.vn. 

Bước 2: Các bạn sẽ lựa chọn vào mục CV xin việc.

Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị rất nhiều mẫu khác nhau để cho các bạn lựa chọn. Đặc biệt, work247.vn còn cung cấp cho bạn một số cách thức khác nhau để tìm ra mẫu hồ sơ online như chọn mẫu theo ngôn ngữ, chọn mẫu theo ngành nghề.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đọc bài viết “tạo hồ sơ xin việc online” để hiểu rõ hơn về 2 tính năng thực hiện này.

Bản CV xin việc online bằng tiếng hàn
Bản CV xin việc online bằng tiếng hàn

Như vậy, work247 đã giúp bạn trả lời được câu hỏi hồ sơ xin việc online là gì và hướng dẫn cách tìm hồ sơ. Mong rằng, các thông tin của bài viết đã thực sự hữu ích đối với bạ

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem71 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT