Bật mí cho bạn cơ hội và cách chuẩn bị Hồ sơ xin việc Honda

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Honda là một cái tên không còn xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam. Độ nổi tiếng và quen thuộc của Honda đã đến từng ngõ ngách, chạm vai từng em bé, bà cụ và cả những người trẻ. Tại đây cũng có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho các ứng viên có nhu cầu ứng tuyển. Vậy khi tham gia ứng tuyển thì bạn cần chuẩn bị điều gì? Hồ sơ xin việc Honda sẽ có những gì là những câu hỏi đầu tiên mà bạn đặt đúng không nào? Ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này cho bạn để giúp bạn có thể chủ động khi tìm kiếm việc làm cho mình nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về Honda - nơi gõ cửa ước mơ từng gia đình

Honda là một công ty có niên sử sản xuất động cơ uy tín chất lượng lâu đời tại xứ sở mặt trời mọc. Có mặt tại Việt Nam từ rất lâu, Honda đã trở thành một thương hiệu uy tín mà mỗi khi nhắc đến việc đi mua xe mô tô, xe máy thì cái tên này luôn xuất hiện đầu tiên trong các gia đình Việt Nam. Sở hữu hơn một trăm hệ thống cửa hàng trên 33 quốc gia, ông lớn trong lĩnh vực sản xuất xe máy này thực sự đã rất thành công trong việc khẳng định thương hiệu nhưng vẫn làm hài lòng hầu hết tất cả các phân khúc người tiêu dùng.

Tổng quan về Honda - nơi gõ cửa ước mơ từng gia đình
Tổng quan về Honda - nơi gõ cửa ước mơ từng gia đình

Xem thêm: Trả lời câu hỏi hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

2. Cơ hội việc làm hấp dẫn tại Honda

Bên cạnh việc khẳng định vị thế đó với khách hàng, Honda còn nổi tiếng với tất cả người lao động khi trở thành môi trường làm việc có chế độ rất tốt. Vậy nên cũng không lấy làm lạ khi rất nhiều người lại lựa chọn ông lớn này làm nơi để gắn bó và phát triển sự nghiệp. Tại đây có rất nhiều cơ hội việc làm và những vị trí hấp dẫn cho các bạn trẻ tham khảo. Tuy nhiên chính vì môi trường và chế độ tốt nên sự cạnh tranh tại đây cũng sẽ rất cao. Việc chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia ứng tuyển cho bất cứ một vị trí nào cũng là điều mà các ứng viên của chúng ta vô cùng quan tâm. Vậy để chuẩn bị cho một hồ sơ xin việc Honda cần những gì? Hãy tham khảo ngay những thông tin mà chúng tôi sắp gửi tới bạn dưới đây nhé.

 Cơ hội việc làm hấp dẫn tại Honda
Cơ hội việc làm hấp dẫn tại Honda

3. Hồ sơ xin việc tại Honda

Bất cứ khi nào có nhu cầu tuyển dụng thì Honda đều đăng tải những thông tin lên các trang web chính thức. Hãy theo dõi để cập nhập những công việc mới nhất. Sau khi tìm được vị trí phù hợp thì bạn hãy chuẩn bị cho mình một hồ sơ xin việc thật đầy đủ để có thể tự tin rằng nhà tuyển dụng sẽ để mắt đến hồ sơ của bạn nhé.

 Hồ sơ xin việc tại Honda
Hồ sơ xin việc tại Honda

3.1. Hồ sơ xin việc cho các ứng viên ứng tuyển các vị trí tại nhà máy sản xuất

Các vị trí công nhân tại các nhà máy của Honda luôn được tuyển dụng với nhu cầu lớn. Đối với các ứng viên muốn tham gia tuyển dụng tại các nhà máy thì cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ như tất những bộ hồ sơ xin việc khác. Trong đó bao gồm có Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương; Bản sao bằng tốt nghiệp trung học phổ thông; bản sao học bạ trung học phổ thông; sổ hộ khẩu; chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân; giấy xác nhận nhân sự; bản sao giấy khai sinh; giấy khám sức khỏe; 2 ảnh 4x6 và giấy phép lái xe nếu có. Tất cả những giấy tờ trong hồ sơ này phải được công chứng và có thời hạn trong vòng 6 tháng. Những giấy tờ cần công chứng thì bạn hãy photo bản gốc rồi cần theo cả hai bản ra Ủy ban Nhân dân hoặc văn phòng công chứng để xin xác nhận. Giấy khám sức khỏe thì bạn hãy đến những cơ sở y tế, bệnh viện được cấp phép để trực tiếp thăm khám lấy giấy nhé. Chi phí để chuẩn bị sẽ rơi vào tầm gần 200 ngàn cho tất cả bộ hồ sơ. Việc chuẩn bị những hồ sơ này tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại rất lách cách và mất nhiều thời gian. Vì vậy hãy chuẩn bị thật sớm, trước khoảng 3-5 ngày để đảm bảo đầy đủ giấy tờ, không mắc sai sót khi bạn bắt đầu đi xin việc tại Honda nhé.

 Hồ sơ xin việc cho các ứng viên ứng tuyển các vị trí tại nhà máy sản xuất
Hồ sơ xin việc cho các ứng viên ứng tuyển các vị trí tại nhà máy sản xuất

Xem thêm: Bạn biết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì chưa?

3.2. Hồ sơ xin việc cho các vị trí khối văn phòng, tổ chức

Khi có nhu cầu tham gia ứng tuyển vào những vị trí khối văn phòng hoặc hành chính cấp cao thì có rất nhiều điều bạn cần phải lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc. Đối với các vị trí này, Honda không bắt bạn phải chuẩn bị quá cầu kỳ trong hồ sơ từ ban đầu. Những hồ sơ để xác nhận thông tin của bạn có thể được bổ sung sau khi bạn đã thông qua phỏng vấn và nhận việc tại Honda. Tuy nhiên để xin việc tại Honda với các vị trí cao cấp thì bạn vẫn cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau.

 3.2.1. CV tiếng anh theo mẫu của Honda

Một điều bạn có thể chưa biết, Honda yêu cầu các ứng viên của mình khi có nhu cầu ứng tuyển các vị trị ở văn phòng thì sẽ phải hoàn thành một CV xin việc bằng tiếng anh theo mẫu riêng của công ty này. Bạn có thể xem thông tin tuyển dụng và tải mẫu CV này trực tiếp từ trang tuyển dụng chính thức của Honda. Mẫu Cv này sẽ yêu cầu bạn phải điền đầy đủ những thông tin theo các phần bao gồm những phần chính như thông tin chung, sở thích cá nhân, thông tin gia đình và cuối cùng đó là bằng cấp, kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn. 

Ở phần đầu tiên đó là những thông tin cá nhân của bạn. Đó là thông tin về họ tên, giới tính, năm sinh, nơi sinh, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp tình trạng mối quan hệ, địa chỉ thường trú và tạm trú, số điện thoại và cuối cùng là gmail để liên hệ của bạn. Việc bạn cần làm lúc này là điền đầy đủ thông tin một cách chính xác vào trong CV của mình. và tất nhiên là bằng tiếng anh bạn nhé. Phần thứ 2 là những thông tin về sở thích cá nhân của bạn. Hãy ưu tiên những sở thích lành mạnh có tác động tích cực đến việc phát triển bản thân, phát triển công việc. Bạn cũng hiểu đây là môi trường chuyên nghiệp nên đừng để những sở thích lười biếng làm hỏng cả chiếc CV nhé. Tương tự như thông tin cá nhân thì ở Honda yêu cầu bạn phải điền những thông tin về gia đình của bạn. Đây thực chất là những thông tin giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về mối quan hệ của bạn. Mặt khác nó cũng đóng vai trò để liên hệ trong trường hợp khẩn cấp, khi công ty không thể liên hệ với bạn thì vẫn có thể tìm được một nguồn liên hệ đáng tin cậy khác.

 CV tiếng anh theo mẫu của Honda
CV tiếng anh theo mẫu của Honda

Cuối cùng là phần đắt giá nhất của chiếc CV, cũng là phần quyết định mức độ ấn tượng của bạn đối với nhà tuyển dụng của Honda, đó chính là phần bằng cấp và mô tả những kỹ năng, kinh nghiệm của bạn liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Những kỹ năng quan trọng có thể kể đến như trình độ tiếng Anh, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp,... Bạn hãy đánh giá chính xác năng lực của bản thân và điền vào 4 mức độ có trong CV đó là xuất sắc, tốt, trung bình, yếu. Ở phần này hãy cố gắng show ra những kỹ năng mà bạn đang có, những thành tựu mà bạn đạt được trong công việc trước đó, thể hiện được qua những con số cụ thể đảm bảo sự chính xác và được xác thực đầy đủ qua phần người tham chiếu có trong CV. Ở các mục còn lại là phần để bạn bày tỏ về mức lương, cách bạn biết đến vị trí ứng tuyển. Sử dụng tiếng anh để hoàn thiện CV và không quên thể hiện mong muốn hợp tác nhé.

3.2.2. Những thành phần khác của hồ sơ xin việc Honda

CV theo mẫu của Honda là bản CV đã tổng hợp gần như đầy đủ tất cả những thông tin về bạn mà những người làm tuyển dụng tại đây có nhu cầu muốn nắm bắt. Trên trang thông tin chính thức của Honda không yêu cầu bạn phải chuẩn bị thêm những giấy tờ khác. Tuy nhiên để cẩn thận hơn, chúng tôi khuyên bạn hãy cứ chuẩn bị thêm những giấy tờ như bản sao bằng cấp, bản sao chứng minh nhân dân để phòng khi nhà tuyển dụng yêu cầu thì bạn có thể bổ sung luôn bằng bất cứ hình thức nộp CV nào.

Những thành phần khác của hồ sơ xin việc Honda
Những thành phần khác của hồ sơ xin việc Honda

Chia sẻ về những thông tin liên quan đến hồ sơ xin việc Honda của work247.vn xin được kết lại tại đây. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tìm được cho mình những công việc như mong muốn và thành công trở thành một phần của ông lớn này nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem859 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT