Mách nước ứng viên cách chuẩn bị hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Thế Giới Di Động là một trong những kênh bán lẻ uy tín nhất trên toàn quốc và là điểm đến của nhiều khách hàng. Không chỉ vậy, Thế Giới Di Động còn là một môi trường làm việc lý tưởng với mức thu nhập và các chế độ đãi ngộ rất tốt. Bạn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển online hoặc nộp hồ sơ giấy khi ứng tuyển vào làm việc tại đây. Cùng tham khảo cách chuẩn bị hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nộp hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động theo hình thức online

Hồ sơ xin việc ngoài chức năng cung cấp tất cả những thông tin cần thiết về ứng viên, còn là một công cụ trực tiếp để ứng viên tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy mà mặc dù có nhiều cách để biết được thông tin của ứng viên và trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay thì hồ sơ xin việc online là hình thức phổ biến nhất.. Chưa kể nhìn vào hồ sơ xin việc nhà tuyển dụng còn có thể đánh giá được thái độ của họ đối với công việc đang ứng tuyển.

Hình thức nộp hồ sơ xin việc online rất phổ biến
Hình thức nộp hồ sơ xin việc online rất phổ biến

1.1. Ứng tuyển bằng hồ sơ xin việc online

MWG – Thế Giới Di Động, là một trong số nhiều doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng sự phát triển của công nghệ thông tin vào trong hoạt động quản lý và kinh doanh. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Thế Giới Di Động cũng cung cấp thêm hình thức ứng tuyển và nộp hồ sơ ứng viên online đối với những ứng viên ở xa hoặc không có đủ điều kiện di chuyển.

Để ứng tuyển vào Thế Giới Di Động qua hình thức nộp hồ sơ online, bạn đọc cần làm theo hướng dẫn sau đây:

- Từ trình duyệt trên máy tính (Chrome, Edge, Coccoc, Firefox…) bạn tìm kiếm và truy cập vào trang tuyển dụng Thế Giới Di Động.

- Bạn rê chuột đến góc trái trên cũng ở trang chủ Thế Giới Di Động, tại đó có nút “Tìm việc theo”. Khi rê chuột đến đó, một trình đơn sẽ được mở ra, trong đó bao gồm nhiều lựa chọn vị trí và khối công việc. Bạn hãy chọn Thế Giới Di Động.

Chọn ứng tuyển vào Thế Giới Di Động
Chọn ứng tuyển vào Thế Giới Di Động

- Sau khi bấm chọn mục Thế Giới Di Động, bạn sẽ được đưa đến trang chủ tuyển dụng, trong đó hiển thị tất cả các vị trí công việc hiện đang tuyển dụng tại Thế Giới Di Động, cùng với thông tin vắn tắt về địa điểm làm việc, mức lương, số lượng cần tuyển và thời hạn nộp hồ sơ. Bạn hãy lựa chọn vị trí công việc mà mình muốn ứng tuyển.

- Tiếp theo bạn sẽ được đưa đến trang mô tả công việc, bạn kéo xuống dưới và bấm vào nút ỨNG TUYỂN màu cam và bạn sẽ được đưa đến trang thông tin hồ sơ ứng viên

Xem thêm:  Đơn xin việc Thế giới di động tạo thế nào để có ấn tượng mạnh?

1.2. Hướng dẫn hoàn thành hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động

Sau khi bấm chọn nút ỨNG TUYỂN tại cuối trang thông tin mô tả công việc, ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến giao diện nộp hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động online. Đầu tiên bạn cần lựa chọn địa điểm mà bạn muốn làm việc. Sau khi chọn xong, hệ thống sẽ hiển thị địa chỉ của chi nhánh Thế Giới Di Động hiện đang tuyển dụng công việc mà bạn muốn ứng tuyển ở địa điểm mà bạn vừa lựa chọn. Sau đó bạn cần hoàn thành các mục thông tin cần thiết trong hồ sơ xin việc online.

1.2.1. Thông tin cá nhân ứng viên

Vì đây là hồ sơ xin việc online, nên mọi thủ tục rườm rà và những thông tin không cần thiết đều đã được lược bỏ đi hết.

Điền thông tin về ứng viên
Điền thông tin về ứng viên

Bạn chỉ cần điền một số thông tin ngắn gọn như sau:

- Giới tính

- Tình trạng của bản thân (Độc thân hay đã kết hôn)

- Họ tên đầy đủ

- Ngày tháng năm sinh

- Số Chứng minh thư/ Căn cước công dân

- Địa chỉ tạm trú hiện nay

- Số điện thoại di động để liên lạc

- Email nhận kết quả ứng tuyển (không bắt buộc)

- Giới thiệu bản thân (không bắt buộc)

- Khai báo về tình trạng tiêm vắc xin ngừa Covid 19

- Chọn tải lên 1 ảnh chân dung rõ mặt hoặc chụp trực tiếp từ camera

Sau khi điền đầy đủ thông tin và chọn ảnh hợp lệ, bạn nhấn nút “Tiếp tục” để đi đến phần tiếp theo.

1.2.2. Thông tin về học vấn

Đây là những thông tin bắt buộc bất kể bạn ứng tuyển vào vị trí nào. Thông tin về học vấn là cơ sở để nhà tuyển dụng Thế Giới Di Động cân nhắc về chế độ lương thưởng cho ứng viên. Có nhiều vị trí tuyển dụng không có mức lương cố định. Mức lương sẽ phụ thuộc vào trình độ học vấn và kinh nghiệm của ứng viên.

Hoàn thiện thông tin về trình độ học vấn
Hoàn thiện thông tin về trình độ học vấn

Những thông tin bạn cần hoàn thiện bao gồm:

- Bằng cấp: Bạn lựa chọn bằng cấp đào tạo cao nhất của bản thân.

- Tên đơn vị đào tạo: Đây là thông tin bắt buộc.

- Chuyên ngành: Thông tin không bắt buộc, bạn có thể điền hoặc để trống.

Sau đó bạn nhấn chọn nút “Tiếp” để đi đến bước tiếp theo nhé!

1.2.3. Kinh nghiệm làm việc

Ngay đầu phần này có một nút dành cho ứng viên chưa từng có kinh nghiệm làm công việc tương tự trước đây. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy tích vào nút “Chưa có” và bạn sẽ được chuyển ngay đến phần tiếp theo.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc thì hãy hoàn thành tiếp các mục thông tin phía dưới nhé!

Trong trường hợp bạn có CV xin việc, hãy tải lên CV của mình. Bạn có thể sử dụng các định dạng file PDF, doc hoặc docx, tuy nhiên cần lưu ý là dung lượng file CV không quá 10MB nhé!

Hoặc bạn cũng có thể dán link dẫn đến hồ sơ online của bạn trên Linkedin hay một số trang web khác.

Chia sẻ về kinh nghiệm làm việc của bản thân
Chia sẻ về kinh nghiệm làm việc của bản thân

Trong trường hợp bạn chưa có CV, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm làm việc bằng cách điền theo mẫu, bao gồm: Tên công ty, chức vụ từng kiêm nhiệm, thời gian làm việc, lý do nghỉ việc, thông tin liên hệ của người tham chiếu.

Mặc định sẽ có thông tin về việc làm gần đây nhất. Bạn có thể bấm chọn “Thêm công ty khác” để chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm làm việc trước đây.

Sau cùng, hãy bấm nút GỬI THÔNG TIN ỨNG VIÊN để hoàn tất và gửi hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động theo hình thức online.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm phỏng vấn thegioididong, điều kiện cần đáp ứng

2. Chuẩn bị hồ sơ giấy để xin việc tại Thế Giới Di Động

Hồ sơ online được nhà tuyển dụng Thế Giới Di Động khuyến khích hơn vì bạn có thể hoàn thành một cách nhanh chóng và chưa phải chuẩn bị những giấy tờ cần có công chứng. Tuy vậy, Thế Giới Di Động vẫn sẽ nhận hồ sơ xin việc trên giấy của ứng viên.

Một bộ hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động cũng sẽ bao gồm những thành phần cơ bản như một bộ hồ sơ xin việc nói chung, bao gồm: Đơn xin việc, thư xin việc, sơ yếu lí lịch, CV xin việc với mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. Những giấy tờ còn thiếu sẽ được bổ sung sau đó nếu bạn trúng tuyển.

Chuẩn bị hồ sơ giấy để xin việc vào Thế Giới Di Động
Chuẩn bị hồ sơ giấy để xin việc vào Thế Giới Di Động

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ bạn hãy sắp xếp vào trong một bì đựng hồ sơ. Ngoài bìa bạn cần ghi rõ họ tên, một số thông tin cá nhân, vị trí ứng tuyển và liệt kê ra những thành phần có trong bộ hồ sơ. Bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các chi nhánh Thế Giới Di Động gần bạn nhất.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của work247.vn cách chuẩn bị hồ sơ giấy và cách hoàn thành hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động theo hình thức nộp online. Bạn nên cân nhắc nhiều hơn về hình thức nộp hồ sơ xin việc online vì sự nhanh chóng, tiện lợi, và đảm bảo chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ đến được với nhà tuyển dụng Thế Giới Di Động. Chúc bạn sẽ thành công với sự lựa chọn của mình và sớm tìm được công việc ưng ý!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem903 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT