Hướng dẫn chi tiết chuẩn bị hồ sơ xin việc y tế học đường

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Y tế học đường là một vị trí quan trọng trong các trường học nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các học sinh trong trường. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc y tế học đường cho các bạn. Xem ngay nội dung để biết cách chuẩn bị nhanh chóng, chính xác.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những giấy tờ cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ xin việc y tế học đường

1.1. Đơn xin việc y tế học đường

Đơn xin việc là yêu cầu bắt buộc ở hầu hết các vị trí công việc, y tế học đường cũng không phải ngoại lệ. Các ứng viên có thể sử dụng mẫu đơn xin việc có sẵn và điền thông tin cá nhân đầy đủ chính xác là đã hoàn thành đơn xin việc. 

Một mẹo nhỏ cho các bạn có khuyết điểm về chữ viết đó chính là tìm các đơn xin việc dạng online để sử dụng. Cách làm này vừa nhanh chóng, tiện lợi lại tiết kiệm thời gian, không bị ảnh hưởng bởi chữ viết. 

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc y tế học đường
Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc y tế học đường

Để tìm mẫu đơn xin việc y tế dược chuẩn, các bạn truy cập vào website work247.vn. Tại trang chủ của website này, click vào mục “CV xin việc”. Tiếp theo, các bạn nhấn vào mục “Đơn xin việc” và tìm kiếm trong danh mục Đơn xin việc ngành nghề y tế được. 

Khi đã lựa chọn được mẫu đơn xin việc phù hợp, các bạn chỉ cần tạo tài khoản ứng viên, chỉnh sửa đơn xin việc cho phù hợp với thông tin cá nhân là có thể tải về hoàn toàn miễn phí. 

1.2. Sơ yếu lý lịch

Về sơ yếu lý lịch, sau khi viết xong, các bạn cần mang sơ yếu lý lịch tới ủy ban nhân dân phường hoặc văn phòng công chứng để được xác nhận thông tin. Đừng quên dán ảnh 4 x 6 cho sơ yếu lý lịch các bạn nhé. 

Chắc hẳn mỗi lần các bạn tham gia ứng tuyển làm việc thường phải mất rất nhiều thời gian cho việc viết sơ yếu lý lịch. Dù đã cố gắng cẩn thận, nắn nót nhưng vẫn sai chính tả, gạch xóa. Trong khi đó, sơ yếu lý lịch là văn phản không được chỉnh sửa, dùng bút xóa hay viết sai.

Những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc
Những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc

Thấu hiểu khó khăn của các ứng viên khi viết sơ yếu lý lịch, work247.vn cũng cung cấp mẫu sơ yếu lý lịch online. Các bạn có thể tha hồ chỉnh sửa nhiều lần mà không sợ sai, không tốn thời gian viết đi viết lại, chỉ cần điền đủ thông tin là có thể tải về. 

Sơ yếu lý lịch còn là một văn bản ít có sự thay đổi. Do đó, các bạn có thể lưu lại nhiều bản để có thể gửi hồ sơ xin việc ở nhiều trường học khác nhau hoặc dùng trong các lần xin việc tiếp theo. 

1.3. Giấy khám sức khỏe

Để đảm bảo nhân viên y tế có đầy đủ sức khỏe để phục vụ công việc y tế học đường thì các trường học còn yêu cầu ứng viên chuẩn bị giấy khám sức khỏe. Không phải bệnh viện hay trung tâm y tế nào cũng có thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe. Do đó, các bạn cần tìm hiểu trước khi đến khám bệnh để không tốn nhiều thời gian. 

Có nhiều gói khám sức khỏe khác nhau, các bạn chỉ cần lựa chọn khám sức khỏe phục vụ cho việc xin việc để tiết kiệm chi phí. Phí cấp giấy khám sức khỏe có chi phí khoảng 200.000 đồng. 

 Xem thêm: Chỉ dẫn cách viết hồ sơ xin việc dược sĩ chuẩn nhất

1.4. Thư xin việc y tế học đường

Thư xin việc thường không bắt buộc trong hồ sơ xin việc y tế học đường. Tuy nhiên, các bạn có thể chuẩn bị thêm thư xin việc y tế dược để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Cần chuẩn bị thư xin việc y tế học đường
Cần chuẩn bị thư xin việc y tế học đường

Thư xin việc và đơn xin việc giống nhau ở chỗ đều là văn bản để bày tỏ mong muốn được làm việc của bản thân. Nhưng đơn xin việc là một văn bản hành chính còn thư xin việc thì có phần thoải mái hơn. Người viết có thể trình bày các thông tin như: giới thiệu bản thân, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, những mong muốn và hứa hẹn trong công việc. 

Tại website work247.vn cũng tổng hợp rất nhiều mẫu thư xin việc y tế dược đẹp và hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo thêm cách viết tại các bài hướng dẫn viết thư xin việc để hoàn thiện thêm cho bộ hồ sơ của mình. 

1.5. CV xin việc y tế học đường

CV xin việc, các bạn cần trình bày các thông tin sau: thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp (chứng chỉ), sở thích cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, các dự án và giải thưởng. 

Để có được một mẫu CV xin việc ưng ý thì các ứng viên có thể download các mẫu CV y tế dược tại website work247.vn. Chúng tôi đã có những bài viết hướng dẫn chi tiết viết CV xin việc. Các ứng viên chỉ cần chỉnh sửa và biến các thông tin mẫu thành thông tin cá nhân là có thể hoàn thành. 

Nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của bản thân
Nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của bản thân

Lưu ý, khi viết CV, các bạn cần trình bày rõ mục tiêu nghề nghiệp y tế dược của mình. Các mục tiêu cần rõ ràng, mạch lạc, gắn với cái tâm nghề nghiệp và mục tiêu của trường học. 

1.6. Các giấy tờ khác

Ngoài các giấy tờ trên thì các ứng viên xin việc y tế học đường còn cần phải chuẩn bị các bản sao công chứng giấy tờ sau: giấy khai sinh, hộ khẩu, căn cước công dân và các bằng cấp, chứng chỉ đã nhận được trong quá trình học tập và làm việc. 

2. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc y tế học đường

Vì là môi trường giáo dục nên các ứng viên khi chuẩn bị hồ sơ lại càng phải cẩn thận và chu đáo hơn. Cần kiểm tra thông tin hồ sơ nhiều lần để tránh sai chính tả khi viết. Nên sử dụng các văn bản online để có thể sử dụng tính năng kiểm tra chính tả trên máy tính, hạn chế thấp nhất tình trạng sai chính tả. 

Cần chuẩn bị chu đáo hồ sơ xin việc y tế học đường
Cần chuẩn bị chu đáo hồ sơ xin việc y tế học đường

Tùy theo từng môi trường làm việc mà sẽ có những yêu cầu về hồ sơ khác nhau. Các bạn có thể liên hệ trước với nhà tuyển dụng hoặc tham khảo tại website hoặc các bài tuyển dụng của nhà trường để chuẩn bị đúng chuẩn những yêu cầu cần thiết trong hồ sơ. 

Xem thêm: Những giấy tờ cần chuẩn bị trong bộ hồ sơ xin việc ngành y tế

3. Các phương thức ứng tuyển

Công nghệ đã vô cùng phát triển, bất kỳ hành động nào cũng có thể hoạt động dễ dàng bằng phương thức trực tuyến, và tham gia ứng tuyển online cũng không phải là một điều ngoại lệ. 

Các ứng viên ngoài việc mang hồ sơ đến các trường học để ứng tuyển thì còn có thể nộp hồ sơ trực tiếp qua email của trường hoặc thông qua các website tuyển dụng. 

Ứng tuyển làm nhân viên y tế học đường tại work247.vn
Ứng tuyển làm nhân viên y tế học đường tại work247.vn

Nếu chưa tìm được một công việc y tế học đường thực sự ưng ý, các bạn có thể tham khảo thêm tại work247.vn. Tại đây, các thông tin tuyển dụng nhân viên y tế tại các trường học sẽ được đăng tải, các bạn chỉ cần nộp CV trực tuyến mà không cần đến tận nơi nộp hồ sơ. Thật tiện lợi đúng không?

Trên đây là toàn bộ nội dung về hồ sơ xin việc y tế học đường. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ xin việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chúc các bạn tham gia ứng tuyển thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1283 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT