Hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa cần có những thông tin nào?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Thiết kế đồ họa hiện tại đang là một trong các ngành hot ưu tú thu hút đông đảo được nhiều giới trẻ quan tâm. Việc tư duy cũng như sáng tạo nổi bật chính là yếu tố hết sức quan trọng để đưa bạn đến với ngành nghề này. Và đối với ngành này thì hồ sơ xin việc cũng phải thật ấn tượng và đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa bao gồm những thông tin nào với work247.vn ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa bao gồm các thông tin nào?

1.1. Các thông tin trong hồ sơ thiết kế đồ họa cần chuẩn bị

Cũng không khác là mấy với mẫu hồ sơ sơ xin việc đối với ngành nghề khác đó chính là hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa cần bảo đảm đủ những yếu tố về đơn xin việc, CV xin việc hoặc sơ yếu lý lịch, bằng khen hay chứng chỉ, bằng cấp cá nhân của bản thân. Ngoài ra đó cũng có một số email xin việc dành riêng cho ngành thiết kế đồ họa cần thêm đính kèm file sản phẩm mà mình đã được thiết kế để cho nhà tuyển dụng có thể thấu hiểu được về độ sáng tạo của ứng viên hiện tại đang ở mức nào.

Hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa
Hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa

1.1.1. Tìm hiểu về đơn xin việc thiết kế đồ họa

Nói về đơn xin việc sẽ hỗ trợ tới bạn các thông tin hết sức cơ bản để cho bạn hiểu lý do vì sao lại chọn vị trí này và nó có sự phù hợp ra sao đối với bản thân bạn. Chính người tuyển dụng cũng coi đơn việc giống như một lời chào để có thể chuyển qua bước kiểm tra CV của người ứng tuyển. Thường thì đơn xin việc sẽ xuất hiện giống với dạng nội dung được ghi và xuất hiện trong email nên mọi người không cần đính kèm file. Tuy nhiên nếu như bạn có sự cẩn thận hơn một chút để có thể đem đơn về định dạng PDF rồi đính kèm nó giống với CV. Còn khi bạn mang nội dung ấy vào email trực tiếp cẩn thận chú ý, chắt lọc được các câu chữ sao cho đúng nhất vì nội dung ấy chỉ giới hạn khoảng 500 ký tự.

Tìm hiểu về đơn xin việc thiết kế đồ họa
Tìm hiểu về đơn xin việc thiết kế đồ họa

1.1.2. Tìm hiểu về CV xin việc - sơ yếu lý lịch

CV xin việc có vai trò hết sức quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của ngành thiết kế đồ hoa. Đây chính là nơi mà nhà tuyển dụng sẽ có đánh giá tất cả năng lực của bạn và có các quyết định lựa chọn cho bạn vị trí nào mà họ đang mong muốn hay là không. Thường thì dạng đính kèm của CV sẽ hiển thị dưới dạng Word, PDF hoặc Powerpoint tuy nhiên để tránh trường hợp lỗi font chữ thì định dạng này chúng ta sẽ nên đưa CV của mình về định dạng PDF cho dễ sử dụng.

1.1.3. Sản phẩm cá nhân đã làm được

Đối với một nhà tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa thì chuyện yêu cầu có những sản phẩm cá nhân luôn là tiêu chí để đơn vị tuyển dụng đưa ra. Người ứng viên sẽ đính kèm theo những file thiết kế, hình ảnh sản phẩm cũng như bài viết hay email, Portfoil vào trong email gửi tới nhà tuyển dụng ví dụ như dùng hình ảnh nên chọn lựa định dạng JPG, PNG hoặc PDF vào trong lưu ý để chọn kích cỡ của file thì hợp không nên để file  quá nặng.

Sản phẩm cá nhân đã làm được
Sản phẩm cá nhân đã làm được

1.1.4. Bằng khen và chứng chỉ cá nhân

Ngoài những yếu tố đã được đề cập đối với hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa thì còn sẽ được yêu cầu thêm về một số giấy chứng nhận, bằng cấp hay chứng chỉ làm bằng chứng cứng mình cho các hoạt động, trình độ học vấn về năng lực của bạn ra sao. Tôi hết sức đồng ý rằng bằng cấp sẽ không nói lên toàn bộ tất cả những tài năng của mỗi người thiết kế đồ họa mà còn phụ thuộc vào tình sáng tạo tuy nhiên đối với một công việc hết sức mới mẻ.

Nhà tuyển dụng vẫn chưa nắm rõ được nhiều các thông tin về ứng viên thì việc chọn lựa bằng cấp hay chứng chỉ vẫn là thước đo chi tiết, rõ ràng nhất. Bạn có thể chọn lựa chụp hình qua điện thoại rồi thực hiện scan thành file mềm đình với những thông tin đã được nếu ở phía trên.

Xem thêm: Bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

1.2. Các kỹ năng nhất định phải xuất hiện trong CV thiết kế đồ họa

Những ứng viên vào vị trí thiết kế đồ họa đôi khi chỉ chú trọng vào vấn đề thiết kế CV sao cho thật sự hoàn hảo mà không cần chú ý tới những vấn đề khác. Nếu như CV của bạn đã được thiết kế khá bắt mắt thì cũng cần có nội dung và bố cục đặc biệt để mang lại hiệu quả tốt nhất. Do đó Cv xin việc thiết kế đồ họa cần lưu ý thêm các vấn đề sau:

Thứ nhất cần chọn kỹ một khổ giấy phù hợp đảm bảo được nó không mất định dạng khi mở qua những ứng dụng khác nhau, bạn nên chọn export file CV dưới định dạng PDF. Thứ hai thì nội dung cần xúc tích ngắn gọn nhưng vẫn cần đủ ý, dễ hiểu cho người đọc. Tránh trình bày thêm các nội dung lan man, câu chữ thì không mạch lạc, rõ ràng, thoát được ý mình muốn nói. Các ứng viên nào trong vị trí thiết kế đồ họa thì đôi khi chỉ cần chú trọng trong nội dung thiết kế CV sao cho thật sự chỉn chu hoàn hảo mà không cần lưu ý đến các vấn đề khác.

Kỹ năng trong CV thiết kế đồ họa
Kỹ năng trong CV thiết kế đồ họa

Thứ ba bạn nên có các ý tưởng sáng tạo riêng dành cho mình, có các phá cách mới lạ để tạo nên sự độc lạ, đã là dân thiết kế đồ họa thì bạn không nên theo một quy chuẩn chung nào hết. Toàn bộ chỉ dừng lại trong mức độ tham khảo, sau đó sẽ tự tạo nên một thiết kế chính của bản thân. Bạn không nên là bản sao của một ai hết mà hãy là chính mình.

Thứ tư thì bạn không sử dụng những Microsoft Word, nếu như bạn là designer mà dùng word để viết CV thì lúc này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn giống như một người bạn không có sức sáng tạo và CV có thể bị loại ngay từ vòng gửi xe. Bạn có ứng tuyển là một nhân viên văn phòng thì hiển nhiên có thể sử dụng Microsoft word. Tuy vậy nếu như là một người tạo ra cái đẹp thì CV thiết kế đồ họa của bạn cũng được chau chuốt, chỉn chu ngay từ ban đầu, đây mới thể hiện được sự sáng tạo, tố chất của một nghệ sĩ tạo ra từ chính CV của bản thân, có như vậy mới vượt qua được những ứng viên khác.

Cuối cùng thì bạn đừng để cho thiết kế CV của mình giống hệt như một bức tranh sinh động và cũng đừng quá tham lam vẽ ra quá nhiều chi tiết để thể hiện, làm cho CV của mình trông khá rối mắt. Hãy lựa chọn cho bản thân mình một phong cách và cố gắng hết sức làm nổi bật thêm những nội dung quan trọng bằng cách sắp xếp bố trí bố cục trong CV.

2.1. Lưu ý về nội dung

Về định dạng thì hãy dùng Adobe InDesign và dùng thêm kích thước dọc A4 để luôn xuất trong CV của bản thân dưới dạng PDF. Về kích thước thì ứng viên cần giữ cho kích thước PDF nhỏ ví sẽ rất có thể bạn cần gửi nó qua cho nhà tuyển dụng trên email. Giữ cho tệp PDF dưới khoảng 5 Mbyte hoặc dưới 1MB để cho thao tác tải xuống nhẹ nhàng hơn.

Về mục tiêu thì bạn chỉ cần đưa ra các ứng tuyển của công việc mà bạn muốn thực hiện để có đủ các kỹ năng, tránh trường hợp liệt kê toàn bộ lịch sử công việc trước đây của bạn, cố gắng liệt kê tối đa 4 công việc có liên quan tới lĩnh vực khi đang tuyển dụng thời gian trước đây và cũng sẽ chỉ bao gồm những công việc thiết kế có sự liên quan, Không nên để lại các khoảng trống quá rõ ràng vì nó sẽ làm cho nhà tuyển dụng hoài nghi khiến bạn thiết đi sự cam kết đối với công việc.

Lưu ý về nội dung
Lưu ý về nội dung

Về mặt kinh nghiệm nếu như bạn là người mới không hề có đặc điểm nào trong đó thì không nên quá lo lắng mà hãy liệt kê chi tiết những dự án cá nhân của bản thân hay bất lỳ một dự án nào khi chưa được trả tiền mà bạn đã thực hành thiết kế. Nếu như bạn không có ít nhất khoảng 12 tác phẩm khác nhau để có thể giới thiệu trong khoảng danh mucjd dang đầu tư thì hãy sẵn sàng cho công việc thiết kế này.

Về PR quảng cáo thì cần liệt kê thêm các kỹ năng phần mềm và kỹ năng kỹ thuật để cho họ nhận thấy mức độ hiểu biết của bạn đối với phần mềm thông qua biểu đồ hay đồ thị, bất cứ cách sáng tạo nào khác cả. Khi mô tả về lịch sử công việc thì hãy giải thích một cách chi tiết rõ ràng toàn bộ những vai trò hay công việc trước đây dành cho bạn thêm những nhiệm vụ thiết kế mà bạn vẫn hoàn thành mỗi địa điểm. Luôn phấn đấu cố gắng luôn làm cho điều này có sự phù hợp với công việc mà bạn cần ứng tuyển, tôi thích về việc gạch đầu dòng hơn là liệt kê vì nó sẽ ngắn gọn và đi vào được trọng tâm nội dung.

Về hiệu đính thì Cv chính là một tài liệu dùng để tiếp thị bản thân hệt một chuyên gia đáng tin cây, nó có khả năng phân phối một cách chính xác và không sau sót. Có quá nhiều nhà thiết kế có một xu hướng không bỏ qua vấn đề kiểm tra những kỹ năng ngữ pháp, chính tả, gây một ấn tượng mạnh mẽ do kỹ năng viết kém, bảo đảm kiểm tra chính tả CV của bạn nhiều lần.

Xem thêm: Trả lời chi tiết cho câu hỏi hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

2.2. Lưu ý về trình bày

Ứng viên cần điều chỉnh Cv sao cho thật sự phù hợp với mỗi công việc và cần đảm bảo rằng nó sẽ luôn được cập nhất, cố gắng có khoảng ít nhất ba biến thể trong mẫu CV mà bạn có thể điều chỉnh dễ dàng. Tránh dùng quá nhiều về màu sắc, hình ảnh tương phản đối với nhà tuyển dụng để có thể in ra CV của bạn và không phải ai cũng có một máy in chất lượng cao, bạn nên sử dụng nền trắng hoặc chữ đen và chỉ thêm một màu tô sáng trong đó.

Nếu như bạn lựa chọn đưa ảnh của mình vào trong CV thì hãy cố gắng tránh việc sử dụng bất kỳ một hiệu ứng nào trên ảnh của bạn. Còn nếu bạn là một người vẽ tranh minh họa thì có thể dùng hình ảnh minh họa của chính bản thân mình, chỉ khi bạn không quá trừu tượng thì sẽ rất tốt nếu như bạn vẫn có thể nhìn nhận ra.

Lưu ý về trình bày
Lưu ý về trình bày

Trên đây là tất cả các gợi ý mà work247.vn tổng hợp được để gửi tới bạn đọc để có thể hoàn thiện hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa một cách hoàn chỉnh nhất. Chúng tôi hy vọng rằng từ đây bạn sẽ có thêm nhiều sự bổ sung và chỉnh sửa cho bộ hồ sơ của mình sao cho tốt và hoàn hảo nhất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1172 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT